tin tức Toyota Corolla Cross bảo dưỡng 10.000 km hết 2,8 triệu vẫn bị chê đắt

isa

Hồng Sơn
Mức giá thay nhớt lên tới 400.000 đồng/lít đối với xe Toyota Corolla Cross khi bảo dưỡng tại hãng gây nhiều tranh cãi từ cộng đồng mạng.



Mới đây, một bài đăng trong group facebook Toyota Corolla Cross Việt Nam Club đã thu hút sự chú ý của nhiều độc giả. Cụ thể, chiếc crossover hạng B của người đăng được đem đi bảo dưỡng định kỳ sau 10.000 km lăn bánh. Đáng chú ý, ảnh chụp hóa đơn trong bài đăng đã gây tranh cãi, nhiều ý kiến cho rằng mức giá bảo dưỡng là quá đắt.

Toyota Corolla Cross bảo dưỡng 10.000 km hết 2,8 triệu vẫn bị chê đắt
Hóa đơn bảo dưỡng xe Toyota Corolla Cross gây tranh cãi
Một người dùng cho biết, chiếc Corolla Cross mới lăn bánh có 10.000 km mà tổng số tiền bảo dưỡng hết gần 2,8 triệu như ảnh chụp hóa đơn là đắt. Với cùng các hạng mục và số km như vậy, độc giả trên cho hay xe của họ chỉ hết có hơn một triệu tiền bảo dưỡng.
Các hạng mục gây tranh cãi trong hóa đơn bảo dưỡng xe Corolla Cross là Dầu CastrolEdge 5W-30 với đơn giá 400.000 đồng/lít, tiếp đến là nước rửa kính đơn giá 81.400 đồng. Ngoài ra, một thành viên khác cho rằng với số km lăn bánh mới 10.000 thì chưa cần vệ sinh kim phun.


Toyota Corolla Cross bảo dưỡng 10.000 km hết 2,8 triệu vẫn bị chê đắt

Nhìn chung, có khá nhiều bình luận tỏ ra bức xúc thay cho chủ xe như: Nhớt này em bán đầy, vào hãng quất em này thêm mấy xị, chắc em thấy ở nhà cũng dc nhỉ? Dầu có nhầm không? 400.000 đồng bằng tiền cả can. Nhớt 400.000 đồng/lít. Vãi. Vậy bác chủ xe cũng đồng ý. Mới 10.000 km vệ sinh kim phun là lùa gà rồi, cục máy 1.8 cũ mèm thay nhớt thùng rẻ tiền chạy biết bao giờ hỏng, phen này hãng ăn được miếng gà ngon quá. Nước châm kính nên mua ngoài.

Bên cạnh đó vẫn có những quan điểm cho rằng mức giá thay nhớt là hợp lý bởi hãng đã thay cho chủ xe loại dầu Castrol. Dầu castro nên đắt, Nhớt castrol Edge giá này đúng rồi, không mắc, bằng giá ngoài.

Hiện tại vụ việc vẫn đang thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

https://news.otofun.net/toyota-coro...000-km-het-28-trieu-van-bi-che-dat-21797.html
 
Bỏ mục 4 và 5 đi. Đặc biệt cái 5, tự mua chai nc rửa kính về châm hoặc về nhà hòa nc rửa chén + 2 chai nc suối. Mục 4 thì ko cần, mới 10k km ko cần thiết.

Về mục 1 nhớt, xem hdsd coi hãng yêu cầu thông số nhớt gì phù hợp xe, ko nhất thiết phải là Castrol đâu. Còn dễ tính thì cứ xài Castrol theo list đó.

Cố vấn dịch vụ đưa danh sách bảo dưỡng còn chọn làm gì hay ko là do mình.
 
Câu view là chính thôi. Đa số thấy bt k mắc vì nó có cả tiền mặt bằng, nhân công hãng nữa. Gara bình dân ngoài sao so được.

Mức này có khi còn rẻ hơn cả mấy lần mình đi bảo dưỡng con 2b LX của vợ. Mỗi lần nó gạ thay cái nọ cái kia mất vài củ.
 
Câu view là chính thôi. Đa số thấy bt k mắc vì nó có cả tiền mặt bằng, nhân công hãng nữa. Gara bình dân ngoài sao so được.

Mức này có khi còn rẻ hơn cả mấy lần mình đi bảo dưỡng con 2b LX của vợ. Mỗi lần nó gạ thay cái nọ cái kia mất vài củ.
Tính công bảo dưỡng rồi kìa anh. Mục làm sạch kim phun thì là cố vấn cố tình rồi.
 
Tính công bảo dưỡng rồi kìa anh. Mục làm sạch kim phun thì là cố vấn cố tình rồi.
Nhân công thay thôi, chứ chi phí mặt bằng điện đóm nước nôi lễ tân điều hoà các kiểu nó ghi vào làm gì, bổ đầu đơn giá hết.

Kim phun làm sạch cũng rẻ mà làm cho an tâm hơn cũng là tốt dù có thể thừa.
 
Nhân công thay thôi, chứ chi phí mặt bằng điện đóm nước nôi lễ tân điều hoà các kiểu nó ghi vào làm gì, bổ đầu đơn giá hết.

