Tỷ lệ Vozer có thu nhập > 20 củ, xuất phát điểm thế nào?

Như tít

  • Bần cùng

    Votes: 81 10.1%
  • Sổ hộ nghèo, gia đình éo le ( mất cha/ mẹ, phụ huynh toxic, tứ đỗ tường…)

    Votes: 57 7.1%
  • Sổ hộ nghèo, ba mẹ hiểu/ biết lo cho con cái

    Votes: 161 20.2%
  • Sổ hộ nghèo nhưng dòng họ giàu

    Votes: 11 1.4%
  • Bình dân ( công chức, buôn bán nhỏ lẻ)

    Votes: 426 53.3%
  • Khá giả ( có doanh nghiệp nhỏ/ làm ăn khấm khá)

    Votes: 28 3.5%
  • Giàu

    Votes: 3 0.4%
  • Cực giàu

    Votes: 2 0.3%
  • Bố làm To/ Gốc cổ thụ

    Votes: 9 1.1%
  • Thiên tài đầu thai

    Votes: 21 2.6%

  • Total voters
    799
lương + thu nhập 120.
Xuất phát điểm nhà bình thường bố mẹ làm công chức nhà nước. có nhà + đất ở quê cho 2 anh em trai nhưng chưa từng nghĩ đó là của mình.
2014 làm intern lương 3tr. nói chung phấn đấu trong công việc đi lên chứ ngồi chờ sung rụng thì chắc đang an phận với job 13tr từ 2018 đến giờ
 
Tính chung nhé fen, kể cả dân Sài Gòn Q1, mức thu nhập ấy đối với đại đa số cá nhân vẫn quá ổn, nhất là khi đã sẵn nhà cửa. Chị họ mình cưới chồng, 2 người thu nhập chưa đến 15 củ ( cả 2) nuôi thêm thằng con nhỏ mà chả lo vẹo gì ( nhà 3 tầng, hẻm ba gác, Q3)
Tôi thì đang HN, 2 vợ chồng gần 30tr/ tháng mỗi người, tổng gần 60tr, mà đã mất gần 20tr trả lãi bank mua nhà + xe, còn 40 tr thì ăn tiêu nuôi 2 con hết hơn 20tr/tháng, còn dư gần 20tr, tháng nào tiêu căng thì còn được chục triệu. Đuối kinh.
 
Nhà công chức nghèo.
Năm 2009 ra trường được cho thêm con wave để lỡ thất nghiệp thì đi chạy xe ôm kiếm sống.
=((
 
Gia đình cũng thuộc dạng dư dả ở quê nhưng giàu có thì k phải.
Thu nhập thì thất thường, có những tháng đói vêu mồm, nhưng có những khi tiền vô một khúc. :D:D

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
 
Bố mất sớm, mẹ mình phát hiện K từ khi mình học cấp 3, cũng là lúc mẹ mình về hưu. Sau đó mẹ vất vả làm việc lo cho chị em mình ăn học. Đến năm mình ra trường đi làm được 1 năm thì mẹ mất. Mình vừa đi làm, vừa tự học Luật sư, vừa hỗ trợ em mình học Đại học, cũng may em mình chăm chỉ và khá nhanh nhẹn.
Giờ mình lương cũng gọi là đủ sống ở đất Sài thành, có khoản tiết kiệm nhỏ, có khoản đầu tư nhỏ. Em mình cũng đủ sống, cũng tiết kiệm và có khoản đầu tư.
Mình cảm thấy biết ơn bố mẹ vì cho mình ăn học đầy đủ, dạy mình đối nhân xử thế, biết ơn vì công đức của bố mẹ để lại nên chị em mình cũng gọi là yên ổn ở thời điểm hiện tại.
Chị em mình không giàu có, gọi là nghèo ở đất Voz, nhưng hiện tại mình cảm thấy biết ơn cuộc đời và tạm hài lòng với bản thân.
 
Ngon quá rồi phen, công việc tốt, con cái nhà xe đủ đầy, giờ lo trả hết nợ rồi sống tà tà tận hưởng thôi.
Tôi thì đang HN, 2 vợ chồng gần 30tr/ tháng mỗi người, tổng gần 60tr, mà đã mất gần 20tr trả lãi bank mua nhà + xe, còn 40 tr thì ăn tiêu nuôi 2 con hết hơn 20tr/tháng, còn dư gần 20tr, tháng nào tiêu căng thì còn được chục triệu. Đuối kinh.
 
