Tổn thương khi thấy mặt mình bị ghép vào video khiêu dâm

Build Back Better

Senior Member
Video khiêu dâm bằng deepfake trông giống thật đến mức chính nạn nhân cũng bị đánh lừa.


QTCinderella chia sẻ câu chuyện trên sóng livestream hàng nghìn người xem. Ảnh: QTCinderella.
1676310408428_untitled_design_21.jpg

QTCinderella chia sẻ câu chuyện trên sóng livestream hàng nghìn người xem. Ảnh: QTCinderella.

QTCinderella chia sẻ câu chuyện trên sóng livestream hàng nghìn người xem. Ảnh: QTCinderella.
Blaire vốn được biết đến là một YouTuber và streamer Twitch nổi tiếng với biệt danh QTCinderella. Một ngày nọ, cô nhận được hàng loạt ảnh chụp màn hình nhạy cảm từ video khiêu dâm. Cô nhận ra khuôn mặt của cô gái trong video là mình nhưng cơ thể thì không phải.
Trong một khoảnh khắc, cô thậm chí còn tự hỏi liệu đây có phải video thật hay không. Trên thực tế, đây là video deepfake. Nó trông thật đến mức chính nhân vật bị làm giả trong video cũng bị đánh lừa.

Những hình ảnh, video đồi trụy đeo đuổi nữ streamer​

Mọi chuyện bắt đầu từ ngày 30/1 khi Brandon Ewing, một nam streamer đã vô tình làm lộ tab xem một website chuyên làm video khiêu dâm bằng deepfake trên sóng trực tiếp 318.000 người xem.
Kể từ lúc đó, tên, hình ảnh và những người nổi tiếng xuất hiện trên website này bị phát tán khắp nơi. Điều không ngờ là trang web deepfake đó lại xuất hiện khuôn mặt của QTCinderella, khiến hình ảnh thương hiệu của nữ streamer đều gắn liền với nội dung khiêu dâm.
Sửng sốt, hoang mang là những cảm xúc của QTCinderella khi nhìn thấy những bức ảnh này. Cuối cùng, cô quyết định kể chuyện này trên sóng livestream 800.000 người theo dõi của mình. “Tôi muốn cho mọi người biết rằng đây là một vấn đề đáng báo động”, QT nói với USA Today.

QTCinderella chia sẻ về câu chuyện trên livestream. Ảnh: QTCinderella.
Clip nhay cam tu deepfake anh 1

QTCinderella chia sẻ về câu chuyện trên livestream. Ảnh: QTCinderella.
Streamer Brandon Ewing đã nhanh chóng đăng tải video khóc lóc, xin lỗi trên sóng livestream của Twitch. “Hành động sai lầm của tôi đã khiến mình trở thành ‘kẻ xem phim khiêu dâm deepfake’”, anh nói. Nhà phát triển website đồi trụy cũng lên tiếng xin lỗi, xóa trang web và nói rằng sẽ không bao giờ trở lại.
Nhưng mọi chuyện đã quá trễ khi những hình ảnh, video sai trái này bị lan truyền khắp nơi. “Tuần vừa qua rất khó khăn với tôi. Tôi không hề ổn, tôi vẫn rất buồn và khó chấp nhận chuyện này”, QTCinderella chia sẻ với Motherboard.

Deepfake khiêu dâm biến phụ nữ thành món đồ​

Deepfake là những video được tạo ra từ AI bằng cách kết hợp những hình ảnh, video của một người với một người khác. Công nghệ này tạo ra những video nhân vật nói, làm những điều không có thật ngoài đời. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tỏ ra lo ngại rằng deepfake sẽ bị lợi dụng cho những mục đích xấu, đặc biệt là phụ nữ.
Những nền tảng lớn như Reddit đã cấm người dùng lan truyền những nội dung khiêu dâm từ deepfake. Nhưng những website nhỏ hơn vẫn dung thứ cho tình trạng này. Thậm chí, dù nạn nhân có cố xóa những nội dung này, ảnh chụp màn hình vẫn còn mãi và đeo bám họ. Ngoài bị quấy rối, đeo bám và khinh thường, QT nói rằng cô còn có cảm giác bị lạm dụng và trở thành một món đồ không hơn không kém.
Mặc dù nhận được nhiều sự ủng hộ và đồng cảm từ người hâm mộ và các cô gái khác, QT nói rằng cô vẫn bị hành hạ bởi những tin nhắn chứa nội dung thù ghét và đổ tội. Đa số tin nhắn này đến từ những người không hiểu tác hại thật sự của những tấm ảnh deepfake này và cho rằng đây là cái giá phải trả nếu một người phụ nữ muốn nổi tiếng. “Tôi chẳng làm gì sai cả. Điều điên rồ ở đây là rõ ràng phụ nữ chúng tôi chẳng làm gì cả”, QT nói.
Nữ streamer cho biết cô cũng rất đau đớn khi những tấm ảnh này bị gửi đến gia đình mình. Cô phải giải thích liên tục về chúng. “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình phải chịu đựng những cuộc đối thoại đầy sỉ nhục như thế”, QT nói.

