tin tức Tình trạng "chờ dài cổ" đợi load game sẽ biến mất khi Microsoft sắp đưa API DirectStorage lên Windows

quanglestar

Đã tốn tiền
Sau khi giúp các máy chơi game Xbox Series X trở thành các con quái vật chơi game, API DirectStorage sắp được Microsoft đưa lên Windows để lặp lại điều tương tự.

Một trong nhiều nguyên nhân khiến chiếc Xbox Series X của Microsoft đang chuyển mình thành một cỗ máy chơi game hạng nặng là việc bổ sung kiến trúc Xbox Velocity Architecture – một bộ các công nghệ game giúp dòng Xbox Series X có thể tận dụng hiệu quả phần cứng mạnh mẽ vượt trội so với các thế hệ trước.

Một phần trong kiến trúc này là API DirectStorage, cho phép các game thế hệ mới khai thác được lợi thế về ổ SSD siêu nhanh mới trong Xbox Series X, giúp giảm đáng kể thời gian người dùng phải chờ đợi trong khi khởi động game. Giờ đây Microsoft còn đang muốn đưa các cải thiện về game này tới một nền tảng phổ biến hơn nữa: các máy tính Windows PC.

kyxzqbhtgehspfm24ediii-15991079641451517965476.jpg

Trong một bài đăng trên blog gần đây, Microsoft thông báo API DirectStorage này cũng sẽ xuất hiện trên các máy tính Windows PC, kết hợp với DirectX 12 Ultimate để đưa trải nghiệm gaming lên các tầm cao mới và khai thác tốt hơn các lợi thế của những ổ SSD nhanh hơn và mới hơn, cũng như các linh kiện khác như dòng GPU 30 Series đầy ấn tượng của Nvidia.

Trong tương lai, các tựa game mới khai thác được API này sẽ không còn ám ảnh với tình trạng thắt cổ chai do các tiêu chuẩn cũ nữa, cũng như thực sự tận dụng được hết sức mạnh từ những phần cứng hiện đại mang lại.

Còn trong ngắn hạn, API DirectStorage sẽ giúp tránh được các lỗi trên những API lưu trữ cũ khi DirectStorage có thể xử lý đồng thời nhiều yêu cầu hơn về dữ liệu và thông tin trong game. Điều này dẫn đến việc sử dụng băng thông bộ nhớ hiệu quả hơn và kéo theo đó là tăng tốc khả năng xử lý lên cao hơn.

Các ưu điểm này còn dẫn đến một hệ quả khác nữa. Khi tốc độ khởi động game được cải thiện đáng kể và tận dụng được hết các sức mạnh của linh kiện phần cứng mới, các nhà phát triển game có thể xây dựng những game ngày càng lớn hơn với nhiều chi tiết hơn trên cùng phần cứng hiện tại.

Để API DirectStorage mang lại lợi thế lớn nhất cho máy tính Windows PC của bạn, bạn sẽ cần các loại SSD tốt nhất hiện nay, đặc biệt là những ổ SSD NVMe. Các lổ SSD này là sự lựa chọn lý tưởng với API DirectStorage nhờ vào tốc độ hoạt động siêu nhanh của chúng, vì vậy, nếu bạn chưa nâng cấp lên loại ổ này, giờ là lúc thích hợp để làm điều đó.

Tham khảo WindowsCentral
Nguồn
 
source code cho các bác tự thêm vô windows của mình nhé:
C:
#include <os.h>



void direct_stor_init(void) {


    if (storage->if == __IF_NVMe__) {


        storage->speed_lim = false;


    }

    else {

        storage->speed_lim = true;

        storage->speed_max = __IF_SATA_SPEED_MAX;

    }


}

yAua8od.png
3p4UF0J.gif
thêm như thế nào bác ơi
 
source code cho các bác tự thêm vô windows của mình nhé:
C:
#include <os.h>



void direct_stor_init(void) {


    if (storage->if == __IF_NVMe__) {


        storage->speed_lim = false;


    }

    else {

        storage->speed_lim = true;

        storage->speed_max = __IF_SATA_SPEED_MAX;

    }


}

yAua8od.png
3p4UF0J.gif

Cười ỉa 😂🤣
 
Mà lên ssd thì game 100gb load cũng lẹ mà. Đâu còn dài cổ như hồi hdd nữa. Load nhanh quá lại k có thời gian làm việc riêng hoặc đọc tips ở load screen
 
Để API DirectStorage mang lại lợi thế lớn nhất cho máy tính Windows PC của bạn, bạn sẽ cần các loại SSD tốt nhất hiện nay, đặc biệt là những ổ SSD NVMe. Các lổ SSD này là sự lựa chọn lý tưởng với API DirectStorage nhờ vào tốc độ hoạt động siêu nhanh của chúng, vì vậy, nếu bạn chưa nâng cấp lên loại ổ này, giờ là lúc thích hợp để làm điều đó.

cái chính nó là SSD chứ cái API này có tác dụng méo gì đâu :LOL:
đã có SSD thì méo cần cái API này load cũng nhanh :LOL:
 
cái chính nó là SSD chứ cái API này có tác dụng méo gì đâu :LOL:
đã có SSD thì méo cần cái API này load cũng nhanh :LOL:

API này nó giúp load data game từ ssd, vd: texture, thẳng lên vram của gpu, thay vì phải load vào memory trước rồi sau đó copy vào vram :doubt:

Sent from Mêzú X8 using vozFApp
 
API này nó giúp load data game từ ssd, vd: texture, thẳng lên vram của gpu, thay vì phải load vào memory trước rồi sau đó copy vào vram :doubt:

Sent from Mêzú X8 using vozFApp
làm gì có, y chang code mình đưa đó. Từ blog của MS nhé :haha:

In either case, previous gen games had an asset streaming budget on the order of 50MB/s which even at smaller 64k block sizes (ie. one texture tile) amounts to only hundreds of IO requests per second. With multi-gigabyte a second capable NVMe drives, to take advantage of the full bandwidth, this quickly explodes to tens of thousands of IO requests a second.
Hồi trước đĩa chậm vài trăm IO limit được rồi. Giờ có NVMe thì gỡ cái limit ra :byebye:
https://devblogs.microsoft.com/directx/directstorage-is-coming-to-pc/
 
Back
Top