thảo luận Về SUV thì về độ bền bỉ, ít lỗi vặt thì Ford so với Toyota như nào các Fen nhỉ ?

Comet_Earth

Senior Member
Trước giờ trong list các BXH về độ bền bỉ, ít lỗi vặt thì Toyota luôn có tên trong Top, còn Ford thì ít hơn. Các Fen từng đi SUV của 2 thằng này như Toyota Fortuner vs Ford Everest thì cho ít nhận xét với ạ ?
 
Về nội thất lẫn trang bị Option Everest là đỉnh cao rồi, Option nhiều lắm, trong khi Fortuner thì keo kiệt, ngu si dốt nát, Toyota ở VN đúng nghĩa coi KH như đbrr nên option ít và bị cắt giảm nhiều. Toy thì đỉnh cao về bảo thủ và trì trệ nên ngày càng đuối dần.

Xe Toy giờ chỉ dc mỗi cái mác Bền để vớt vát lại nhưng giờ xe Ford cũng ngày 1 bền bỉ hơn. Rõ ràng hiện tại, Toyota Fortuner xách dép và thua xa lắc xa lơ Ford Everest Titanium về độ bền bỉ, ít lỗi vặt.
Thêm nữa chưa kể về mức độ tiêu hao nhiên liệu, DM cứ khen xe Nhật Lùn là tiết kiệm xăng, nhưng Ford của Mĩ liên tục cải tiến nên giờ về mức độ tiêu hao nhiên liệu, Everest còn tiết kiệm xăng hơn cả Fortuner, trong khi Everest kích thước to hơn hẳn Fortuner.:haha:

  • Fortuner: Hỗn hợp 8.63 l/100km. Đô thị: 10.85 l/100km. Đường trường: 7.32 l/100km.
  • Everest: Hỗn hợp: 8,43 l/100km. Đô thị: 10,09 l/100km. Đường trường:7,45 l/km.
Tháng 3/2023, doanh số Everest là 1.088 xe, cao hơn gấp đôi so với Santa Fe (514 xe) và gấp 2,7 lần Fortuner (382 xe).
 
Last edited:
Chưa dùng thì chưa biết nhưng ra đường gặp fortuner với santafe con nào nhấn ga mạnh tí là khói đen ngòm. Everest chưa thấy con nào nhả khói đen
 
Everest bản hộp số 6 cấp hình như chưa ai kêu lỗi hộp số cả. còn bản hộp số 10 cấp thì ford thua toy

mà xe đời mới nếu bảo dưỡng thường xuyên thì con nào cũng bền thôi (trừ ford hộp số 10 cấp + máy bi turbo), anh thớt khỏi lăn tăn độ bền. còn về linh kiện chắc ford đắt hơn
 
đợt này Ford lại ra thêm Everst Wildtrak thì thôi rồi, đm từ Santa Fe tới Sorento, Fortuner Legender đúng là đbrr, cứt đái so với Everest Wildtrak luôn.
Các chuyên gia dự đoán doanh số SUV năm 2023, thì Ford Everst chiếm mẹ 70-80% luôn quá.
Tầm giá 1.8 tỷ thì may ra về doanh số, người dùng còn phân vân giữa Ford Everest và Carnival, mà thực sự Everest chỉ ngán mỗi KIA CARNIVAL.
 
đợt này Ford lại ra thêm Everst Wildtrak thì thôi rồi, đm từ Santa Fe tới Sorento, Fortuner Legender đúng là đbrr, cứt đái so với Everest Wildtrak luôn.
Các chuyên gia dự đoán doanh số SUV năm 2023, thì Ford Everst chiếm mẹ 70-80% luôn quá.
Tầm giá 1.8 tỷ thì may ra về doanh số, người dùng còn phân vân giữa Ford Everest và Carnival, mà thực sự Everest chỉ ngán mỗi KIA CARNIVAL.
so bof suv với van, ờ mày nhất cmnr, dạng nó đi mua van nó gí b vào mà mua bof suv về thồ người
 
Everest bản hộp số 6 cấp hình như chưa ai kêu lỗi hộp số cả. còn bản hộp số 10 cấp thì ford thua toy

mà xe đời mới nếu bảo dưỡng thường xuyên thì con nào cũng bền thôi (trừ ford hộp số 10 cấp + máy bi turbo), anh thớt khỏi lăn tăn độ bền. còn về linh kiện chắc ford đắt hơn
Còn phân khúc bán tải thì sao Fen ? Độ bền Ford chắc cũng khủng lắm nhỉ ?
Phân khúc bán tải con Raptor và Ranger đúng nghĩa bá chủ luôn, chiếm 85% thị phần, đúng ông vua xe bán tải.
 
