thảo luận Vespa 300 sử dụng đi cự ly trung bình??

Chào các bác,
Tôi rất thích sử dụng xe tay ga :)
Nó tiện và khỏe người như thế nào các bác cũng đã quá rành.
Nay tôi muốn mua 1 chiếc xe ga 300cc để tiếp tục nâng cao trải nghiệm xe tay ga.
Trên thị trường hiện nay có rất ít sản phẩm :oops:
1. Vespa 300 từ 125-155tr
2. Sh300i từ 270tr
3. Forza 300 từ 280tr
4. BMW C400 từ 270tr
Từ việc giá bán tại Việt Nam, các bác cũng thấy Vespa là giá trị sát thực tế nhất (giá ngang các nước châu Âu)
Vậy tôi xin hỏi?
Vespa 300 sử dụng để đi chơi cự ly trung bình (1 chiều) từ 700km - 1000km có ổn không?
Ví như: Đi có thoải mái, đi có an toàn (nghĩa là không hư hỏng lớn giữa đường),...???
vespa bỏ ý định đi phượt xa 700 1000km với đường vn đi

bánh 12" + quả phuộc y chang trang trí chứ ko có chức năng nhún nhé :) mà hai điểm này như cức trên vespa thì thằng cuồng vespa nào nó cũng giấu :) ( không tin cứ ra test ride xem t nói đúng không :) )

tuy nhiên thằng nào cố đi rồi bảo tao đi cũng được thì cũng ok thôi, nhưng đi xách dép trải nghiệm các xe phuộc đôi trước sau

Bỏ qua vấn đề giá thì con vespa300 gọi 3 con còn lại bằng bố :)))

phò già 300cc thì luân đĩ có clip đóng cả 3 ngàn cây hn -sg quay đầu, có lúc cứng ga vài chục cây, xe còn không hư hỏng gì đấy :) clip : Khang Pham Doan from du tu be
 
Tôi đi rồi tôi mới rifviu cho fen chứ.
UfbjKQ4.jpg
. Tay ga 300cc chạy đường trường đều ga 80-100 thì vòng tua máy rất thấp,thành thử ra còn ít hao xăng hơn Sh150
Hr2tOkI.png

con sh 150 4val 2020 đều ga nó lên tới AVG = 5x thì xe ông bao nhiêu mà ông nổ ít hao hơn Sh150 :)

Sh150 đời 2003 hả

còn đi phố xe ông tới nổi 30km/l chưa cứ nổ banh chành
 
vespa bỏ ý định đi phượt xa 700 1000km với đường vn đi

bánh 12" + quả phuộc y chang trang trí chứ ko có chức năng nhún nhé :) mà hai điểm này như cức trên vespa thì thằng cuồng vespa nào nó cũng giấu :) ( không tin cứ ra test ride xem t nói đúng không :) )

tuy nhiên thằng nào cố đi rồi bảo tao đi cũng được thì cũng ok thôi, nhưng đi xách dép trải nghiệm các xe phuộc đôi trước sau

Bỏ qua vấn đề giá thì con vespa300 gọi 3 con còn lại bằng bố :)))

phò già 300cc thì luân đĩ có clip đóng cả 3 ngàn cây hn -sg quay đầu, có lúc cứng ga vài chục cây, xe còn không hư hỏng gì đấy :) clip : Khang Pham Doan from du tu be
Thiệt sự mong muốn của tôi là Forza 350 Thái
Đã pm Minh Long dự là tháng 2/2021 có xe về nhưng không biết số lượng ra sao.
Cung chỉ trong cho giá 180 quay đầu thôi
Bác Luân tôi có xem kênh đấy vì tìm kiếm từ Forza là ra ổng
Ổng mới lên Video kho xe Forza 300 Châu Âu, chắc ế dài dài
 
con sh 150 4val 2020 đều ga nó lên tới AVG = 5x thì xe ông bao nhiêu mà ông nổ ít hao hơn Sh150 :)

Sh150 đời 2003 hả

còn đi phố xe ông tới nổi 30km/l chưa cứ nổ banh chành
Xe mình sh 2020 150i đều đều từ Đà Lạt về Đồng Nai tổng kết AVG là 6x, mấy xe 300cc mà hơn tầm này chắc cũng bá lắm.
 
con sh 150 4val 2020 đều ga nó lên tới AVG = 5x thì xe ông bao nhiêu mà ông nổ ít hao hơn Sh150 :)

Sh150 đời 2003 hả

còn đi phố xe ông tới nổi 30km/l chưa cứ nổ banh chành
Xe mình sh 2020 150i đều đều từ Đà Lạt về Đồng Nai tổng kết AVG là 6x, mấy xe 300cc mà hơn tầm này chắc cũng bá lắm.
Xe tôi đi phố tầm 25km/L thôi. Còn đi đường trường thì đúng 50km/L đó. Tôi đi cung SG- Mũi Né cùng kiểu chạy của tôi đều đều 80-90 trên cả 2 con thì tôi thấy ăn ít hơn SH150 2019 tẹo. Cụ thể thì tôi chạy SG-MN đổ xăng cùng địa điểm ở SG thì tới MN đổ lại thì con GTS300 60k xăng còn SH là gần 70k. Tôi toàn xuất phát lúc 7h tối nên có thể nói là giao thông tương đương nhau không khác gì giữa các lần chạy.
 
Xe tôi đi phố tầm 25km/L thôi. Còn đi đường trường thì đúng 50km/L đó. Tôi đi cung SG- Mũi Né cùng kiểu chạy của tôi đều đều 80-90 trên cả 2 con thì tôi thấy ăn ít hơn SH150 2019 tẹo. Cụ thể thì tôi chạy SG-MN đổ xăng cùng địa điểm ở SG thì tới MN đổ lại thì con GTS300 60k xăng còn SH là gần 70k. Tôi toàn xuất phát lúc 7h tối nên có thể nói là giao thông tương đương nhau không khác gì giữa các lần chạy.

