thắc mắc Tư vấn lấy C200 2018

Sáng nay đã check garage quen. Giờ chiều vào hãng check lịch sử bảo dưỡng và in ra double check là xong. Nhờ hãng kiểm tra tổng thể + service tiếp theo sau sẽ cần thay phụ tùng gì. Từ đó deal lại giá vs bên bán.

Thiệt, mình mua xe cũ cũng tự làm 1 checklist, mục nào đáp ứng dc thì stick vào, đạt >90% là OK. Sẽ loại trừ dc việc sau này ko hài lòng, than trách.
 
Sáng nay đã check garage quen. Giờ chiều vào hãng check lịch sử bảo dưỡng và in ra double check là xong. Nhờ hãng kiểm tra tổng thể + service tiếp theo sau sẽ cần thay phụ tùng gì. Từ đó deal lại giá vs bên bán.

Thiệt, mình mua xe cũ cũng tự làm 1 checklist, mục nào đáp ứng dc thì stick vào, đạt >90% là OK. Sẽ loại trừ dc việc sau này ko hài lòng, than trách.
Vina nhé bro, dưới 500 khỏi inbox :ah:

via theNEXTvoz for iPhone
 
E thu nhập 8tr tháng nhưng có tiền e cũng mua merc , e làm nghề rữa xe thuê thôi đc cái chạy đc nhiều xe lắm thì e thấy merc c chạy phê vãi nhái bác ạ
 
Mức thu nhập hiện tại 6x - 8x/tháng (trung bình tầm 65 68, tổng kết dựa theo kết quả các năm vừa rồi). Có 1 con nhỏ, sau khi chi tiêu gia đình thì còn tầm 35 -45. Đã có nhà, sinh sống ở SG.

- Mức thu nhập, và dư như vậy sau chi tiêu thì ngại gì không chơi chứ.

Hiện tài chính của em đủ trả full nhưng định vay tầm 500tr/4 năm (em dc vay ls cố định 6% năm 1, từ năm 2 3.. thì+1% tính theo ls tiết kiệm, trả trước ko phạt). Phần tiền còn lại em định để nuôi xe và bảo dưỡng or làm việc kinh doanh khác.

- Này tùy bác thôi à, nhất là chưa bít dịch dã như thế nào. Nhưng nên trả 1 lần cho nhẹ đầu. Lỡ chẳng may trong tháng bất kì có sự cố gì xoay ngân hàng cũng mệt

Anh ruột của bạn thân em làm trong Haxaco (CVDV) có thể nhờ kiểm tra xe dc.
Có chủ grage quen chuyên về Merc. Xuất thân từ Haxaco ra.
Em có tìm hiểu và biết tương đối về phụ tùng OEM, aftermarket và hàng fake của TQ để tiết giảm chi phí khi vào hãng. Cũng tìm hiểu về các kênh đặt hàng uy tín. Nhưng có thể chưa nhiều lắm

- Nếu xe bảo dưỡng chính hãng tại bất cứ trạm dịch vụ nào của hãng thì đều check ra luôn nhé. Kể cả bác bảo dưỡng Haxaco ngoài bắc, thì vào VietNamStart sài gòn vẫn check được. Những món bác có thể thay ngoài như (lọc gió, lọc lạnh, lốp, mâm, má phanh, nước mát, dầu thắng, kể cả bác mua nhớt ngoài đem vào hãng vẫn thay được, nó từ chối thì bác nói nó trưng văn bản ra.) Các phụ tùng bác có thể ra gara chuyên Mer đều có giá đều rẻ hơn nhiều. Quan trọng là bác kiếm dc gara có tâm hay ko, mấy này lên groub glc hỏi là đây ra.

Dòng C-2018 thì còn tương đối mới, có thể check dc ls bảo dưỡng hãng. ODO từ Mer 2015 trở đi ko tua dc (cái này em ko chắc, dc nghe nc lại là còn lưu lại trên chìa khóa). Liệu có đúng ko?
- Như trên, chính hãng là check ra, hoặc nhờ dịch vụ thứ 3, yêu cầu bên bán cam kết.

Em dự định chi phí 25tr / năm cho việc bảo dưỡng. Ko tính chi phí xăng xe, bảo hiểm. Liệu có đủ ko? Chấp nhận việc thay thế phụ tùng khi đến hạn. Liệu như thế đủ nuôi xe ko.
- Nếu trong tình trạng hoạt động hoàn hảo, ko đâm đụng hư hỏng thì vô tư nhé. Ví dụ mà bể đèn thì hơi mệt đó. Bác nói có bảo hiểm, thì đọc kỹ điều khoảng của nó nhé.

