Trình đề án thu phí ô tô vào tháng 6-2024

đờ mờ chứ phương tiện công cộng thì ko có
xây cái metro 20 năm ko xong mà còn cấm này cấm nọ

xây xong chắc chắn ko giảm kẹt xe (mà có khi tăng)
và chắc chắn LỖ, ko bao giờ thu bù vào chi phí đầu tư vận hành được, cái nước này nó vậy rồi

đề án này đéo vì thằng dân, mà vì 1 thằng vài quan nào đó thôi

cứ cung cấp phương tiện công cộng đầy đủ sạch đẹp như Sing thì mới đòi thu phí như Sing nhé mấy con bò đỏ
 
phất lên tôi đi grab car đi taxi hay thích quá thì thuê chạy chứ mua oto làm quái gì phí tiền sân bãi, khấu hao thời gian tiêu sản mất giá trị
SaqRU1w.gif
Phất kiểu gì mà lo tiền gửi xe, lo tiền sân bãi thế
5gcj2yy.gif
ngồi đấy mà lo tiêu sản tiếp đi:sexy_girl: :sexy_girl:
 
đờ mờ chứ phương tiện công cộng thì ko có
xây cái metro 20 năm ko xong mà còn cấm này cấm nọ

xây xong chắc chắn ko giảm kẹt xe (mà có khi tăng)
và chắc chắn LỖ, ko bao giờ thu bù vào chi phí đầu tư vận hành được, cái nước này nó vậy rồi

đề án này đéo vì thằng dân, mà vì 1 thằng vài quan nào đó thôi

cứ cung cấp phương tiện công cộng đầy đủ sạch đẹp như Sing thì mới đòi thu phí như Sing nhé mấy con bò đỏ

Nói chung tính ra nếu có nhà ở ngoài khu vực thu phí thì mỗi tháng mà vào trong khu vực bị thu phí làm việc sẽ mất thêm khoảng 2-3 triệu tiền phí vào trung tâm tuỳ cường độ làm việc, với người có thu nhập tốt thì chả vấn đề gì nhưng với người thu nhập trung bình chỉ đủ nuôi oto, vẫn phải cân đo đong đếm thì rõ ràng là sẽ ảnh hưởng khá nhiều. Nói gì thì nói tự dưng 1 tháng mất thêm 2 3 triệu thì khối ông chọn đi phương tiện khác thay vì oto là cái chắc.
 
cái khối bê tông kia là của DN hay của NN? nếu là của DN thì NN phải bỏ tiền thuế ra mua lại rồi chuyển đổi sang mục đích khác đúng chứ?
Vậy thì tại sao ko chuyển đổi sang noxh mà lại chuyển đổi sang bãi đỗ xe?
Cái chuyển đổi mục đích đó là ý tưởng. Còn khả thi hay không thì tôi vs anh ko đủ tầm để bàn tới.
Anh hình dung xem noxh ở giữa ngay trung tâm nó hợp lý không? Chi phí giữa trung tâm với những người chỉ đủ tiền mua noxh họ kham nổi không? Còn đám đại gia, đầu cơ mua noxh thì tôi ko nói.
 
Cái chuyển đổi mục đích đó là ý tưởng. Còn khả thi hay không thì tôi vs anh ko đủ tầm để bàn tới.
Anh hình dung xem noxh ở giữa ngay trung tâm nó hợp lý không? Chi phí giữa trung tâm với những người chỉ đủ tiền mua noxh họ kham nổi không? Còn đám đại gia, đầu cơ mua noxh thì tôi ko nói.
người thu nhập thấp họ vẫn thuê trọ ở trung tâm đầy ra nên bạn không phải lo họ không đủ tiền trang trải phí sinh hoạt. Cho dù không bán, chỉ để cho thuê cũng lợi ích hơn nhiều làm bãi đỗ xe cho 1 bộ phận (nhỏ) giàu có. Có tiền mua xe, nhưng ko có tiền tìm chỗ đỗ xe lại đòi dùng tiền thuế của dân để "quy hoạch" giúp có hợp lý không?
 
người thu nhập thấp họ vẫn thuê trọ ở trung tâm đầy ra nên bạn không phải lo họ không đủ tiền trang trải phí sinh hoạt. Cho dù không bán, chỉ để cho thuê cũng lợi ích hơn nhiều làm bãi đỗ xe cho 1 bộ phận (nhỏ) giàu có. Có tiền mua xe, nhưng ko có tiền tìm chỗ đỗ xe lại đòi dùng tiền thuế của dân để "quy hoạch" giúp có hợp lý không?
Đây là điển hình tư duy phân lô đúng không? Vậy thì trồng cây xanh với công viên trường học làm gì? Xây chung cư với shophouse nó mới ra tiền?
 