50km/l đòi tiết kiệm hơn Sh

thôi bớt tấu hài nha bạn :) Sh 2003 chứ 2019 mọe gì
 
Xe mình sh 2020 150i đều đều từ Đà Lạt về Đồng Nai tổng kết AVG là 6x, mấy xe 300cc mà hơn tầm này chắc cũng bá lắm.

mấy con bê đê đi vespa kiểu có thù với sh

cứ lén lén mà cắn, im cho qua thì nó cứ cắn hoài ;)

xem 300cc đòi tiết kiệm xăng hơn 150cc thì có đó, chạy hết xăng xuống dắt bộ theo thì tiết kiệm hơn

thả nhẹ cho mấy chú bê đê chạy vespa bớt nổ
 

Attachments

  • E7F1DE60-0E10-4038-B320-FA465F736AB0.jpeg
    E7F1DE60-0E10-4038-B320-FA465F736AB0.jpeg
    488.9 KB · Views: 140
Thiệt sự mong muốn của tôi là Forza 350 Thái
Đã pm Minh Long dự là tháng 2/2021 có xe về nhưng không biết số lượng ra sao.
Cung chỉ trong cho giá 180 quay đầu thôi
Bác Luân tôi có xem kênh đấy vì tìm kiếm từ Forza là ra ổng
Ổng mới lên Video kho xe Forza 300 Châu Âu, chắc ế dài dài

con phò già nó loại chuyên đi tour rồi

còn vespa 300 mà đi tour thì có cuồng piaggio lắm tôi cũng bốc Medley150 abs đi. Dàn chân bánh phuộc của medley ngon hơn vespa 49,96 lần

à luân đĩ cũng có đi phượt bằng medley rất nhiều, và cũng nhận xét máy móc thì ok chứ mà kéo hết ga thì xe chịu không nổi như xe nhật, phải độ lại quạt tản nhiệt thay pô v.v

vespa 300 mạnh nước đề hậu maxspeed cũng 13x ngang Sh150 4 val, phuộc như cức, đi phố hao xăng, nóng, nặng vất vả, nên nhiều thằng khoái dáng về mua đi được chưa tới 3k bán đầy trên mấy group vespa

À mà thằng nào k tin SH 150 4VAL đi maxspeed 13x có thể tham khảo kênh thằng DNB, còn làm nồi pô xăng lửa thì 140 dễ dàng, theo mấy thằng làm nồi nói là đề pa Sh150 4val cũng ngang ngửa Sh300i sau khi làm nồi (chưa chứng thực hay quảng cáo)

Mà thề mấy cái nhược điểm của vespa 300 mấy thằng cuồng giấu như mèo giấu cức, lúc nào cũng khoe bốc, chạy sướng, mua về chạy được 10 phút bốc sướng đó, xong mai xe nóng vcc, mốt xe hao xăng vcc, kia phuộc xe như lờ cứng ngắc, gầm thấp leo lề như cc, cuối tháng đi đỡ tiếc rồi bán xe :))))))

Phải chi piaggio làm ra con Medley 300 thì có cửa cạnh tranh với Sh300 hơn nhiều. Còn vespa GTS thì đúng kiểu cho mấy con bê đê thụ thích tốc độ đi dạo phố chạy trong khu dân cư.
 
con phò già nó loại chuyên đi tour rồi

còn vespa 300 mà đi tour thì có cuồng piaggio lắm tôi cũng bốc Medley150 abs đi. Dàn chân bánh phuộc của medley ngon hơn vespa 49,96 lần

à luân đĩ cũng có đi phượt bằng medley rất nhiều, và cũng nhận xét máy móc thì ok chứ mà kéo hết ga thì xe chịu không nổi như xe nhật, phải độ lại quạt tản nhiệt thay pô v.v

vespa 300 mạnh nước đề hậu maxspeed cũng 13x ngang Sh150 4 val, phuộc như cức, đi phố hao xăng, nóng, nặng vất vả, nên nhiều thằng khoái dáng về mua đi được chưa tới 3k bán đầy trên mấy group vespa

À mà thằng nào k tin SH 150 4VAL đi maxspeed 13x có thể tham khảo kênh thằng DNB, còn làm nồi pô xăng lửa thì 140 dễ dàng, theo mấy thằng làm nồi nói là đề pa Sh150 4val cũng ngang ngửa Sh300i sau khi làm nồi (chưa chứng thực hay quảng cáo)

Mà thề mấy cái nhược điểm của vespa 300 mấy thằng cuồng giấu như mèo giấu cức, lúc nào cũng khoe bốc, chạy sướng, mua về chạy được 10 phút bốc sướng đó, xong mai xe nóng vcc, mốt xe hao xăng vcc, kia phuộc xe như lờ cứng ngắc, gầm thấp leo lề như cc, cuối tháng đi đỡ tiếc rồi bán xe :))))))

Phải chi piaggio làm ra con Medley 300 thì có cửa cạnh tranh với Sh300 hơn nhiều. Còn vespa GTS thì đúng kiểu cho mấy con bê đê thụ thích tốc độ đi dạo phố chạy trong khu dân cư.
Ngồi đợi giá Forza 350 thôi
Piaggio có con Tourner
Trống rất bá cháy
222.png
 
con phò già nó loại chuyên đi tour rồi

còn vespa 300 mà đi tour thì có cuồng piaggio lắm tôi cũng bốc Medley150 abs đi. Dàn chân bánh phuộc của medley ngon hơn vespa 49,96 lần

à luân đĩ cũng có đi phượt bằng medley rất nhiều, và cũng nhận xét máy móc thì ok chứ mà kéo hết ga thì xe chịu không nổi như xe nhật, phải độ lại quạt tản nhiệt thay pô v.v

vespa 300 mạnh nước đề hậu maxspeed cũng 13x ngang Sh150 4 val, phuộc như cức, đi phố hao xăng, nóng, nặng vất vả, nên nhiều thằng khoái dáng về mua đi được chưa tới 3k bán đầy trên mấy group vespa

À mà thằng nào k tin SH 150 4VAL đi maxspeed 13x có thể tham khảo kênh thằng DNB, còn làm nồi pô xăng lửa thì 140 dễ dàng, theo mấy thằng làm nồi nói là đề pa Sh150 4val cũng ngang ngửa Sh300i sau khi làm nồi (chưa chứng thực hay quảng cáo)

Mà thề mấy cái nhược điểm của vespa 300 mấy thằng cuồng giấu như mèo giấu cức, lúc nào cũng khoe bốc, chạy sướng, mua về chạy được 10 phút bốc sướng đó, xong mai xe nóng vcc, mốt xe hao xăng vcc, kia phuộc xe như lờ cứng ngắc, gầm thấp leo lề như cc, cuối tháng đi đỡ tiếc rồi bán xe :))))))

