tin tức Vì đâu Toyota Innova 'đội sổ' doanh số phân khúc MPV tại Việt Nam

Ko rõ fen hỏi thật hay đùa ? Cảm giác lái là cảm giác lực phản hồi từ mặt đường lên vô lăng, cảm giác được đường trơn hay khô, lốp bám đường hay trượt lướt, lốp đè lên sỏi đá hay chướng ngại vật nhỏ... Tóm lại là cảm giác điều khiển xe ( handling). Ở case tôi đang so sánh thì vô lăng CRV có độ phản hồi chính xác và rõ rệt hơn vô lăng Innova, ngồi xe khi đạp ga hay vào cua gắt sẽ thấy rõ lực vô lăng đầm chặt tốt hơn.
Cmt manng tính xây dựng thôi nha phen
Tôi cũng thuộc dạng vô tri như ông mà phen đang nói chuyện, cũng vần qua chắc phải >10 con xe (k3, m3, lux, xls, pajero, gx470, crv, santafe, túc... tôi tính mấy con lái nhiều thôi, mấy con chạy 50-100km thì không tính) mà cũng chưa hình dung ra phản hồi trên vô lăng đối với các loại mặt đường, không nhận ra/ phân biệt được. Duy nhất có 1 trường hợp thấy vô lăng có rung, lắc mạnh khi đi đường xấu (đường đất, đồi núi) là khi lái con bt50 đời 201x, xe công vụ nên hơi nát, vô lăng rung, giật khi vào đường xấu
 
đâu phải thích tăng là tăng đc, nó còn phụ thuộc rất nhiều cái
Bộ cấu kiện chắc chắn là có, việc không tăng sản lượng xét về khía cạnh kinh tế thì không khôn ngoan tí nào, không đáp ứng được nhiều thì cũng phải 500-700 con 1 tháng chứ 1xx thì lạ thật, vì bộ cấu kiện 1 lần nó nhập có ít đâu, cũng cả nghìn bộ vì nó phải ước tính nhu cầu thị trường, nhất là kiểu đã cọc có khách chờ vài 3 tháng thì nó đã tăng cường sản xuất rồi chứ hơn trăm xe mỗi tháng thì còn chậm hơn cả mấy thằng sx siêu xe chứ không đùa, oke thằng indo lắp cho tay lái nghịch đi, nhưng dây chuyện nó lắp được cho cả tay lái thuận thì khó mà nói có lí do là dây chuyền kham không nổi, nếu xét theo tỉ lệ thế thì xuất cho Việt Nam không nổi số lẻ để xuất cho các thị trường kia. Cứ cho 1 tháng nhà máy kia ráp được 12k xe thì chả nhẽ không nổi 500-700 con xe xuất cho mình. Chỉ có 3 khả năng thôi:
1. Bán không chạy ở thị trường Việt Nam thật.
2. Hãng nó găm hàng, xe có nhưng nhả nhỏ giọt để làm giá.
3. Sx lắp không kịp thật.
Tôi nghiêng về cái 2 khi mà có anh nào nói là chuẩn bị lấy mà nhất quyết không lạc đấy.
 
Bộ cấu kiện chắc chắn là có, việc không tăng sản lượng xét về khía cạnh kinh tế thì không khôn ngoan tí nào, không đáp ứng được nhiều thì cũng phải 500-700 con 1 tháng chứ 1xx thì lạ thật, vì bộ cấu kiện 1 lần nó nhập có ít đâu, cũng cả nghìn bộ vì nó phải ước tính nhu cầu thị trường, nhất là kiểu đã cọc có khách chờ vài 3 tháng thì nó đã tăng cường sản xuất rồi chứ hơn trăm xe mỗi tháng thì còn chậm hơn cả mấy thằng sx siêu xe chứ không đùa, oke thằng indo lắp cho tay lái nghịch đi, nhưng dây chuyện nó lắp được cho cả tay lái thuận thì khó mà nói có lí do là dây chuyền kham không nổi, nếu xét theo tỉ lệ thế thì xuất cho Việt Nam không nổi số lẻ để xuất cho các thị trường kia. Cứ cho 1 tháng nhà máy kia ráp được 12k xe thì chả nhẽ không nổi 500-700 con xe xuất cho mình. Chỉ có 3 khả năng thôi:
1. Bán không chạy ở thị trường Việt Nam thật.
2. Hãng nó găm hàng, xe có nhưng nhả nhỏ giọt để làm giá.
3. Sx lắp không kịp thật.
Tôi nghiêng về cái 2 khi mà có anh nào nói là chuẩn bị lấy mà nhất quyết không lạc đấy.
Thật. Tôi ko tin là Toyota ko thể sx đc mỗi tháng tầm 1k xe cho mỗi nc. Quá vô lý.
 