Xe em chỉ đi loanh quanh trong phố SG. Cuối tuần lái về Cần Thơ or chở vợ con đi chơi. Liệu vẫn ổn ko?
- Ổn sao ko chứ, có việc gì mà ko ổn. Bác đi C200 thì phuộc thường thì vô tư, cẩn thận mâm vỏ bởi ổ gà nhìu, bơm đúng áp suất là dc.

Gia đình em đi max là 5 người. C-class ko biết có chật ko?

- Chật hay không là thể trạng, tạng người của người trong gia đình. Cũng chiếc xe Mer C mà nhiều người nói đi 5 người còn rộng, nhưng cũng xe đó đi 4 người to con vẫn chật.

Chốt câu cuối, bác làm ngành nào mà đều đều 6x tháng vậy. Em chưa gia đình, thu nhập 2x , ở nhà ba mẹ, nhà có sân sẵn, bố mẹ cho tiền mua, chỉ việc nuôi xe với đi chơi thì vừa đủ. Đang định đổi sang dòng cao hơn nên tò mò tý. Quên nữa, em đi không nhiều, chủ yếu là 3 ngày cuối tuần với đi chơi xa. Ko dùng đi làm hằng ngày, nên odo còn thấp.
 
Mức thu nhập hiện tại 6x - 8x/tháng (trung bình tầm 65 68, tổng kết dựa theo kết quả các năm vừa rồi). Có 1 con nhỏ, sau khi chi tiêu gia đình thì còn tầm 35 -45. Đã có nhà, sinh sống ở SG.

- Mức thu nhập, và dư như vậy sau chi tiêu thì ngại gì không chơi chứ.

Hiện tài chính của em đủ trả full nhưng định vay tầm 500tr/4 năm (em dc vay ls cố định 6% năm 1, từ năm 2 3.. thì+1% tính theo ls tiết kiệm, trả trước ko phạt). Phần tiền còn lại em định để nuôi xe và bảo dưỡng or làm việc kinh doanh khác.

- Này tùy bác thôi à, nhất là chưa bít dịch dã như thế nào. Nhưng nên trả 1 lần cho nhẹ đầu. Lỡ chẳng may trong tháng bất kì có sự cố gì xoay ngân hàng cũng mệt

Anh ruột của bạn thân em làm trong Haxaco (CVDV) có thể nhờ kiểm tra xe dc.
Có chủ grage quen chuyên về Merc. Xuất thân từ Haxaco ra.
Em có tìm hiểu và biết tương đối về phụ tùng OEM, aftermarket và hàng fake của TQ để tiết giảm chi phí khi vào hãng. Cũng tìm hiểu về các kênh đặt hàng uy tín. Nhưng có thể chưa nhiều lắm

- Nếu xe bảo dưỡng chính hãng tại bất cứ trạm dịch vụ nào của hãng thì đều check ra luôn nhé. Kể cả bác bảo dưỡng Haxaco ngoài bắc, thì vào VietNamStart sài gòn vẫn check được. Những món bác có thể thay ngoài như (lọc gió, lọc lạnh, lốp, mâm, má phanh, nước mát, dầu thắng, kể cả bác mua nhớt ngoài đem vào hãng vẫn thay được, nó từ chối thì bác nói nó trưng văn bản ra.) Các phụ tùng bác có thể ra gara chuyên Mer đều có giá đều rẻ hơn nhiều. Quan trọng là bác kiếm dc gara có tâm hay ko, mấy này lên groub glc hỏi là đây ra.

Dòng C-2018 thì còn tương đối mới, có thể check dc ls bảo dưỡng hãng. ODO từ Mer 2015 trở đi ko tua dc (cái này em ko chắc, dc nghe nc lại là còn lưu lại trên chìa khóa). Liệu có đúng ko?
- Như trên, chính hãng là check ra, hoặc nhờ dịch vụ thứ 3, yêu cầu bên bán cam kết.

