thắc mắc Vấn đề liên quan đến ngành Logistics

Baro136

Junior Member
Dạ xin chào mn , em có những thắc mắc về ngành logistics ạ
Thứ nhất là về ngành này thì con trai nên làm chuyên về mảng nào, có cơ hội thăng tiến không, mức lương trung bình , nơi làm việc ở đâu thì ổn áp nhất ạ ( ý em là ở tỉnh nào)
Thứ 2 là em có nghe nói ngành này cũng khá là áp lực vậy thì so với Kiểm toán thì ngành này có áp lực, stress hơn không ạ
Tại vì em đang phân vân giữa 2 ngành này
Mà Logistics thì em chưa tìm hiểu quá nhiều cũng như là không có người quen đã và đang làm ngành này để được tư vấn thế nên mới đem lên đây để hỏi mọi người ạ
 
Làm mảng nào chả được, như bên mình tất cả mọi người đều làm từ a đến z chứ không chia theo mảng gì cả, nếu bận quá thì thuê ngoài chứ không để đứa khác vào tranh việc.
 
Làm mảng này trai gái đều được mà, lương cao nhưng phải chịu khó :D. Cơ bản ngành nào cũng kiếm được, quan trọng là giỏi. Bên mình cũng làm mảng về vận chuyển hàng hóa đó
 
Anh đang làm cho Maersk mảng logistics & services, chia sẻ 1 tí ntn.
có cơ hội thăng tiến không, mức lương trung bình , nơi làm việc ở đâu thì ổn áp nhất ạ ( ý em là ở tỉnh nào)
1. Mảng nào: Hiện ở VN thì logistics products có ty tỷ, xếp theo thứ tự xịn xò thì cảng, hãng tàu, forwarder (anh này cung cấp nhiều dịch vụ từ warehousing đến airfreight, seafreight, truck, hải quan, etc), hoặc okie nhất vẫn là làm cho phòng supply chain của các công ty global.
2. Có cơ hội thăng tiến ko: Nếu tốt nghiệp trường top (FTU, NEU, UEL,..) thì khả năng đc nhận vào brand lớn là khá cao, trường top dưới làm cho các công ty bé hơn thì tương đối cực. Em làm giỏi thì lên team lead, manager cũng nhanh.
3. Mức lương trung bình: Nếu là staff phòng supply chain của MNCs thì lương >20 (thường yêu cầu 3-5 năm kn), hãng tàu và fwd nước ngoài thì >10 cho fresher, riêng cảng thì ...
4. Thứ 2 là em có nghe nói ngành này cũng khá là áp lực vậy thì so với Kiểm toán thì ngành này có áp lực, stress hơn không ạ -> Anh nghĩ kiểm toán áp lực hơn :)
 
bác lý giải dc vì sao logistic dạo này hot thế k
2 năm trước nó bình thường mà dạo này siêu hot
điểm chuẩn cao nhất toàn miền nam luôn
Do nhu cầu tuyển dụng là có nhé bác. Kim ngạch XNK hàng năm đều tăng trưởng, vốn FDI rót vào với mục đích sản xuất phục vụ xuất khẩu là chính. Các công ty có mảng XNK, công ty cung cấp dịch vụ logistics lập ra ào ào, chưa kể chính các công ty logistics hiện cũng mở rộng liên tục. Nói đâu xa công ty em trong 2 năm tuyển thêm gần 100 vị trí mới, giờ phải chuyển văn phòng do không đủ chỗ ngồi đây này. Tuy nhiên thượng vàng hạ cám, range lương cực rộng từ < 10tr -> > 20tr cho junior :D tuỳ công ty
 