Phải chi piaggio làm ra con Medley 300 thì có cửa cạnh tranh với Sh300 hơn nhiều. Còn vespa GTS thì đúng kiểu cho mấy con bê đê thụ thích tốc độ đi dạo phố chạy trong khu dân cư.
thấy bro comment mang tính chủ quan và có hàm ý miệt thị nhiều quá. Mình đang sử dụng vespa GTS và có quan điểm thế này:

1. Mình đã từng chạy Honda Spacy, Dylan 150, SH 125i 2009, SH 150i 2012, và có chung kết luận là xe Honda rất êm, mượt. Vespa bây giờ kể cả là máy iGet hay HPE cũng không êm được như thế. Cái này thì mình không kết luận là máy nào tốt hơn vì bản thân mình là kĩ sư sản xuất oto, mình đủ kiến thức để hiểu sẽ không bao giờ có động cơ nào là hoàn hảo trên mọi phương diện. Tùy vào quan điểm sử dụng của mỗi người mà thích mỗi kiểu khác nhau. Cá nhân mình thì thích cái sự "rung" của động cơ Vespa hơn.

2. Bạn nào nói xe Honda lành hơn, ít hỏng vặt hơn thì mình hoàn toàn không đồng ý. Nhà mình đang có 1 Dylan, 1 SH, 1 GTS và mình tự tin nói là cả Honda và Pi đều hỏng như nhau. Khác biệt duy nhất là Honda thì có sẵn nguồn hàng spare hơn, và đôi khi là có nhiều alternative spare hơn nên việc thay thế là dễ dàng hơn. Nhưng điều này chỉ đúng ở Việt Nam, một thị trường mà Honda có lịch sử quá lâu đời rồi. Mình làm việc ở Đức, ở Anh thì tìm spare cho Pi dễ hơn tìm spare cho Honda rất nhiều.

3. Xét cụ thể về Honda SH và GTS:
+ Đồng ý với bro là phuộc zin của con GTS quá chán. Phuộc trước do thiết kế giò gà nên sẽ KHÔNG BAO GIỜ đạt độ ổn định như phuộc treo đôi của Honda cả. Cho dù có thay Ohlins (đắt nhất bây giờ) cho GTS thì vẫn cứ gọi phuộc zin của con Vision bằng cụ, chứ chưa nói đến SH. Phuộc sau thì có xe treo đôi (GTS), có xe treo đơn (Sprint) nhưng do thiết kế khung xe nguyên cục sắt nên phuộc nó gánh tải quá nhiều, mà nếu lắp hàng ngon thì lại đội giá thành lên cao. Còn so tương đương thì phuộc con Medley còn ngon hơn phuộc SH nhiều. Có một điểm duy nhất mà mình thấy GTS hơn SH ở mục này là độ rộng tay lái. Mình vai to, đi SH tay lái hẹp hơn GTS, rất mỏi vai, đặc biệt là nếu phải đi ở điều kiện rẽ nhiều. Bạn nào vai nhỏ thì chắc ok hơn.

+ Hao xăng/nóng máy: tải nặng thì hao xăng, đó là logic cơ bản của bất kì động cơ nào. Do xác nặng nên bộ nồi của Vespa thường tune để engaged ở vòng tua cao hơn hẳn Honda, bi nồi Vespa bao giờ cũng nhẹ hơn Honda ở cùng dung tích xi lanh động cơ. Xe zin, để bắt đầu di chuyển thì động cơ Honda chỉ cần 2000rpm, trong khi đó Vespa thì cần 3000rpm, tương ứng động cơ Honda cần ít hơn 33% số chu kì buồng đốt, đương nhiên là sẽ ít tốn nhiên liệu hơn. Chưa kể việc bánh xe to hơn nên ở cùng dải tốc độ thì engine rev của Honda luôn thấp hơn Vespa. Nếu chạy ở điều kiện đô thị Vietnam thì xe Vespa luôn bị đánh giá là máy gào, hao xăng hơn nhiều so với Honda.

+High performance tune (độ): bro có nói về việc độ nồi, độ pô này nọ cho Honda SH để đề cập tới khả năng cải thiện hiệu suất xe thì mình cũng tự tin nói là các lựa chọn để tune Vespa, cụ thể ở đây là GTS không hề ít hơn SH. Mình đang chạy xe GTS date 2012 ( nguyên bản là 124cc, phun xăng, max 14.8HP), hiện nay đang chạy kit 218cc của Malossi, max 22HP. Việc độ xe là không có giới hạn, vấn đề là bạn muốn "chơi" đến thế nào thôi. Nếu không bàn về khả năng custom tune, bro cho hỏi có con SH 125 nào đạt 14.8HP chưa nhỉ? Mà cái 4 valve xe GTS nó có từ 2007 rồi đấy.

+ Đi du lịch bằng scooter: Phượt ở đây có nhiều kiểu, nếu phượt đường đẹp, kiểu đi du ngoạn, ngắm cảnh, đường ven biển, đi thong dong thì Vespa GTS chả ngán thằng nào, cho dù có là GTS 125 hoặc ZIP 50 đi nữa. Bro nhắc đến các kênh Youtube này nọ thể hiện việc chạy phượt cứng ga, rồi đường xấu, hè cao, bla bla thì mình thấy kiểu đấy là kiểu thử thách bản thân nhiều hơn là đi du lịch. Đi du lịch thì tại sao phải cứng ga ở dải tốc độ 80-90km/h? Đi du lịch thì tại sao phải lấy scooter chạy 5-600km/ngày? Đường xấu, hè cao thì tại sao không phải là Honda African hay Bim GS1250? Chạy cứng ga, max tốc để lấy view youtube hay thực sự là vì đi phượt phải như thế thì mới là idol? Nếu cứ lấy chỉ tiêu về max tốc, rồi gầm cao, bla bla thì đúng là Vespa nó thua đứt đuôi Honda.