Còn phân khúc bán tải thì sao Fen ? Độ bền Ford chắc cũng khủng lắm nhỉ ?
Phân khúc bán tải con Raptor đúng nghĩa bá chủ luôn, chiếm 85% thị phần, đúng ông vua xe bán tải.
bán tải cũng thế thôi. độ bền theo tôi là tương đương các hãng khác.
muốn an toàn đừng chọn hộp số 10 cấp, cứ 6 cấp mà chơi

nhà tôi có ông chú múc everest 2019 bản cao nhất. đi được mấy năm giờ vào số khó vcc cảm giác bị kẹt kẹt, khéo sắp oẳng
 
Còn phân khúc bán tải thì sao Fen ? Độ bền Ford chắc cũng khủng lắm nhỉ ?
Phân khúc bán tải con Raptor và Ranger đúng nghĩa bá chủ luôn, chiếm 85% thị phần, đúng ông vua xe bán tải.
ford ranger máy cũ 6AT thì bền vl, mấy con máy mới biturbo + 10AT thì thôi
 
Bổ sung cái nữa là con Ford nhà tôi thấy tính năng cũng ko ít, nhưng phần mềm nó ổn định vcđ. So với các xe nhiều tính năng nó thuộc dạng rất lành. Phần mềm trên màn hình dọc đời mới thì tôi chưa đc trải nghiệm.
 
bán tải cũng thế thôi. độ bền theo tôi là tương đương các hãng khác.
muốn an toàn đừng chọn hộp số 10 cấp, cứ 6 cấp mà chơi

nhà tôi có ông chú múc everest 2019 bản cao nhất. đi được mấy năm giờ vào số khó vcc cảm giác bị kẹt kẹt, khéo sắp oẳng
e chưa hiểu lắm, hộp số 10 cấp hơn 6 cấp những gì mà người ta phải nâng lên thế nhỉ ?
Đã có vụ nào người dùng lên báo đài về vụ hộp số 10 cấp lỗi chưa bác?
Bổ sung cái nữa là con Ford nhà tôi thấy tính năng cũng ko ít, nhưng phần mềm nó ổn định vcđ. So với các xe nhiều tính năng nó thuộc dạng rất lành. Phần mềm trên màn hình dọc đời mới thì tôi chưa đc trải nghiệm.
Trước giờ Ford có tiếng về phần mềm vừa ngon vừa ổn định mà bác. Toyota thì phần mềm vừa thiếu vừa yếu.
 
e chưa hiểu lắm, hộp số 10 cấp hơn 6 cấp những gì mà người ta phải nâng lên thế nhỉ ?
Đã có vụ nào người dùng lên báo đài về vụ hộp số 10 cấp lỗi chưa bác?
về lý thuyết thì số tự động càng nhiều cấp chuyển số càng mượt ko bị giật cục khi chuyển số, a lái mấy xe 4 cấp rồi ngồi lên mấy con 6 cấp sẽ thấy khác biệt ngay

mục đích ford tạo ra 10 cấp là thế, nhưng đời ko như mơ... mượt thì có mượt nhưng ko hoàn thiện tốt dẫn đến lỗi vỡ hộp số....
 
Con núi mới nhìn sang xịn mịn không kém gì mấy bé hàn mà xét kiểu to cao đen hôi cơ bắp cũng ăn đẹp tủn với xe chở tiền luôn.
Còn lỗi thì ko biết. Cũng có 1 anh bạn đi ford mà bản gì k để ý. Kiểu xe đi cf và dùng cũng đc 2 năm rồi chưa lỗi gì
 
Công nhận cộng đồng ford ngày càng lớn mạnh, off liên tục

1611716652-ford-chay-dau.jpg
 
Back
Top