thắc mắc Về những con classic giá rẻ

Khoa ne

Junior Member
Gần đây em có tìm hiểu về mấy con classic, cafe racer các thứ thì ấy ưng con GPX Legend 200 nhất, các bác cho e hỏi con này ổn trong tầm 70tr ko ạ
 
Lên youtube có vài bài đánh giá về con này đó fen, tham khảo thì toàn thấy ậm ừ chả dám khen, nên tâm lý chung là xác định hàng tiền nào của nấy thôi. Mua để vi vu nhẹ nhàng thanh cảnh cafe thì được, còn đi muốn bền, tốt như xe Nhật thì ko có đâu. Chấp nhận được những điều đó thì cứ mua thôi, vì dù sao dáng mấy con này cũng đẹp thật. 70tr thì cố thêm tí làm con Yamaha XSR155 nó trâu bò hơn
 
Lên youtube có vài bài đánh giá về con này đó fen, tham khảo thì toàn thấy ậm ừ chả dám khen, nên tâm lý chung là xác định hàng tiền nào của nấy thôi. Mua để vi vu nhẹ nhàng thanh cảnh cafe thì được, còn đi muốn bền, tốt như xe Nhật thì ko có đâu. Chấp nhận được những điều đó thì cứ mua thôi, vì dù sao dáng mấy con này cũng đẹp thật. 70tr thì cố thêm tí làm con Yamaha XSR155 nó trâu bò hơn
thích con gd110 mà không có bản phanh đĩa trước sau bác nhỉ,hic
 
thích con gd110 mà không có bản phanh đĩa trước sau bác nhỉ,hic

GD dáng già, mà cũng ko ra chất classic lắm, máy thì yếu nhớt, ko có báo xăng, lốp bé. Con này mua về thì cũng phải đắp vài chỗ vào mới ra hồn được. Lên HJ125 hoặc En125 hợp lý hơn, hoặc kiếm được con En150 thì quá ngon
 
GD dáng già, mà cũng ko ra chất classic lắm, máy thì yếu nhớt, ko có báo xăng, lốp bé. Con này mua về thì cũng phải đắp vài chỗ vào mới ra hồn được. Lên HJ125 hoặc En125 hợp lý hơn, hoặc kiếm được con En150 thì quá ngon
bác cho em hỏi về việc nsd 1 chút với ợ,ví dụ xe mình mở max tua thì giảm 1 nhông răng trước và tăng 2 răng dĩa sau để đề-pa thật mạnh nhưng vẫn đạt tốc độ maxsped có được không bác nhỉ,vấn đề này thắc mắc lâu rồi mà không biết em hiểu như vậy có đúng không bác nhỉ,hic
 
Mấy con GPX 200, brixton hồi đó em cũng tìm hiểu mà thấy ai cũng nói nhiều lỗi vặt (cứ vào mấy hội xe GPX, brixton là thấy). Dân tình cũng chỉ khen cái thiết kế thôi chứ chả khen đc cái gì khác

Thế là em quất XSR 155 :)
 
bác cho em hỏi về việc nsd 1 chút với ợ,ví dụ xe mình mở max tua thì giảm 1 nhông răng trước và tăng 2 răng dĩa sau để đề-pa thật mạnh nhưng vẫn đạt tốc độ maxsped có được không bác nhỉ,vấn đề này thắc mắc lâu rồi mà không biết em hiểu như vậy có đúng không bác nhỉ,hic

Giảm 1 răng nhông thì tăng 3 răng đĩa mới đúng tỉ lệ chứ. Hay ý b là muốn tăng 2 răng đĩa thôi để trung hòa, ko quá thiên theo tỉ lệ nào? Làm thế này để mạnh đề pa thì đúng rồi, tuy nhiên ko hợp để đạt maxspeed. Việc tăng giảm răng nhông đĩa ko có hướng nào là tối ưu cả, tùy theo nhu cầu mà chọn thôi, đi phố nhiều, đèn giao thông nhiều, hay tắc đường thì ưu tiên đề pa. Còn đi ngoại thành, hay vi vu, phượt thì ưu tiên đâm hậu. Nói gì thì nói, mình ko khuyến khích maxspeed trên bất kì xe nào
 