4. Mình thấy bro có quá nhiều lời lẽ miệt thị, coi thường người sử dụng Vespa. Mình có tham gia nhiều hội nhóm chơi Vespa, từ Classic cho đến Modern, và mình đếu thấy họ là người có học thức, có trình độ, và có tiền. Không có ai coi thường xe Honda nói chung và SH nói riêng cả. Những thành phần bro nhắc đến kiểu đầu tháng mua xe, cuối tháng bán xe thì cũng có lẻ tẻ nhưng dần dần cũng tự đào thải hết. Đơn giản là họ không có đủ trình độ phù hợp, không có đủ đam mê để sở hữu xe Vespa. Họ mua xe chỉ vì theo phong trào, không hiểu nhu cầu bản thân. Bro cứ bảo chạy Vespa là bê đê này nọ, không rõ là bro ở khu vực nào chứ ở chỗ mình (Hải Phòng) thì cứ thằng nào chạy SH kiểu thốc ga, rồi pô này pô kia thì toàn bị coi là bọn đua đòi, mấy thằng đbrr. Vậy nên tốt nhất là đam mê của mỗi người là khác nhau, sở thích của mỗi người là khác nhau thì không nên miệt thị người khác làm gì cả. Nếu có tranh luận/thảo luận thì phải dựa trên thông tin, thông số thực tế chứ không nên dựa vào mấy kênh Youtube của mấy anh idol mạng làm gì :)
 
thấy bro comment mang tính chủ quan và có hàm ý miệt thị nhiều quá. Mình đang sử dụng vespa GTS và có quan điểm thế này:

1. Mình đã từng chạy Honda Spacy, Dylan 150, SH 125i 2009, SH 150i 2012, và có chung kết luận là xe Honda rất êm, mượt. Vespa bây giờ kể cả là máy iGet hay HPE cũng không êm được như thế. Cái này thì mình không kết luận là máy nào tốt hơn vì bản thân mình là kĩ sư sản xuất oto, mình đủ kiến thức để hiểu sẽ không bao giờ có động cơ nào là hoàn hảo trên mọi phương diện. Tùy vào quan điểm sử dụng của mỗi người mà thích mỗi kiểu khác nhau. Cá nhân mình thì thích cái sự "rung" của động cơ Vespa hơn.

2. Bạn nào nói xe Honda lành hơn, ít hỏng vặt hơn thì mình hoàn toàn không đồng ý. Nhà mình đang có 1 Dylan, 1 SH, 1 GTS và mình tự tin nói là cả Honda và Pi đều hỏng như nhau. Khác biệt duy nhất là Honda thì có sẵn nguồn hàng spare hơn, và đôi khi là có nhiều alternative spare hơn nên việc thay thế là dễ dàng hơn. Nhưng điều này chỉ đúng ở Việt Nam, một thị trường mà Honda có lịch sử quá lâu đời rồi. Mình làm việc ở Đức, ở Anh thì tìm spare cho Pi dễ hơn tìm spare cho Honda rất nhiều.

3. Xét cụ thể về Honda SH và GTS:
+ Đồng ý với bro là phuộc zin của con GTS quá chán. Phuộc trước do thiết kế giò gà nên sẽ KHÔNG BAO GIỜ đạt độ ổn định như phuộc treo đôi của Honda cả. Cho dù có thay Ohlins (đắt nhất bây giờ) cho GTS thì vẫn cứ gọi phuộc zin của con Vision bằng cụ, chứ chưa nói đến SH. Phuộc sau thì có xe treo đôi (GTS), có xe treo đơn (Sprint) nhưng do thiết kế khung xe nguyên cục sắt nên phuộc nó gánh tải quá nhiều, mà nếu lắp hàng ngon thì lại đội giá thành lên cao. Còn so tương đương thì phuộc con Medley còn ngon hơn phuộc SH nhiều. Có một điểm duy nhất mà mình thấy GTS hơn SH ở mục này là độ rộng tay lái. Mình vai to, đi SH tay lái hẹp hơn GTS, rất mỏi vai, đặc biệt là nếu phải đi ở điều kiện rẽ nhiều. Bạn nào vai nhỏ thì chắc ok hơn.

+ Hao xăng/nóng máy: tải nặng thì hao xăng, đó là logic cơ bản của bất kì động cơ nào. Do xác nặng nên bộ nồi của Vespa thường tune để engaged ở vòng tua cao hơn hẳn Honda, bi nồi Vespa bao giờ cũng nhẹ hơn Honda ở cùng dung tích xi lanh động cơ. Xe zin, để bắt đầu di chuyển thì động cơ Honda chỉ cần 2000rpm, trong khi đó Vespa thì cần 3000rpm, tương ứng động cơ Honda cần ít hơn 33% số chu kì buồng đốt, đương nhiên là sẽ ít tốn nhiên liệu hơn. Chưa kể việc bánh xe to hơn nên ở cùng dải tốc độ thì engine rev của Honda luôn thấp hơn Vespa. Nếu chạy ở điều kiện đô thị Vietnam thì xe Vespa luôn bị đánh giá là máy gào, hao xăng hơn nhiều so với Honda.

+High performance tune (độ): bro có nói về việc độ nồi, độ pô này nọ cho Honda SH để đề cập tới khả năng cải thiện hiệu suất xe thì mình cũng tự tin nói là các lựa chọn để tune Vespa, cụ thể ở đây là GTS không hề ít hơn SH. Mình đang chạy xe GTS date 2012 ( nguyên bản là 124cc, phun xăng, max 14.8HP), hiện nay đang chạy kit 218cc của Malossi, max 22HP. Việc độ xe là không có giới hạn, vấn đề là bạn muốn "chơi" đến thế nào thôi. Nếu không bàn về khả năng custom tune, bro cho hỏi có con SH 125 nào đạt 14.8HP chưa nhỉ? Mà cái 4 valve xe GTS nó có từ 2007 rồi đấy.

+ Đi du lịch bằng scooter: Phượt ở đây có nhiều kiểu, nếu phượt đường đẹp, kiểu đi du ngoạn, ngắm cảnh, đường ven biển, đi thong dong thì Vespa GTS chả ngán thằng nào, cho dù có là GTS 125 hoặc ZIP 50 đi nữa. Bro nhắc đến các kênh Youtube này nọ thể hiện việc chạy phượt cứng ga, rồi đường xấu, hè cao, bla bla thì mình thấy kiểu đấy là kiểu thử thách bản thân nhiều hơn là đi du lịch. Đi du lịch thì tại sao phải cứng ga ở dải tốc độ 80-90km/h? Đi du lịch thì tại sao phải lấy scooter chạy 5-600km/ngày? Đường xấu, hè cao thì tại sao không phải là Honda African hay Bim GS1250? Chạy cứng ga, max tốc để lấy view youtube hay thực sự là vì đi phượt phải như thế thì mới là idol? Nếu cứ lấy chỉ tiêu về max tốc, rồi gầm cao, bla bla thì đúng là Vespa nó thua đứt đuôi Honda.

