kiến thức trục cơ sở là gì và cách phân hạng xe dựa trên nó

lúc nào rảnh mình sẽ chém gió về lý do tại sao ông Vinfast làm con Lux A là class E, nhưng cứ cố bơm cho media viết nó là class D... các đồng chí thích bash thằng Vin không biết điều này, lại cứ khăng khăng nó là hạng D khi người nào rành sửa lại cho đúng nó là hạng E... mục đích là muốn hạ nó xuống nhưng hoá ra lại là nâng nó lên :D
đèn cả 2 con sedan và suv vin như quần què ý, còn đếch bằng cái đèn của tụi xe tải KIA

tôi đi thử rồi nhưng ko có cảm nhận nhiều vì mình ko đc đi nhiều xe để so sánh, cơ mà con sedan nó cách âm thấy tốt thật/ :nosebleed:
 

Attachments

  • Screenshot_2020-03-22-11-00-28-759_com.brave.browser~2.jpg
    Screenshot_2020-03-22-11-00-28-759_com.brave.browser~2.jpg
    146.9 KB · Views: 160
Trục cs dài nhưng xe ngắn thì vẫn linh hoạt hơn xe to dài, ví dụ:
Lexus lx trục cs ngắn hơn glc (nghe nói chứ tôi chưa rảnh gg search), nhưng glc bé hơn và linh hoạt hơn, cabin thì chắc lx rộng rãi gấp 3 lần glc rồi.

Camry hình như trục cs cũng same hoặc ngắn hơn?! mẹc C, nhưng ngoại thất nó dài hơn, do đó không linh hoạt bằng mẹc C. Nội thất thì camry rộng gấp 2 C/glc.:D

Xe đức thiên về thể thao nên nó bóp phần trên lại, nhìn hạ bàn to ra, xe nhật nó thiết kế vuông để không gian nội thất rộng hơn.

Tôi ngồi ghế lái mẹc S (2015) đóng cửa lại cảm giác vẫn chật hơn camry 2008, lexus es 250 2019 mọi thông số đều hơn camry nhưng ngồi ghế lái vẫn thấy hẹp hơn. Tôi đang chạy song song camry và lex es, thỉnh thoảng bim3 2017.:D

Mọi thông số đều là tham khảo, và mỗi hãng có chiêu nâng nó lên để pr, kể cả công suất này nọ, các anh phải NGỒI VÀ LÁI mới cảm nhận chính xác được.:D
 
xin phép cmt ko liên quan cái: may quá gặp anh ba xàm ba láp để ignore, sang đây lại phải ignore lại 1 lượt các anh tài rồi.
em vào đọc nâng cao kiến thức đi chém gió thôi. :D
 
Trục cs dài nhưng xe ngắn thì vẫn linh hoạt hơn xe to dài, ví dụ:
Lexus lx trục cs ngắn hơn glc (nghe nói chứ tôi chưa rảnh gg search), nhưng glc bé hơn và linh hoạt hơn, cabin thì chắc lx rộng rãi gấp 3 lần glc rồi.

Camry hình như trục cs cũng same hoặc ngắn hơn?! mẹc C, nhưng ngoại thất nó dài hơn, do đó không linh hoạt bằng mẹc C. Nội thất thì camry rộng gấp 2 C/glc.:D

Xe đức thiên về thể thao nên nó bóp phần trên lại, nhìn hạ bàn to ra, xe nhật nó thiết kế vuông để không gian nội thất rộng hơn.

Tôi ngồi ghế lái mẹc S (2015) đóng cửa lại cảm giác vẫn chật hơn camry 2008, lexus es 250 2019 mọi thông số đều hơn camry nhưng ngồi ghế lái vẫn thấy hẹp hơn. Tôi đang chạy song song camry và lex es, thỉnh thoảng bim3 2017.:D

Mọi thông số đều là tham khảo, và mỗi hãng có chiêu nâng nó lên để pr, kể cả công suất này nọ, các anh phải NGỒI VÀ LÁI mới cảm nhận chính xác được.:D
Đúng vậy. Thêm điều nữa là nếu xe A có chiều dài cơ sở dài hơn xe B tuy chiều dài tổng thể của xe B lại hơn thì các hàng ghế phía sau của xe A ngồi vẫn rộng rãi và duỗi chân thoải mái hơn
 
Xe Đức kích thước tổng thế tương đương xe nhật nhưng chiều dài cơ sở thường hơn 10-20cm và trục trước xe đầy hết cỡ về phía trước. Nên so sánh nó cũng tương đối thôi chứ không thể chính xác hạng xe giữa xe nhật và xe Đức được vì triết lý thiết kế khá khác nhau.
Trục cơ sở xêm xêm nhưng có hãng làm rộng, có hãng làm chật vãi. Đơn cư thằng Mazda2 ngồi chật hơn nhiều bọn city, vios, accent. M3 cũng vậy
honda xe làm khoang đầu và cốp ngắn, động cơ dồn hết về phía trước nên nhìn ngoài con civc thấp bé nhưng khoang ngồi ở trong lại rộng nhất phân khúc.
 
công nhận mình đéo hiểu con glc thiết kế kiểu gì mà xe cũng dài, trục cơ sở cũng dài vl, mà ngồi trong thấy chật chội vãi :sad:
 
lúc nào rảnh mình sẽ chém gió về lý do tại sao ông Vinfast làm con Lux A là class E, nhưng cứ cố bơm cho media viết nó là class D... các đồng chí thích bash thằng Vin không biết điều này, lại cứ khăng khăng nó là hạng D khi người nào rành sửa lại cho đúng nó là hạng E... mục đích là muốn hạ nó xuống nhưng hoá ra lại là nâng nó lên :D
thay vì xếp hạng thấp trong phân khúc E, thì đứng đầu phân khúc D nó cảm giác ngon hơn hẳn. Nên đó cũng là cách VF bán luxA dễ hơn, cũng công bằng vì so trang bị tổng thể các loại thì LuxA nằm phân khúc D là hợp lý. Cố kéo lên E sẽ làm cái xe bị đuối sức.
 
Chật vl thật mà, tôi ngồi thoải mái, băng sau lắp cái ghế oto cho thằng con tôi 5 tuổi ngồi mà chân nó toàn đá vào ghế tôi ngồi :angry:
Làm j đến mức nhỉ. Chắc tại mình lùn r :censored:
Có vẻ ghế trẻ con nhà thím to r?
 
Làm j đến mức nhỉ. Chắc tại mình lùn r :censored:
Có vẻ ghế trẻ con nhà thím to r?
ko ghế isofix bình thường thôi fence, con tôi ngồi mũi giày nó chỉ cách ghế trước có vài cm, lắc lư chân cái là đá vào ghế trước rồi :angry:
 
Ông có lầm ko? Tôi chưa thấy tài liệu nào khẳng định chuẩn quốc tế chia Segment và Class theo trục cơ sở cả...

Con cx-8 wheelbases của nó là 2930mm và nó vẫn là CUV hạng D chứ ko phải hạng E!

Kể cả 1 con có trục cơ sở 3000mm như Explorer vẫn nằm ở Mid Size SUV tương đương Segment D chứ ko phải là Full Size (E)
 
Last edited:
Back
Top