tin tức Toyota Veloz sắp lắp ráp tại Việt Nam

Mr.Solo

Fake mod
Nhân viên bán hàng của nhiều đại lý Toyota cho biết, mẫu MPV bán chạy nhất của Toyota sắp được đưa về lắp ráp vào cuối 2022.

Theo quản lý bán hàng một đại lý hãng xe Nhật, Veloz Cross lắp ráp trong nước sẽ lên dây chuyền vào tháng 12 tới, sau đó bán ra vào đầu 2023. Với việc lắp ráp, vị này cho biết Veloz sẽ tăng tính cạnh tranh và cũng đảm bảo nguồn cung khi hàng nhập khẩu đang khan hiếm.

Hiện Toyota Veloz và Avanza nhập khẩu có thời gian ký chờ kéo dài đến tháng 10, 11. Hãng cũng vừa tăng giá hai mẫu MPV này thêm 10 triệu đồng, từ 1/8.

Toyota Việt Nam chưa xác nhận việc lắp ráp Veloz. Hiện Veloz và mẫu xe "song sinh", giá thấp hơn - Avanza - đang nhập khẩu từ Indonesia, tương tự các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, XL7.

Toyota Veloz lăn bánh tại Sapa. Ảnh: TMV

Toyota Veloz lăn bánh tại Sapa. Ảnh: TMV

Xem chi tiết giá, thông số kỹ thuật, đánh giá về xe Toyota Veloz Cross 2022
Việc lắp ráp bộ đôi Veloz và Avanza còn giúp hãng tận dụng tối đa công suất nhà máy ở Vĩnh Phúc, khi mà Altis, Camry đã chuyển sang nhập khẩu. Hãng hiện lắp Vios, FortunerInnova, nhưng Innova doanh số còn rất thấp, giảm sâu trong 3 năm qua nên số lượng không đáng kể.

Innova trong 2021 bán 3.002 xe, trung bình 250 xe/tháng. 6 tháng đầu 2022, doanh số đạt 199 xe/tháng. Trong khi đó, bộ đôi Avanza và Veloz sau 3 tháng bán ra tại Việt Nam, doanh số đạt 4.486 chiếc, trung bình khoảng gần 1.500 xe/tháng. Con số này cách mục tiêu 1.560 xe/tháng của Toyota 60 xe, nghĩa là rất sát với mục tiêu hãng hướng đến, dù nguồn cung vẫn khó khăn.

Nếu duy trì lượng bán hơn 1.000 xe/tháng như hiện nay, bộ đôi MPV của Toyota không khó để đạt doanh số hơn 10.000 xe/năm, một trong những điều kiện cần để các hãng xem xét lắp ráp. Liên doanh Nhật công bố doanh số gộp của Veloz và Avanza, tuy nhiên, theo các đại lý, Veloz chiếm khoảng 70-80%. Tức Veloz là MPV bán chạy nhất của hãng.

Xem chi tiết giá, thông số kỹ thuật, đánh giá về xe Toyota Avanza Premio 2022
Trong phân khúc MPV giá dưới một tỷ đồng, hiện không có sản phẩm nào lắp ráp trong nước, tất cả đều nhập khẩu Indonesia. Trường Hải (Thaco) có mẫu Kia Rondo lắp ráp nhưng đã ngưng phân phối từ cuối 2021 chờ bản mới. Mẫu xe thay thế là Kia Carens nhiều khả năng tiếp tục lắp ráp, theo đúng truyền thống của Thaco.

Mitsubishi Xpander, mẫu xe đạt doanh số luôn hơn 12.000 xe/năm, từ 2019 đến 2021, cũng được đưa về lắp ráp từ tháng 7/2020 tuy nhiên số lượng khá ít so với xe nhập khẩu. Đến đầu 2022, hãng ngưng lắp ráp Xpander, dòng MPV bán chạy nhất thị trường.