4. Mình thấy bro có quá nhiều lời lẽ miệt thị, coi thường người sử dụng Vespa. Mình có tham gia nhiều hội nhóm chơi Vespa, từ Classic cho đến Modern, và mình đếu thấy họ là người có học thức, có trình độ, và có tiền. Không có ai coi thường xe Honda nói chung và SH nói riêng cả. Những thành phần bro nhắc đến kiểu đầu tháng mua xe, cuối tháng bán xe thì cũng có lẻ tẻ nhưng dần dần cũng tự đào thải hết. Đơn giản là họ không có đủ trình độ phù hợp, không có đủ đam mê để sở hữu xe Vespa. Họ mua xe chỉ vì theo phong trào, không hiểu nhu cầu bản thân. Bro cứ bảo chạy Vespa là bê đê này nọ, không rõ là bro ở khu vực nào chứ ở chỗ mình (Hải Phòng) thì cứ thằng nào chạy SH kiểu thốc ga, rồi pô này pô kia thì toàn bị coi là bọn đua đòi, mấy thằng đbrr. Vậy nên tốt nhất là đam mê của mỗi người là khác nhau, sở thích của mỗi người là khác nhau thì không nên miệt thị người khác làm gì cả. Nếu có tranh luận/thảo luận thì phải dựa trên thông tin, thông số thực tế chứ không nên dựa vào mấy kênh Youtube của mấy anh idol mạng làm gì :)
Tôi đề cập đến ý đi Du lịch của bác 1 xíu
Ví dụ: Tôi ở Đà Nẵng, nhưng muốn đi đến Đà Lạt thì quảng đường đi khoảng 650km
Đi 2 ngày, 1 ngày đường trường, 1 ngày đường đèo
Đường trường thì xe nào cũng không khác biệt là mấy
Đường đèo, đường chất lượng kém thì lại khác biệt
Như vậy để đi xa thì xe sử dụng phuộc xe đôi ở trước, thì mang lại khả năng vận hành cao hơn đúng không?
Còn 1 ý nữa: Không nói về tốc độ, xe máy ở VN là 70km/h. Vậy xe GTS nó có đáp ứng được cự ly di chuyển dài liên tục không ví dụ: 3-500km/ngày 12 tiếng chạy xe liên tục, chỉ nghỉ ăn uống?
 
Tôi đề cập đến ý đi Du lịch của bác 1 xíu
Ví dụ: Tôi ở Đà Nẵng, nhưng muốn đi đến Đà Lạt thì quảng đường đi khoảng 650km
Đi 2 ngày, 1 ngày đường trường, 1 ngày đường đèo
Đường trường thì xe nào cũng không khác biệt là mấy
Đường đèo, đường chất lượng kém thì lại khác biệt
Như vậy để đi xa thì xe sử dụng phuộc xe đôi ở trước, thì mang lại khả năng vận hành cao hơn đúng không?
Còn 1 ý nữa: Không nói về tốc độ, xe máy ở VN là 70km/h. Vậy xe GTS nó có đáp ứng được cự ly di chuyển dài liên tục không ví dụ: 3-500km/ngày 12 tiếng chạy xe liên tục, chỉ nghỉ ăn uống?
Nếu đường bạn đi không quá xấu, ổ gà ổ voi hoặc bùn đất các kiểu thì GTS cân ngon lành, kể cả đổ đèo hay leo dốc. Kiểu phuộc giò gà của Vespa sợ nhất kiểu đang bon nhanh xong sụp ổ gà, rất dễ chòng chành và mất lái. Còn tất nhiên là phuộc trước đôi chắc chắn sẽ linh hoạt hơn phuộc trước dạng giò gà, và cũng ổn định hơn.

Về thời gian chạy mỗi ngày, nếu có đủ sức khỏe thì 1 ngày 6-700km là bình thường với GTS. 12h chạy xe tương ứng mỗi giờ chạy 60km thì là chuyện nhỏ với GT nói riêng và xe Vespa nói chung. Nhưng note lại là Vespa rev máy cao hơn, nóng hơn nên cần lưu ý chọn loại dầu máy phù hợp cũng như định kì thay thế.
 
thấy bro comment mang tính chủ quan và có hàm ý miệt thị nhiều quá. Mình đang sử dụng vespa GTS và có quan điểm thế này:

1. Mình đã từng chạy Honda Spacy, Dylan 150, SH 125i 2009, SH 150i 2012, và có chung kết luận là xe Honda rất êm, mượt. Vespa bây giờ kể cả là máy iGet hay HPE cũng không êm được như thế. Cái này thì mình không kết luận là máy nào tốt hơn vì bản thân mình là kĩ sư sản xuất oto, mình đủ kiến thức để hiểu sẽ không bao giờ có động cơ nào là hoàn hảo trên mọi phương diện. Tùy vào quan điểm sử dụng của mỗi người mà thích mỗi kiểu khác nhau. Cá nhân mình thì thích cái sự "rung" của động cơ Vespa hơn.

2. Bạn nào nói xe Honda lành hơn, ít hỏng vặt hơn thì mình hoàn toàn không đồng ý. Nhà mình đang có 1 Dylan, 1 SH, 1 GTS và mình tự tin nói là cả Honda và Pi đều hỏng như nhau. Khác biệt duy nhất là Honda thì có sẵn nguồn hàng spare hơn, và đôi khi là có nhiều alternative spare hơn nên việc thay thế là dễ dàng hơn. Nhưng điều này chỉ đúng ở Việt Nam, một thị trường mà Honda có lịch sử quá lâu đời rồi. Mình làm việc ở Đức, ở Anh thì tìm spare cho Pi dễ hơn tìm spare cho Honda rất nhiều.

3. Xét cụ thể về Honda SH và GTS:
+ Đồng ý với bro là phuộc zin của con GTS quá chán. Phuộc trước do thiết kế giò gà nên sẽ KHÔNG BAO GIỜ đạt độ ổn định như phuộc treo đôi của Honda cả. Cho dù có thay Ohlins (đắt nhất bây giờ) cho GTS thì vẫn cứ gọi phuộc zin của con Vision bằng cụ, chứ chưa nói đến SH. Phuộc sau thì có xe treo đôi (GTS), có xe treo đơn (Sprint) nhưng do thiết kế khung xe nguyên cục sắt nên phuộc nó gánh tải quá nhiều, mà nếu lắp hàng ngon thì lại đội giá thành lên cao. Còn so tương đương thì phuộc con Medley còn ngon hơn phuộc SH nhiều. Có một điểm duy nhất mà mình thấy GTS hơn SH ở mục này là độ rộng tay lái. Mình vai to, đi SH tay lái hẹp hơn GTS, rất mỏi vai, đặc biệt là nếu phải đi ở điều kiện rẽ nhiều. Bạn nào vai nhỏ thì chắc ok hơn.

