Trung Quốc chuẩn bị kiểm tra dừa tươi Việt Nam để xem xét nhập chính ngạch

giaminhltd10

Senior Member
Tổng cục Hải quan Trung Quốc có kế hoạch kiểm tra thực địa về dừa tươi Việt Nam vào giữa tháng 8/2023 để xem xét cho phép xuất khẩu chính ngạch sang nước này.

dua-viet-nam-mang-ve-hon-900-trieu-usd-135907_930.jpg


Ngày 21/7, Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) có văn bản gửi Sở NN-PTNT các tỉnh, thành phố về việc chuẩn bị kiểm tra thực địa các vùng trồng, cơ sở đóng gói dừa tươi có nhu cầu xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Cục BVTV cho biết đã nhận được thông báo của Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) đề nghị tiến hành kiểm tra thực địa đối với các vùng trồng, cơ sở đóng gói dừa tươi có nhu cầu xuất khẩu để hoàn thành đánh giá phân tích nguy cơ dịch hại đối với dừa tươi và làm căn cứ cho việc ký nghị định thư. Cụ thể:

- Thời gian và hình thức kiểm tra của GACC: Thời gian kiểm tra giữa tháng 8/2023; hình thức kiểm tra trực tuyến kết hợp kiểm tra thực địa và tài liệu (thông tin tài liệu cần chuẩn bị tại phụ lục).

- Nội dung kiểm tra chính của GACC: Hệ thống kiểm soát và phòng chống sinh vật gây hại trên dừa tại các vùng trồng và cơ sở đóng gói; quy trình thu hoạch, vận chuyển và đóng gói dừa xuất khẩu.

Để chuẩn bị tốt các nội dung kiểm tra thực địa đối với các vùng trồng, cơ sở đóng gói dừa tươi có nhu cầu xuất khẩu theo yêu cầu của GACC, Cục BVTV đề nghị Sở NN-PTNT các tỉnh, thành phố phối hợp thực hiện một số nội dung sau:

- Chỉ đạo Chi cục Trồng trọt và BVTV/cơ quan chuyên môn của địa phương bố trí nguồn lực sẵn sàng để phối hợp với Cục BVTV trong quá trình triển khai việc kiểm tra; cử cán bộ kỹ thuật tham gia hướng dẫn và hỗ trợ các vùng trồng, cơ sở đóng gói dừa tươi tham gia kiểm tra trực tuyến theo yêu cầu của GACC. Đồng thời, chuẩn bị hồ sơ và tài liệu kỹ thuật liên quan đến công tác quản lý, phòng chống sinh vật gây hại theo yêu cầu của GACC (thông tin hồ sơ và tài liệu cần chuẩn bị theo phụ lục).

- Rà soát, tổng hợp các vùng trồng, cơ sở đóng gói dừa tươi có nhu cầu đăng ký xuất khẩu sang Trung Quốc. Thông báo và hướng dẫn vùng trồng, cơ sở đóng gói hoàn tất hồ sơ, tài liệu liên quan và chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để tham gia kiểm tra trực tuyến theo yêu cầu của GACC (thông tin hồ sơ, tài liệu vùng trồng và cơ sở đóng gói cần chuẩn bị tại phụ lục).

- Toàn bộ hồ sơ, tài liệu kỹ thuật của Chi cục Trồng trọt và BVTV, của các vùng trồng và cơ sở đóng gói dừa tươi tại các phụ lục (đính kèm cuối bài này) phải được dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Trung và gửi về Cục BVTV trước ngày 05/8/2023 để tổng hợp gửi GACC.

Nguồn: https://nongnghiep.vn/trung-quoc-ch...-nam-de-xem-xet-nhap-chinh-ngach-d357060.html

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top