tin tức Toyota Corolla Cross 2024 đã cập cảng Việt Nam, ngày ra mắt đã cận kề

Mr.Solo

Fake mod
Hình ảnh lô xe Toyota Corolla Cross 2024 tại cảng Hải Phòng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Với số lượng xe cập cảng rất lớn, Toyota Corolla Cross 2024 chắc chắn sẽ không lâm cảnh khan hàng như trước.

Cross 2024.jpg



Toyota Corolla Cross 2024 là dòng xe được khách hàng chờ đợi kể từ khi ra mắt phiên bản nâng cấp tại Thái Lan trong tháng 2/2024. Theo những thông tin từ đại lý, giới tư vấn bán hàng Toyota Việt Nam đã nhận cọc Corolla Cross 2024 ngay sau khi ra mắt tại Thái và dự kiến sẽ phân phối với 2 phiên bản: Corolla Cross V máy xăng và Corolla Cross HEV xăng điện.

toyota-corolla-cross-tai-vietnam-1.jpg



Với mốc giao xe dự kiến từ tháng 5/2024, nhưng hình ảnh Toyota Corolla Cross 2024 cập cảng thời điểm hiện tại vẫn khiến cộng đồng ô tô Việt Nam sôi động. Được biết, ngay từ thời điểm ra mắt tại Thái, lô xe Corolla Cross đã được xuất sang Việt Nam, bởi VN là một trong những thị trường có doanh số Corolla Cross lớn trong khu vực.

Dự kiến, sau khi hoàn tất thủ tục nhập khẩu, đăng kiểm, Corolla Cross 2024 sẽ sớm được ra mắt trong thời gian ngắn tới và trở lại cuộc đua doanh số với các mẫu SUV cỡ C như HYundai Tucson, Mazda CX-5, Ford Territory,...

toyota-corolla-cross-tai-vietnam-2.jpg


So với phiên bản tiền nhiệm, Toyota Corolla Cross 2024 tiếp tục sử dụng nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA-C platform, và giữ nguyên kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.460 x 1.825 x 1.620 (mm). Chiều dài cơ sở cũng giữ mức 2.640 mm, khoảng sáng gầm đạt 161 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,2 mét.

Điểm thay đổi lớn nhất chính là thiết kế đầu xe với mặt ca-lăng sử dụng họa tiết tổ ong không viền tương tự Lexus RX gen 5, kết hợp cùng cụm đèn pha LED thiết kế mới. Cả hai phiên bản trang bị la-zăng 18 inch có thiết kế mới. Ngoài ra, đèn hậu cũng được bổ sung viền mới hiện đại và cá tính hơn.

toyota-corolla-cross-2024-1.jpg


Khoang cabin Toyota Corolla Cross 2024 vẫn giữ phong cách thiết kế quen thuộc nhưng đã nâng cấp màn hình giải trí cảm ứng kích thước 10,1 inch, tích hợp Apple CarPlay/ Android Auto không dây, kết nối USB, Bluetooth, Radio… Đi kèm hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn.

Đồng hồ lái phiên bản máy xăng đã được nâng cấp màn hình thông tin TFT 7 inch, trong khi phiên bản Hybrid được nâng cấp đồng hồ lái Full Digital 12,3 inch với giao diện tùy biến hiện đại. Vô lăng Toyota Corolla Cross 2024 tiếp tục được bọc da tất cả phiên bản.

toyota-corolla-cross-2024-3.jpg


Ghế ngồi Toyota Corolla Cross 2024 cũng được bọc da và có thêm màu đỏ Dark Rose thay thế màu nâu Terra Rossa trước đây. Ghế lái trang bị chỉnh điện 8 hướng, trong khi ghế hành khách tiếp tục chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế thứ hai đầy đủ trang bị tựa tay trung tâm tích hợp giá để cốc, cửa gió điều hòa và 2 cổng USB Type C mới.

Tại Thái Lan, Toyota Corolla Cross 2024 trang bị điều hòa tự động với cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, đồng thời được nâng cấp phanh tay điện tử với giữ phanh tự động. Riêng phiên bản HEV Premium Luxury được nâng cấp điều hòa tự động 2 vùng, mui kính toàn cảnh, cốp chỉnh điện rảnh tay, sạc không dây.

toyota-corolla-cross-2024-6.jpg


Toyota Corolla Cross 2024 phiên bản máy xăng trang bị động cơ 1.8L 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 140 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 177 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số vô cấp Super CVT-i với hệ thống giả lập 7 cấp số ảo.

