đánh giá Trên tay nhanh robot hút bụi lau nhà Roborock S7

mà thấy e s7 maxV này có vẻ lau nhà không ngon bằng em Dream W10, em này tự giặt giẻ, sấy luôn, tiện phết.
thì nó hút vẫn là chính chứ lau chỉ là phụ thôi, ưu điểm của nó là thông minh và ít lỗi, bọn Dreame thì thuộc dạng cấu hình cao để lòe thôi chứ sử dụng thực tế không bằng bọn mắc tiền đâu. Muốn lau ngon thì chắc phải chạy bằng cơm cầm cây lau nó có thay nước ấy chứ mấy con robot này nó chạy cả nhà với cái giẻ đấy thì cũng khá là í ẹ
 
thì nó hút vẫn là chính chứ lau chỉ là phụ thôi, ưu điểm của nó là thông minh và ít lỗi, bọn Dreame thì thuộc dạng cấu hình cao để lòe thôi chứ sử dụng thực tế không bằng bọn mắc tiền đâu. Muốn lau ngon thì chắc phải chạy bằng cơm cầm cây lau nó có thay nước ấy chứ mấy con robot này nó chạy cả nhà với cái giẻ đấy thì cũng khá là í ẹ
à vì nhà bà con mình có đang xài con dreame w10 trên, thấy khen lau sạch lắm, con này cái dock nó từ giặt tự sấy giẻ rồi lau tiếp mà, nên e mới bảo là nó lau ngon hơn
 
Dòng robot của Roborock làm ra rất chuẩn chỉnh và nồi đồng cối đá lắm.
S7 MaxV có 3 dock sạc
Dock thường: chỉ để sạc
Dock 2 trong 1: Dock này chỉ là hút rác khi robot trở về thôi ạ.
Dock 3 trong 1 : Hút rác, bơm nước, giặt giẻ.
Bên em có xuất hoá đơn đầy đủ tất cả sản phẩm bác nhé, hàng công ty 100%.
Em gửi bác thông tin Web và cửa hàng trong hộp nhé.
Bác cho em xin thông tin Web và cửa hàng vào inbox với ạ. Em cảm ơn
 
@ahitler81 Vợ em mới ra thánh chỉ năm sau mới sắm máy hút bụi, theo thím năm sau có khi lại ra con S8 maxV ấy nhỉ :big_smile:
Theo công thức của Roborock thì năm sau chắc chỉ có S8 thôi ạ. Như S5(Gen 2) - S6(Gen 3)- S6 Pure - S5 Max, S7 - Q5 - Q7 - S7 MaxV , S8 - 1 mã nào đó - 1 mã nào đó - S8 MaxV
lhjxiOI.png
 
À nhân tiện có thím nào hốt full option về dùng chưa? Trải nghiệm tự lấy rác với tự giặt giẻ lau như thế nào? Với full option thì TẤT CẢ việc mình cần làm là gồm những gì? :big_smile: Đang tìm dẫn chứng để thuyết phục phu nhân cho mua full option.

View attachment 1133699
E có hàng rồi để e trên tay luôn cho nóng bác ạ.
TdDbuzl.png
 
Con l10 pro nhà mình dạo này chạy ngáo vãi :confused:

Gửi từ Samsung SM-N976N bằng vozFApp
Lau cảm biến là đơn giản nhất bác ạ
Chính xác, lại còn bị lag app Mi home nữa, rất delay luôn. Từ hôm update fw mới nhất thì Vào app load mãi mới được.
Cái vấn đề này nhạy cảm vì theo mình biết, mỗi khi có những dịp lễ lớn tại Việt Nam thì lại lag nhẹ bác ạ.
ouVTbYt.png
 
Bác tư vấn e cái máy hút bụi cầm tay cho nhà tầng ạ.
Hút bụi cầm tay thường ít phù hợp dành cho nhà tầng và không gian rộng lắm bác, vì sử dụng lâu sẽ mỏi tay hơn cầm chổi. Nhưng nói về hút bụi cầm tay thì bác nên tham khảo Dyson là dòng tốt nhất phân khúc cao cấp nhưng giá khó thở tiếp đến là thằng Dreame T30 tốt nhất tầm trung, cuối cùng là các Dòng của Deerma VC20 giá rẻ nhất nhưng sử dụng cũng ok
 
