Trung Quốc - Thị trường lớn nhất của nông sản Việt Nam

YellowGecko

Senior Member

VTV.vn - Xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản 2 tháng đầu năm sụt giảm 22%. Sức cầu từ thị trường Mỹ, châu Âu đi xuống. Tuy nhiên, thị trường Trung Quốc lại hồi phục ấn tượng.​


Nghiêm túc đáp ứng quy định của thị trường Trung Quốc
Khi nhìn vào kết quả xuất khẩu 2 tháng đầu năm, thị trường Trung Quốc nổi lên là điểm sáng đáng chú ý còn giữ được đà tăng trưởng, với nhu cầu vẫn tiếp tục tăng không suy yếu như phần lớn các thị trường lớn khác của nông sản Việt Nam.

Như mặt hàng rau quả, xuất khẩu vào Trung Quốc vẫn tăng tới hơn 17%, đặc biệt tính riêng tháng 2 thuỷ sản xuất khẩu sang nước này cũng tăng tới 33%. Như vậy, sau khi nước bạn xoá bỏ chính sách Zero COVID, xuất khẩu sang Trung Quốc bắt đầu có tín hiệu tích cực.

Đón đầu cơ hội này và cũng thực hiện Nghị quyết số 31 tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2 về tập trung đẩy mạnh xuất khẩu cho hàng hóa nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cùng với các doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động, để sẵn sàng thích ứng với một loạt những quy định nghiêm ngặt từ phía Trung Quốc.

Trung Quốc - Thị trường lớn nhất của nông sản Việt Nam - Ảnh 1.

Hiện Trung Quốc đã phê duyệt hơn 2.000 mã số vùng trồng, trên 1.400 mã số cơ sở đóng gói sản phẩm nông sản xuất khẩu của Việt Nam. Ảnh minh họa.

Tại Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thứ 4 hàng tuần, phía cơ quan Trung Quốc và Việt Nam sẽ có một buổi kiểm tra trực tuyến, để đảm bảo điều kiện về vùng trồng, cơ sở sản xuất đáp ứng tiêu chuẩn từ phía nước bạn. Đây là điều kiện tiên quyết để có thể xuất khẩu sang Trung Quốc.

...

https://vtv.vn/kinh-te/trung-quoc-thi-truong-lon-nhat-cua-nong-san-viet-nam-20230318053203092.htm
 
Back
Top