Trùm băng đảng khét tiếng Ecuador sống như vua trong tù

Broadcaster

Senior Member
TPO - Với buồng tắm 4 phòng, giường cỡ lớn và tủ lạnh riêng, nơi ở của José Adolfo Macías, ông trùm khét tiếng của băng đảng Los Choneros, không khác gì khách sạn chứ không phải buồng giam trong nhà tù quy mô lớn bậc nhất Ecuador.

Trùm băng đảng khét tiếng Ecuador sống như vua trong tù ảnh 1
Ông trùm khét tiếng Ecuador José Adolfo Macías. (Ảnh: CNN)​

Ở đây “tốt hơn ở nhà… ông ta sống như một ông vua,” một người lính thốt lên trong đoạn video quay căn phòng của Macías và khoảng sân, nơi ông ta nuôi mấy con gà chọi.

Trong video khác, một bức tranh tường đầy màu sắc khắc họa thủ lĩnh băng đảng thường được gọi là “Fito” kèm cảnh báo “bạc hoặc chì”. Cụm từ này nghĩa là nhận hối lộ hoặc bị bắn, được hiểu là lời cảnh báo với các nhân viên nhà tù.

Theo các chuyên gia, video là bằng chứng cho thấy một thực tế rõ ràng là hệ thống nhà tù của Ecuador đã trở thành địa bàn của các băng đảng tội phạm đông đảo và có ảnh hưởng khắp đất nước. Trong vòng chưa đầy một thập kỷ, tội phạm có tổ chức đã biến quốc gia tương đối yên bình thành một trong những nơi nguy hiểm nhất ở Mỹ Latinh.

Các vụ thảm sát trong nhà tù xảy ra thường xuyên hơn trong những năm gần đây, khiến hàng trăm người thiệt mạng, có những thi thể được tìm thấy trong tình trạng bị chặt chân tay. Trong cuộc bạo loạn nhà tù mới nhất, hơn 130 cai ngục và nhân viên bị bắt cóc.

“Các nhóm tội phạm có toàn quyền kiểm soát nhà tù. Đó là lý do tại sao Fito có tất cả tiện ích trong tù: TV, internet, đồ ăn, rượu, phụ nữ, mọi thứ ông ta muốn”, Jean Paul Pinto, một chuyên gia an ninh người Ecuador từng cố vấn cho cảnh sát và cơ quan tình báo Ecuador, nói với CNN.


Trùm băng đảng khét tiếng Ecuador sống như vua trong tù ảnh 2
Nhà tù Regional 8 nơi José Adolfo Macías vượt ngục tháng trước. (Ảnh: Getty)​

Các chuyên gia cho rằng sự tự do mà trùm ma túy được hưởng khi bị giam giữ cũng là lý do khiến hắn có thể trốn thoát khỏi nhà tù La Regional, một vụ vượt ngục thu hút sự chú ý của thế giới và gây ra đợt bạo lực khắp cả nước trong tháng trước.

Theo giới chuyên gia, Ecuador mất kiểm soát các nhà tù từ cách đây 1 thập kỷ. Hàng loạt sai lầm của chính quyền khiến tội phạm hoành hành trên khắp hệ thống nhà tù. Những sai lầm đó bao gồm chuyển tù nhân quy mô lớn nhằm phá vỡ các nhóm tội phạm, nhưng điều này phản tác dụng và chỉ giúp tội phạm mở rộng ảnh hưởng ra khắp cả nước.
 
Phải kêu gọi dân bắn bọn ma túy thì mới dẹp bớt được, như Duteter
Dẹp bớt ???,Cái luật đấy là tạo điều kiện cho bọn nó giải quyết mâu thuẫn,chiếm địa bàn nhau công khai thì có.Ông tưởng dân lành dám mua súng đi bắn nhau vs bọn băng đảng giết người không ghê tay chỉ vì chính phủ cho phép ak =)
 
“Các nhóm tội phạm có toàn quyền kiểm soát nhà tù. Đó là lý do tại sao Fito có tất cả tiện ích trong tù: TV, internet, đồ ăn, rượu, phụ nữ, mọi thứ ông ta muốn”
:sure:
 
Và phải để râu :sad:
Thấy như ông này cũng sướng, buôn bán chỉ để cho vui, nằm dài ngủ suốt
1708498610667.png
 
Không hiểu vào tù thì không vũ khí, không tấc sắt thì kiểm soát kiểu gì nhỉ.
 
Back
Top