Cmt manng tính xây dựng thôi nha phen
Tôi cũng thuộc dạng vô tri như ông mà phen đang nói chuyện, cũng vần qua chắc phải >10 con xe (k3, m3, lux, xls, pajero, gx470, crv, santafe, túc... tôi tính mấy con lái nhiều thôi, mấy con chạy 50-100km thì không tính) mà cũng chưa hình dung ra phản hồi trên vô lăng đối với các loại mặt đường, không nhận ra/ phân biệt được. Duy nhất có 1 trường hợp thấy vô lăng có rung, lắc mạnh khi đi đường xấu (đường đất, đồi núi) là khi lái con bt50 đời 201x, xe công vụ nên hơi nát, vô lăng rung, giật khi vào đường xấu
Cái phạm trù cảm giác lái này thì vô cùng lắm, như khả năng phản ứng của con xe với hành động của mình, cảm giác bánh xe nó phản hồi lại khi đi qua cái gờ hay hòn sỏi hay khi vào cua có cảm nhận được cái bánh xe nó còn bám đường hay không. Để nói cho kỹ cũng khó mô tả lắm.
 
Cái phạm trù cảm giác lái này thì vô cùng lắm, như khả năng phản ứng của con xe với hành động của mình, cảm giác bánh xe nó phản hồi lại khi đi qua cái gờ hay hòn sỏi hay khi vào cua có cảm nhận được cái bánh xe nó còn bám đường hay không. Để nói cho kỹ cũng khó mô tả lắm.
Cái phen nói thì mình hình dung được, cảm giác khi cái xe nó đi qua từng loại địa hình khác nhau thì cảm nhận được từ tổng hợp âm thanh vọng lên, cách khung gầm phản ứng+quan sát :D
Còn cái mà mấy ông kia nói chi tiết: phản hồi từ vô lăng thì chịu, chả thấy cái vô lăng nó phản ứng kiểu gì
 
Thật. Tôi ko tin là Toyota ko thể sx đc mỗi tháng tầm 1k xe cho mỗi nc. Quá vô lý.
Cái khó duy nhất là tăng sản lượng nhà máy, chứ bộ linh kiện không thằng nào lẻ tẻ về vài chục hay vài trăm bộ cả, với đặc thù thằng toyota có truyền thống bán bia kèm lạc thì không biết đường nào mà lần, đến lexus còn thế nữa là (người nhà tôi ăn lạc 120 hay 180 củ lúc lấy con rx300 hồi 2021 gì đấy), hôm đi rửa xe gặp 1 ông đi LC200 ông ấy kể mua LC300 xong bán vội vì chạy chán quá, mà lúc mới ra thì nó găm hàng, xe trong kho cả đống mà cứ làm giá, bạn ông ấy mấy người bán LC200 đi mua 300 xong hối hận kiếm lại 200 ngon không có.
 
muốn biết vô lăng đểu nó ntn lái mấy con toyota trước 2018, như chèo kayak, nặng và đánh lái nó trôi trôi, vặn cái vô lăng muốn xe đi đúng góc nhưng cái xe nó đéo đúng được, nó chỉ gần đúng cái góc đấy thôi

1 kiểu đểu khác là mấy con xe hq trợ lực điện cũ như kia rio, vô lăng y hệt cái xe đồ chơi, ko có tí trở lực nào, đánh lái rất ghê
 