Như tít nhé các thím, mình thu nhập tằn tằn 15-20 củ/ tháng, tháng nào ấm thì trên dưới 30 triệu nhưng một năm được vài ba tháng như thế thôi. Cuối năm có thể dôi dư hơn 150 củ gồm phần tiền tích lũy hàng tháng với biến động giá cả hàng hoá ( buôn bán nhỏ lẻ). Gia đình mình thuộc dạng bình dân, có sổ tiết kiệm, không giàu nhưng đủ để con cái học hành, không phải lo chạy ăn từng bữa
chia sẻ cách tiết kiệm đi thớt
 
Với mức lương đó thì chỉ cần gia đình đừng quá nghèo khó, đủ lo cho chuyện đi học. Và cố gắng học đại học top đầu ở VN là đạt dễ rồi. Nhiều khi suy nghĩ ba mẹ mà giàu có thì mình bay nhảy cha cho khoẻ, ko cần còm lưng đi làm thuê.
 
Loser tỉnh lẻ, gia đình nông dân đủ ăn không dư, đại học nghỉ ngang không nghề nghiệp, làm bảo vệ 3 năm… Giờ thu nhập 150m/tháng, nhà xe đủ cả
 
Gia cảnh cũng khá khá,lúc nhỏ học tốt lắm mà lên cấp 3 ghiền game nên học hành lêu lỏng thành thử chỉ thi tốt nghiệp THPT thôi.Đôi lúc cũng hối tiếc quãng thời gian đấy nhưng không hề hối hận :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ngày xưa nhà nghèo, nhà lợp lá cọ mưa là bị dột phải lấy thùng lấy chậu hứng. Sau mẹ trúng tuyển cán bộ công chức ở xã, ở nhà thì bố cũng chịu khó nuôi trồng, sau thì gđ đỡ nghèo hơn chút, dần dần dựng được cái nhà cấp 4 cơ bản, lo được cho con cái ăn học đàng hoàng. Mình thì học hết 12 xong đi nghĩa vụ công an 3 năm, về lại đi học 3 năm nữa, học xong ra cũng tự xin được công việc đúng chuyên ngành mà nhiều đứa cùng học thèm muốn, đi làm chính thức được 3 tháng thì chán quá nên quyết định nghỉ việc. Hiện tại thì tự làm tự ăn, tháng chắc để ra được vài chục, quan trọng là cảm thấy mình làm chủ được cs của mình, tự do tự tại, đó là điều mình thấy hài lòng nhất :D

via theNEXTvoz for iPhone
 
bố tôi là công nhân sửa ô tô của cty than, mẹ tôi bán vé phà
bố tôi mất hồi lên lớp 9 (15t)
sau đó học đh, ra trường thì vào mấy cty tư nhân làm tàn tàn, sau nghỉ nhưng vẫn làm support cho những cty cũ một số task nhỏ, tháng nhận ~3 củ thôi, x3 cty t nhận được hơn 10 củ, cộng thêm lương hiện tại là 11 thì được ~21-22 củ, ko nhiều nhưng ở quê làm nên cũng chẳng cần phải nhiều làm gì
 
chia sẻ cách tiết kiệm đi thớt
Đâu có phương pháp gì đâu? Mình sinh hoạt theo kiểu bình dân thôi, chưa vợ con, thu nhập chưa trừ phí sinh hoạt nhé. Đây là bảng chi của mình, thím cộng thêm tiền đi chợ theo tháng 2 củ với tiền internet, điện nước 600k nữa là ra khoảng 7-8 củ/ tháng
C646770A-3AAE-4830-A721-3818094631B1.jpeg
 
:)) Mạn miền trung thì như QB - ĐN thì ok bác
Nợ lương cũng tuỳ ngành, có ngành không lấy được tiền khách ngay buộc phải chờ nhưng đó nên là lương KPI chứ lương cơ bản tối thiểu phải có chứ?
 
Nghề nghiệp của bố: Làm ruộng
Nghề nghiệp của mẹ: Làm ruộng
Ghi y như mấy giấy tờ hay xin ở xã đóng dấu
 
Thu nhập trung bình của người có kinh nghiệm trên 5 năm làm việc và phải cố gắng nhiều chứ mình thấy mấy đứa em chính gốc dân Sài Gòn, đại học Hoa Sen ra làm xin việc toàn 6-7 triệu/ tháng, cấp quản lý các em cũng mới 12 triệu ( ngành dịch vụ). Với đại đa số người dân, đây vẫn là mức cao ở phân khúc người phàm, kể cả thành phố lớn

May quá dân M&E và thua mấy Bác 1 ít.
Chờ ổn định vượt mấy Bác :)
cũng hi vọng các bác vượt được, ME em thấy ổn lắm
 
Back
Top