kiến thức Tôi đi làm chống ồn hốc bánh

rồi vẫn ồn thôi bác ơi, người ta đi xe cả >3-6 tỷ mới mong êm nhất, chứ xe dưới 1 tỷ thì quên đi, kể cả E300 vẫn có tạp âm như bt, các xe xịn tầm tiền tỷ nó trang bị hệ thống chống ồn chủ động, chứ ko đơn giản chỉ cần chỉnh lại lốp, lazang đâu
 
Mua mợ bông bịt lỗ tai vào cái là hết ồn luôn, thề
Chứ mấy cái dán chống ồn éo ăn thua gì đâu, làm được hãng nó làm mợ rồi. Cái xe gần tỷ bạc chả nhẽ nó làm bonus thêm mấy củ tiền cách âm của mấy anh ngoài đường, toàn thuốc bọn thợ thôi
 
Mua mợ bông bịt lỗ tai vào cái là hết ồn luôn, thề
Chứ mấy cái dán chống ồn éo ăn thua gì đâu, làm được hãng nó làm mợ rồi. Cái xe gần tỷ bạc chả nhẽ nó làm bonus thêm mấy củ tiền cách âm của mấy anh ngoài đường, toàn thuốc bọn thợ thôi
chuẩn, mấy ông cứ bảo đi độ chống ồn, rồi về tự thẩm cảm thấy ko ồn là xạo hết, nói vậy thì thợ vn giỏi hơn thợ rèn Roll Roycle, Lexus rồi
 
tôi bảo rồi, xe 1 tỉ chả xe nào không ồn :D ồn ở đây do cái lốp. lốp cứng lái sẽ sướng hơn lốp mềm nhưng nó sẽ ồn hơn. nói chung là sẽ phải đánh đổi cảm giác lái lấy độ ồn.
cũng như mâm to sẽ ồn hơn mâm bé nhưng lái sẽ sướng hơn là mâm bé :D
 
tôi bảo rồi, xe 1 tỉ chả xe nào không ồn :D ồn ở đây do cái lốp. lốp cứng lái sẽ sướng hơn lốp mềm nhưng nó sẽ ồn hơn. nói chung là sẽ phải đánh đổi cảm giác lái lấy độ ồn.
cũng như mâm to sẽ ồn hơn mâm bé nhưng lái sẽ sướng hơn là mâm bé :D
cả con E300 tôi đi vài lần rồi cũng vẫn có tạp âm, nói thẳng vẫn có âm thanh ồn từ gầm chứ ko phải ko có, mấy xe tầm 570, X7, maybach nó mới ở tầm khác

Như con CRV full option gần 1t5 nó có hệ thống tạo rung khử âm bên ngoài, mà nói chung vẫn ồn lắm, riêng con santafe tôi cảm nhận nó ổn nhất trong phân khúc dưới 2 tỷ, còn mấy con Roll Roycle, Phantom chưa ngồi nên ko rõ, mấy con đó mới đúng là cách âm số 1
 
Cố tí lên GLS600 hay BWM X7 sẽ ko bị ồn nữa
winner.gif


via nextVOZ for Android
 
Chia buồn với bác và kể cả clip của Tipcar là chọn nhầm chỗ dán đồ Phake rồi nhé...

Trong list sản phẩm của 3M hoàn toàn ko có cái nào giống vậy và cả câu slogan cũng hoàn toàn khác :LOL: https://www.3m.com/3M/en_US/p/c/insulation/acoustic/

Bản thân mình cũng là 1 người hệ chơi liều đi làm cách âm hốc bánh và cái outcome mình nhận được thì hoàn toàn hài lòng, rõ rệt nhất là khi đi qua đường nhựa xấu.

Với lại vấn đề quan trọng nhất là cách tiếp cận vấn đề của bác, phải xác định được điểm ồn của xe rồi mới xử lý, nếu xe bác không ồn hoặc ít ồn hốc bánh thì bác có làm thêm nữa .. nó cũng ko cải thiện được bao nhiêu.
 
tôi bảo rồi, xe 1 tỉ chả xe nào không ồn :D ồn ở đây do cái lốp. lốp cứng lái sẽ sướng hơn lốp mềm nhưng nó sẽ ồn hơn. nói chung là sẽ phải đánh đổi cảm giác lái lấy độ ồn.
cũng như mâm to sẽ ồn hơn mâm bé nhưng lái sẽ sướng hơn là mâm bé :D

cái vụ mâm to mâm bé thì tôi không đồng ý nhé, khác biệt về độ ồn giữa mâm to và mâm bé là không đáng kể nếu cùng loại lốp cùng hãng lốp, tôi test thực tế thấy cùng 1 xe bản mâm to mâm bé như nhau luôn
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67
 