Trên tay Roborock S7 MaxV Ultra
Chào các bác nay e vừa về e S7 MaxV Ultra rồi, nên sẽ trên tay nhanh cho các bác xem.
Về ngoại hình thì Roborock vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế chung của hãng, với 3 nút điều khiển vật lý ở phía mặt trên của robot lần lượt là:
  • Nút làm việc tại chỗ/Khoá trẻ em(ấn giữ)
  • Nút nguồn tắt mở (nếu ấn giữ)/ bắt đầu hoạt động(ấn 1 lần)
  • Về trạm sạc/giặt giẻ lau(nếu đang nằm trong trạm sạc)
z3391146778470_4462f5f9d0c7eacef7300717ecde8444.jpg


Vẫn giữ nguyên bộ đèn led siêu ngầu, chức năng chính là nhận biết chức năng làm việc với 4 màu hiển thị cho 4 sắc thái y chang S7 là :
  • Trắng : chỉ hút bụi
  • Xanh dường : hút bụi và lau nhà
  • Cam : Lỗi
  • Xanh lá: đang sạc hoặc đang về sạc

1652086747061.png


Nếu các bác để ý sẽ thấy dưới các phím chức năng có thêm 3 lỗ nhỏ, đây là micro đàm thoại của robot. Nghe chuẩn không rè y chang loa ngoài của Iphone vậy, em thử mở nhạc thì nghe đều không vấp nhưng không có bass gì cả…
TdDbuzl.png


1652086869351.png

Ở phiên bản S7 MaxV Ultra này hãng trang bị thêm 2 mắt camera bao gồm, RGB Camera dùng để robot chụp ảnh đồ vật hoặc các bác có xem trực tiếp trên điện thoại và 3D Camera nhận diện né tránh đồ vật cực kỳ nhạy, khi đang làm việc các bác đi ngang qua hay có đồ vật bất ngờ phía trước là robot né ngay. Phía dưới cụm camera là bộ đèn led robot sẽ tự động bật khi đi vào khu vực thiếu sáng(S6 MaxV thì lại dùng hồng ngoại ).
pveRi0p.png

1652086876384.png

1652086890245.png

Đèn led tự động bật khi vào khu vực tối


Em thử test chức năng né đồ vật như thế nào, thì đây là kết quả, lái rất mượt và luồn rất ảo.
À các bác đừng hiểu nhầm nó chạy giật giật là lỗi nhé, do em chỉnh trong app ép nó quét dọn khu vực có dây điện và dock sạc, nên robot tìm mọi cách để tiếp cận và luồn lách trong để quét dọn.
Còn đây là em thử đặt bất chợt đồ vật trước robot thì sao, vẫn thắng rất ăn và né mượt mà, tuy có va chạm nhẹ.
Camera giám sát rất nét nhé chuẩn Full HD 1080p, không rỗ không hạt. Mà tiền đình em yếu nên chỉ dùng chức năng điều khiển thôi, chứ để robot tự động chạy thì xem 1 chút là chóng hết ra mặt vì lái rất lụa, lạng láchh như dân tổ. Lưu ý là khi bật chức năng này robot sẽ nói đi nói lại khoảng 10s/lần “Chế độ xem từ xa đang hoạt động” để bảo vệ quyền riêng tư, em vẫn chưa tìm được cách tắt nó đi.
Hộp bụi lần này làm nhỏ hơn bình thường, dung tích chỉ 400ml nhưng có trạm hút rác rồi nên chỉ cần chứa đủ lượng rác trong là lần chạy là đủ, thật ra dung tích này cũng là mức trung bình của các robot hiện tại. Với S7 MaxV Ultra này điều tiện lợi nhất là các bác không cần phải tháo ra vệ sinh thường xuyên hàng ngày hay hàng tuần đâu, khi robot về trạm sạc là nó hút rác lên trạm luôn, hút rất mạnh nên làm sạch luôn lõi lọc trong robot.
1652086928471.png

Đây là hộp bụi sau khi đã được hút sạch, hmm vẫn còn 1 ít mãng bám. Nên các bác cũng nên vệ sinh định kỳ 1 tháng/lần nhé