Trong khi phiên bản Corolla Cross HEV tiếp tục trang bị động cơ 1.8L Hybrid bao gồm động cơ xăng 1.8L 4 xi lanh chu trình Atkinson cho công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm, kết hợp cùng mô-tơ điện sử dụng nam châm vĩnh cửu 600V, cho công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm. Công suất kết hợp lên đến 122 mã lực, đi kèm với bộ pin Ni-MH 6.5 Ah và hộp số tự động E-CVT.

toyota-corolla-cross-2024-5.jpg


Trang bị an toàn Toyota Corolla Cross 2024 được nâng cấp cảnh báo điểm mù BSM và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA. Ngoài ra, phiên bản Corolla Cross HEV sẽ trang bị gói Toyota Safety Sense thế hệ mới với tính năng Điều khiển hành trình thích ứng toàn dải tốc độ bao gồm tính năng Stop & Go, camera toàn cảnh 360 độ…

Hiện tại, các đại lý Toyota Việt Nam vẫn đang tiếp tục nhận cọc dành cho Toyota Corolla Cross 2024 với thời gian giao xe sớm nhất trong tháng 5/2024. Tuy nhiên giá bán cả hai phiên bản V và HEV vẫn được giữ khá kín
 
Giá dự kiến thấp hơn hiện tại.
Hai phiên bản (bỏ bản tiêu chuẩn)
Với số lượng nhập về thì vẫn sẽ bán được nhưng doanh số ko bằng lúc mới ra mắt được.
 
Giá dự kiến thấp hơn hiện tại.
Hai phiên bản (bỏ bản tiêu chuẩn)
Với số lượng nhập về thì vẫn sẽ bán được nhưng doanh số ko bằng lúc mới ra mắt được.
Là bản V và bản Hev thôi hả mai fen.
Ủa mà vậy bản V có TSS ko?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Quá đẹp ko có gì để chê cả, ko ngờ Toyota VN giữ nguyên cửa sổ trời toàn cảnh như bản Thái Lan. Với tình yêu Toyota vững chắc của người Việt Nam thì Corolla Cross sẽ lại thống trị phân khúc gầm cao cỡ trung trong nửa cuối 2024.
 
Xe toy ở vn bây giờ chỉ nên mua bản hev. Nói gì thì nói toyota vẫn là cha chú ở lĩnh vực xe hybrid, kinh nghiệm 26-27 năm. Ngay cả honda cũng có phần lép hơn về xe hybrid so với toy. (Chỉ có điều lạ là con Innova hev thông số công suất rất mạnh nhưng tăng tốc 0-100km mất hơn 9 giây, trong khi con crv hev chỉ mất chưa tới 8 giây).

Còn nói về công nghệ hybrid trên huyndai/kia thì lạc hậu thấy chán, giống kiểu phông bạt lùa gà bán xe hybrid hơn. Ai đời 2024 rồi mà công nghệ hybrid của 2 thằng này y như của bọn sinh viên đem xe ra chế ở gara sau nhà.

Thằng toy nên xóa sổ xe xăng ở VN để tập trung toàn lực cho xe hybrid. Bởi vì 30 năm sau huyndai/kia còn chưa theo kịp toy ở mảng này.
 
Xe toy ở vn bây giờ chỉ nên mua bản hev. Nói gì thì nói toyota vẫn là cha chú ở lĩnh vực xe hybrid, kinh nghiệm 26-27 năm. Ngay cả honda cũng có phần lép hơn về xe hybrid so với toy. (Chỉ có điều lạ là con Innova hev thông số công suất rất mạnh nhưng tăng tốc 0-100km mất hơn 9 giây, trong khi con crv hev chỉ mất chưa tới 8 giây).

Còn nói về công nghệ hybrid trên huyndai/kia thì lạc hậu thấy chán, giống kiểu phông bạt lùa gà bán xe hybrid hơn. Ai đời 2024 rồi mà công nghệ hybrid của 2 thằng này y như của bọn sinh viên đem xe ra chế ở gara sau nhà.

Thằng toy nên xóa sổ xe xăng ở VN để tập trung toàn lực cho xe hybrid. Bởi vì 30 năm sau huyndai/kia còn chưa theo kịp toy ở mảng này.
Tại sao phải bán xe hybrid làm gì trong khi xe xăng vẫn vắt được đều, có phải như hãng xe Singapore bán xe xăng lỗ lòi lol phải sang xe điện đâu
ycLZ9Km.png
 
Back
Top