bác lý giải dc vì sao logistic dạo này hot thế k
2 năm trước nó bình thường mà dạo này siêu hot
điểm chuẩn cao nhất toàn miền nam luôn
bạn nghĩ đơn giản giờ ai mua gì cũng ship hàng hết từ ông bà già U50-60 cũng biết mua onl, thì việc vận tải tăng là đương nhiên thôi, mình cũng làm vận tải thì thấy có người ngồi than thân trách phận có người cuối tuần đi đánh golf, về mặt ngành nghề nào cũng vậy thôi có áp lực mới có lương cao được. Ví dụ ga Giáp Bát ông chẳng ăn học gì nhưng họ quản lý 1 đội bốc vác 10 người thu nhập trung bình 1 tháng của họ cả tiền trách nhiệm và lương trung bình cứ khoảng 25-30 triệu. Nhưng ông học đại học ra trường làm bao nhiêu năm vẫn là nhân viên nhà nước lương cũng chỉ 6 triệu. Bạn mới làm thì mình thấy nên chịu khó làm công ty bé 1 chút nhưng được tham gia vào nhiều lĩnh vực công việc khác nhau học được nhiều thứ hơn.
 
Anh đang làm cho Maersk mảng logistics & services, chia sẻ 1 tí ntn.
có cơ hội thăng tiến không, mức lương trung bình , nơi làm việc ở đâu thì ổn áp nhất ạ ( ý em là ở tỉnh nào)
1. Mảng nào: Hiện ở VN thì logistics products có ty tỷ, xếp theo thứ tự xịn xò thì cảng, hãng tàu, forwarder (anh này cung cấp nhiều dịch vụ từ warehousing đến airfreight, seafreight, truck, hải quan, etc), hoặc okie nhất vẫn là làm cho phòng supply chain của các công ty global.
2. Có cơ hội thăng tiến ko: Nếu tốt nghiệp trường top (FTU, NEU, UEL,..) thì khả năng đc nhận vào brand lớn là khá cao, trường top dưới làm cho các công ty bé hơn thì tương đối cực. Em làm giỏi thì lên team lead, manager cũng nhanh.
3. Mức lương trung bình: Nếu là staff phòng supply chain của MNCs thì lương >20 (thường yêu cầu 3-5 năm kn), hãng tàu và fwd nước ngoài thì >10 cho fresher, riêng cảng thì ...
4. Thứ 2 là em có nghe nói ngành này cũng khá là áp lực vậy thì so với Kiểm toán thì ngành này có áp lực, stress hơn không ạ -> Anh nghĩ kiểm toán áp lực hơn :)
cho em hỏi học ngành nào ở UEL thì sau này ra có thể làm bên mảng này vậy ạ, tại em k thấy trường có đào tạo ngành logistic
 
cho em hỏi học ngành nào ở UEL thì sau này ra có thể làm bên mảng này vậy ạ, tại em k thấy trường có đào tạo ngành logistic
Logistics là 1 mảng của quản lý chuỗi cung ứng, supply chain management, thím học các ngành có liên quan đến thương mại quốc tế, nghiệp vụ ngoại thương là làm đc hết nhé...
 
bác lý giải dc vì sao logistic dạo này hot thế k
2 năm trước nó bình thường mà dạo này siêu hot
điểm chuẩn cao nhất toàn miền nam luôn
Ngành logistics trg tôi mở đầu tiên trên cả nc, khóa tôi mới vào 2008, Vì trước đây các cty sx chủ yếu thuê dịch vụ ngoài để làm, bây h cty sx nào cũng có phòng xnk để tự chủ hơn trong cv nên nhu cầu cao, hơn nữa trc đây ở Vn ngành logistics khá yếu, mấy năm gần đây thu hút các cty sx vốn FDI chuyển từ Tq về và đẩy mạnh thu hút các Dn sx, tăng cường xd csht như đường cao tốc, cảng biển, sbay, khu cn thì mới bắt đầu đẩy mạnh pt
 