Cái phen nói thì mình hình dung được, cảm giác khi cái xe nó đi qua từng loại địa hình khác nhau thì cảm nhận được từ tổng hợp âm thanh vọng lên, cách khung gầm phản ứng+quan sát :D
Còn cái mà mấy ông kia nói chi tiết: phản hồi từ vô lăng thì chịu, chả thấy cái vô lăng nó phản ứng kiểu gì
Để cảm nhận nhiều thì nói là mang tiếng chạy ẩu nhưng mà ôm cua tốc độ cao, cảm giác cái vô lăng đang nặng mà tự nhiên nhẹ hẫng đi chẳng hạn là understeer con mẹ nó rồi đấy, xuống ruộng đến nơi, đấy là với những con nó phản hổi lại cho mình biết, còn con nào không thì vẫn thế, chả biết chuyện gì đang xảy ra dưới cái bánh cả, vô lăng nó vẫn cứ đều đều thế, còn nếu mà cảm giác lái toàn diện thì nó bao gồm cả từ vô lăng, khung xe, hệ thống treo, vân vân và mây mây
 
muốn biết vô lăng đểu nó ntn lái mấy con toyota trước 2018, như chèo kayak, nặng và đánh lái nó trôi trôi, vặn cái vô lăng muốn xe đi đúng góc nhưng cái xe nó đéo đúng được, nó chỉ gần đúng cái góc đấy thôi

1 kiểu đểu khác là mấy con xe hq trợ lực điện cũ như kia rio, vô lăng y hệt cái xe đồ chơi, ko có tí trở lực nào, đánh lái rất ghê
Còn tệ hơn lái bộ vô lăng sim racing <(“)
 
Bộ cấu kiện chắc chắn là có, việc không tăng sản lượng xét về khía cạnh kinh tế thì không khôn ngoan tí nào, không đáp ứng được nhiều thì cũng phải 500-700 con 1 tháng chứ 1xx thì lạ thật, vì bộ cấu kiện 1 lần nó nhập có ít đâu, cũng cả nghìn bộ vì nó phải ước tính nhu cầu thị trường, nhất là kiểu đã cọc có khách chờ vài 3 tháng thì nó đã tăng cường sản xuất rồi chứ hơn trăm xe mỗi tháng thì còn chậm hơn cả mấy thằng sx siêu xe chứ không đùa, oke thằng indo lắp cho tay lái nghịch đi, nhưng dây chuyện nó lắp được cho cả tay lái thuận thì khó mà nói có lí do là dây chuyền kham không nổi, nếu xét theo tỉ lệ thế thì xuất cho Việt Nam không nổi số lẻ để xuất cho các thị trường kia. Cứ cho 1 tháng nhà máy kia ráp được 12k xe thì chả nhẽ không nổi 500-700 con xe xuất cho mình. Chỉ có 3 khả năng thôi:
1. Bán không chạy ở thị trường Việt Nam thật.
2. Hãng nó găm hàng, xe có nhưng nhả nhỏ giọt để làm giá.
3. Sx lắp không kịp thật.
Tôi nghiêng về cái 2 khi mà có anh nào nói là chuẩn bị lấy mà nhất quyết không lạc đấy.
12k xe là cho tất cả các dòng xe chứ ko phải cho 1 dòng innova
Còn phụ tùng cũng phải có kế hoạch sản xuất như thế nào 1 năm sx bao nhiêu xe, 1 tháng bao nhiêu xe kế hoạch này dựa trên kế hoạch bán hàng của nhà máy Toy các nước khác đặt hàng sx. Mà kế hoạch đặt hàng của các nước châu á trình lên rồi Toy châu á duyệt dựa trên tình hình bán hàng thực tế,.... nói chung rất nhiều thứ chứ ko đơn giản như bạn nghĩ muốn tăng muốn giảm là đc đâu. Thị trường VN vẫn bị xếp vào thị trường đang phát triển vẫn thua thị trường các nc đná khác ko đc ưu tiên đâu
 
