Từ quan điểm của voz nam, ng con trai ntn thì nên lấy làm ck

Quan tâm và nghĩ cho vợ con chút. Tất nhiên k phải gia trưởng toxic mà là quan tâm trên cơ sở trao tự do cá nhân.
Bà già e sống với ô già e tuy nhà cao cửa rộng đủ đầy nhưng gia trưởng lạnh nhạt khổ lắm.
 
Bố cậu là gia trưởng toxic à? Tôi biết thế nào là gia trưởng.

Nhưng tôi chưa hiểu cách định nghĩa gia trưởng thời nay của thế hệ thanh niên hiện tại. Mặc dù mở miệng ra là nói "gia trưởng" này nọ. Nhưng nhiều trường hợp tôi thấy đó ko phải gia trưởng.

là tự mãn và áp đặt
 
Như title, trừ mấy tiêu chuẩn hình thể, thu nhập của vozer ra, nam nên có tính cách như nào thì sẽ là ng ck tốt
Tốt bụng giống tôi
59S2vtW.png
 
Vậy chắc định nghĩa của tôi với bạn về cái này nó khác nhau.
Chứ còn tôn trọng và thấu hiểu nhau nó quá là điều hiển nhiên trong 1 mối quan hệ để tiến tới lâu dài, ko có cái này thì thôi nên chấm dứt sớm vì chả đi tới đâu.
Mình quen mấy ông a thì cũng bảo lấy vợ chọn cô nào tính cách dễ chịu và dễ thông cảm, cái dễ thông cảm hơi giống với bao dung ở đây là biết đặt mình vào vị trí người khác ấy, dễ quan sát nhất là cách ứng xử với người nghèo, khuyết tật, hay kể cả với bố mẹ mình giả sử nếu 2 bên gia đình có sự chênh lệch, cái này là quan trọng nhất và dễ quan sát đánh giá nhất, còn như bác nghĩ thì nó đi xa quá.
 
Sau này tôi với chồng(tương lai xa) tôi cãi nhau mà tự dưng tôi nhận ra tôi sai, đã xuống nước goy thì phải bít đường mà làm hòa chứ khum thỳ xấu hổ lắm
🥺
 
Quyết đoán, có khả năng làm chủ gia đình, có lắng nghe và biết hòa đàm nhưng phải có năng lực tự chủ và ra quyết định (tức là gia trưởng).
Làm chủ gia đình là sao, đã cưới đâu mà đòi làm chủ
 
Đã đọc nhưng vẫn như trên.
Vậy à. Tiếc quá. Tôi đã nghĩ đó là một cmt rất ngắn gọn và dễ hiểu, câu văn rất đơn giản. Tôi đã nghĩ đó là cmt mà một em bé tiểu học cũng có thể đọc hiểu.

Sorry vì khiến cậu không hiểu! Tôi sẽ cố gắng cải thiện khả năng tiếng Việt của mình. Là do tôi đã chủ quan.
Quyết đoán, có khả năng làm chủ gia đình, có lắng nghe và biết hòa đàm nhưng phải có năng lực tự chủ và ra quyết định (tức là gia trưởng).
 
:)) có nd gì đâu mà cần đọc lại bác
Tiếc quá. Nếu ko có nội dung thì đã ko có câu hỏi bên dưới. (ngoài ra thì về mặt ngôn ngữ, chỉ cần là một câu có đủ các từ có nghĩa và sắp xếp trong một trật tự ngữ pháp thì nó đã mang trong nó nội dung rồi - tất nhiên là tôi đang nói đến trường hợp đã được học tiếng Việt qua cấp tiểu học để có khả năng hiểu ngữ pháp và câu cú cơ bản trong tiếng Việt).

Vì câu hỏi bên dưới đang thể hiện rằng họ đang không hiểu, mà đã ko hiểu tức là có nội dung. Mà tôi chỉ tiệc là tiếng Việt của tôi kém quá do tôi chủ quan khi đã nghĩ đó là một câu mà học sinh tiểu học có thể hiểu. Dù sao thì đó là lỗi của tôi. Rất xin lỗi!

Làm chủ gia đình là sao, đã cưới đâu mà đòi làm chủ
 
Đừng bao giờ bỏ rơi lương tâm của bản thân. Dĩ nhiên trên con đường giữa lý tưởng và lương tâm, sẽ có lắm lúc vô chừng, vô định :doubt: Để có thể cân bằng cả hai là điều không hề dễ dàng. Sẽ có khi buộc phải hy sinh một chút, nhưng đừng bao giờ quên đi những ranh giới nhất định, đừng bao giờ đánh mất chính con người mình :adore:

Thà bị quắc chứ nhất định không dằn dơ, nhen :sure:
 
Nhìn avatar đoán là nữ. Thôi tư vấn luôn cho fen, đàn ông cưới làm ck phải có tối thiểu 3 điều này
1 bắt buộc phải có nghề nghiệp ổn định
2 anh ta phải là người dám đứng mũi chịu sào
3 anh ta NÊN yêu em
Tiêu chuẩn còn lại thì tùy fen ở tầng mây nào
Tui là nữ và t thấy cái này đúng này. 3 điều này là điều kiện cần, điều kiện đủ thì tuỳ thuộc vào phía nữ như nào
 
Để thích/yêu:
  • Hài hước, thú vị NHƯNG không phông bạt loè loẹt
  • Quy tắc NHƯNG luôn bất ngờ, khó đoán
Để cưới - Vẫn bao gồm những thứ ở trên NHƯNG cần:
  • An toàn tài chính
  • Vị tha, bao dung
  • Biết san sẻ trách nhiệm
Đàn bà con gái sống với tư duy logic tiêu chuẩn kép với rất nhiều cái NHƯNG. Giải mã được hết những cái NHƯNG là thành winner mà chị em khao khát. :big_smile:
 
Bao dung ở đàn ông nghĩa là rộng lượng, ko chấp nhặt, nhỏ nhen, so đo, tính toán. Gặp chuyện ko đáng sẽ ko tốc váy lên ăn thua đủ với đàn bà.

Bao dung rộng lượng là đức tính của bậc chính nhân quân tử, nam tử hán đại trượng phu. Đạt tới cảnh giới như Tiêu Phong trong Thiên Long Bát Bộ, chịu bao nhiêu oan khuất, cuối cùng vì nghĩa diệt thân, tự vẫn để giữ hoà bình.

Còn về tiêu chuẩn của 1 người đàn ông có thể lấy làm chồng, theo tui quan trọng nhất vẫn là người có đạo đức. Như cụ Nguyễn Du có câu: “chữ tâm kia mới bằng 3 chữ tài.” Còn những yếu tố khác tuỳ vào bản thân mình đang ở tầng mây nào mà đặt ra yêu cầu.
Đạo lí mõm hay vl, đi lấy thằng simp ngu trung Tiêu Phong làm ví dụ mới vkl.
 
Nếu để xét trên phương diện làm chồng thì em nghĩ gói gọn trong 2 từ tử tế
thế theo bác thế nào là ng tử tế ? làm ăn chân chính , ko gái gú , nát rượu , hút thuốc mỗi thế là đủ ấy hả , cái khái niệm này n mơ hồ lắm
 
Back
Top