thảo luận Tư vấn mua Civic 2008

waynevu

Senior Member
Tình hình là em có khoảng 200tr hơn để mua xe, dự định mua chiếc Civic 2008 1.8 AT, nhu cầu đi lại là về quê 2-3 lần/tháng với khoảng cách 180km một chiều, đi lại trong phố ở SG (có thể không nhiều), thị trường quan sát giao động từ 200-230tr, các fen cho em hỏi về cơ bản hiện tại mẫu này vận hành vẫn ok chứ ạ? Đi mua xe thì nên kiểm tra những gì? Bệnh thường gặp cũng như các lưu ý. Sẵn tiện có fen nào có deal giới thiệu em nhé, em cám ơn!
 
Mua xe cũ thì check xác xe còn okay không là quan trọng nhất, còn mấy thông số trên giấy với cam kết cái khác chả có giá trị gì hết.
 
Fen vào đây đọc thêm nhé
8A70D78B-096A-4D98-83A6-0A24F5930EEF.png
176F96E4-8975-4E21-A829-EDB7026C3E41.png
 
Chia sẻ với bác mình cũng nghiên cứu và đã sử dụng dòng này như sau

Con này nếu gặp được con xe ngon bảo trì đều đặn và đã thay phụ tùng định kỳ, người sử dụng kỹ thì bác mua về đi vẫn rất phấn khích và mượt mà, xe hạng C rộng rãi êm ái. Tuy nhiên xe thực sự ngon thì không nhiều và giá bán cũng cao 270tr-300tr nếu họ bán cũng ưu tiên bạn bè người nhà

Nếu so với xe mới hạng B gầm cao thì bạn phải chi thêm khoảng 350-400tr nhưng sẽ yên tâm sử dụng 10 năm và đỡ chi phí thay thế bảo trì khi tới hạn, kiểu dáng cũng mới hơn hiện đại hơn so với xe đã hơn 10 năm tuổi. Nếu thu nhập của bạn ở mức khá 400tr khoảng 2 năm để dành thì mình khuyên nên mua hẳn xe mới, nếu thu nhập hạn chế thì phải tìm thật kỹ được xe thật ngon rồi bỏ thêm 30tr để thay thế cái tới hạn.

Đối với mình thì thu nhập mình dạng ổn không quá cao đủ lo cho gia đình nên khi mua những thứ dùng lâu dài như này mình sẽ cố gắng mua cái thật chắc chắn để tránh mất tiền oan, mua những thương hiệu bền bỉ ổn định chắc chắn là được.
 
Chia sẻ với bác mình cũng nghiên cứu và đã sử dụng dòng này như sau

Con này nếu gặp được con xe ngon bảo trì đều đặn và đã thay phụ tùng định kỳ, người sử dụng kỹ thì bác mua về đi vẫn rất phấn khích và mượt mà, xe hạng C rộng rãi êm ái. Tuy nhiên xe thực sự ngon thì không nhiều và giá bán cũng cao 270tr-300tr nếu họ bán cũng ưu tiên bạn bè người nhà

Nếu so với xe mới hạng B gầm cao thì bạn phải chi thêm khoảng 350-400tr nhưng sẽ yên tâm sử dụng 10 năm và đỡ chi phí thay thế bảo trì khi tới hạn, kiểu dáng cũng mới hơn hiện đại hơn so với xe đã hơn 10 năm tuổi. Nếu thu nhập của bạn ở mức khá 400tr khoảng 2 năm để dành thì mình khuyên nên mua hẳn xe mới, nếu thu nhập hạn chế thì phải tìm thật kỹ được xe thật ngon rồi bỏ thêm 30tr để thay thế cái tới hạn.

Đối với mình thì thu nhập mình dạng ổn không quá cao đủ lo cho gia đình nên khi mua những thứ dùng lâu dài như này mình sẽ cố gắng mua cái thật chắc chắn để tránh mất tiền oan, mua những thương hiệu bền bỉ ổn định chắc chắn là được.
Cám ơn chia sẻ của bác! Hiện tại em tìm được vài deal, một deal 200tr, một deal 230tr chưa thương lượng ở SG, vấn đề lớn e đang gặp là em không biết coi xe, cũng không có người quen rành, thuê thợ thì không biết ai đủ uy tín mà thuê. Nếu mua xe ở mức trung bình là 200tr thì em sẵn sàng bỏ ra 20-30tr nữa để thay thế, bảo dưỡng cho ngon lành, và với xe tầm tiền này em chỉ đặt mục tiêu sử dụng trong 5 năm rồi đổi xe. Do em còn khá trẻ, chưa lập gđ, chạy 5 năm lập gđ rồi đổi xe cũng hợp lí bác nhỉ?
 