12k xe là cho tất cả các dòng xe chứ ko phải cho 1 dòng innova
Còn phụ tùng cũng phải có kế hoạch sản xuất như thế nào 1 năm sx bao nhiêu xe, 1 tháng bao nhiêu xe kế hoạch này dựa trên kế hoạch bán hàng của nhà máy Toy các nước khác đặt hàng sx. Mà kế hoạch đặt hàng của các nước châu á trình lên rồi Toy châu á duyệt dựa trên tình hình bán hàng thực tế,.... nói chung rất nhiều thứ chứ ko đơn giản như bạn nghĩ muốn tăng muốn giảm là đc đâu. Thị trường VN vẫn bị xếp vào thị trường đang phát triển vẫn thua thị trường các nc đná khác ko đc ưu tiên đâu
Tôi vừa tìm bài viết về sản lượng ở nhà máy Karawang mà anh đưa, đầu tiên con số tôi có sai sót vì tổ hợp Karawang có 2 dây chuyển lắp ráp xe với tổng sản lượng tầm 250.000 xe 1 năm, trong đó dây chuyên dành riêng cho Fortuner và Innova là dây chuyền 1, có sản lượng là 130.000 xe 1 năm tính theo số liệu năm 2015, như anh nói trên kia đấy “dựa theo tình hình bán hàng thực tế”. Để lấy làm so sánh, số liệu năm 2013 thì ở Thái có nhà máy lắp ráp của Toyota, công suất 290.000 xe NHƯNG lắp ráp gồm Vios, Camry, Corolla, Corolla Cross, Prius,… tại sao Corolla, Camry hay Corolla Cross lại không khan hàng?
 
Cái phen nói thì mình hình dung được, cảm giác khi cái xe nó đi qua từng loại địa hình khác nhau thì cảm nhận được từ tổng hợp âm thanh vọng lên, cách khung gầm phản ứng+quan sát :D
Còn cái mà mấy ông kia nói chi tiết: phản hồi từ vô lăng thì chịu, chả thấy cái vô lăng nó phản ứng kiểu gì
Anh cứ xem việc vô lăng hay dở chính là độ lag của việc xoay trái phải vô lăng với độ lag của lốp xe khi nó ma sát lên mặt đường. Nó phụ thuộc vào cả khung gầm, thân vỏ, nhiều cấu trúc khác nữa trên xe. Nên không phải hãng sx muốn là làm được.

- Vô lăng tốt là khi anh đánh lái, lốp xe đánh theo ngay, không có độ trễ. Và lốp xe nó bẻ hướng đúng ý đồ anh muốn.

- Vô lăng tệ là vô lăng mà anh muốn lốp xe bẻ hướng, muốn lốp xe tạo ma sát như thế này nhưng thực tế nó lại tạo một ma sát khác hoặc độ bẻ hướng không đúng khi anh ôm cua. Và khi anh chạy tốc độ nhanh anh bẻ vô lăng, lốp xe đi khác mức độ anh cần. Khi anh chạy chậm, anh bẻ vô lăng, lốp xe lại đi khác tiếp.

- Ý nghĩ của chúng ta, sẽ được tay truyền tải qua vô lăng, và lốp xe sẽ thực hiện ý nghĩ đó qua việc ma sát, đổi hướng. 3 việc đó nó phải không có độ trễ, nó phải chính xác, nó logic. Đó gọi là một xe lái tốt.

- Tôi ví dụ anh đứng thẳng, cầm bình nước, anh muốn đổ vào một cốc nước một lượng là 1 lít dưới sàn nhà trong một nhát duy nhất. Anh sẽ canh, áng chừng, và anh đổ một nhát. Kết quả cái cốc dưới sàn nhận đúng 1lit nước là một xe lái tốt. Nếu anh đổ xuống 1,5lit hay 0,8lit thì rõ ràng hành động của anh không đem lại thứ mà ý nghĩ mong muốn. Nó như một xe lái tệ.

- Quay trở lại. Một xe lái tốt sẽ cho anh cảm giác nó phản ứng chính xác với tư tưởng anh muốn. Lúc ấy anh sẽ có cảm giác kiểm soát được chiếc xe. Anh và chiếc xe sẽ là một thực thể. Một xe lái tệ nó sẽ không làm chính xác cái anh muốn. Anh và chiếc xe không là một được. Lái xe là một việc nguy hiểm, việc chiếc xe làm chính xác thứ anh muốn sẽ cho anh cảm giác an toàn. Ngược lại một xe lái tệ sẽ cho anh cảm giác nguy hiểm, bất an.

Và chúng ta đã tiến hóa nhiều triệu năm để tránh xa nguy hiểm. Và chúng ta muốn chọn xe lái tốt. Đó là bản năng. Có phải không? Và tôi đã nói sai điều gì?
 
