thảo luận [Tư vấn] CX8 và Stanfe lướt

Chào các bác

Mình đang có dự định đổi xe, hiện đang đi 5 chỗ gầm cao CUV nhưng muốn dổi 7 chỗ phục vụ thêm nhu cầu phát sinh không thường xuyên.

Đang phân vân 2 e lướt đời 2019-2022 giữa Santafe và CX8 ở tại phiên bản cùng giá hoặc chênh lệch ít.
Nhu cầu gia đình là chính, đi phố nhiều, chỉ đơn giản vậy thôi. Ngân sách 1 tỷ 1 đổ lại, càng hạn chế mốc 1t1 càng tốt.

2 em này thì đánh giá như nào của các bác đã trải nghiệm. Nhờ các bác chi tiết giùm mình về độ thoải mái cả 2 hàng trước sau khi ngồi trong xe.

Cảm ơn các bác
Mua CX-8 thì có vẻ hời hơn vì xe này mất giá thảm vcl.
Mua Santafe thì có nhiều trang bị hỗ trợ lái ngon nghẻ hơn và nên lấy máy dầu.
 
Đù, thằng bạn mới hỏi mình hôm qua i chang, nó đang đi BD5 2.5 2018, giờ muốn lên đời 7 chỗ vì con lớn đi chung ông bà thì chật quá, nó phân vân CX8 với Custin 2.0T ( có cái cửa lùa khá thích). Hỏi con Custin khá kỹ, chắc lụm
San Sò pass hết…kkk
thớt chính là thằng bạn ô đó :v
 
Tôi có sử dụng cả 2 xe này, nhưng con san là dầu, nếu chọn xăng thì cx8 ổn hơn, tôi không dùng san xăng nhưng chưa thấy ai khen máy xăng san cả.
Ngân sách 1t1 mà đi kiếm xe lướt thì sau này khả năng ôm hận cao, thiếu nhiều chứ tầm này thì cứ xe mới mà táng trừ khi chủ xe mình quen rõ
 
Đù, thằng bạn mới hỏi mình hôm qua i chang, nó đang đi BD5 2.5 2018, giờ muốn lên đời 7 chỗ vì con lớn đi chung ông bà thì chật quá, nó phân vân CX8 với Custin 2.0T ( có cái cửa lùa khá thích). Hỏi con Custin khá kỹ, chắc lụm
San Sò pass hết…kkk
Tôi từ đầu lúc mới ra cả nhà cũng thích custin nhưng thấy có vẻ mã mã kiểu gì, nhìn ngoài không đẹp cho lắm.

Vợ cũng đang thích CX8 chắc chốt CX8, giá đổi lên cũng hợp lý thời điểm này. Nhà mình toàn đi phố thôi, thỉnh thoảng ngoại thành chút nên chắc CX8 đáp ứng tiêu chí
 
Mua CX-8 thì có vẻ hời hơn vì xe này mất giá thảm vcl.
Mua Santafe thì có nhiều trang bị hỗ trợ lái ngon nghẻ hơn và nên lấy máy dầu.
sao lại giảm thảm bác nhỉ?

Santafe hồi xưa cũng là mơ ước, nhưng giờ lại phân vẫn giữa con Cx8. Mà San thì sắp về bản mới rồi, khác bọt hẳn
 