+ Hao xăng/nóng máy: tải nặng thì hao xăng, đó là logic cơ bản của bất kì động cơ nào. Do xác nặng nên bộ nồi của Vespa thường tune để engaged ở vòng tua cao hơn hẳn Honda, bi nồi Vespa bao giờ cũng nhẹ hơn Honda ở cùng dung tích xi lanh động cơ. Xe zin, để bắt đầu di chuyển thì động cơ Honda chỉ cần 2000rpm, trong khi đó Vespa thì cần 3000rpm, tương ứng động cơ Honda cần ít hơn 33% số chu kì buồng đốt, đương nhiên là sẽ ít tốn nhiên liệu hơn. Chưa kể việc bánh xe to hơn nên ở cùng dải tốc độ thì engine rev của Honda luôn thấp hơn Vespa. Nếu chạy ở điều kiện đô thị Vietnam thì xe Vespa luôn bị đánh giá là máy gào, hao xăng hơn nhiều so với Honda.

+High performance tune (độ): bro có nói về việc độ nồi, độ pô này nọ cho Honda SH để đề cập tới khả năng cải thiện hiệu suất xe thì mình cũng tự tin nói là các lựa chọn để tune Vespa, cụ thể ở đây là GTS không hề ít hơn SH. Mình đang chạy xe GTS date 2012 ( nguyên bản là 124cc, phun xăng, max 14.8HP), hiện nay đang chạy kit 218cc của Malossi, max 22HP. Việc độ xe là không có giới hạn, vấn đề là bạn muốn "chơi" đến thế nào thôi. Nếu không bàn về khả năng custom tune, bro cho hỏi có con SH 125 nào đạt 14.8HP chưa nhỉ? Mà cái 4 valve xe GTS nó có từ 2007 rồi đấy.

+ Đi du lịch bằng scooter: Phượt ở đây có nhiều kiểu, nếu phượt đường đẹp, kiểu đi du ngoạn, ngắm cảnh, đường ven biển, đi thong dong thì Vespa GTS chả ngán thằng nào, cho dù có là GTS 125 hoặc ZIP 50 đi nữa. Bro nhắc đến các kênh Youtube này nọ thể hiện việc chạy phượt cứng ga, rồi đường xấu, hè cao, bla bla thì mình thấy kiểu đấy là kiểu thử thách bản thân nhiều hơn là đi du lịch. Đi du lịch thì tại sao phải cứng ga ở dải tốc độ 80-90km/h? Đi du lịch thì tại sao phải lấy scooter chạy 5-600km/ngày? Đường xấu, hè cao thì tại sao không phải là Honda African hay Bim GS1250? Chạy cứng ga, max tốc để lấy view youtube hay thực sự là vì đi phượt phải như thế thì mới là idol? Nếu cứ lấy chỉ tiêu về max tốc, rồi gầm cao, bla bla thì đúng là Vespa nó thua đứt đuôi Honda.

4. Mình thấy bro có quá nhiều lời lẽ miệt thị, coi thường người sử dụng Vespa. Mình có tham gia nhiều hội nhóm chơi Vespa, từ Classic cho đến Modern, và mình đếu thấy họ là người có học thức, có trình độ, và có tiền. Không có ai coi thường xe Honda nói chung và SH nói riêng cả. Những thành phần bro nhắc đến kiểu đầu tháng mua xe, cuối tháng bán xe thì cũng có lẻ tẻ nhưng dần dần cũng tự đào thải hết. Đơn giản là họ không có đủ trình độ phù hợp, không có đủ đam mê để sở hữu xe Vespa. Họ mua xe chỉ vì theo phong trào, không hiểu nhu cầu bản thân. Bro cứ bảo chạy Vespa là bê đê này nọ, không rõ là bro ở khu vực nào chứ ở chỗ mình (Hải Phòng) thì cứ thằng nào chạy SH kiểu thốc ga, rồi pô này pô kia thì toàn bị coi là bọn đua đòi, mấy thằng đbrr. Vậy nên tốt nhất là đam mê của mỗi người là khác nhau, sở thích của mỗi người là khác nhau thì không nên miệt thị người khác làm gì cả. Nếu có tranh luận/thảo luận thì phải dựa trên thông tin, thông số thực tế chứ không nên dựa vào mấy kênh Youtube của mấy anh idol mạng làm gì :)

ông viết dài và văn vớt cũng chỉ thằng cuồng vespa thôi

vespa mà kêu so honda với vespa lỗi ngang nhau thì tôi cũng biết cái tầm ông như nào :LOL:))), Sh nó lỗi vặt gì kể nghe chơi? Ngoài cái bố nồi hãng dởm, bỏ chưa tới 500k thay chạy mút mùa.

Chứ vespa tôi kể đủ (mục gầm, hư bạc đạn treo dẫn đến hư luôn treo v.v và mây mây khỏi cãi nha :), cái lỗi mục gầm và hư treo này tốn nhiều tiền lắm đấy :) )

Vespa ông đời tống nào chứ mấy con medley gts iget này làm mẹ gì có cái "rung" mà thần thánh gì ở đây. Độ êm động cơ iget 2020 tôi đi metley & GTS150 cũng 1 9 1 10 so với xe nhật HOÀN TOÀN ĐÉO CÓ RUNG GÌ Ở ĐÂY NHÉ. Đừng có văn vẻ khác biệt như kiểu harley bmw hay lấy rung lòe mấy thằng mới chơi.

