tin tức Toyota liên tục giảm giá mạnh, vẫn bị Hyundai cho “hít khói” tại Việt Nam

Mr.Solo

Fake mod
Ngay từ đầu năm 2021 Toyota liên tục ưu đãi, giảm giá cho những mẫu xe chủ lực với hy vọng tìm kiếm cơ hội vượt mặt đối thủ Hyundai trong cuộc đua doanh số.

Là thương hiệu bán chạy nhất, Toyota chưa từng yếu thế trong bất cứ cuộc đua nào tại Việt Nam.

Toyota cũng là hãng xe duy nhất có khả năng dẫn dắt tâm lý khách hàng với hàng loạt khẩu hiệu: “Bền như xe Toyota”, “không có gì để hỏng”, “xe máy Honda, xe hơi Toyota”, “xe Toyota đi chán bán vẫn lời”, “thanh khoản tốt”...

Thế nên, có giai đoạn xe Toyota không cần nâng cấp vẫn tăng giá đều. Toyota vô địch trên sàn xe cũ về khả năng giữ giá, thậm chí giá lại cao hơn giá xe mới.

Trong rất nhiều năm, hiếm khi Toyota tung chương trình ưu đãi, giảm giá. Ngược lại, có thời điểm, xe Toyota không cần nâng cấp vẫn tăng giá 2 lần/năm với mức tăng từ 5-10% giá trị xe.

Liên tục giảm giá từ đầu năm, Toyota vẫn bị Hyundai cho “hít khói” tại Việt Nam - Ảnh 1.
Khách hàng phải gạt bỏ tư cách “thượng đế”, sẵn sàng chi hàng thêm một khoản tiền không nhỏ mua phụ kiện đi kèm để được nhận suất ưu tiên giao xe sớm.

Đó cũng là thời điểm người tiêu dùng Việt quên hết những điểm yếu vốn đã lộ rõ trên các dòng xe Toyota như: Giá cao hơn so với mặt bằng chung, trang bị nghèo nàn, chưa xứng tầm với số tiền người tiêu dùng bỏ ra.

Nhưng đó là câu chuyện của quá khứ, còn bây giờ thì khác…

Toyota miệt mài giảm giá, "điên cuồng" nâng cấp trong năm 2021​

Sự vươn lên của Hyundai, cuộc chiến giảm giá bùng nổ, những thách thức từ dịch Covid tạo thành chất xúc tác làm thay đổi chiến lược kinh doanh của Toyota.

Từ một thương hiệu luôn tự tin về khả năng giữ giá, về sự trung thành của khách Việt, Toyota buộc phải lao vào cuộc chơi để bảo vệ thị phần.

Liên tục giảm giá từ đầu năm, Toyota vẫn bị Hyundai cho “hít khói” tại Việt Nam - Ảnh 2.
Toyota Vios khuyến mại liên tục trong năm 2021.

Trước sức ép từ các đối thủ, Toyota không thể ngồi yên. Ngay từ đầu năm 2021, hãng xe Nhật liên tục triển khai chương trình ưu đãi cho một loạt sản phẩm chủ lực như Toyota Wigo, Toyota Rush, Corolla Altis và tập trung làm nổi bật sự hấp dẫn cho Vios - mẫu xe bán chạy nhất của Toyota, pháo đài cuối cùng của hãng xe Nhật tại phân khúc sedan hạng B.

Ngoài ra, Toyota còn kết hợp với các đại lý phân phối thực hiện chương trình ưu đãi, giảm giá trực tiếp cho hầu hết các mẫu xe đang bán tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, hãng xe Nhật còn miệt mài với kế hoạch nâng cấp sản phẩm. Cụ thể, đầu năm 2021, Toyota Vios phiên bản mới ra mắt dù mẫu xe này mới thực hiện nâng cấp cách đó 1 năm. Tháng 5, Toyota nâng cấp màn hình giải trí cho mẫu xe Rush,...

Sắp tới hãng xe Nhật sẽ “thay máu” cho Corolla Altis, Land Cruiser và đưa mẫu ô tô mới Toyota Raize về nước để cạnh tranh với Hyundai Kona, Kia Seltos, Ford EcoSport.

Toyota vẫn “đuối sức” trước đối thủ Hyundai​

Bất chấp những động thái làm mới sản phẩm trong năm vừa qua, Toyota vẫn chưa thể “lật ngược thế cờ” để tìm lại vị thế dẫn đầu vốn có. Không chỉ bị Hyundai đá văng khỏi “ngôi vương”, Toyota lần lượt thất thế ở cuộc đua doanh số các phân khúc.