Anh đang làm cho Maersk mảng logistics & services, chia sẻ 1 tí ntn.
có cơ hội thăng tiến không, mức lương trung bình , nơi làm việc ở đâu thì ổn áp nhất ạ ( ý em là ở tỉnh nào)
1. Mảng nào: Hiện ở VN thì logistics products có ty tỷ, xếp theo thứ tự xịn xò thì cảng, hãng tàu, forwarder (anh này cung cấp nhiều dịch vụ từ warehousing đến airfreight, seafreight, truck, hải quan, etc), hoặc okie nhất vẫn là làm cho phòng supply chain của các công ty global.
2. Có cơ hội thăng tiến ko: Nếu tốt nghiệp trường top (FTU, NEU, UEL,..) thì khả năng đc nhận vào brand lớn là khá cao, trường top dưới làm cho các công ty bé hơn thì tương đối cực. Em làm giỏi thì lên team lead, manager cũng nhanh.
3. Mức lương trung bình: Nếu là staff phòng supply chain của MNCs thì lương >20 (thường yêu cầu 3-5 năm kn), hãng tàu và fwd nước ngoài thì >10 cho fresher, riêng cảng thì ...
4. Thứ 2 là em có nghe nói ngành này cũng khá là áp lực vậy thì so với Kiểm toán thì ngành này có áp lực, stress hơn không ạ -> Anh nghĩ kiểm toán áp lực
Làm sao để apply được vào các brand lớn vậy a. E năm 4 muốn đi làm lấy kinh nghiệm mà chỗ nào cũng thấy yêu cầu kn
 
Làm sao để apply được vào các brand lớn vậy a. E năm 4 muốn đi làm lấy kinh nghiệm mà chỗ nào cũng thấy yêu cầu kn
Hầu hết các vị trí customer service executive, doc của Maersk, DHL, K&N, ... đều có tuyển fresh đó em. Có kinh nghiệm thì là 1 cái plus thôi, nếu như fresher mindset tốt, tiếng anh okie thì nhận bình thường mà. Như công ty anh CS toàn tuyển fresh vào train, nhiều đứa giỏi nó thi đậu management trainee, rotate nội bộ liên tục 2 năm là lên leader/manager.
 
Tâm sự với em là ngành này nên vào hãng tàu, nhà máy, hoặc làm ở hải quan. Chứ bên dịch vụ forwarder như bọn anh khổ vlon. Ăn được có tí
 
Tâm sự với em là ngành này nên vào hãng tàu, nhà máy, hoặc làm ở hải quan. Chứ bên dịch vụ forwarder như bọn anh khổ vlon. Ăn được có tí

Tâm sự với em là ngành này nên vào hãng tàu, nhà máy, hoặc làm ở hải quan. Chứ bên dịch vụ forwarder như bọn anh khổ vlon. Ăn được có tí
Mơ được làm ở hải quan a ơi 🤤. Giờ e ra trường chỉ mong trước mắt nhận được job trên 10tr, dần dần có kn mới làm được chỗ khác ạ.
 
Tâm sự với em là ngành này nên vào hãng tàu, nhà máy, hoặc làm ở hải quan. Chứ bên dịch vụ forwarder như bọn anh khổ vlon. Ăn được có tí
EM đang nhảy vào sale logistics mà là sale vận tải, kho bãi nội địa, khoai vcđ, sinh viên ra trường không biết cái mô tê gì bị đẩy đi sale trong vô vọng. Không biết có nên nhảy tiếp đi không nữa, chứ no hope quá. Mấy tháng chưa được khách hàng nào.
 
Mơ được làm ở hải quan a ơi 🤤. Giờ e ra trường chỉ mong trước mắt nhận được job trên 10tr, dần dần có kn mới làm được chỗ khác ạ.
Làm ở đâu cũng quan trọng, nhưng thiếu 1 điều ko ai nói là muốn đi xa đi đúng phải có người mentor. Còn không 1 là tự học thành tài, 2 là dậm dụi còn chán.
Thế nên vào cty 1 thời gian mà ko tìm được mentor thì có lẽ lên chuyển sớm.
 
EM đang nhảy vào sale logistics mà là sale vận tải, kho bãi nội địa, khoai vcđ, sinh viên ra trường không biết cái mô tê gì bị đẩy đi sale trong vô vọng. Không biết có nên nhảy tiếp đi không nữa, chứ no hope quá. Mấy tháng chưa được khách hàng nào.
Má công ty nào ác dữ v. Sales thì phải am hiểu dịch vụ công ty mình có gì lợi thế hơn đối thủ, nhìn ra painpoint của khách là gì mà còn offer, chưa kể communication skills phải thật tốt nữa. Mấy cái này phải ít nhất vài năm kinh nghiệm mới có, mới ra trường mà bảo sales thì đúng ko ai mua thật :D
 
Back
Top