Bày đặt GTS độ rộng tay lái hơn Sh, tôi chả đo mà chạy cũng thấy chả khác mẹ gì nhau, không biết vai ông rộng cỡ 2mét hay khỉ đột lái xe mà bảo tầm ga lớn như Sh không đủ rộng (trong khi tôi đi Sh là đi làm còn 2 3 chiếc mô tô để đi phượt nhé)

Còn con GTS150 đời 2020 tôi chạy thử còn thấy yếu bỏ mẹ, lôi con 125 ra hù ai vậy, GTS 125 hẳn 14,8HP gì đó chắc chạy ì ạch ngang con ab110 dành cho mấy cụ già đi dạo phố đi bộ hả :)))

Tôi chả miệt thị thằng nào đi vespa tử tế, tôi miệt thị mấy con bóng đi vespa cứ bày đặt xạo lol vẽ vời hù mấy thằng chưa chơi xe lần nào với những câu như

Vespa300 ít hao xăng hơn Sh150
Vespa 300 chạy sướng hơn Sh150(phuộc như cức, bánh thì nhỏ, xe thì bồng bềnh cảm giác không chắc chắn, không biết sướng hơn chỗ nào, chắc lại chạy 2 vòng phố đi bộ cất xe, lượn lượn mấy cung kẹt xe leo lề chắc tắt máy ngồi bú trà chờ hết kẹt đi tiếp ;) )


nghe cười ỉa ;), không nói lại thì nó hype nó gáy như chim chích cả ngày điếc ráy :)

Tóm lại về đa dụng và tổng thể Honda Sh vượt trội hơn

Đi dạo phố vớ vẩn thì vespa đáp ứng tốt

Con xe 1 phuộc nó không phải sinh ra đi tour đâu đừng có dùng chữ cố ép nó đi, hoặc đi tour qua bên ý đường láng o thì đi nhé ;)

Tóm lại mấy điều này mấy thằng chưa bao giờ đi nói cũng như nước đổ lá khoai, khoái dáng xe lắm, lúc mua về thấy xe ngoài cái dáng thì cái vận hành tổng thể mới quan trọng, lại đi vài ngàn rao bán đầy group vespa :)


Cmt cuối thế nhé
 
Last edited:
ông viết dài và văn vớt cũng chỉ thằng cuồng vespa thôi

vespa mà kêu so honda với vespa lỗi ngang nhau thì tôi cũng biết cái tầm ông như nào :LOL:))), Sh nó lỗi vặt gì kể nghe chơi? Ngoài cái bố nồi hãng dởm, bỏ chưa tới 500k thay chạy mút mùa.

Chứ vespa tôi kể đủ (mục gầm, hư bạc đạn treo dẫn đến hư luôn treo v.v và mây mây khỏi cãi nha :), cái lỗi mục gầm và hư treo này tốn nhiều tiền lắm đấy :) )

Vespa ông đời tống nào chứ mấy con medley gts iget này làm mẹ gì có cái "rung" mà thần thánh gì ở đây. Độ êm động cơ iget 2020 tôi đi metley & GTS150 cũng 1 9 1 10 so với xe nhật HOÀN TOÀN ĐÉO CÓ RUNG GÌ Ở ĐÂY NHÉ. Đừng có văn vẻ khác biệt như kiểu harley bmw hay lấy rung lòe mấy thằng mới chơi.

Bày đặt GTS độ rộng tay lái hơn Sh, tôi chả đo mà chạy cũng thấy chả khác mẹ gì nhau, không biết vai ông rộng cỡ 2mét hay khỉ đột lái xe mà bảo tầm ga lớn như Sh không đủ rộng (trong khi tôi đi Sh là đi làm còn 2 3 chiếc mô tô để đi phượt nhé)

Còn con GTS150 đời 2020 tôi chạy thử còn thấy yếu bỏ mẹ, lôi con 125 ra hù ai vậy, GTS 125 hẳn 14,8HP gì đó chắc chạy ì ạch ngang con ab110 dành cho mấy cụ già đi dạo phố đi bộ hả :)))

Tôi chả miệt thị thằng nào đi vespa tử tế, tôi miệt thị mấy con bóng đi vespa cứ bày đặt xạo lol vẽ vời hù mấy thằng chưa chơi xe lần nào với những câu như

Vespa300 ít hao xăng hơn Sh150
Vespa 300 chạy sướng hơn Sh150(phuộc như cức, bánh thì nhỏ, xe thì bồng bềnh cảm giác không chắc chắn, không biết sướng hơn chỗ nào, chắc lại chạy 2 vòng phố đi bộ cất xe, lượn lượn mấy cung kẹt xe leo lề chắc tắt máy ngồi bú trà chờ hết kẹt đi tiếp ;) )


nghe cười ỉa ;), không nói lại thì nó hype nó gáy như chim chích cả ngày điếc ráy :)

Tóm lại về đa dụng và tổng thể Honda Sh vượt trội hơn

Đi dạo phố vớ vẩn thì vespa đáp ứng tốt

Con xe 1 phuộc nó không phải sinh ra đi tour đâu đừng có dùng chữ cố ép nó đi, hoặc đi tour qua bên ý đường láng o thì đi nhé ;)

Tóm lại mấy điều này mấy thằng chưa bao giờ đi nói cũng như nước đổ lá khoai, khoái dáng xe lắm, lúc mua về thấy xe ngoài cái dáng thì cái vận hành tổng thể mới quan trọng, lại đi vài ngàn rao bán đầy group vespa :)


Cmt cuối thế nhé
vâng, cảm ơn anh đã không comment thêm gì nữa, tôi cũng đưa anh vào list ignore vì nhưng thông tin anh đưa ra không có tính cơ sở và không mang tính chất xây dựng:)
p/s: chẳng phải tự nhiên mà người ta kì thị JD muộn!
 
vâng, cảm ơn anh đã không comment thêm gì nữa :)
Ignore nó đi anh ơi, hơi đâu tranh cãi
xd1H8sS.jpg
. Vespa cùi chết mẹ ai đâu mà đi trừ mấy thằng fan cuồng bê đê bóng chó toàn thế giới. Xe xịn phải như SH được người dân thượng đẳng xứ E. Laos đi.
 
Ignore nó đi anh ơi, hơi đâu tranh cãi
xd1H8sS.jpg
. Vespa cùi chết mẹ ai đâu mà đi trừ mấy thằng fan cuồng bê đê bóng chó toàn thế giới. Xe xịn phải như SH được người dân thượng đẳng xứ E. Laos đi.

Thôi next nhé

mấy con bóng kiến thức xe không có

lỗi giấu như mèo giấu cức đi lòe mấy cháu teen chưa đi, bị bóc ra cãi không lại quay sang công kích cá nhân

cút đi ;)
 
ông viết dài và văn vớt cũng chỉ thằng cuồng vespa thôi

vespa mà kêu so honda với vespa lỗi ngang nhau thì tôi cũng biết cái tầm ông như nào :LOL:))), Sh nó lỗi vặt gì kể nghe chơi? Ngoài cái bố nồi hãng dởm, bỏ chưa tới 500k thay chạy mút mùa.