Liên tục giảm giá từ đầu năm, Toyota vẫn bị Hyundai cho “hít khói” tại Việt Nam - Ảnh 3.
Nếu nhìn độc lập vào những con số khủng mà Toyota đạt được qua các năm, chắc chắn nhiều người sẽ nhận định Toyota vẫn đang “sống khỏe” tại Việt Nam. Nhưng khi đặt lên bàn cân so sánh với Hyundai, Toyota thể hiện sự yếu thế rõ rệt trong cuộc đua tranh với đối thủ đến từ Hàn Quốc.

Liên tục giảm giá từ đầu năm, Toyota vẫn bị Hyundai cho “hít khói” tại Việt Nam - Ảnh 4.
Doanh số Hyundai xếp trên Toyota trong 5 tháng đầu năm 2021.

Tính riêng 5 tháng đầu năm, Toyota liên tục bị Hyundai cho “hít khói” và yên phận ở vị trí thứ 2 trên thị trường. Toyota dường như không còn cơ hội giành chiến thắng trong năm 2021.

Rõ ràng, nếu cứ duy trì chiến lược cạnh tranh bảo thủ thì Toyota sẽ mất dần vị thế và tự thu hẹp thị phần của mình. Đã đến lúc phải gỡ bỏ tư tưởng bảo thủ bằng việc giảm giá, nâng cấp để cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ.

Liên tục giảm giá từ đầu năm, Toyota vẫn bị Hyundai cho “hít khói” tại Việt Nam - Ảnh 5.
Doanh số Hyundai và Toyota trong 3 năm gần nhất.

Tuy nhiên, giảm giá không thể giúp ích nhiều cho Toyota nếu sản phẩm nâng cấp của hãng không bắt nhịp với bước phát triển công nghệ hiện đại của ngành xe hơi.
https://danviet.vn/toyota-lien-tuc-...ho-hit-khoi-tai-viet-nam-2021070414021422.htm
 
Chừng nào còn bán những con xe xúc phạm người tiêu dùng như con: Wigo, Avanza thì còn phải giảm nữa :LOL:
Wigo ngoại thất coi như chấp nhận dc
Con Avanza ngoại thất nó dị vcc. Nhìn chạy qua ngã tư nó kì kì
jbJjmTi.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Hyundai chỉ bán ở các nước kém phát triển vì Toyota nó không thèm để ý đến. Còn các nước phát triển như Mỹ nhìn doanh số Toyota thì Hyundai che mặt không kịp.

Gửi bằng vozFApp
 
Tính tổng doanh số chứ lấy 1 cái sao được?

Gửi bằng vozFApp
nhưng ít ra cũng thấy là xe Hàn càng lúc càng lên trình mike fence, giống như võ sĩ lên hạng cân vậy, một số dòng xe Hàn đã đủ khả năng hạ bệ xe Nhật trong cùng phân khúc như Santafe, sorento, tucson, sportage....
Nhờ vậy mà bọn Nhật giờ đang đắp các option vào các dòng xe của mình khi cảm thấy bọn Hàn đang dookdik mềnh :D
Công nhận 1 điều là máy móc, thiết bị, hiệu năng thực tế Nhật vẫn nhỉnh hơn Hàn nhưng là bên 10 bên 8,9 rồi, Hàn ko còn thua nhiều đâu
 
Hyundai chỉ bán ở các nước kém phát triển vì Toyota nó không thèm để ý đến. Còn các nước phát triển như Mỹ nhìn doanh số Toyota thì Hyundai che mặt không kịp.

Gửi bằng vozFApp
Bên châu Âu thì 2 thằng same nhau thôi. Đợi châu Âu nhập cư thêm đen và hồi mọi rhif Toyota sẽ vượt trội hơn Hyundai :shame: vì bọn châu Phi và Trung Đông cuồng Toyota vô đối.
 
