thảo luận Tổng hợp tin đồn RTX 50

Morgan le Fay

Senior Member
Toàn bộ thông tin dưới đây chỉ là tin đồn. Chưa có thông tin xác thực, nhưng dựa trên những leaker có lịch sử leak uy tín trước đây.

1. Giữ nguyên dung lượng VRAM ở toàn bộ line up

2. Sử dụng VRAM GDDR7 28gbps
GB202 (5090) có interface 512-bit
GB203 (5080?) có interface 256-bit
GB205 (5070?) có interface 192-bit

Khoảng cách hiệu năng giữa 5080 và 5090 thậm chí có thể lớn hơn so với thế hệ trước, dựa vào config VRAM này.

3. RTX 50 sẽ cho hiệu năng uplift tương đối

Hiệu năng của GB203, die có thể sử dụng trên 5080, sẽ sát với 4090 ở hiệu năng thuần, hơn ở RT.
Hiệu năng của GB202, sẽ cho một uplift rất ấn tượng, vì RTX 50 không chỉ cạnh tranh RDNA4 mà còn cả RDNA5, với tin đồn RDNA5 sẽ được ra mắt sớm sau thế hệ RDNA4, và RDNA4 sẽ skip high end.

4. Một số thông tin khác, như I/O hỗ trợ Displayport 2.1 phục vụ thế hệ màn hình mới (4k240 và 2k480), cổng nguồn giữ nguyên với cải tiến từ 12v-2x6 so với 12VHPWR, dù chưa được xác thực nhưng có thể chắc chắn ở thời điểm hiện tại, dựa theo những gì nhà sản xuất màn hình và nguồn đang chuẩn bị.
 
Vì đầu 4 gen leap quá kém so với đầu 3 nên so sánh đầu 5 có gen leap tốt hơn thì cũng … hợp lý (1 thằng sk trung bình so với 1 thằng sk kém thì tất nhiên là uplift :LOL: )
Anw hóng Fake Frame 2, DLSS 4.5 vì nVidia có định hướng rõ ràng là ko nhồi thêm nhiều transitor vào, cũng ko tăng Vram, Bandwidth, mà cấu trúc lại GPU để chạy AI tốt hơn, có khi code cho AI nó chơi game mẹ luôn hộ đi đỡ phải mua gear, ngồi xem thôi :LOL:
 
Last edited:
Vì đầu 4 gen leap quá kém so với đầu 3 nên so sánh đầu 5 có gen leap tốt hơn thì cũng … hợp lý (1 thằng sk trung bình so với 1 thằng sk kém thì tất nhiên là uplift :LOL: )
Anw hóng Fake Frame 2, DLSS 4.5 vì nVidia có định hướng rõ ràng là ko nhồi thêm nhiều transitor vào, cũng ko tăng Vram Bandwidth, mà cấu trúc lại GPU để chạy AI tốt hơn, có khi code cho AI nó chơi game mẹ luôn hộ đi đỡ phải mua gear, ngồi xem thôi :LOL:
Xem youtube được mà chi cho cực dị ní :angry:
 
Vì đầu 4 gen leap quá kém so với đầu 3 nên so sánh đầu 5 có gen leap tốt hơn thì cũng … hợp lý (1 thằng sk trung bình so với 1 thằng sk kém thì tất nhiên là uplift :LOL: )
Anw hóng Fake Frame 2, DLSS 4.5 vì nVidia có định hướng rõ ràng là ko nhồi thêm nhiều transitor vào, cũng ko tăng Vram, Bandwidth, mà cấu trúc lại GPU để chạy AI tốt hơn, có khi code cho AI nó chơi game mẹ luôn hộ đi đỡ phải mua gear, ngồi xem thôi :LOL:
Bàn chất mấy cái fake frame, dl lờ lờ,... là dùng AI. Nên nó ngốn vram và bandwidth hơn đó, dù ko nhiều nhưng qua mỗi thế hệ công nghệ và mỗi nấc phân giải, nó vẫn tăng dần. Nếu 2 cái đó mà giữ nguyên chắc nvidia bị chửi banh héng.
Mà nvidia nó care chi trời, giờ nó độc quyền mà. Kkkkk
 
Bàn chất mấy cái fake frame, dl lờ lờ,... là dùng AI. Nên nó ngốn vram và bandwidth hơn đó, dù ko nhiều nhưng qua mỗi thế hệ công nghệ và mỗi nấc phân giải, nó vẫn tăng dần. Nếu 2 cái đó mà giữ nguyên chắc nvidia bị chửi banh héng.
Mà nvidia nó care chi trời, giờ nó độc quyền mà. Kkkkk
DLSS nó hạ phân giải xuống bác ơi, để native bao giờ cũng ăn VRAM nhiều hơn bật DLSS (tất nhiên trừ DLAA) :LOL:
 
Mình ko có Frame Gen nên đang comment DLSS Upscale thôi ạ ^^
DLSS ko phải là Frame Gen ạ, Frame Gen là 1 tool trong bộ tool DLSS ạ
Sorry bác.
Mình mắt nhắm mắt mở
Công nghệ upscale ăn ít vram hơn hoặc vẫn như cũ,tùy nhà phát triển game, nó chỉ giảm đáng kể ở sức mạnh xử lý

Frame generation ăn nhiều vram hơn.
 
Sorry bác.
Mình mắt nhắm mắt mở
DLSS upscale ăn ít vram hơn hoặc vẫn như cũ,tùy nhà phát triển game, nó chỉ giảm đáng kể ở sức mạnh xử lý
Frame generation ăn nhiều vram hơn.
100% ăn ít hơn, vì vốn dĩ nó hạ độ phân giải xuống

Chủ yếu là vì DLSS nó khắc phục hạn chế của Ray Tracing, nên bật DLSS thường đi kèm bật RT, mà bật RT tất nhiên ngốn Vram hơn rồi
 
Sorry bác.
Mình mắt nhắm mắt mở
DLSS upscale ăn ít vram hơn hoặc vẫn như cũ,tùy nhà phát triển game, nó chỉ giảm đáng kể ở sức mạnh xử lý
Frame generation ăn nhiều vram hơn.
Dạ bác, DLSS upscale nó render naitve ở độ phân giải thấp hơn = ít điểm ảnh hơn = số lượng texture + abc nạp vào VRAM ít hơn, nên logic là sẽ dùng ít VRAM hơn, ông nào code mà bật DLSS upscale ăn nhiều VRAM hơn thì sẽ được nghe hát quan họ ngay :LOL:
Vâng, Frame Gen mặc dù không có để thử nhưng xem ziu túp thì thấy nó tăng lượng VRAM dùng lên kha khá :)
 
nvidia giờ cần vram thôi
18TcCHR.png
 
100% ăn ít hơn, vì vốn dĩ nó hạ độ phân giải xuống

Chủ yếu là vì DLSS nó khắc phục hạn chế của Ray Tracing, nên bật DLSS thường đi kèm bật RT, mà bật RT tất nhiên ngốn Vram hơn rồi
VGA lỏ bác ơi, chơi full HD còn phải bật DLSS mới được 60 fps đây này, gì mà dám bật RT :LOL: :LOL: :LOL: :LOL: để ốp thêm cả Fluid Motion mod vào nữa hí hí hí cho điên đảo lun
Mà các thánh giờ cứ lấy phần mềm với tool ra bù vào cho phần cứng thiếu hụt, thấy nó khổ vcl ý :( :(
 
Back
Top