Em dự định chi phí 25tr / năm cho việc bảo dưỡng. Ko tính chi phí xăng xe, bảo hiểm. Liệu có đủ ko? Chấp nhận việc thay thế phụ tùng khi đến hạn. Liệu như thế đủ nuôi xe ko.
- Nếu trong tình trạng hoạt động hoàn hảo, ko đâm đụng hư hỏng thì vô tư nhé. Ví dụ mà bể đèn thì hơi mệt đó. Bác nói có bảo hiểm, thì đọc kỹ điều khoảng của nó nhé.

Xe em chỉ đi loanh quanh trong phố SG. Cuối tuần lái về Cần Thơ or chở vợ con đi chơi. Liệu vẫn ổn ko?
- Ổn sao ko chứ, có việc gì mà ko ổn. Bác đi C200 thì phuộc thường thì vô tư, cẩn thận mâm vỏ bởi ổ gà nhìu, bơm đúng áp suất là dc.

Gia đình em đi max là 5 người. C-class ko biết có chật ko?

- Chật hay không là thể trạng, tạng người của người trong gia đình. Cũng chiếc xe Mer C mà nhiều người nói đi 5 người còn rộng, nhưng cũng xe đó đi 4 người to con vẫn chật.

Chốt câu cuối, bác làm ngành nào mà đều đều 6x tháng vậy. Em chưa gia đình, thu nhập 2x , ở nhà ba mẹ, nhà có sân sẵn, bố mẹ cho tiền mua, chỉ việc nuôi xe với đi chơi thì vừa đủ. Đang định đổi sang dòng cao hơn nên tò mò tý. Quên nữa, em đi không nhiều, chủ yếu là 3 ngày cuối tuần với đi chơi xa. Ko dùng đi làm hằng ngày, nên odo còn thấp.
Cảm ơn bác nhiều nhé. Chắc mình phải nhờ thêm mấy ý sau.
1. Những món bác có thể thay ngoài như (lọc gió, lọc lạnh, lốp, mâm, má phanh, nước mát, dầu thắng, kể cả bác mua nhớt ngoài đem vào hãng vẫn thay được, nó từ chối thì bác nói nó trưng văn bản ra.)
=> Ý này mình nghĩ bác nc chưa chính xác lắm. Mình đem đồ ngoài vào thì sao hãng chịu thay dc. Tự Mua phụ tùng riêng thì đem ra garage thay thôi.

2. Lĩnh vực kinh doanh xin dc phép ko nc trên diễn đàn bác ạ. Nhưng nếu bác làm trong lĩnh vực học thuật, vô tình lướt web, bác sẽ thấy logo của mình.

P/s: Vô tình hôm bữa nhậu gặp ông bác chạy GLA 250 4matic nhập nguyên chiếc từ Đức. Gầm cao đi phố, năm 2015 mà cứng khừ, cảm biến chưa phải thay cái nào, càng A vẫn ngon. 8,7 vạn mà chỉ thay lốp, bugi và cao su chân máy (hàng oem). Mỗi tội nhập nên ban đầu gần cả 2 tỷ nên ít người mua (toàn mua GLC) nên khá ít thông tin để tìm hiểu trong các hội nhóm. Giá bây giờ chắc tầm 930 - 960tr.
 
^ bao giờ chốt xe nhớ quay lại phát cạc cho anh em nhé thớt :D
Vâng, bữa xem rồi mà chưa ưng ý lắm, ko đủ % theo tiêu chí checklist của mình. Vô tình biết thêm dòng GLA nhập Đức (ở trên), đang gù ông bác chung bàn nhậu hôm bữa bán 🤣 🤣 mà ổng chưa xuôi lắm.
 
Vâng, bữa xem rồi mà chưa ưng ý lắm, ko đủ % theo tiêu chí checklist của mình. Vô tình biết thêm dòng GLA nhập Đức (ở trên), đang gù ông bác chung bàn nhậu hôm bữa bán 🤣 🤣 mà ổng chưa xuôi lắm.