Đa phần mấy cái cách âm cách eo cũng là vớ vẩn hết. 1 khi đã làm rồi là mất tiền, thậm chí ko ưng muốn khôi phục lại nguyên trạng là điều gần như bất khả thi.
Xe mua về tôi thấy chỉ cần thiết 1 số cái như sau: Dán kính chống nắng, cam hành trình, lót sàn chống bẩn. Hết
Kể cả cái chớp che mưa cũng là cái xàm lìn, ko nên lắp
 
Đa phần mấy cái cách âm cách eo cũng là vớ vẩn hết. 1 khi đã làm rồi là mất tiền, thậm chí ko ưng muốn khôi phục lại nguyên trạng là điều gần như bất khả thi.
Xe mua về tôi thấy chỉ cần thiết 1 số cái như sau: Dán kính chống nắng, cam hành trình, lót sàn chống bẩn. Hết
Kể cả cái chớp che mưa cũng là cái xàm lìn, ko nên lắp

Thêm cái ốp bậc cửa chống trầy xước do giày dép dính cát quệt vào là ổn.
Dư dả thì chơi cái phủ ceramic ko thì thôi. Quá đủ rồi

via theNEXTvoz for iPhone
 
cái này tôi mới đọc trên 4 rum nước tây thì nó bàn chán bàn chê, đại loại như này: dán chống ồn, nếu theo tiêu chuẩn thì phải có 3 lớp: cách âm(sound deadening), tiêu âm (isulating) và chuyển đổi năng lượng- cái này chả nhớ nó tiếng tây là gì nữa.
đại loại thì dán mà đủ thì sẽ có theo thứ tự thế này:
  • lớp chuyển đổi năng lượng: từ cơ năng thành nhiệt năng, đại loại sóng âm thì nó tạo ra rung động, cái lớp này chuyển từ cơ năng - rung động thành nhiệt năng, cái này tây nó gọi là CLD tiles
  • lớp tiêu âm: cái này thì là mấy tấm mút tiêu âm mà mấy bác chơi audio hay dùng
  • cách âm: cái này là cái tấm cao ssu kia đấy
 
cả con E300 tôi đi vài lần rồi cũng vẫn có tạp âm, nói thẳng vẫn có âm thanh ồn từ gầm chứ ko phải ko có, mấy xe tầm 570, X7, maybach nó mới ở tầm khác

Như con CRV full option gần 1t5 nó có hệ thống tạo rung khử âm bên ngoài, mà nói chung vẫn ồn lắm, riêng con santafe tôi cảm nhận nó ổn nhất trong phân khúc dưới 2 tỷ, còn mấy con Roll Roycle, Phantom chưa ngồi nên ko rõ, mấy con đó mới đúng là cách âm số 1
Tất nhiên là đường nhám thì nó vẫn ồn thôi, nhưng dù sao nó cũng là ngon mẹ nhất rồi mà, bọn gầm cao thì không nói
cái vụ mâm to mâm bé thì tôi không đồng ý nhé, khác biệt về độ ồn giữa mâm to và mâm bé là không đáng kể nếu cùng loại lốp cùng hãng lốp, tôi test thực tế thấy cùng 1 xe bản mâm to mâm bé như nhau luôn
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67
a lại nhầm rồi, riêng hạng nhỏ tầm ví dụ bọn mẹc C, bim 3 thì chạy R18 là tôi thấy độ ồn chấp nhận được, anh cứ up lên 19 xem có mà ồn khủng khiếp luôn, về 17 thì ngon nhưng sẽ không đẹp :D
 
Tôi nghe mấy ông anh tài già bảo là cái phủ gầm với chống ồn hốc bánh chẳng có tác dụng mẹ gì ngoài khi đá răm nó văng lên gầm xe nó đỡ kêu.
 
mẹ, quả gẫy trần nỉ cay wá nhỉ, fải tôi bắt cmn đền chứ ở đó mà cho nó làm tiếp. mấy thằng thợ xe của nó éo đâu mà nó làm có tâm
 
Back
Top