cảm giác cá nhân nhé, tôi là thằng lăn tăn 2 con này nhất cái voz này luôn, tôi kết con san dầu cc từ đầu năm 22, mặc dù là mua cho vợ và vợ tôi thì nó chỉ thích everest, đến cuối năm thì tôi đi lái thử, tôi lái thử san trước, lạ là tôi thấy khá tệ, xe hãng chạy thử sx giữa 22 luôn nhưng cảm giác cho ra là khá tệ, volang lỏng lẻo và tôi cảm giác nó không ăn nhập với thứ tôi muốn, méo biết tả sao, kiểu như tôi muốn đánh lái như này, thì cảm giác như nó lại qua 1 loạt cơ cấu loằng ngoằng gì đó đằng sau và lại cho ra kết quả kiểu khác, rất dị là tôi thấy không gian trong san thì lại khá tù túng, kể cả mở hết cst thấy vẫn kiểu chật chật làm sao đó. Tôi chạy thử lên đường vành đai 3 còn thấy tiếng cót két trong xe.
Sau đó tôi tiện đường thì qua lái thử con cx8, con này đầu tiên ko nằm trong tầm ngắm của tôi (xe lái thử hãng đời 2019). Cái đầu tiên là volang cho ra đúng kiểu tôi muốn (nó nặng và kiểu chi tiết tàm tạm, chắc hơn san). Cái thứ 2 tôi khá bất ngờ là chạy cái xe dài thượt sx 2019 mà nó cho độ chắc chắn rất ổn, tôi đánh võng vài quả thấy ko vấn đề gì lắm. ( cái này là cảm nhận cá nhân nên chắc không có nghĩa lý gì lắm cho bác)
Về tôi vẫn nghi ngờ về cảm giác của mình nên tôi lấy xe ông anh chạy liền tù tì nửa tháng (san dầu cc 2022) xong lấy cx8 lux của 1 ông anh khác chạy liền tù tì nửa tháng nữa, cuối cùng tôi chốt cx8 pre 1 cầu, đến giờ chưa thấy hối hận gì. Đến giờ vợ tôi nó chạy gần suýt 1 vạn, ăn 14l, toàn chạy phố ít khi ra ngoài.
Ngoài ra bác mà lấy xe cũ thì chỉ lấy người thân, giải tán hết showroom xe cũ đi, đợt tôi còn thích san tôi đi xem hơn chục con ( hơn chục con luôn ) không được con nào, vì nhiều lý do.
 
Tôi từ đầu lúc mới ra cả nhà cũng thích custin nhưng thấy có vẻ mã mã kiểu gì, nhìn ngoài không đẹp cho lắm.

Vợ cũng đang thích CX8 chắc chốt CX8, giá đổi lên cũng hợp lý thời điểm này. Nhà mình toàn đi phố thôi, thỉnh thoảng ngoại thành chút nên chắc CX8 đáp ứng tiêu chí
Nó chốt Custin vì cái cửa lùa fen, nhà có người lớn bị khớp nên ra/ vào xe tiện hơn, chứ cái vô lăng Huyndai lái chán mà, nó đang đi BD5 2.5 2018…kkk
 
sao lại giảm thảm bác nhỉ?

Santafe hồi xưa cũng là mơ ước, nhưng giờ lại phân vẫn giữa con Cx8. Mà San thì sắp về bản mới rồi, khác bọt hẳn
Mình cũng chả rõ lí do vì sao CX giảm thảm thế vì thấy xe này nội thất ok nhất phân khúc, ngoại thất cũng ko đến nỗi tệ, vận hành thì bình thường, ko thấy vđề gì.
Nhưng thằng bạn có con cx8 bản full 2 cầu mua mới 1.4 tỏi từ cuối 2021, đến giờ mới đi đc gần 10k km. Ít đi quá nên hồi tháng 8/2023 hỏi thợ xem được giá thì bán, thợ (Kiên Civic) trả 780 nên giữ lại đắp chiếu :LOL:
Mình nghe giá xong cũng shock.
 