nhưng ít ra cũng thấy là xe Hàn càng lúc càng lên trình mike fence, giống như võ sĩ lên hạng cân vậy, một số dòng xe Hàn đã đủ khả năng hạ bệ xe Nhật trong cùng phân khúc như Santafe, sorento, tucson, sportage....
Nhờ vậy mà bọn Nhật giờ đang đắp các option vào các dòng xe của mình khi cảm thấy bọn Hàn đang dookdik mềnh :D
Công nhận 1 điều là máy móc, thiết bị, hiệu năng thực tế Nhật vẫn nhỉnh hơn Hàn nhưng là bên 10 bên 8,9 rồi, Hàn ko còn thua nhiều đâu
cá nhân mình là người dùng, mình cảm ơn xe Hàn, vì nhờ có nó mà xe ô tô ở VN đã bớt ngáo giá và ngáo option, thời gian tới, chắc phải cảm ơn thêm anh vinfast, vì vinfast có vẻ như đang châm ngòi cho 1 cuộc đua tiếp theo về giá cả, hậu mãi và option.
Và dù có mua xe gì, thì rõ ràng người dùng cũng được hưởng lợi từ cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt này :v
 
Cái này ai mua mà chả đc lên bài. Rav4 top 4 xe bán chạy nhất mỹ 2020, top 1 nếu tính non truck. Tucson top 21 hay 25 gì đó. Về doanh số thị trường us xe hàn k có tuổi.
K nói ở vn nhé

Giờ mới để ý bác Pro cho rề sọt ở Phú Quốc. Lưu bác lại 10 năm nữa em đi coa gì ủng hộ bác

Gửi từ Xiaomi M2101K6G bằng vozFApp
 
Hôm nọ đi đặt hộ con Cross cho ông anh họ ở quê mà Toy báo 4 tháng nữa mới về hàng.
Ko hiểu con này có gì hot mà bán chạy khiếp.
 
Giờ mới để ý bác Pro cho rề sọt ở Phú Quốc. Lưu bác lại 10 năm nữa em đi coa gì ủng hộ bác

Gửi từ Xiaomi M2101K6G bằng vozFApp
dòng Tucson 2022 mới ra hút hàng mà fence :D
Ý fence nói là Toy rav4 vẫn trên cơ Tuc 22 à? có số liệu gì ko fence?
Note là mình vẫn đồng ý với quan điểm hàng Nhật vẫn trên cơ hàng Hàn xẻng nhoa
 
cá nhân mình là người dùng, mình cảm ơn xe Hàn, vì nhờ có nó mà xe ô tô ở VN đã bớt ngáo giá và ngáo option, thời gian tới, chắc phải cảm ơn thêm anh vinfast, vì vinfast có vẻ như đang châm ngòi cho 1 cuộc đua tiếp theo về giá cả, hậu mãi và option.
Và dù có mua xe gì, thì rõ ràng người dùng cũng được hưởng lợi từ cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt này :v
Mình thì nghĩ rằng xe Vinfast có giá tốt vì dc ưu đãi thuế nên dĩ nhiên sẽ có giá bán ngon mà hàng chất lượng...
Nhưng mình ko cho rằng nếu đấu về option thì xe Vinfast có thể chơi lại bọn Nhật Hàn đâu, mặc dù hệ thống treo các kiểu thì đúng hàng hịn... với mềnh lo ngại việc mua xe dc tặng lịch lắm fence...
Anyway, Vinfast mà muốn ra thương trường quốc tế đấu ngang tay với bọn Hàn Nhật thì e rằng rất khó... vì xứ đông Lào ta ko hề có công nghệ luyện kim, cũng ko hề có tư liệu sản xuất bậc cao về cơ khí :D
 
hậu mãi và option
hậu mãi và option thì chưa so được với ai đâu, hậu mãi thì thái độ phục vụ có thể tốt, nhưng người ta mang xe đến thì phải sửa được, chứ ko phải cứ ng ta đến thì chào, ngta hỏi thì dạ là đã xong đâu, quả hậu mãi kiểu đem lên công an mà đ' làm gì được thì vô cmn tiền khoáng hậu luôn nhé. còn option thì thôi xin, màn hình thì

1625768597083.png


cam thì 360 cả độ lẫn độ phân giải, loa thì loa vô danh. mấy cái cơ bản mà mấy con i10 cũng có như chế độ lái thì ở đây là đ' có.

thế nên cái hợp lý duy nhất ở đây là "giá", đ' có cái giá rẻ thì 🐶 nó mua
 
So ở mẽo thì bọn mẽo còn trung thành xe nhật hơn VN ấy chứ, chưa kể giá ở mẽo nó có ngáo giá như ở VN đâu.
Hàn + Vinfast nên chạy đua đấm vỡ mồm thằng toy này là đẹp, mong có thêm anh hai bánh nào nữa đấm nốt thằng honda là xong
 
Back
Top