Last edited:
Bộ cấu kiện chắc chắn là có, việc không tăng sản lượng xét về khía cạnh kinh tế thì không khôn ngoan tí nào, không đáp ứng được nhiều thì cũng phải 500-700 con 1 tháng chứ 1xx thì lạ thật, vì bộ cấu kiện 1 lần nó nhập có ít đâu, cũng cả nghìn bộ vì nó phải ước tính nhu cầu thị trường, nhất là kiểu đã cọc có khách chờ vài 3 tháng thì nó đã tăng cường sản xuất rồi chứ hơn trăm xe mỗi tháng thì còn chậm hơn cả mấy thằng sx siêu xe chứ không đùa, oke thằng indo lắp cho tay lái nghịch đi, nhưng dây chuyện nó lắp được cho cả tay lái thuận thì khó mà nói có lí do là dây chuyền kham không nổi, nếu xét theo tỉ lệ thế thì xuất cho Việt Nam không nổi số lẻ để xuất cho các thị trường kia. Cứ cho 1 tháng nhà máy kia ráp được 12k xe thì chả nhẽ không nổi 500-700 con xe xuất cho mình. Chỉ có 3 khả năng thôi:
1. Bán không chạy ở thị trường Việt Nam thật.
2. Hãng nó găm hàng, xe có nhưng nhả nhỏ giọt để làm giá.
3. Sx lắp không kịp thật.
Tôi nghiêng về cái 2 khi mà có anh nào nói là chuẩn bị lấy mà nhất quyết không lạc đấy.

Thật. Tôi ko tin là Toyota ko thể sx đc mỗi tháng tầm 1k xe cho mỗi nc. Quá vô lý.
Theo tôi biết hiện nay thì mỗi đại lý toy sẽ được giao 40 chiếc ỉn cross mỗi tháng. Trong khi mỗi đại lý đều đã nhận cọc trên dưới 100 chiếc. Tức là phải mất 2 tháng mới giao được xe cho khách, chưa kể các đơn cọc phát sinh thêm. Như vậy lượng xe ỉn cross về VN mỗi tháng cũng không ít.
 
Anh cứ xem việc vô lăng hay dở chính là độ lag của việc xoay trái phải vô lăng với độ lag của lốp xe khi nó ma sát lên mặt đường. Nó phụ thuộc vào cả khung gầm, thân vỏ, nhiều cấu trúc khác nữa trên xe. Nên không phải hãng sx muốn là làm được.

- Vô lăng tốt là khi anh đánh lái, lốp xe đánh theo ngay, không có độ trễ. Và lốp xe nó bẻ hướng đúng ý đồ anh muốn.

- Vô lăng tệ là vô lăng mà anh muốn lốp xe bẻ hướng, muốn lốp xe tạo ma sát như thế này nhưng thực tế nó lại tạo một ma sát khác hoặc độ bẻ hướng không đúng khi anh ôm cua. Và khi anh chạy tốc độ nhanh anh bẻ vô lăng, lốp xe đi khác mức độ anh cần. Khi anh chạy chậm, anh bẻ vô lăng, lốp xe lại đi khác tiếp.

- Ý nghĩ của chúng ta, sẽ được tay truyền tải qua vô lăng, và lốp xe sẽ thực hiện ý nghĩ đó qua việc ma sát, đổi hướng. 3 việc đó nó phải không có độ trễ, nó phải chính xác, nó logic. Đó gọi là một xe lái tốt.

- Tôi ví dụ anh đứng thẳng, cầm bình nước, anh muốn đổ vào một cốc nước một lượng là 1 lít dưới sàn nhà trong một nhát duy nhất. Anh sẽ canh, áng chừng, và anh đổ một nhát. Kết quả cái cốc dưới sàn nhận đúng 1lit nước là một xe lái tốt. Nếu anh đổ xuống 1,5lit hay 0,8lit thì rõ ràng hành động của anh không đem lại thứ mà ý nghĩ mong muốn. Nó như một xe lái tệ.

- Quay trở lại. Một xe lái tốt sẽ cho anh cảm giác nó phản ứng chính xác với tư tưởng anh muốn. Lúc ấy anh sẽ có cảm giác kiểm soát được chiếc xe. Anh và chiếc xe sẽ là một thực thể. Một xe lái tệ nó sẽ không làm chính xác cái anh muốn. Anh và chiếc xe không là một được. Lái xe là một việc nguy hiểm, việc chiếc xe làm chính xác thứ anh muốn sẽ cho anh cảm giác an toàn. Ngược lại một xe lái tệ sẽ cho anh cảm giác nguy hiểm, bất an.