Con GLA tù thấy mẹ mua làm gì fence, xe vừa bé vừa lùn, nội thất trong cũng lởm khởm
 
Đầu 2019 mình bán chiếc như này luôn giá 1280. Giờ mà vẫn 12xx thì hơi cao :go:
Vote chơi đi thím, nhiều ông chê c200 chật chứ mình thấy khá thoải mái 1m70 52kg). Vận hành sướng hơn hẳn mấy xe nhật cùng tầm giá
Dòng C này tương đối lành, nếu thím lựa được xe ngon thì 3 năm tới mới cần bảo dưỡng lớn. Ngoài ra giờ 8000km bảo dưỡng 1 lần. Mất khoảng 4-5tr, thôi
via theNEXTvoz for iPhone
52 kg thì như con nhái nên thấy thoải mái là điều tất nhiên
 
Con GLA tù thấy mẹ mua làm gì fence, xe vừa bé vừa lùn, nội thất trong cũng lởm khởm
Bác nhầm qua GLA 200 rồi đó :D Nội thất lởm chắc bác đang nc đến hàng nút bấm cơ, tùy quan điểm, riêng mình thấy nó cổ điển đẹp phết :D cơ khí càng nhiều càng ít chi tiết để hư 🤣

Kona Seltos Cross còn bán chạy dc thì GLA xuống tới mức giá này thì cũng cân nhắc dc cho xe đẹp. Năm nay về ver 2021 (siêu đẹp), thì bản 2019 (xe cũ) mà xuống tầm 1ty1 thì mn chẳng múc vội.

P/s: Nc chứ vẫn đang xem tiếp C200 2018. :D
 
Cá nhân tôi thì mua merc thay đổi phong cách sống thường ngày, cách tiêu tiền cũng đúng đấy ko sai. Bố mẹ tôi từ khi đi glc cũng có mó tay làm việc j nữa đâu 🤧
 
Bác nhầm qua GLA 200 rồi đó :D Nội thất lởm chắc bác đang nc đến hàng nút bấm cơ, tùy quan điểm, riêng mình thấy nó cổ điển đẹp phết :D cơ khí càng nhiều càng ít chi tiết để hư 🤣

Kona Seltos Cross còn bán chạy dc thì GLA xuống tới mức giá này thì cũng cân nhắc dc cho xe đẹp. Năm nay về ver 2021 (siêu đẹp), thì bản 2019 (xe cũ) mà xuống tầm 1ty1 thì mn chẳng múc vội.

P/s: Nc chứ vẫn đang xem tiếp C200 2018. :D
Gla200 hay 250 thì khác nhau cái máy thôi chứ nội ngoại thất khác gì đâu fence. Gla đời đấy cả vô lăng, cockpit lẫn cái màn hình đều là đời rất cũ nên nhìn rất chán. Tôi font bạc nên với tôi quan trọng nhất là nội ngoại thất thì con GLA đấy đều rất chán :go:
 
Gla200 hay 250 thì khác nhau cái máy thôi chứ nội ngoại thất khác gì đâu fence. Gla đời đấy cả vô lăng, cockpit lẫn cái màn hình đều là đời rất cũ nên nhìn rất chán. Tôi font bạc nên với tôi quan trọng nhất là nội ngoại thất thì con GLA đấy đều rất chán :go:
Ak chắc tôi khác chút, tôi đánh giá theo tầm tiền bỏ ra cho 1 con xe nhập Đức giá ban đầu gần 2 tỷ,giờ mua 950 960 về dọn lại chút thì trong tầm giá đó thì vô đối rồi, kể cả xe Hàn Nhật mới.

Hơi thực dụng tí, a thông cảm. Kk 😆
 
1. Những món bác có thể thay ngoài như (lọc gió, lọc lạnh, lốp, mâm, má phanh, nước mát, dầu thắng, kể cả bác mua nhớt ngoài đem vào hãng vẫn thay được, nó từ chối thì bác nói nó trưng văn bản ra.)
=> Ý này mình nghĩ bác nc chưa chính xác lắm. Mình đem đồ ngoài vào thì sao hãng chịu thay dc. Tự Mua phụ tùng riêng thì đem ra garage thay thôi.

=> khúc này mình gần về nên gõ chưa đủ ý: lọc gió, lọc lạnh bác có thể tham khảo youtube để làm tại nhà. Mâm lốp thì bác ra mấy chỗ chuyên cho rẻ mà cũng ko cần tới hãng, bởi hư 2 cái này rất khó bảo hành. Nước mát thì bác có thể mua và thay tại hãng cho đồng bộ tránh kết tủa đóng cặn. Còn món nhớt máy bên hãng sẽ hù ko bảo hành nhưng đó là ko có cơ sở, bởi trong sách hdsd chỉ yêu cầu bác thay nhớt đúng chỉ số, ko yêu cầu thay nhớt hãng. Nhớt hộp số chu kì thay lâu nên bác thay luôn nhớt hãng cho lẹ khỏi ra ngoài mua. Má phanh bác mua ngoài đem zô thay cũng được. Tất cả những cái bác làm hãng đều tính chi phí tiền công hết nhé nên ko phải lo. Có điều dòng xe Mer khi thay má phanh bác phải thay thêm cái cảm biến cảnh báo phanh mòn nữa. Bác ko phải lo điều gì nữa nhé.
Về nhớt mình recomend: Motul, mobil, torco, hoặc các hãng nhớt thương hiệu Mỹ là ngon. Mình nhớ ko lầm thì nhớt của hãng Mer là dòng mobil được thay tem hãng.