cảm giác cá nhân nhé, tôi là thằng lăn tăn 2 con này nhất cái voz này luôn, tôi kết con san dầu cc từ đầu năm 22, mặc dù là mua cho vợ và vợ tôi thì nó chỉ thích everest, đến cuối năm thì tôi đi lái thử, tôi lái thử san trước, lạ là tôi thấy khá tệ, xe hãng chạy thử sx giữa 22 luôn nhưng cảm giác cho ra là khá tệ, volang lỏng lẻo và tôi cảm giác nó không ăn nhập với thứ tôi muốn, méo biết tả sao, kiểu như tôi muốn đánh lái như này, thì cảm giác như nó lại qua 1 loạt cơ cấu loằng ngoằng gì đó đằng sau và lại cho ra kết quả kiểu khác, rất dị là tôi thấy không gian trong san thì lại khá tù túng, kể cả mở hết cst thấy vẫn kiểu chật chật làm sao đó. Tôi chạy thử lên đường vành đai 3 còn thấy tiếng cót két trong xe.
Sau đó tôi tiện đường thì qua lái thử con cx8, con này đầu tiên ko nằm trong tầm ngắm của tôi (xe lái thử hãng đời 2019). Cái đầu tiên là volang cho ra đúng kiểu tôi muốn (nó nặng và kiểu chi tiết tàm tạm, chắc hơn san). Cái thứ 2 tôi khá bất ngờ là chạy cái xe dài thượt sx 2019 mà nó cho độ chắc chắn rất ổn, tôi đánh võng vài quả thấy ko vấn đề gì lắm. ( cái này là cảm nhận cá nhân nên chắc không có nghĩa lý gì lắm cho bác)
Về tôi vẫn nghi ngờ về cảm giác của mình nên tôi lấy xe ông anh chạy liền tù tì nửa tháng (san dầu cc 2022) xong lấy cx8 lux của 1 ông anh khác chạy liền tù tì nửa tháng nữa, cuối cùng tôi chốt cx8 pre 1 cầu, đến giờ chưa thấy hối hận gì. Đến giờ vợ tôi nó chạy gần suýt 1 vạn, ăn 14l, toàn chạy phố ít khi ra ngoài.
Ngoài ra bác mà lấy xe cũ thì chỉ lấy người thân, giải tán hết showroom xe cũ đi, đợt tôi còn thích san tôi đi xem hơn chục con ( hơn chục con luôn ) không được con nào, vì nhiều lý do.
Việt Nam mình thích bên ngoài nữa là chính. Nên ví dụ sẽ mua cx5 thay vì cx8. Nếu mua cx8 thì sẽ ngắm qua san sắt vì bảo cx8 giống cx5, cũng tương tự giữa mazda 6 và mazda 3. Nhưng vận hành 2 con cx8 và 6 mới thấy sướng :D
Tôi cũng thích con cx8 vl mà ngồi thử thì nội thất mazda làm màu đen bí vl. Nhất là hàng 3 như cái hầm trú ẩn cmnl :D.
Con cx8 muốn bán ngon phải có cửa sổ trời toàn cảnh là ngon ngay.
Mà thaco nó tập trung cx5 bán rồi nên nó kệ mẹ cx8.
 