Và chúng ta đã tiến hóa nhiều triệu năm để tránh xa nguy hiểm. Và chúng ta muốn chọn xe lái tốt. Đó là bản năng. Có phải không? Và tôi đã nói sai điều gì?
Phen comment đúng tâm huyết luôn, tks phen nhiều nhé :D
Ngày mới tốt lành
 
Anh cứ xem việc vô lăng hay dở chính là độ lag của việc xoay trái phải vô lăng với độ lag của lốp xe khi nó ma sát lên mặt đường. Nó phụ thuộc vào cả khung gầm, thân vỏ, nhiều cấu trúc khác nữa trên xe. Nên không phải hãng sx muốn là làm được.

- Vô lăng tốt là khi anh đánh lái, lốp xe đánh theo ngay, không có độ trễ. Và lốp xe nó bẻ hướng đúng ý đồ anh muốn.

- Vô lăng tệ là vô lăng mà anh muốn lốp xe bẻ hướng, muốn lốp xe tạo ma sát như thế này nhưng thực tế nó lại tạo một ma sát khác hoặc độ bẻ hướng không đúng khi anh ôm cua. Và khi anh chạy tốc độ nhanh anh bẻ vô lăng, lốp xe đi khác mức độ anh cần. Khi anh chạy chậm, anh bẻ vô lăng, lốp xe lại đi khác tiếp.

- Ý nghĩ của chúng ta, sẽ được tay truyền tải qua vô lăng, và lốp xe sẽ thực hiện ý nghĩ đó qua việc ma sát, đổi hướng. 3 việc đó nó phải không có độ trễ, nó phải chính xác, nó logic. Đó gọi là một xe lái tốt.

- Tôi ví dụ anh đứng thẳng, cầm bình nước, anh muốn đổ vào một cốc nước một lượng là 1 lít dưới sàn nhà trong một nhát duy nhất. Anh sẽ canh, áng chừng, và anh đổ một nhát. Kết quả cái cốc dưới sàn nhận đúng 1lit nước là một xe lái tốt. Nếu anh đổ xuống 1,5lit hay 0,8lit thì rõ ràng hành động của anh không đem lại thứ mà ý nghĩ mong muốn. Nó như một xe lái tệ.

- Quay trở lại. Một xe lái tốt sẽ cho anh cảm giác nó phản ứng chính xác với tư tưởng anh muốn. Lúc ấy anh sẽ có cảm giác kiểm soát được chiếc xe. Anh và chiếc xe sẽ là một thực thể. Một xe lái tệ nó sẽ không làm chính xác cái anh muốn. Anh và chiếc xe không là một được. Lái xe là một việc nguy hiểm, việc chiếc xe làm chính xác thứ anh muốn sẽ cho anh cảm giác an toàn. Ngược lại một xe lái tệ sẽ cho anh cảm giác nguy hiểm, bất an.

Và chúng ta đã tiến hóa nhiều triệu năm để tránh xa nguy hiểm. Và chúng ta muốn chọn xe lái tốt. Đó là bản năng. Có phải không? Và tôi đã nói sai điều gì?
Này đề nghị IIHS và ANCAP cho cảm giác lái vào hạng mục an toàn. 🤔
 
Tôi vừa tìm bài viết về sản lượng ở nhà máy Karawang mà anh đưa, đầu tiên con số tôi có sai sót vì tổ hợp Karawang có 2 dây chuyển lắp ráp xe với tổng sản lượng tầm 250.000 xe 1 năm, trong đó dây chuyên dành riêng cho Fortuner và Innova là dây chuyền 1, có sản lượng là 130.000 xe 1 năm tính theo số liệu năm 2015, như anh nói trên kia đấy “dựa theo tình hình bán hàng thực tế”. Để lấy làm so sánh, số liệu năm 2013 thì ở Thái có nhà máy lắp ráp của Toyota, công suất 290.000 xe NHƯNG lắp ráp gồm Vios, Camry, Corolla, Corolla Cross, Prius,… tại sao Corolla, Camry hay Corolla Cross lại không khan hàng?
Bạn tìm đc những thông tin đó thì sao ko tìm tiếp số liệu bán những dòng xe đó là bao nhiêu ? Vios ở VN là dòng chủ lực bán nhiều nhất nên Toy đầu tư dây chuyền lắp ráp ở đây luôn ko có nhập nhé. Còn Camry, Altis, Cross bạn tìm số liệu bán các nước hằng năm + lại coi là bao nhiêu rồi tìm luôn số liệu lắp ráp của Thái là nhiu rồi trừ ra là bạn hiểu đc tại sao ko khan hàng. Số liệu bán của VN hằng tháng trên vnexpress có đó. Rồi tìm số liệu bán Fortuner, Innova bán hằng tháng hoặc năm cũng đc của các nước khác + lại, 2 dòng này các nc khác bán rất nhiều bạn chịu khó tìm đi sẽ hiểu tại sao nó khan hàng nha.
 