2. Lĩnh vực kinh doanh xin dc phép ko nc trên diễn đàn bác ạ. Nhưng nếu bác làm trong lĩnh vực học thuật, vô tình lướt web, bác sẽ thấy logo của mình. => oki tks bác nhé.

P/s: Vô tình hôm bữa nhậu gặp ông bác chạy GLA 250 4matic nhập nguyên chiếc từ Đức. Gầm cao đi phố, năm 2015 mà cứng khừ, cảm biến chưa phải thay cái nào, càng A vẫn ngon. 8,7 vạn mà chỉ thay lốp, bugi và cao su chân máy (hàng oem). Mỗi tội nhập nên ban đầu gần cả 2 tỷ nên ít người mua (toàn mua GLC) nên khá ít thông tin để tìm hiểu trong các hội nhóm. Giá bây giờ chắc tầm 930 - 960tr.

GLA thật chất là còn A nâng gầm lên, đi nó thực dụng hơn. Xe nó nhỏ như mấy con xe phân khúc A+ vậy đó. Được cái máy mạnh, xác nhỏ, nên rất lanh xe. Chỉ có điều thế hệ trước thì người chơi ko chuộng những dòng thể thao bởi cái mác Mer là xe sang. GLA, CLA đời trước ko rành, nhưng A-45 đời trước nhập khẩu số lượng cực ít và hết hàng rất nhanh. Tới bây giờ chỉ còn A45 xe cũ giá cũng chát, riêng CLA 45, GLA 45 thì giá mềm hơn. Sang năm % cao là Mer Vn sẽ mang về còn GLA 45S đó, giá ko rẻ.

Chúc bác có con xe như ý, nếu có điều kiện bác có thể nhắm dòng E-Class, đi là bác quên luôn mấy con C hay GLC luôn nhá.
Quên 1 điều nữa, dòng C mà hộp số 9 cấp bác nên update phần mềm để hôp số nó đỡ ngáo nhá, còn C đời 7 số thì vô tư. 1 cái nữa đời C-Class 2017 ko xài được Apple Carplay hay Android Auto nên bác cân nhắc nhé, 2 cái đó tiện vô cùng, nếu ko bác phải chi thêm mớ để nâng cấp ấy
 
Nếu đi đường trường nhiều mình sẽ bỏ qua dòng C, qua Merc muốn chạy từ E trở lên chứ C ko ấn tượng lắm, trừ khi chưa lập gia đình muốn & xe gọn linh hoạt chạy phố nhiều, ít chở người. 5 người ngồi sedan hơi oải, trước định sang SUV nhưng nhà 4 người nên vẫn tiếp tục sedan.
 
mấy ông kêu xe xịn phong cách sống cũng phải xịn nghe mệt quớ
bye.gif

ông anh tôi đi từ thời c180 hay c200 kompres gì đấy tới bây h vẫn c200, lão kêu cứ gần hết bh là t bán lên xe mới, luôn mồm chửi tốn kém, bữa thay cái cảm biến mưa hay gì tận mấy triệu
nhà chả đồ hiệu đếch gì toàn đồ made in vn, có cái bỏ vào mồm thì phải xịn, ngon maximum thôi
hehe.gif
 
nói ko biết mấy bác tin ko. chứ em có biết lão kia là thợ oto, lão bảo cái vỏ chính hãng của mẹc với vỏ ngoài ( cùng michellin nhé) chất lượng khác nhau đấy.
 
mọa vào đây toàn các ông tư vấn lương 200 củ 1 tháng mới dám chơi mer. :D
tầm thu nhập của thớt thì chơi mẹc C thoải mái rồi đắn đo gì :D. Mình tháng có 20tr còn đang tính chơi E đây :D
 
Back
Top