thảo luận Tương lai của Greenwood trở nên mờ mịt

Cryolite.1

Senior Member
https://zingnews.vn/tuong-lai-cua-greenwood-tro-nen-mo-mit-post1293431.html
Cá tính và đời sống phức tạp của Mason Greenwood trở thành rào cản ngăn cầu thủ này vươn lên đỉnh cao trong sự nghiệp.

Mùa giải 2021/22 có lẽ là giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp của chân sút người Anh, kể từ thời điểm cầu thủ 20 tuổi này nổi lên trong màu áo Manchester United. Việc cảnh sát Anh mở cuộc điều tra với Greenwood về nghi án cầu thủ bạo hành bạn gái cũ Harriet Robson cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc.
Mason Greenwood anh 1
Cảnh sát Anh được cho tạm giữ Mason Greenwood để làm rõ về các cáo buộc từ bạn gái cũ. Ảnh: Reuters.

Nỗi lo thành sự thật​

Greenwood không phải mẫu cầu thủ ngoan hiền. Kể từ khi ra mắt đội một Man United, mũi nhọn sinh năm 2001 vướng vào nhiều rắc rối nơi hậu trường.

Tháng 9/2020, chỉ vài tuần sau khi có trận ra mắt ĐTQG Anh, Greenwood và người đồng đội Phil Foden gây tai tiếng khi vi phạm quy định cách ly của Iceland. Bộ đôi tuyển Anh đưa hai cô gái về khách sạn nơi "Tam sư" đang đóng quân. HLV Gareth Southgate sau đó trục xuất Greenwood và Foden khỏi đội tuyển.

Ở giai đoạn đầu mùa giải 2021/22, Greenwood có khởi đầu tốt nhưng sau đó chơi kém dần. Sự có mặt của Cristiano Ronaldo trên hàng công Man United làm dấy lên những nghi vấn về việc Greenwood không thấy thoải mái. Chân sút trẻ nhiều lần không chuyền Ronaldo ở tư thế thuận lợi.

CR7 sau đó ám chỉ vài cầu thủ trẻ ở Man United không thích nhận lời khuyên từ các đàn anh. Ronaldo được cho tức giận trước thái độ thi đấu của Greenwood.

Tuy nhiên, ngay cả Ronaldo hay ban lãnh đạo Man United có lẽ cũng bất ngờ trước việc Greenwood vướng vào rắc rối bạo hành và tấn công tình dục bạn gái cũ Harriet Robson.

Truyền thông Anh khẳng định cảnh sát vùng Greater Manchester tạm giữ chân sút của "Quỷ đỏ" sau các hình ảnh và ghi âm mà Robson đăng lên trang cá nhân. Ban lãnh đạo Man United sau đó phải ra thông báo cấm Greenwood tập luyện và thi đấu cho CLB đến khi có thông tin mới.

Đội chủ sân Old Trafford rơi vào tình thế khó xử khi tài năng trẻ hàng đầu của họ có nguy cơ tự phá hỏng sự nghiệp. Ở tuổi 20, Greenwood là một trong những chân sút đáng xem nhất, không chỉ của bóng đá Anh mà còn của cả châu Âu.

Trong bảng nghiên cứu vào tháng 1/2022 của CIES, Greenwood được định giá 133,9 triệu bảng, đứng thứ 4 trong danh sách các cầu thủ giá trị nhất của 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Sau 129 lần ra sân cho Man United, Greenwood ghi 35 bàn và trở thành người đá chính trên hàng công "Quỷ đỏ" dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer hay Ralf Rangnick. Việc bị bạn gái tố bạo hành trở thành bước ngoặt không mong muốn với sự nghiệp của tiền đạo người Anh.

Những lo lắng về cá tính phức tạp của Greenwood trở thành sự thật. Hai năm qua, chân sút sinh năm 2001 không chỉ nổi lên nhờ các bàn thắng trên sân cỏ, anh còn khiến người hâm mộ chú ý với những tai tiếng hậu trường.

Sau sự cố ở Iceland tháng 9/2020, Greenwood tiếp tục bị hàng xóm phàn nàn vì tổ chức tiệc tùng tại tư gia. Sau hơn một năm, tiền đạo của Man United tiếp tục trượt dài vì những bê bối ngoài cuộc sống.
Mason Greenwood anh 2
Greenwood được cho có mâu thuẫn với Ronaldo trong thời gian qua. Ảnh: Reuters.

Tương lai nào cho Greenwood​

Ban lãnh đạo Man United thông báo họ sẽ không dung túng cho bất cứ hành vi bạo lực hay vi phạm pháp luật nào. Việc "Quỷ đỏ" ngay lập tức đình chỉ mọi hoạt động của Greenwood tại CLB được dư luận Anh hoan nghênh.

Tất nhiên, cho đến khi có kết luận điều tra cuối cùng từ cảnh sát, người ta vẫn chưa thể khẳng định Greenwood có tội hay không. Dẫu vậy, ngay cả khi không phải ngồi tù vì bê bối trên, tương lai của Greenwood tại Manchester United trở nên mờ mịt hơn.

Truyền thông châu Âu tiết lộ "Quỷ đỏ" có động thái tiếp cận tiền đạo Ousmane Dembele của Barcelona sau khi Greenwood bị tạm giữ. Với một đội bóng danh tiếng như Man United, họ khó có thể chấp nhận một cầu thủ vướng vào rắc rối với pháp luật và bị người hâm mộ tẩy chay.

Ngay cả khi có thể thi đấu trở lại, Greenwood phải nỗ lực nhiều hơn trước đây nhằm lấy lại phong độ và hình ảnh. Ronaldo được cho không hài lòng với thái độ và phong cách thi đấu của chân sút sinh năm 2001 thời gian qua. Cá nhân siêu sao người Bồ Đào Nha cũng nằm trong số những cầu thủ Man United bỏ theo dõi Greenwood trên trang mạng xã hội sau lời tố của Robson.

Nike, hãng trang phục thể thao đang tài trợ cho Greenwood, cũng lên tiếng bày tỏ sự lo lắng về sự cố của chân sút Man United. "Chúng tôi lo ngại trước những cáo buộc và sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình của Greenwood", đại diện Nike thông báo.

Không đội bóng hay doanh nghiệp nào muốn gắn tên mình với một cầu thủ dính tai tiếng kiểu như Greenwood, nếu những lời tố của bạn gái cũ là sự thật. Ở tuổi 20, Greenwood tự phá hỏng tương lai sáng phía trước.
 
CR7 nó chỉ bảo trên sân tập cho thì lại tỏ thái độ khệnh khạng, giờ dính án combo hấp diêm lẫn hành hung thì đéo ai đỡ được, ngu thì chết.
 
Trong bảng nghiên cứu vào tháng 1/2022 của CIES, Greenwood được định giá 133,9 triệu bảng, đứng thứ 4 trong danh sách các cầu thủ giá trị nhất của 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Clgt, 134tr nữ hoàng. Đm vậy cỡ mấy đứa như Trent, James, Rice thì bao nhiêu cho đủ
what_the_heck.png


via theNEXTvoz for iPad
 
Back
Top