cảm giác cá nhân nhé, tôi là thằng lăn tăn 2 con này nhất cái voz này luôn, tôi kết con san dầu cc từ đầu năm 22, mặc dù là mua cho vợ và vợ tôi thì nó chỉ thích everest, đến cuối năm thì tôi đi lái thử, tôi lái thử san trước, lạ là tôi thấy khá tệ, xe hãng chạy thử sx giữa 22 luôn nhưng cảm giác cho ra là khá tệ, volang lỏng lẻo và tôi cảm giác nó không ăn nhập với thứ tôi muốn, méo biết tả sao, kiểu như tôi muốn đánh lái như này, thì cảm giác như nó lại qua 1 loạt cơ cấu loằng ngoằng gì đó đằng sau và lại cho ra kết quả kiểu khác, rất dị là tôi thấy không gian trong san thì lại khá tù túng, kể cả mở hết cst thấy vẫn kiểu chật chật làm sao đó. Tôi chạy thử lên đường vành đai 3 còn thấy tiếng cót két trong xe.
Sau đó tôi tiện đường thì qua lái thử con cx8, con này đầu tiên ko nằm trong tầm ngắm của tôi (xe lái thử hãng đời 2019). Cái đầu tiên là volang cho ra đúng kiểu tôi muốn (nó nặng và kiểu chi tiết tàm tạm, chắc hơn san). Cái thứ 2 tôi khá bất ngờ là chạy cái xe dài thượt sx 2019 mà nó cho độ chắc chắn rất ổn, tôi đánh võng vài quả thấy ko vấn đề gì lắm. ( cái này là cảm nhận cá nhân nên chắc không có nghĩa lý gì lắm cho bác)
Về tôi vẫn nghi ngờ về cảm giác của mình nên tôi lấy xe ông anh chạy liền tù tì nửa tháng (san dầu cc 2022) xong lấy cx8 lux của 1 ông anh khác chạy liền tù tì nửa tháng nữa, cuối cùng tôi chốt cx8 pre 1 cầu, đến giờ chưa thấy hối hận gì. Đến giờ vợ tôi nó chạy gần suýt 1 vạn, ăn 14l, toàn chạy phố ít khi ra ngoài.
Ngoài ra bác mà lấy xe cũ thì chỉ lấy người thân, giải tán hết showroom xe cũ đi, đợt tôi còn thích san tôi đi xem hơn chục con ( hơn chục con luôn ) không được con nào, vì nhiều lý do.
2.5L mà ăn khoẻ vậy cơ à thím? Cứ nghĩ tầm 10L thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình cũng chả rõ lí do vì sao CX giảm thảm thế vì thấy xe này nội thất ok nhất phân khúc, ngoại thất cũng ko đến nỗi tệ, vận hành thì bình thường, ko thấy vđề gì.
Nhưng thằng bạn có con cx8 bản full 2 cầu mua mới 1.4 tỏi từ cuối 2021, đến giờ mới đi đc gần 10k km. Ít đi quá nên hồi tháng 8/2023 hỏi thợ xem được giá thì bán, thợ (Kiên Civic) trả 780 nên giữ lại đắp chiếu :LOL:
Mình nghe giá xong cũng shock.
cx8 nó giảm kinh hồn luôn ấy :love:, nên xác định lấy để đi thôi, tôi lấy đầu năm 979 pre 1 cầu. :love:
 
Mình cũng chả rõ lí do vì sao CX giảm thảm thế vì thấy xe này nội thất ok nhất phân khúc, ngoại thất cũng ko đến nỗi tệ, vận hành thì bình thường, ko thấy vđề gì.
Nhưng thằng bạn có con cx8 bản full 2 cầu mua mới 1.4 tỏi từ cuối 2021, đến giờ mới đi đc gần 10k km. Ít đi quá nên hồi tháng 8/2023 hỏi thợ xem được giá thì bán, thợ (Kiên Civic) trả 780 nên giữ lại đắp chiếu :LOL:
Mình nghe giá xong cũng shock.
Do thaco bóp dái người mua chứ sao, lúc 2019 mới ra định giá cao ngất, xong giảm giá niêm yết một phát hơn 100 củ, rồi tiếp tục giảm lắt nhắt về sau nữa
 
Đang chạy và ngồi 2 con San dầu cao cấp và CX8 1 cầu Pre thường xuyên.
1. Những cái CX8 > San: Êm hơn tí vì máy xăng, điều hòa mát hơn, đèn ngon hơn San tí vì có liếc theo góc đánh lái. ghế da nappa ngồi sờ chạm nó sướng hơn, có dàn điều hòa hàng 2 khá ngon.
2. Những cái San > CX8. Adas ngon hơn khoản giữ lane, cam 360 nét hơn, màn hình ngon hơn, vì động cơ dầu nên tiết kiệm nhiên liệu hơn chút, có làm mát ghế lái và phụ, cái HUD và map ngon hơn CX8.
P/s: giờ thím cố đc 1,1 tỏi thì vote CX8 mua mới cho sướng, còn xe cũ mình vote San dầu cao cấp.
 
Back
Top