Toyota ra mắt Avanza và Veloz hồi cuối tháng 3, mỗi xe có 2 phiên bản. Toyota Avanza hướng đến nhóm khách hàng gia đình hoặc chạy dịch vụ, giá lần lượt 558 triệu bản MT và 598 triệu đồng bản CVT. Veloz cao cấp hơn khi thêm nhiều tiện nghi và công nghệ an toàn, giá 658 triệu và 698 triệu đồng, chỉ có cấu hình CVT. Động cơ cả hai chung loại 1,5 lít, công suất 104 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138 Nm.
https://vnexpress.net/toyota-veloz-sap-lap-rap-tai-viet-nam-4495303.html
 
Không biết nhà máy lắp ráp Toy ở Việt Nam bây giờ còn sử dụng công nghệ dập khuôn và hàn khung vỏ 0.4 như trước nữa không nhỉ? ;)

Vẫn dây chuyền đó thôi a, nâng cấp nhỏ giọt. Nhà máy bên Thái dư sức xuất cho thị trường Việt.
 
Về vn âm thầm ốp thêm tấm nhựa vào các cánh cửa và nóc, xe đóng lại nghe chắc nịch khiến dân tình bắn tung toé tưởng nền lắp ráp nước nhà đạt thành tựu mới, số lượng xe bán ra tăng vọt khiến fan veloz lên đỉnh liên tục, còn những anh em đã lỡ mua bản indo chỉ biết khóc thầm với những tiếng boong boong hoa rơi cửa phật, 1 quật 500 :shame:
 
dùng tay có vẻ nhiều nhỉ
Toy Việt Nam quá nhân văn, sử dụng nhiều công nhân cho việc lắp ráp xe. Góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân Việt. :p

Ai như hãng V, nhà máy toàn là robot. Xưởng dập, xưởng hàn, xưởng sơn cũng là robot làm.
Nhà máy to đùng mà tạo công ăn việc làm cho người lao động có bao nhiêu đâu? :rolleyes:
 
Không biết nhà máy lắp ráp Toy ở Việt Nam bây giờ còn sử dụng công nghệ dập khuôn và hàn khung vỏ 0.4 như trước nữa không nhỉ? ;)

Tôi bỏ ngành sản xuất 4-5 năm rồi, lần cuối thăm nhà máy Toy là 2016 thì đúng kiểu đéo có gì, đéo có robot máy móc gì, máy to nhất đúng con máy dập thủy lực.

Toy nó khi vào VN mang cái dây chuyền cũ rích về vì khi đó VN bắt buộc liên doanh nên mấy chục năm ở VN thằng Toy chỉ mang tâm lý rút bao giờ được thì rút. Đợt tôi vào xem nhà máy là định bỏ Phò chỉ lắp Vios Ỉn. Sau đó Toy mới thay đổi, bớt khinh VN chút.

Được cái TPS nó là đỉnh cao của sản xuất, cách Toy đào tạo nhân viên, xây dựng quy trình và quản lý chất lượng không chê vào đâu được. Công nhân Toy VN đi thi giải thế giới toàn đạt giải, tay nghề cao.
 
Tích cóp đồng lương không biết bao giờ mới đủ tiền mua chiếc xe 7 chỗ đi gia đình được nhỉ? Làm nhà nước 3.00
 
Chê toy mà nó tỉ lệ nội địa hóa còn cao nhất, ngoài vin ra ko biết mấy hãng khác honda, mitsu thì sao
Nhưng dù sao ăn nhau ở chi phí với tối ưu thôi, khi thị trường lớn lên tự dưng nó sẽ khác, và toy giờ nó có vẻ cũng tăng trưởng trong năm nay thì phải, khác với mấy năm trước bị xe hàn cạnh tranh mạnh hơn

Sent from Samsung SM-G991B using vozFApp
 
Không biết nhà máy lắp ráp Toy ở Việt Nam bây giờ còn sử dụng công nghệ dập khuôn và hàn khung vỏ 0.4 như trước nữa không nhỉ? ;)


Tôn này mỏng chắc bằng miếng thịt heo chỗ tôi hay ăn hủ tiếu gõ 15k hàng ngày
FJrQoxP.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Toy Việt Nam quá nhân văn, sử dụng nhiều công nhân cho việc lắp ráp xe. Góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân Việt. :p

Ai như hãng V, nhà máy toàn là robot. Xưởng dập, xưởng hàn, xưởng sơn cũng là robot làm.
Nhà máy to đùng mà tạo công ăn việc làm cho người lao động có bao nhiêu đâu? :rolleyes:

9Nu9ePl.png


Ngoài ra hãng V còn có bộ phận phát triển và ứng dụng AI hàng đầu thế giới nữa
plNOjUn.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top