thắc mắc Tổng đài Cloud

titani

Đã tốn tiền
Cty đang có tổng đài nội bộ, có nhu cầu move lên Cloud, mà khoản tổng đài mình mù mờ quá, có bạn nào biết về món này cho ít ý kiến nhé:
1. Chỉ cần call, chưa có nhu cầu tích hợp fb, zalo gì.
2. Số điện thoại hotline đang có là 1800xxxxxx , qua tổng đài Cloud vẫn dùng số này làm đầu số hotline cho khách hàng gọi đến.
3. Có 4 nhân viên trực điện thoại, theo quy tắc có ai gọi đến trượt qua từng bạn.
4. Có tầm 15 nhân viên có điện thoại bàn (SIP Phone), chỉ gọi ra hoặc nhận cuộc gọi vào sau khi 4 nv kia chuyển số.
5. Tất cả đang dùng SIP Phone, nếu Cloud có hỗ trợ app trên di động càng tốt để tiện nhân viên trực điện thoại khi cần WFH.
6. Hỗ trợ Voice Prompt, IVR, cũng đơn giản.

Tổng đài nội bộ đang dùng là Yeastar S100, đang có 7 số SIP Trunk đang đấu nối.
 
Đã có thử rồi bạn, nhưng policy vùng nó méo cho, nó đòi client kết nối đến phải có IP Static.
Nat port con tổng đài với thuê con tổng đài ảo (con tổng đài ảo cũng Nat port) thì 2 cái đó cũng đâu khác gì nhau đâu thím 😅
 
Nếu đang dùng Yeastar thì tiếp tục dùng Yeastar luôn, quen thuộc cấu hình, ít phải chỉnh cấu hình lại. Liên hệ phân phối của Yeastar (Du Hưng hoặc Vintech), bên phân phối sẽ lo hết mọi việc cho bạn, bạn chỉ cần xì tiền ra, chấm hết.

Về kỹ thuật thì đại khái nó như thế này:

- Yeastar ngoài sản xuất thiết bị tổng đài phần cứng còn có cả phần mềm tổng đài, đầy đủ chức năng như thiết bị tổng đài phần cứng.

- Thuê một máy ảo Linux trên Cloud, thuê của VNPT/Viettel/FPT thì tùy, công suất cỡ 4vCPU, 4GB RAM, 50G SSD (nếu có ghi âm cuộc gọi thì tăng ổ cứng lên). Máy ảo được cấp 1 địa chỉ IP Public mới.

- Cài phần mềm tổng đài lên máy ảo cloud, biến thành tổng đài cloud. Liên hệ VNPT để route 7 SIP trunk về địa chỉ IP Public mới.

- Cấu hình phần mềm tổng đài y hệt như thiết bị tổng đài hiện tại. Cấu hình các SIP Phone thay vì đăng ký vào địa chỉ IP nội bộ của thiết bị tổng đài thì đăng ký vào địa chỉ IP Public mới của tổng đài cloud, mọi sử dụng y như cũ, người dùng không nhận biết được là đang xài cloud, hết.
 
Nat port con tổng đài với thuê con tổng đài ảo (con tổng đài ảo cũng Nat port) thì 2 cái đó cũng đâu khác gì nhau đâu thím 😅
Do con tổng đài trong mạng nội bộ, thiết bị Gateway vùng nó quản lý, xin mở port gì ko dễ.
Còn nó đã lên Cloud rồi, mạng mẽo thuộc bên ngoài rồi bạn. Sec bên vùng nó lo an toàn cho mạng đấy mà, port ra ngoài nó cũng chỉ mở duy nhất 80 và 443.
 
Do con tổng đài trong mạng nội bộ, thiết bị Gateway vùng nó quản lý, xin mở port gì ko dễ.
Còn nó đã lên Cloud rồi, mạng mẽo thuộc bên ngoài rồi bạn. Sec bên vùng nó lo an toàn cho mạng đấy mà, port ra ngoài nó cũng chỉ mở duy nhất 80 và 443.
À e tưởng là thím nắm hết hết hệ thống, mà mở mỗi port 80, 443 thì sao thím đấu trunk đến đầu số đt nhà mạng cấp được 😂. Thím dùng con tổng đài cloud thì cũng phải xử lý rule phía cty để accept range port voice chứ thôi là đàm thoại 2 đầu không nghe tiếng 😅.
 
Last edited:
Bác không phải IT sao phải lo đến cái vụ move tổng đài lên cloud thế?
Nhanh gọn nhất thì làm 1 cái VPN, ai ở nhà thì bật VPN rồi kết nối là được. Chứ tính ra chuyển lên cloud cũng không rẻ, tiền VPS, tiền mua license, công cài đặt....
 
Back
Top