Vé máy bay chiếm 60 - 70% giá tour du lịch, thật không?

transo

Senior Member

Có ý kiến cho rằng vé máy bay là nguyên nhân đẩy giá tour du lịch lên cao. Điều này đúng không?​


Hành khách đi chuyến bay của Vietnam Airlines từ TP.HCM - Quảng Nam xuống máy bay tại sân bay Chu Lai - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hành khách đi chuyến bay của Vietnam Airlines từ TP.HCM - Quảng Nam xuống máy bay tại sân bay Chu Lai - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Bài toán giá tour ở Việt Nam thiếu sự liên kết ngay trong ngành du lịch, nói chi các ngành liên quan bởi kinh tế Việt Nam nói chung và du lịch nói riêng vẫn cứ "mạnh ai nấy làm".
Gần đây, việc vé máy bay tăng giá dấy lên nhiều tranh luận. Có ý kiến cho rằng vé máy bay là nguyên nhân đẩy giá tour du lịch lên cao. Điều này đúng không? Bài viết này, tôi có đôi điều trao đổi về việc này.
Giá tour du lịch bao gồm các dịch vụ: vận chuyển, lưu trú, ăn uống, tham quan, hoạt động (gala, huấn luyện, team building...), phí tổ chức (bảo hiểm, quà tặng, hướng dẫn viên, thuế, tiền lời...). Trong đó quan trọng nhất là vận chuyển.
Nếu không có dịch vụ vận chuyển, không thể tổ chức tour. Vận chuyển bao gồm vé máy bay, xe lửa, ô tô, tàu thuyền chiếm chi phí lớn nhất nhưng không thể chiếm tới 60 - 70% giá tour.
Tỉ lệ này còn tùy thuộc vào số ngày của chuyến đi, số lượng khách, thời điểm và chất lượng các dịch vụ như lưu trú, ăn uống, tham quan... Vé máy bay chỉ có thể chiếm 60 - 70% với các chuyến đi từ 1 - 2 ngày, kiểu đi họp, hội nghị, giải quyết công việc khẩn cấp.
 
Tình hình cbi đi nhật mà nghe giá ntn hẹn năm sau vậy
uzSBw9p.png
 
cũng định tháng 3-4 sang năm cho cả nhà 5 người đi ngắm hoa anh đào mà coi tour rẻ nhất 30tr/người, thôi nghỉ :sweat:
T tính đi 4 mà nhìn giá vé lúc t2 đã 27tr/người tự túc , tính ra mỗi khi đi vậy thì cũng hơn 100 rồi , để nó về cỡ 13-16tr/người thì đi chứ giờ hét thế thì quá tội . Chưa kể tiêu linh tinh ở đó cũng ngốn mẹ cả 2-3 quyển tiền rồi
uzSBw9p.png
 
ở thời điểm hiện tại thì đến cỡ 80% rùi, năm sau hạn chế đi mấy chỗ xa xa, có gì đi xe thôi
 
Vé máy bay tăng giá trần từ 1/3.
Bamboo toang
Pacific toang
Vietjet & Vietnam Airlines sắp tới bảo dưỡng mấy chục tàu, dự kiến mấy tháng liền.
Vietravel Airlines thì dịch vụ, cơ sở vật chất không khác gì xe buýt, số chuyến bay ít.

=> Tình hình khan hiếm góp phần tăng giá hàng không tại VN.

Check vé Đà Nẵng 5tr1, Phú Quốc 4tr4 (không phải đi cận ngày). Nếu công cả giá lưu trú, ăn uống, xe cộ,... vào thì thôi mua mẹ tour Thái hoặc chọn các tuyến gần gần đi xe như Mũi Né, Hồ Tràm, ... xa hơn xíu có Ninh Chữ, Nha Trang, Cam Ranh,...
 
Vé máy bay tăng giá trần từ 1/3.
Bamboo toang
Pacific toang
Vietjet & Vietnam Airlines sắp tới bảo dưỡng mấy chục tàu, dự kiến mấy tháng liền.
Vietravel Airlines thì dịch vụ, cơ sở vật chất không khác gì xe buýt, số chuyến bay ít.

=> Tình hình khan hiếm góp phần tăng giá hàng không tại VN.

Check vé Đà Nẵng 5tr1, Phú Quốc 4tr4 (không phải đi cận ngày). Nếu công cả giá lưu trú, ăn uống, xe cộ,... vào thì thôi mua mẹ tour Thái hoặc chọn các tuyến gần gần đi xe như Mũi Né, Hồ Tràm, ... xa hơn xíu có Ninh Chữ, Nha Trang, Cam Ranh,...
sao thời điểm trước ế khách không đưa bảo dưỡng mà nhằm đợt này bảo dưỡng vậy fen :burn_joss_stick:
 
Back
Top