Cái phen nói thì mình hình dung được, cảm giác khi cái xe nó đi qua từng loại địa hình khác nhau thì cảm nhận được từ tổng hợp âm thanh vọng lên, cách khung gầm phản ứng+quan sát :D
Còn cái mà mấy ông kia nói chi tiết: phản hồi từ vô lăng thì chịu, chả thấy cái vô lăng nó phản ứng kiểu gì

cái cảm giác vô lăng nó khó tả lắm, tôi cũng chỉ đi vài xe thôi trước là civic, cerato, và gần đây là accent thì tôi thấy thế này:

civic: hành trình vô lăng ngắn (giống mer 2019), có độ siết, chắc chắn, lúc vào cua hay quay đầu xe trả lái rất nhanh.

accent: hành trình vô lăng dài hơn civic nửa vòng, vô lăng nhẹ cảm giác tôi đang lái xe trong game vậy, lúc cua hay quay đầu xe trả lái chậm toàn phải tác động thêm để xe trả lái.
 
muốn biết vô lăng đểu nó ntn lái mấy con toyota trước 2018, như chèo kayak, nặng và đánh lái nó trôi trôi, vặn cái vô lăng muốn xe đi đúng góc nhưng cái xe nó đéo đúng được, nó chỉ gần đúng cái góc đấy thôi

1 kiểu đểu khác là mấy con xe hq trợ lực điện cũ như kia rio, vô lăng y hệt cái xe đồ chơi, ko có tí trở lực nào, đánh lái rất ghê
hello sếp,

đang cân nhắc 1 con 7 chỗ (hoặc 5+2) dùng cho gia đình (nhà có sẵn 1 xe hatbach 5 chỗ rồi)
với tiêu chí: đi lại trong phố thường xuyên (khu vực ngoại thành Long Biên/ Đông Anh/ Sóc Sơn/ Từ Sơn BN),
ngày đi từ 30-50km. 1 năm tầm 3-4 lần đi xa nghỉ hè (1000km), 5-7 lần đi quãng trung bình (300-500km). Cũng mong muốn có chiếc xe giá trị sử dụng tốt, dùng lâu dài.
Nên thiên nhiều về xe máy xăng, khá là kết CX5 nhưng nhiều khi dùng 7 người ko đủ. Mà giờ nhìn sang thấy có CX8 với Innova cross sáng cửa hơn.

Sếp cho xin vài comments với. Xin cám ơn sô-múc!
 
hello sếp,

đang cân nhắc 1 con 7 chỗ (hoặc 5+2) dùng cho gia đình (nhà có sẵn 1 xe hatbach 5 chỗ rồi)
với tiêu chí: đi lại trong phố thường xuyên (khu vực ngoại thành Long Biên/ Đông Anh/ Sóc Sơn/ Từ Sơn BN),
ngày đi từ 30-50km. 1 năm tầm 3-4 lần đi xa nghỉ hè (1000km), 5-7 lần đi quãng trung bình (300-500km). Cũng mong muốn có chiếc xe giá trị sử dụng tốt, dùng lâu dài.
Nên thiên nhiều về xe máy xăng, khá là kết CX5 nhưng nhiều khi dùng 7 người ko đủ. Mà giờ nhìn sang thấy có CX8 với Innova cross sáng cửa hơn.

Sếp cho xin vài comments với. Xin cám ơn sô-múc!
mua con carnival base về nâng gầm lên đi anh
 
Back
Top