TPHCM: người dân khổ sở với lô cốt, thi công đào đường dịp cuối năm

amolad

Senior Member
(KTSG Online) – Nhiều con đường tại TPHCM ngổn ngang thiết bị, vật tư xây dựng khiến mặt đường bị thu hẹp, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trong những ngày cuối năm.


Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM (GTVT), đến tháng 11-2023, thành phố có 69 vị trí rào chắn trên 28 tuyến đường, chủ yếu tập trung ở các cửa ngõ khu vực phía Đông và phía Nam của thành phố. Sở GTVT nhìn nhận, thời điểm cuối năm nhu cầu vận chuyển hàng hoá, đi lại tăng cao nên việc rào chắn đường dẫn đến nguy cơ ùn tắc giao thông rất cao.

a1.jpg
Trong ảnh là một khoảng lớn lòng đường Lương Định Của (thành phố Thủ Đức) bị chiếm dụng để thi công. Tại hiện trường, phần rào chắn chiếm dụng hết một nửa con đường, phần còn lại bị lấn chiếm không nhỏ bởi các khối bê tông kè đường.
a2.jpg
Đây là dự án đã thi công 8 năm nhưng vẫn chưa hoàn thành. Việc thi công kéo dài không chỉ gây ùn tắc giao thông mà còn gây ô nhiễm tiếng ồn và không khí tại khu vực.
a3.jpg
Cách đó không xa, dự án vệ sinh môi trường TPHCM giai đoạn 2 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM làm chủ đầu tư dựng đã rạp đường để thi công từ năm 2019 đến nay.
a5.jpg
Việc rào đường lại để thi công hình thành những nút thắt cổ chai trên đường làm người dân di chuyển khó khăn hơn.
a6.jpg
Ngã tư Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyệt cũng được rào chắn để thi công hầm chui kết nối với nhà ga T3 – sân bay Tân Sơn Nhất. Dự kiến cầu tạm 5 làn xe sẽ được lắp đặt trên tuyến Trần Quốc Hoàn để đảm bảo quá trình thi công không ảnh hưởng, xáo trộn đến tình hình giao thông.
a7.jpg
Một lô cốt thuộc gói thầu xây dựng cầu bộ hành thuộc dự án metro Bến Thành- Suối Tiên cũng chiếm dụng một nửa làn đường Võ Nguyên Giáp.Đây là tuyến đường quan trọng nối thành phố Thủ Đức với trung tâm thành phố, rào chắn khiến khu vực thường xuyên ù ứ vì đường bị chiếm dụng.
 
Tòa nhà công ty mình bị 1 cái chắn ngay mặt tiền, mấy tháng rồi, đm nó chứ
 
Cái vòng xoay đường khu CNC đang bình thường tự nhiên đục mặt đường xong ngâm cả mấy tuần nay, ngày nào đi qua cũng bị bụi bay vào mắt cộm cộm cay vl :too_sad:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Năm de* nào cũng đào, mà đào xong nó làm phẳng lại ko nói, làm xong ngay điểm đó có một ổ gà ổ voi nhô lên :censored:

Gửi từ Samsung SM-G780G bằng vozFApp
 
Như một thói quen, chỗ mình có quán cafe mặt tiền đẹp bị bọn này chắn mẹ hơn tháng rồi, má nó, ăn thì không nói còn đi phá hoại của cải xã hội nữa, quán của mình chắc mình cũng cay vcl
 
Khuya là khoan + đào + đục + xúc +ủi đường "cành cành cành" không ngủ nghỉ gì nổi, sáng ra đi làm thì gặp rào chắn lô cốt, kẹt xe.
 
ko phải mỗi đường.
Cả mấy khu của bộ ông can, quan đội cũng xây sửa, xây đủ thứ, từ cái sân để xe, đến chắc là nhà kho đến tòa nhà j đó.
Móa khoan đục cả ngày.
Được cả ông hàng xóm trên đầu cũng đục. Đc mấy ngày nghỉ cũng éo yên.
 
Back
Top