Giảm 1 răng nhông thì tăng 3 răng đĩa mới đúng tỉ lệ chứ. Hay ý b là muốn tăng 2 răng đĩa thôi để trung hòa, ko quá thiên theo tỉ lệ nào? Làm thế này để mạnh đề pa thì đúng rồi, tuy nhiên ko hợp để đạt maxspeed. Việc tăng giảm răng nhông đĩa ko có hướng nào là tối ưu cả, tùy theo nhu cầu mà chọn thôi, đi phố nhiều, đèn giao thông nhiều, hay tắc đường thì ưu tiên đề pa. Còn đi ngoại thành, hay vi vu, phượt thì ưu tiên đâm hậu. Nói gì thì nói, mình ko khuyến khích maxspeed trên bất kì xe nào
Giảm nhông thì phải giảm đĩa luôn chứ. Giảm nhông tăng đĩa thì dư máy lắm
 
bác cho em hỏi về việc nsd 1 chút với ợ,ví dụ xe mình mở max tua thì giảm 1 nhông răng trước và tăng 2 răng dĩa sau để đề-pa thật mạnh nhưng vẫn đạt tốc độ maxsped có được không bác nhỉ,vấn đề này thắc mắc lâu rồi mà không biết em hiểu như vậy có đúng không bác nhỉ,hic
xe gì thế fence, xe cùi hay yếu thì mới lên đĩa sau nhiều chứ xe khỏe thì không cần lắm
nếu không đi đường đồi núi thì không cần tăng tỷ lệ truyền nhiều quá, vì dư sức máy + vòng tua cao xe nóng lắm, nếu nhớt đểu nữa thì khả năng xuống cấp nhanh, thêm hao xăng nữa
xe cùi bắp như trên chỗ vùng núi chỗ mình có ông chạy win, wawe cũng mở tua, độ nhong sên dĩa nhưng mà nó giới hạn về mã lực xe hay sao á, chả cải thiện nhiều lắm về vận tốc, mặc dù lý thuyết thì tăng vòng tua thì vận tốc tăng, được cái đề pa leo dốc mượt
thế nên nếu đua bơi thì ra lò độ cho nhanh đi tính ra các bố đua bơi toàn lên dung tích từ 100, 110 tính ra cũng 200, 225 cc chứ ít gì, đấy là nhẹ nhàng cũng lên 150, 175 các kiểu
IsF1dJF.gif
 
con GPX này lâu lâu đi đường dài ổn không mấy fen

Đơn giản nhất là hư vặt không có đồ thay là khó rồi, chưa kể chất lượng thì chưa biết, không biết có ông nào bào xuyên Việt chưa nữa:whistle:

Gửi từ Sony G8341 bằng vozFApp
 
xe gì thế fence, xe cùi hay yếu thì mới lên đĩa sau nhiều chứ xe khỏe thì không cần lắm
nếu không đi đường đồi núi thì không cần tăng tỷ lệ truyền nhiều quá, vì dư sức máy + vòng tua cao xe nóng lắm, nếu nhớt đểu nữa thì khả năng xuống cấp nhanh, thêm hao xăng nữa
xe cùi bắp như trên chỗ vùng núi chỗ mình có ông chạy win, wawe cũng mở tua, độ nhong sên dĩa nhưng mà nó giới hạn về mã lực xe hay sao á, chả cải thiện nhiều lắm về vận tốc, mặc dù lý thuyết thì tăng vòng tua thì vận tốc tăng, được cái đề pa leo dốc mượt
thế nên nếu đua bơi thì ra lò độ cho nhanh đi tính ra các bố đua bơi toàn lên dung tích từ 100, 110 tính ra cũng 200, 225 cc chứ ít gì, đấy là nhẹ nhàng cũng lên 150, 175 các kiểu
IsF1dJF.gif
Giảm 1 răng nhông thì tăng 3 răng đĩa mới đúng tỉ lệ chứ. Hay ý b là muốn tăng 2 răng đĩa thôi để trung hòa, ko quá thiên theo tỉ lệ nào? Làm thế này để mạnh đề pa thì đúng rồi, tuy nhiên ko hợp để đạt maxspeed. Việc tăng giảm răng nhông đĩa ko có hướng nào là tối ưu cả, tùy theo nhu cầu mà chọn thôi, đi phố nhiều, đèn giao thông nhiều, hay tắc đường thì ưu tiên đề pa. Còn đi ngoại thành, hay vi vu, phượt thì ưu tiên đâm hậu. Nói gì thì nói, mình ko khuyến khích maxspeed trên bất kì xe nào