Bên dưới robot cũng không có gì đặc biệt vãn 1 chổi cạnh và chổi chính chống rối, chổi chính này đúng thật chống rồi rất tốt nhưng cũng có điểm yếu nhỏ là không xử lý được các bụi trong các kẻ nhỏ trên sàn, nên lần này Roborock nâng lực hút cho S7 MaxV Ultra lên đến 5100Pa, gần bằng máy hút bụi cầm tay. Mình chưa bung con này ra nữa nên chưa thấy quạt hút có thay đổi thế nào không, nhưng mà làm việc với roborock nhiều nên khá hiểu là thông số không chỉ để trưng không đâu.
Đây là mình thử cho nó hút các hạt gạo
Do hàng này về để gửi cho Marketing lên hình nên xài kĩ, ko dám vọc cho nó hút các vết bẩn khác như sỏi đá cát bụi, nhưng về sau chắc chắn sẽ có clip với lượng bụi bẩn dày đặt hơn. Nhưng theo kinh nghiệm của mình hiện tại chức năng hút nó là chức năng chính của robot nên luôn đảm bảo được độ hiệu quả tuyệt đối, với thực tế lượng bụi trong nhà đa số là tóc với các hạt bụi mịn nhỏ liti thôi. Nên robot xử lý khá đơn giản.
Về khả năng lau thì như phiên bản trước S7 MaxV Ultra vẫn lau rung thông số là 3000 lần/phút các bác để tay vào(không khuyến khích) cảm giác rung như con Nokia 3110c bần bật cả lên.
Điểm độc quyền ở dòng robot cao cấp của robot là khả năng nâng giẻ, nhà bác nào có thảm thì an tâm nó không làm ướt thảm đâu(thảm lông thì chịu). Robot khá thông minh nhé, khi gặp thảm thì nó tự động nâng giẻ và hút bụi trên thảm trước rồi mới tiếp tục tiến trình tiếp theo.
1652086991329.png

Giẻ đang được nâng lên
1652087015539.png

Và hạ xuống khi lau

Tiếp đến nhân vật chính thật sự là đây Trạm sạc 3 trong 1

1652087063715.png

Phía trước dock là chỗ robot về sạc cũng như hút rác bơm nước và giặt giẻ
Đây là 2 điểm sạc
1652087093843.png

Ở giữa là ống bơm nươc từ hộp nước sạch
77e5a883ab5e6a00334f.jpg

Ở dưới là bàn chải giặt giẻ, đây em cho các bác xem cách nó làm việc
https://imgur.com/SalGsiv
Giặt khá sạch nhé và vắt rất tốt không để đọng nước hay bị nhỏ giọt. Các bác có thể các lỗ liti không, thanh giặt giẻ nó xe vẩy nước về đây đây rồi sẽ hút lên hộp nước bẩn.

IMG_4990.jpg

Ở trên đây bao gồm là túi rác dung tích 2.5L tính ra thì khoảng gần 2 tháng các bác mới cần thay thế một lần.
IMG_4993.jpg

IMG_4994.jpg

Đây là hộp nước sạch dung tích 3L có nhiệm vụ là bơm nước để giặt giẻ lau và tiếp và hộp nước robot

IMG_4995.jpg

IMG_4996.jpg

Ở giữa là lỗ tiếp nước từ trạm sạc vào robot, bạn có thể tự đổ nước với nắp nhựa ở trên
Còn đây là hộp nước bẩn dung tích là 2.3L nước sau khi giăt giẻ sẽ hút sạch lên đây, nói thêm là bộ phận vắt giẻ lau làm việc rất tốt nhé. Ở điểm giặt giẻ không hề có nước động lại, sờ vào vẫn có chút ẩm nhưng chỉ cần để chổ thoát gió là rất nhanh.
IMG_4997.jpg
 
Last edited:
#Bổ sung
Robot có đến 2 trạng thái về dock sạc nhé nếu đi lùi vào trạm là tiếp nước hoặc giặt giẻ
Còn nếu phần đầu đi vào là hút rác lên tram và sạc thiết bị.
Nói về sạc thì dòng này có trang bị sạc nhanh các bạn ạ, tốc độ sạc từ 0% cho đến 100% khoảng hơn 2h. Các phiên bản trước là từ 4h-6h thôi.
Đây là trên tay nhanh của em, còn kết nối app nữa. Đợi em cho robot chạy bản đồ cho chuẩn rồi biên thêm một bài về các chức năng trong app.
 
#Bổ sung
Robot có đến 2 trạng thái về dock sạc nhé nếu đi lùi vào trạm là tiếp nước hoặc giặt giẻ
Còn nếu phần đầu đi vào là hút rác lên tram và sạc thiết bị.
Nói về sạc thì dòng này có trang bị sạc nhanh các bạn ạ, tốc độ sạc từ 0% cho đến 100% khoảng hơn 2h. Các phiên bản trước là từ 4h-6h thôi.
Đây là trên tay nhanh của em, còn kết nối app nữa. Đợi em cho robot chạy bản đồ cho chuẩn rồi biên thêm một bài về các chức năng trong app.
Nếu mua S7 với dock hút bụi rác thì tầm bao nhiêu bác nhỉ?
 
Back
Top