Chứ vespa tôi kể đủ (mục gầm, hư bạc đạn treo dẫn đến hư luôn treo v.v và mây mây khỏi cãi nha :), cái lỗi mục gầm và hư treo này tốn nhiều tiền lắm đấy :) )

Vespa ông đời tống nào chứ mấy con medley gts iget này làm mẹ gì có cái "rung" mà thần thánh gì ở đây. Độ êm động cơ iget 2020 tôi đi metley & GTS150 cũng 1 9 1 10 so với xe nhật HOÀN TOÀN ĐÉO CÓ RUNG GÌ Ở ĐÂY NHÉ. Đừng có văn vẻ khác biệt như kiểu harley bmw hay lấy rung lòe mấy thằng mới chơi.

Bày đặt GTS độ rộng tay lái hơn Sh, tôi chả đo mà chạy cũng thấy chả khác mẹ gì nhau, không biết vai ông rộng cỡ 2mét hay khỉ đột lái xe mà bảo tầm ga lớn như Sh không đủ rộng (trong khi tôi đi Sh là đi làm còn 2 3 chiếc mô tô để đi phượt nhé)

Còn con GTS150 đời 2020 tôi chạy thử còn thấy yếu bỏ mẹ, lôi con 125 ra hù ai vậy, GTS 125 hẳn 14,8HP gì đó chắc chạy ì ạch ngang con ab110 dành cho mấy cụ già đi dạo phố đi bộ hả :)))

Tôi chả miệt thị thằng nào đi vespa tử tế, tôi miệt thị mấy con bóng đi vespa cứ bày đặt xạo lol vẽ vời hù mấy thằng chưa chơi xe lần nào với những câu như

Vespa300 ít hao xăng hơn Sh150
Vespa 300 chạy sướng hơn Sh150(phuộc như cức, bánh thì nhỏ, xe thì bồng bềnh cảm giác không chắc chắn, không biết sướng hơn chỗ nào, chắc lại chạy 2 vòng phố đi bộ cất xe, lượn lượn mấy cung kẹt xe leo lề chắc tắt máy ngồi bú trà chờ hết kẹt đi tiếp ;) )


nghe cười ỉa ;), không nói lại thì nó hype nó gáy như chim chích cả ngày điếc ráy :)

Tóm lại về đa dụng và tổng thể Honda Sh vượt trội hơn

Đi dạo phố vớ vẩn thì vespa đáp ứng tốt

Con xe 1 phuộc nó không phải sinh ra đi tour đâu đừng có dùng chữ cố ép nó đi, hoặc đi tour qua bên ý đường láng o thì đi nhé ;)

Tóm lại mấy điều này mấy thằng chưa bao giờ đi nói cũng như nước đổ lá khoai, khoái dáng xe lắm, lúc mua về thấy xe ngoài cái dáng thì cái vận hành tổng thể mới quan trọng, lại đi vài ngàn rao bán đầy group vespa :)


Cmt cuối thế nhé
Bản thân tôi trước đi Honda, giờ đi Piaggio thì thấy thế này :
Honda bền, không chăm sóc cũng vẫn sống khoẻ, phụ tùng dễ kiếm và rẻ. Pi thì không được như vậy.
Trước tôi chạy SH 2018, cuối 2018 thì bán mua Sprint ( trước đó nữa thì chạy AB ) thì đánh giá phuộc con Sprint thua xa, ổ gà thì sập hự, gờ giảm tốc thì nảy tung đít ( hiện tôi đang đi YSS + cân lại lốp bằng đúng tiêu chuẩn nhà máy thì đỡ hơn ) , GTS mới thì tôi chưa kinh qua nên chưa biết.Độ êm động cơ ngang nhau, nước ga của Pi sướng hơn, đi đường tắc cũng đỡ hơn. SH thốc ga gào to hơn Pi.
Tôi thấy cả 2 con cũng một 9 một 10, SH phụ tùng cũng đắt vl :ah: ra ngoài thay thì sợ thợ thuốc cho đồ đểu.Đồ chơi thì rẻ hơn Pi, nhưng Pi độ lên thì nhìn chất hơn SH nhiều vì nó vừa cổ điển vừa hiện đại, cá nhân thì tôi thấy Sprint hơn về ngoại hình.Động cơ thì cứ bảo dưỡng cẩn thận xe nào cũng bền ( xe tôi cũng 2năm rồi mà treo máy mới tinh,gầm không mục )
 
Last edited:
Bản thân tôi trước đi Honda, giờ đi Piaggio thì thấy thế này :
Honda bền, không chăm sóc cũng vẫn sống khoẻ, phụ tùng dễ kiếm và rẻ. Pi thì không được như vậy.
Trước tôi chạy SH 2018, cuối 2018 thì bán mua Sprint ( trước đó nữa thì chạy AB ) thì đánh giá phuộc con Sprint thua xa, ổ gà thì sập hự, gờ giảm tốc thì nảy tung đít ( hiện tôi đang đi YSS + cân lại lốp bằng đúng tiêu chuẩn nhà máy thì đỡ hơn ) , GTS mới thì tôi chưa kinh qua nên chưa biết.Độ êm động cơ ngang nhau, nước ga của Pi sướng hơn, đi đường tắc cũng đỡ hơn. SH thốc ga gào to hơn Pi.
Tôi thấy cả 2 con cũng một 9 một 10, SH phụ tùng cũng đắt vl :ah: ra ngoài thay thì sợ thợ thuốc cho đồ đểu.Đồ chơi thì rẻ hơn Pi, nhưng Pi độ lên thì nhìn chất hơn SH nhiều vì nó vừa cổ điển vừa hiện đại, cá nhân thì tôi thấy Sprint hơn về ngoại hình.Động cơ thì cứ bảo dưỡng cẩn thận xe nào cũng bền ( xe tôi cũng 2năm rồi mà treo máy mới tinh,gầm không mục )

Độ êm hay thốc ga qua đời 2020 thì Sh nó ăn đứt tất cả các loại vespa medley 150 iget 2020 rồi.

Còn mục gầm hư treo thì dân đâu không biết chứ dân sài gòn thằng nào cũng bị nhé ;), cứ lội phát xấp xấp sàn thì chuẩn bị sẵn vài củ cúng cho piaggio

1606017631819.png



1606017663406.png


treo máy, rất dễ hư và hư lần vô piaggio cũng 1 2 củ
1606017728442.png
 
Back
Top