Trung Quốc trình làng trực thăng tấn công Z-10ME có nét tương đồng Apache của Mỹ

Broadcaster

Senior Member
TPO - Trung Quốc đã ra mắt trực thăng tấn công Z-10ME mới tại Triển lãm hàng không Singapore hôm thứ Ba (20/2), được giới chuyên gia đánh giá sẽ mang lại tiềm năng lớn trên thị trường quốc tế.

Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) thuộc sở hữu nhà nước đã giới thiệu bảy dòng máy bay quân sự và dân sự tại Triển lãm Hàng không Singapore (Singapore Airshow 2024), bao gồm: máy bay chiến đấu, máy bay vận tải, máy bay trực thăng, máy bay huấn luyện, máy bay không người lái, máy bay hoạt động đặc biệt và máy bay cứu hộ khẩn cấp.

Trung Quốc trình làng trực thăng tấn công Z-10ME có nét tương đồng Apache của Mỹ ảnh 1
Trực thăng tấn công Z-10ME tại Singapore Airshow 2024.​

Tại triển lãm, Trung Quốc cũng đã giới thiệu nhiều máy bay tiên tiến như máy bay chiến đấu tàng hình J-20, máy bay vận tải cỡ lớn Y-20, trực thăng Z-20, máy bay không người lái tấn công tàng hình GJ-11, máy bay chiến đấu tàng hình FC-31, máy bay chiến đấu J-10CE, máy bay chiến đấu JF-17, máy bay huấn luyện chiến đấu L-15A, máy bay cảnh báo sớm KJ-500, máy bay vận tải chiến thuật Y-9E và máy bay không người lái dòng Wing Loong... Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên AVIC trưng bày trực thăng tấn công Z-10ME trong khuôn khổ một cuộc triển lãm hàng không nước ngoài.

Theo các nhà quan sát, Z-10ME có nhiều nét tương đồng với Apache của Mỹ cả về hình dáng và chức năng nhiệm vụ.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Z-10ME có khả năng cơ động ở độ cao thấp, có thể bay với tốc độ tối đa 270 km/h, tầm hoạt động 1.120 km và trần bay đạt 6.400 m.

Tại triển lãm, Z-10ME được trưng bày cùng với một loạt vũ khí đáng gờm, thể hiện khả năng sẵn sàng cho vai trò chiến đấu. Trực thăng cũng được trang bị tên lửa không điều khiển và dẫn đường, tên lửa không đối đất và tên lửa không đối không, thể hiện tính linh hoạt trong việc tấn công nhiều loại mục tiêu khác nhau.

Ngoài ra, Z-10ME còn được trang bị các cảm biến và thiết bị phòng thủ tiên tiến, chẳng hạn như radar điều khiển hỏa lực và bộ lọc bụi cho cửa hút khí động cơ... Những tính năng này không chỉ nâng cao khả năng sống sót của nó trong môi trường tác chiến cao mà còn tăng cường khả năng thực hiện các cuộc tấn công chính xác, khiến nó trở thành đối thủ đáng gờm trên chiến trường.
 
China_Z10ME_attack_helicopter_001.jpg

Buồng lái nhìn không được khí động học như Apache, động cơ cũng yếu hơn
G1kW15v.png
 
China_Z10ME_attack_helicopter_001.jpg

Buồng lái nhìn không được khí động học như Apache, động cơ cũng yếu hơn
G1kW15v.png
Động cơ chưa bao giờ là thế mạnh của hàng Tầu.Tiền nào của nấy thôi
Cửa đâu so sánh với Á Bá Chè là thiết kế đã có từ mấy chục năm truốc và liên tuc hoàn thiện.Ngày xưa mê con Á Bá Chè này cũng là do xem phim Những con chim lửa của Nicolas Chuồng.
 
Động cơ chưa bao giờ là thế mạnh của hàng Tầu.Tiền nào của nấy thôi
Cửa đâu so sánh với Á Bá Chè là thiết kế đã có từ mấy chục năm truốc và liên tuc hoàn thiện.Ngày xưa mê con Á Bá Chè này cũng là do xem phim Những con chim lửa của Nicolas Chuồng.
Anh Cũi này giờ lặn đâu nhỉ không thấy đóng phim nữa
 
Động cơ chưa bao giờ là thế mạnh của hàng Tầu.Tiền nào của nấy thôi
Cửa đâu so sánh với Á Bá Chè là thiết kế đã có từ mấy chục năm truốc và liên tuc hoàn thiện.Ngày xưa mê con Á Bá Chè này cũng là do xem phim Những con chim lửa của Nicolas Chuồng.
Con Z-10ME này tôi nhìn một hồi vẫn thấy bóng dáng của con Mi -28 đắp thêm giáp ngoài
25QHThE.png

ATHLZWCQYZD5BLR5T7WELHRXFE.jpg
 
mấy con trực thăng này lỡ trúng manpads thì phi công có cách nào chui ra như đám máy bay k nhỉ :ops:
 
Tất nhiên ko so được với Mỹ, vì vốn thằng Tàu cũng ko có ý định đấu với Mỹ, nó chỉ cần ra biển đông nẹt bô là đủ khiến ĐNÁ sợ rồi. Mục tiêu của Tàu là kiểm soát biển Đông mà, thành ra vũ khí nó tầm trung nhưng nó spam số lượng thì cũng mệt mỏi rồi.
 
Back
Top