Ảnh là giả nhưng tổn thương là thật​

Nhiều nạn nhân của các video deepfake nói rằng mặc dù họ biết chúng chỉ là sản phẩm của thuật toán, những tổn thương tâm lý lại là thật. Một khi những hình ảnh, video này xuất hiện trên nền tảng trực tuyến, bất cứ ai cũng có thể chia sẻ và rò rỉ chúng từ website nguồn và tồn tại mãi mãi trên Internet.

Deepfake có thể làm giả khuôn mặt và biểu cảm của nhà hoạt động nhân quyền Martin Luther King. Ảnh: MyHeritage.
Clip nhay cam tu deepfake anh 2

Deepfake có thể làm giả khuôn mặt và biểu cảm của nhà hoạt động nhân quyền Martin Luther King. Ảnh: MyHeritage.

Deepfake có thể làm giả khuôn mặt và biểu cảm của nhà hoạt động nhân quyền Martin Luther King. Ảnh: MyHeritage.
Theo chuyên viên tâm lý học Jessica Klein, chỉ một tấm ảnh cũng đủ gây ra những thương tổn vô hình cho một người, thậm chí là mắc chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD). Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra hành vi quấy rối tình dục trực tiếp và quấy rối bằng hình ảnh như revenge porn (khiêu dâm trả thù) đều để lại những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần như nhau.
“Không cần phải động đến cơ thể thì mới tổn thương. Ảnh khiêu dâm, đồi trụy là một hành vi sai trái. Bất lực, sợ hãi và xấu hổ là những gì nạn nhân phải chịu đựng. Họ gần như mất cảm giác an toàn khi cơ thể của mình bị phanh phui cho hàng triệu người nhìn”, chuyên gia Klein nói.
Với QT, cô đã mất rất nhiều thứ ngay khi quyết định tiết lộ câu chuyện này. Nhưng nữ streamer vẫn muốn làm vậy vì cho rằng hành động này chính là giúp những người phụ nữ giống cô nhưng không thể nói ra.

https://zingnews.vn/nu-streamer-bi-tung-clip-nhay-cam-bang-deepfake-post1402114.html
 
mấy thằng biến thái, nghĩ sau con gái trư lớn đẹp gái như thiên thần tụi lol biến thái aka vẩu dơ ghép mặt vào các trang khiêu dâm để thủ dâm là thấy kinh tởm rồi, vote điều tra còng đầu mấy trang web kiểu deepfake
kURVISH.png
Tôi còn đang muốn xem cái lol của mấy em Jav hồi đó mà AI dựng decen như kẹc ấy
9NN5SUy.png
Coi biết bao phim heo của các chị mà không biết cái lol của các chị tròn méo thế nào làm tôi vẫn tiếc biết bao
 
Mới đọc cũng nghĩ là không phải mình thì kemeno quan tâm làm gì, ca sĩ diên viên người ta bị đầy ra có la đâu. Nhưng mà nghĩ kỹ lại thì mấy đứa này nó sống nhờ internet, ngày nào lên mạng làm việc cũng thấy cái mặt mình đang buscu thằng nicga nào đó thì cũng trầm cảm thật =((=((

à mà deepface này chưa fake được body nên nhìn cái nhận ra luôn, đéo xem.
 
nọ xem cái df của S. Johansson và em A. Daddario thật vãi cả hàng. mấy e celeb còn chả ý kiến gì chứ e vô danh này
 
Cái apps này instagram nó quảng cáo suốt ngày, mấy cái video chuẩn bị buscu nó fake mặt bọn nổi tiếng vào, nứng phết o_O
 
:go:Nghĩ xã hội hiện đại bây giờ phải bảo mật thông tin trên mạng càng kín đáo càng tốt. Tự hào bản thân trước tới nay hầu như kbaoh đăng ảnh gđ bbe hay bản thân lên mxh các thứ vv.8-)8-)8-) Chứ như cái deepfake này sau phổ biến lên mạng chửi nhau vài câu cũng bị chúng nó lấy mặt làm pỏn gửi bbe ng thân đồng nghiệp xem thì khốn.:cautious::cautious::cautious:
 
Back
Top