Cám ơn chia sẻ của bác! Hiện tại em tìm được vài deal, một deal 200tr, một deal 230tr chưa thương lượng ở SG, nếu mua xe ở mức trung bình là 200tr thì em sẵn sàng bỏ ra 20-30tr nữa để thay thế, bảo dưỡng cho ngon lành, và với xe tầm tiền này em chỉ đặt mục tiêu sử dụng trong 5 năm rồi đổi xe. Do em còn khá trẻ, chưa lập gđ, chạy 5 năm lập gđ rồi đổi xe cũng hợp lí bác nhỉ?
Nếu bác gặp xe ngon thì chạy 5 năm vẫn thoải mái nhưng chi phí thay thế các phụ kiện khung gầm lặt vặt cũng kha khá đấy, đợt xe mình sửa lai rai cũng cỡ 60-70 ( khung gầm, rô tuyn lái, treo máy,... ) nhìn chung lỗi ít nhưng thỉnh thoảng vẫn phải làm các hạng mục tới tuổi và xe tầm giá đấy thì cũng hên xui lắm. Trúng xe ngon thì đi thoải mái chứ xe cũ nát tí thì cũng mệt mỏi với lại xe ngon thì tầm giá đấy anh em bạn bè họ cũng ưu tiên bán rồi bác à.
 
Khoảng hai tuần trước chị chung công ty mình cũng bán chiếc 2010 xe gia đình chính chủ lái tới hốt 270tr phát một nên đến tới tay bác thì phải 290-310 là ít.
 
Mua con này 6 tháng đăng kiểm lần ớn lắm bạn. Gặp thời buổi dễ ko sao khó như đợt trước thì thốn lắm. Nhà bác gần trạm đăng kiểm thì k nói.
 
Mua con này 6 tháng đăng kiểm lần ớn lắm bạn. Gặp thời buổi dễ ko sao khó như đợt trước thì thốn lắm. Nhà bác gần trạm đăng kiểm thì k nói.

Chém cũng phải tìm hiểu chứ thím. Vẫn được đăng kiểm 1 năm/lần trong 4 năm nữa nhé.

Sent from HUAWEI HMA-L29 using vozFApp
 
Chém cũng phải tìm hiểu chứ thím. Vẫn được đăng kiểm 1 năm/lần trong 4 năm nữa nhé.

Sent from HUAWEI HMA-L29 using vozFApp
cái đăng kiểm thì chả ngại đâu chủ yếu là xe còn ngon đi có hay hư hỏng hay lỗi gì không thôi, đăng kiểm thì tính ra cả năm đi có 2 lần coi như đi bảo dưỡng, không đi được thì thuê người đi hộ cho chứ có gì đâu bác. Mình mua phục vụ cá nhân thì lúc nào rảnh mình đi chứ có phải dịch vụ chạy 24/24 đâu.
 
bác có ở SG hong :D
mình ở Q2 Sg bác ơi, mà hiện tại đang đi công tác ở lâm đồng.

Nhưng khuyên bác thực sự nếu con này ngon, khung gầm, đồ đạc phụ tùng tới hạn đã thay thì mua ( rôtuyn, cao su đỡ, thước lái... ) vì các khoản mục này thay đại tu tới kì hạn cũng tốn cỡ 25-27tr chưa kể các khoản khác như nội thất, động cơ. Tính ra nếu con này xe ngon + làm lại thì cỡ 350tr cho tổng sử dụng 5 năm chưa tính xăng dầu, bảo hiểm các thứ.