Kim phun làm sạch cũng rẻ mà làm cho an tâm hơn cũng là tốt dù có thể thừa.
Về kim phun thì tùy người thôi a, cái này ko tranh cãi. Có người thích 10k làm mục đó, có ng cấp bảo dưỡng 20k làm. Nc chung cứ theo khuyến nghị của hãng.

Nhìn chung giá này OK. Loại bớt mục 4 và 5 ra (theo tôi). Ak, Cross này hình như hot quá hay sao mà ko thấy tặng phiếu bảo dưỡng nhỉ.
 
Bỏ mục 4 và 5 đi. Đặc biệt cái 5, tự mua chai nc rửa kính về châm hoặc về nhà hòa nc rửa chén + 2 chai nc suối. Mục 4 thì ko cần, mới 10k km ko cần thiết.

Về mục 1 nhớt, xem hdsd coi hãng yêu cầu thông số nhớt gì phù hợp xe, ko nhất thiết phải là Castrol đâu. Còn dễ tính thì cứ xài Castrol theo list đó.

Cố vấn dịch vụ đưa danh sách bảo dưỡng còn chọn làm gì hay ko là do mình.
Nước rửa kính dùng xà bông rửa chén không hợp lý. Nên dùng loại chuyên dụng. Như loại pha ra của 3M tỷ lệ 1:20, cảm thấy hài lòng.

Nước rửa chén pha đậm quá sẽ tạo nhiều bọt, để lại vết khi gạt kính. Có người nói nó hại lớp sơn, tuy tôi chưa thử nghiệm nên không kết luận.
 
Với toy thì nhớ vậy quá đắt đấy, nhưng nhiều khi bác chủ tự đề xuất thì sao, để kiếm cái phiếu bảo dưỡng gần nhất coi chứ xe mình đi gần 3 vạn rồi thì bảo dưỡng đắt nhất là 1 nửa ở trên, nhớt có 2xx thôi (3.3 lít thì phải, rẻ hơn xe máy rất nhiều). Thế nào cũng nhiều bác chê này nọ chứ mình cứ chắc ăn vô hãng, lần gần nhất cũng chảy dầu phanh (rất ít) nhưng hãng nó tự thay cho luôn ko mất tiền vì trong hạn bảo hành. Chi phí đi toy thực sự là cực thấp nếu ko biết gì chỉ vô hãng, dĩ nhiên có mốc 4 vạn sẽ cao nhưng cũng xem rồi, chắc cỡ 2xxx thôi, nhiều khi cũng phải biết chứ mấy thứ vệ sinh kim phun hay vệ sinh nội thất khi nào mình cần hãy bảo làm (dù thực sự nên làm, nhất là vệ sinh nội thất 330k thấy khá thơm và sạch, xe có trẻ con đi rất hay dơ)
 
xe thì muốn cập với chuẩn chung của toyota toàn cầu, option đầy đủ không cắt gì nhưng giá dịch vụ thì vẫn thích theo chuẩn đông lào, các anh khôn vl ra vậy :LOL:

Với toy thì nhớ vậy quá đắt đấy, nhưng nhiều khi bác chủ tự đề xuất thì sao, để kiếm cái phiếu bảo dưỡng gần nhất coi chứ xe mình đi gần 3 vạn rồi thì bảo dưỡng đắt nhất là 1 nửa ở trên, nhớt có 2xx thôi (3.3 lít thì phải, rẻ hơn xe máy rất nhiều). Thế nào cũng nhiều bác chê này nọ chứ mình cứ chắc ăn vô hãng, lần gần nhất cũng chảy dầu phanh (rất ít) nhưng hãng nó tự thay cho luôn ko mất tiền vì trong hạn bảo hành. Chi phí đi toy thực sự là cực thấp nếu ko biết gì chỉ vô hãng, dĩ nhiên có mốc 4 vạn sẽ cao nhưng cũng xem rồi, chắc cỡ 2xxx thôi, nhiều khi cũng phải biết chứ mấy thứ vệ sinh kim phun hay vệ sinh nội thất khi nào mình cần hãy bảo làm (dù thực sự nên làm, nhất là vệ sinh nội thất 330k thấy khá thơm và sạch, xe có trẻ con đi rất hay dơ)
Do hãng nó thuốc chứ con máy 1.8 này dùng nhớt trăm mấy à hehe. Cơ mà a uN nói đúng đó, đòi công nghệ hiện đại thì hãy chấp nhận chi trả chi phí bảo trì bảo dưỡng hay sửa chữa cao hơn. Nếu muốn dùng rẻ, ít hư thì đừng chửi vios hehe
 
Do hãng nó thuốc chứ con máy 1.8 này dùng nhớt trăm mấy à hehe. Cơ mà a uN nói đúng đó, đòi công nghệ hiện đại thì hãy chấp nhận chi trả chi phí bảo trì bảo dưỡng hay sửa chữa cao hơn. Nếu muốn dùng rẻ, ít hư thì đừng chửi vios hehe
Vios mới hởm có vụ bị con tải tông nát bét ông ạ.. gọi tên ấy nữa làm gì..
 
Các đồng chí chê đắt có biết sự khác biệt của nhớt khoáng, nhớt bán tổng hợp và nhớt tổng hợp không nhỉ?!

Nếu có cái gì đó đắt thì chính là cái lọc nhớt. Ở ngoài bán có 100k, trong hãng bán 200k. Nhưng vô hãng có ghế nệm ngồi, có cafe uống ...
 
Back
Top