tin tức Vì sao người Thái không thích xe máy Honda?

cafetinh1992

Junior Member
Doanh số xe máy tại Thái Lan ngày càng giảm.
Hãng nghiên cứu thị trường McD vừa cho biết, quý đầu tiên của năm 2024, người Thái chỉ mua chưa đầy 500.000 chiếc xe máy, giảm 11,1% so với cùng kỳ.

Nguyên nhân, tăng trưởng kinh tế Thái giảm cùng với việc dịch chuyển sang xe điện.

xe-may-3087.jpg

Trong quý I-2024, ba ông lớn xe máy trên thị trường Thái Lan gồm Honda, Yamaha và Piaggio đều giảm mạnh doanh số lần lượt là 9,9%, 10,6% và 29,6%.

Hiện ngành công nghiệp sản xuất xe máy tại Thái chỉ xếp vào thứ hạng thứ 5 trên thế giới với công suất sản xuất 2 triệu xe máy.

Việt Nam đứng thứ ba với công suất sản xuất 3 triệu chiếc. Đứng đầu thị trường toàn cầu về sản xuất xe máy vẫn là Trung Quốc (23 triệu chiếc).
 
lều báo đặt tiêu đề ác thật. Mà kể cả sản lượng ít hơn nhưng những sản phẩm yêu cầu chất lượng cao hơn toàn sản xuất ở Thái.
 
Ở Thái honda nhiều mà. Nhất là mảng xe số. Xe ga còn bị Yamaha và các hãng nội địa giành thị phần chứ xe số thấy mỗi Wave. Ngoài ra ở Thái Yamaha ko có lép vế như VN. Grand Filano (Grande), Aerox (NVX), Nmax, Fino và Lexi khá nhiều. Honda bễn nhiều nhưng thị phần ko quá cao và áp đảo 99% như vn
 
Ở Thái honda nhiều mà. Nhất là mảng xe số. Xe ga còn bị Yamaha và các hãng nội địa giành thị phần chứ xe số thấy mỗi Wave. Ngoài ra ở Thái Yamaha ko có lép vế như VN. Grand Filano (Grande), Aerox (NVX), Nmax, Fino và Lexi khá nhiều. Honda bễn nhiều nhưng thị phần ko quá cao và áp đảo 99% như vn
vn mình thị phần nhiều nhất là con ab và vision, bên thái con beat theo tui thấy thì nó nam tính quá, với mặt đồng hồ dạng racing nữ sẽ ko thích. Nếu mà Honda Thailand bán vision và ab 160 luôn thì có thể thị phần Aerox (NVX) sẽ giảm sâu ấy, vì Aerox bên đó đang ko có mẫu nào cạnh tranh tương đồng.
 
vn mình thị phần nhiều nhất là con ab và vision, bên thái con beat theo tui thấy thì nó nam tính quá, với mặt đồng hồ dạng racing nữ sẽ ko thích. Nếu mà Honda Thailand bán vision và ab 160 luôn thì có thể thị phần Aerox (NVX) sẽ giảm sâu ấy, vì Aerox bên đó đang ko có mẫu nào cạnh tranh tương đồng.
Tui đã thấy 1 chiếc Sh bên Thái, có nghĩa là vẫn có được bán (có thể là nhập khẩu ko chính hãng) Kiểu con Sh mà không được chuộng thì Sh mini (Vision) cũng không được chuộng đâu. AB ngoài VN ra thì các nước khác cũng không chuộng nốt, AB dừng sản xuất ở Thái từ 2011 trước cả Nouvo, qua Thái tui còn thấy ngta chạy Nouvo nhiều chứ AB đúng thấy được 1 con duy nhất đời 2010. Ở Thái thấy kiểu xe có lườn ngay sàn người ta sẽ lên luôn Maxi (PCX, Nmax, NVX)
 
Tui đã thấy 1 chiếc Sh bên Thái, có nghĩa là vẫn có được bán (có thể là nhập khẩu ko chính hãng) Kiểu con Sh mà không được chuộng thì Sh mini (Vision) cũng không được chuộng đâu. AB ngoài VN ra thì các nước khác cũng không chuộng nốt, AB dừng sản xuất ở Thái từ 2011 trước cả Nouvo, qua Thái tui còn thấy ngta chạy Nouvo nhiều chứ AB đúng thấy được 1 con duy nhất đời 2010. Ở Thái thấy kiểu xe có lườn ngay sàn người ta sẽ lên luôn Maxi (PCX, Nmax, NVX)
Thì Sh bên Thái nhập từ VN lắp ráp qua chứ đâu. Mà nhập qua Thái bán cho dân Thái rẻ hơn bán ở Vịt :feel_good:
 
lại xàm bậy rồi, honda đi ở Thái đầy, trước đi Lào còn gặp nguyên 1 đoàn factory của Thái đi du lịch, toàn đi 500X, ADV350, crf300 các thứ
 
Toàn mấy fen đi thái qua mạng, qua đấy hon nó vẫn bố của ya thôi, xe hon đầy đường, còn qua cam thì khỏi bàn 10 chiếc thì 7 chiếc là dream125 :shame:
 
Báo bị xàm lolz hay sao đó. Honda Thái còn hơn cả VN, nó độc chiếm thị trường với gần 80% thị phần mà kêu không thích xe Honda. Thái này thái shopee rồi.
 
Back
Top