Mua xe mới như con HRV bản base đợt vừa rồi khuyến mại tổng tiền ra biển cỡ 730tr thì bù cỡ 390 nhưng cái được là sự an tâm và công nghệ mới, kiểu dáng mới. Tiền phụ tùng thay thế bảo trì trong 5-7 năm tới nếu đi cá nhân, gia đình bảo dưỡng đều đặn là chắc không cần bỏ thêm. Thêm nữa xe đời mới giờ tiết kiệm xăng hơn khoảng 6l/100km đường trường 8-9l/100km nội đô. Con civic kia bản 2.0 thì 7-8lit/100km đường trường, nội đô thì 9-11lit
 
Civic không có gì để chê. Mình đã chạy Civic 2.0 2008 nên khuyên ráng thêm tý mua con 2.0, khác 1.8 nhiều đấy.
 
mình ở Q2 Sg bác ơi, mà hiện tại đang đi công tác ở lâm đồng.

Nhưng khuyên bác thực sự nếu con này ngon, khung gầm, đồ đạc phụ tùng tới hạn đã thay thì mua ( rôtuyn, cao su đỡ, thước lái... ) vì các khoản mục này thay đại tu tới kì hạn cũng tốn cỡ 25-27tr chưa kể các khoản khác như nội thất, động cơ. Tính ra nếu con này xe ngon + làm lại thì cỡ 350tr cho tổng sử dụng 5 năm chưa tính xăng dầu, bảo hiểm các thứ.

Mua xe mới như con HRV bản base đợt vừa rồi khuyến mại tổng tiền ra biển cỡ 730tr thì bù cỡ 390 nhưng cái được là sự an tâm và công nghệ mới, kiểu dáng mới. Tiền phụ tùng thay thế bảo trì trong 5-7 năm tới nếu đi cá nhân, gia đình bảo dưỡng đều đặn là chắc không cần bỏ thêm. Thêm nữa xe đời mới giờ tiết kiệm xăng hơn khoảng 6l/100km đường trường 8-9l/100km nội đô. Con civic kia bản 2.0 thì 7-8lit/100km đường trường, nội đô thì 9-11lit

VCC bác luôn, ông thớt có hơn 200 mà bác tính mồi chày cho ổng nhập kho luôn ah; vay mượn, thụt két,... các kiểu thêm 500, dính bẫy không đủ tiền xử lý → gia đình xào xáo → tranh cãi → bị chửi sao mày ng* vl → xiên → hết phim =]]
 
Tôi cũng đang đi con này bản 2.0. Nói chung chẳng có gì để chê. Bác tham khảo post này của tôi. Tôi cũng gà mờ thôi, đi mua xe chỉ check được như vậy. May mắn được con xe chủ cũ họ giữ gìn, bảo dưỡng tốt nên giờ vẫn ngon. Ai ngồi cũng ko nghĩ xe này có hơn 200 củ.

Mua thì bác vào group gen 8 ở trên để tham khảo trước xem :)
 
VCC bác luôn, ông thớt có hơn 200 mà bác tính mồi chày cho ổng nhập kho luôn ah; vay mượn, thụt két,... các kiểu thêm 500, dính bẫy không đủ tiền xử lý → gia đình xào xáo → tranh cãi → bị chửi sao mày ng* vl → xiên → hết phim =]]
Nếu đi con civic ấy thì tiền phải bỏ ra cỡ bèo bèo ít nhất cũng 300. Nếu ngon thì không sao nếu có vấn đề gì thì tiền ném qua cửa sổ bác à. Giờ tìm con này còn ngon mà họ rao bán ra ngoài cũng hiếm bạn à.

Quan điểm của mình là mình ít tiền nên mua cái gì thì mình mua cho chắc chắn an toàn khỏi lo lắng. Đối với mình 400tr tăng thêm thì rơi vào khoảng 1.5 năm để dành hoặc trả góp 2 năm nên suy cho cùng sự an toàn và an tâm dùng thoải mái cả 5-7 năm thậm chí đi ít bảo dưỡng đầy đủ thì 10 năm sau cũng còn an tâm thì mình chọn chi thêm bác à.
 
Civic không có gì để chê. Mình đã chạy Civic 2.0 2008 nên khuyên ráng thêm tý mua con 2.0, khác 1.8 nhiều đấy.
đúng rồi bác con 2.0 máy mạnh hơn hình như dùng cam đôi thay vì cam đôi như bản 1.8, lẫy chuyển số vô lăng, điều hòa độc lập hai vùng, cửa sổ trời. Quan trọng là con này chạy cực bốc nhưng mỗi tội hao xăng hơn cũng kha khá nếu xe cũ đấy.
 
Back
Top