Giảm nhông thì phải giảm đĩa luôn chứ. Giảm nhông tăng đĩa thì dư máy lắm
em ví dụ như thế này ợ,xe mình vòng tua là 14k rpm chạy maxsped được 150km/h,giờ mình mở max tua lên 16k rpm thì xe có thể chạy được 165km/h nhưng mình tăng 2 răng dĩa sau và giảm 1 răng nhông trước để đề-pa cho mạnh thì lúc này xe mất hậu nên chỉ còn 150km/h thôi
vậy xe mở tua thì có thể tăng 2răng dĩa sau và giảm 1 răng nhông trước để vừa đề-pa mạnh mà vừa có thể đạt max tốc 150km/h như lúc mới mua về zin.em hiểu như thế này có đúng không các bác nhỉ,hic
 
em ví dụ như thế này ợ,xe mình vòng tua là 14k rpm chạy maxsped được 150km/h,giờ mình mở max tua lên 16k rpm thì xe có thể chạy được 165km/h nhưng mình tăng 2 răng dĩa sau và giảm 1 răng nhông trước để đề-pa cho mạnh thì lúc này xe mất hậu nên chỉ còn 150km/h thôi
vậy xe mở tua thì có thể tăng 2răng dĩa sau và giảm 1 răng nhông trước để vừa đề-pa mạnh mà vừa có thể đạt max tốc 150km/h như lúc mới mua về zin.em hiểu như thế này có đúng không các bác nhỉ,hic
Sai, thay đổi tỷ số truyền động của NSD quá lớn, gần như nhông bị giảm đi 2 răng. Xe bị thay đổi tỷ số truyền động của hộp số cũng quá nhiều. Mất hậu nghiêm trọng. Có mở max tua cũng không thể đạt được như zin. Mà cũng không có thằng ngu nào hỏi và làm như vậy hết. Kỹ sư thiết kế của hãng thì đã tối ưu tỷ số NSD và hộp số cho phù hợp, khuyên không được thay đổi quá 8%.
 
em ví dụ như thế này ợ,xe mình vòng tua là 14k rpm chạy maxsped được 150km/h,giờ mình mở max tua lên 16k rpm thì xe có thể chạy được 165km/h nhưng mình tăng 2 răng dĩa sau và giảm 1 răng nhông trước để đề-pa cho mạnh thì lúc này xe mất hậu nên chỉ còn 150km/h thôi
vậy xe mở tua thì có thể tăng 2răng dĩa sau và giảm 1 răng nhông trước để vừa đề-pa mạnh mà vừa có thể đạt max tốc 150km/h như lúc mới mua về zin.em hiểu như thế này có đúng không các bác nhỉ,hic
Sai bét luôn, muốn tăng đề thì tăng dĩa là được, giảm luôn cả nhông thì máy không bền đâu, lúc nào cũng hoạt động tua cao. Có mở thua cũng vậy, máy càng hau mòn nhanh. Chỉ tăng hoặc giảm 1 món thôi. Hoặc nếu tăng nhông thì phải tăng dĩa.
 
Last edited:
em ví dụ như thế này ợ,xe mình vòng tua là 14k rpm chạy maxsped được 150km/h,giờ mình mở max tua lên 16k rpm thì xe có thể chạy được 165km/h nhưng mình tăng 2 răng dĩa sau và giảm 1 răng nhông trước để đề-pa cho mạnh thì lúc này xe mất hậu nên chỉ còn 150km/h thôi
vậy xe mở tua thì có thể tăng 2răng dĩa sau và giảm 1 răng nhông trước để vừa đề-pa mạnh mà vừa có thể đạt max tốc 150km/h như lúc mới mua về zin.em hiểu như thế này có đúng không các bác nhỉ,hic
như mình nói ở trên đó, hại nhiều hơn lợi mặc dù lý thuyết hiểu của thím thì đúng, nhưng nsx để tỷ lệ truyền zin để tới 1 vận tốc nhất định với số cao nhất nó sẽ mượt
46GKjpk.gif
, ví dụ xe 150cc là số 5/6 ở vận tốc 60-70 chẳng hạn
nên như ông ở trên nói, không nên thay đổi quá 8% cũng đúng vì cảm giác xe bào liên tục đi lâu nó khác với nhất thời nhiều lắm
giải quyết vấn đề dễ lắm : lên PKL thôi fence
npjt5Fu.gif
NDS chỉ là giải pháp nhất thời, cc cao mới là vĩnh cửu nhá
 
Back
Top