Phải vậy, giờ xe biển vàng vào Sg nhiều quá, đậu bừa bãi khắp nơi, đường có 2 làn mà ngồi đậu đợi khách dưới đường gây kẹt xe nghiêm trọng, trước chạy Q1 hơi kẹt nhẹ thôi xe máy vẫn lết được, chứ giờ thì chịu, vừa phải né xe ở dưới, vừa phải né xe bên kia đường để lách xe ra né thằng đậu dưới đường, rồi vừa chạy rề rề vừa cầm điện thoại tìm đường nữa thì no hope.
Thu rồi nhớ lấy tiền này mở rộng csht nha mấy anh.
 
Này thì qui hoạch, này thì giãn dân. Phương tiện công cộng ko có, xe máy thì đòi cấm, oto thì thu phí. Thằng dân ngoài lựa chọn chen lấn nhau ở nội thành, chồng chất ở mấy cái ngõ nhỏ có cháy cũng mặc kệ ra thì ko biết làm gì hơn luôn
 
Nói chung tính ra nếu có nhà ở ngoài khu vực thu phí thì mỗi tháng mà vào trong khu vực bị thu phí làm việc sẽ mất thêm khoảng 2-3 triệu tiền phí vào trung tâm tuỳ cường độ làm việc, với người có thu nhập tốt thì chả vấn đề gì nhưng với người thu nhập trung bình chỉ đủ nuôi oto, vẫn phải cân đo đong đếm thì rõ ràng là sẽ ảnh hưởng khá nhiều. Nói gì thì nói tự dưng 1 tháng mất thêm 2 3 triệu thì khối ông chọn đi phương tiện khác thay vì oto là cái chắc.
Song song đang có đề xuất cấm xe máy, quí anh cho hỏi chọn phương tiện khác thay vì oto thì quí anh sẽ chọn phương tiện gì?
 
Song song đang có đề xuất cấm xe máy, quí anh cho hỏi chọn phương tiện khác thay vì oto thì quí anh sẽ chọn phương tiện gì?
Cấm xe máy thì chả thu được tiền, nhưng thu phí oto thì lại thu được tiền đó fen. Thế nên về tính khả thi thì thu phí oto dễ được triển khai chứ còn cấm xe máy thì còn lâu mới xem xét đến.
 
Cái này tôi ủng hộ, thậm chí cấm luôn ô tô cá nhân vào thành phố càng tốt
Tắc đường toàn do ô tô con
 
tp thì hiếm có chỗ đỗ xe công cộng vì làm chỗ đỗ xe thì ko lời bằng tttm, chung cơ.
giờ thu phí ô tô vào trung tâm trong khi phương tiện công cộng thì ko có đủ.
=> bắt dân đi xe máy, xe đạp hoặc cuốc bộ :(
Bởi vì ở tp còn đỗ xe free thì làm đỗ xe công cộng sao lời
 
làm vậy thì ngày tàn cũng sắp đến luôn.

các anh làm xây dựng cho hỏi làm 1 cái public parking như này có tốn nhiều tiền ko ạ?
chứ đất ở tp thì nhà nước đâu có thiếu

View attachment 2508671
làm bãi đậu xe tử tế thì cực tốn kém, nhà nước phải coi bãi trông giữ xe như các dịch vụ công cộng khác, tức là phải có tỉ lệ bù lỗ từ ngân sách, chứ kêu gọi đầu tư từ tư nhân thì thôi khỏi, mọt kiếp mới có thằng nhận làm
 
dời các trường ĐH, bệnh viện, các dịch vụ công ra ngoại thành.
các quận trung tâm chỉ còn văn phòng thôi.

quản ko được thì cấm, lỗ thì thu phí. ez game
bệnh viện đang làm mấy cái lận, chắc đưa vào khai thác nhanh thôi ấy mà
 
Cái này tôi ủng hộ, thậm chí cấm luôn ô tô cá nhân vào thành phố càng tốt
Tắc đường toàn do ô tô con
Tôi cũng ủng hộ, hễ đường đông một tý là mấy ông ô tô lủi hết vô làn xe máy. Xe máy không có đường đi thì leo lề với bay qua làn ô tô. Thế là kẹt cứng ngắt. Trời mưa nữa thì xác định luôn.
 
Back
Top