Vì sao phụ nữ Trung Quốc thích đọc truyện đam mỹ có cảnh nóng

Build Back Better

Senior Member
Với nhiều cô gái, truyện đam mỹ giúp họ thỏa mãn tưởng tượng về một tình yêu mà nữ giới không phải chịu khổ sở. Còn với chính quyền Trung Quốc, thể loại này đe dọa cấu trúc xã hội.



z4181754926245_3c853507dca128c300df98841bf466c2_1.jpg

z4181754926245_3c853507dca128c300df98841bf466c2_1.jpg
"Vòng tay qua eo siết chặt, thân thể 2 người ép sát vào nhau. Thạo Liên cố gắng thoát khỏi nhưng người bị ép chặt, không thể di chuyển. Môi anh vẫn bị đối phương khóa chặt, nụ hôn ngày càng sâu".
Trích đoạn kể trên nằm trong cuốn truyện Thiên Quan Tứ Phúc của tác giả Mặc Hương Đồng Xú (Trung Quốc), thuộc thể loại đam mỹ. Đây là thể loại tiểu thuyết về tình yêu lãng mạn giữa nam giới, chúng thường được đông độc giả nữ yêu thích và loại truyện phổ biến hàng đầu ở Trung Quốc.
Trên diễn đàn Jinjiang Literature City (thành phố văn học Tấn Giang), một trang web chuyên đăng tải truyện đam mỹ có đông người dùng, Thiên Quan Tứ Phúc thuộc top những tác phẩm có lượt đọc cao nhất.

trung quoc cam dam my anh 1
Nội dung đam mỹ nằm trong mục tiêu cần loại bỏ của chính quyền Trung Quốc.
Mỗi chương của nó trung bình có 2,4 triệu lượt đọc, theo một nghiên cứu của Aiqing Wang, giảng viên tiếng Trung tại Khoa Ngôn ngữ, Văn hóa và Điện ảnh của Đại học Liverpool (Anh).
Trong số 7 triệu người dùng trên diễn đàn, 93% tài khoản là của nữ giới, 84% trong số đó trong độ tuổi 18-35. Bộ truyện đam mỹ này nổi tiếng ở Trung Quốc đến mức hãng gà rán KFC đã trang trí các cửa hàng bằng các hình vẽ nhân vật chính, và cho ra mắt thực đơn riêng dành cho fan. Còn bản dịch tiếng Anh của Thiên Quan Tứ Phúc có số lượng in lần đầu là nửa triệu bản.
Các chuyên gia tin rằng thể loại truyện đam mỹ phổ biến vì giúp độc giả thoát khỏi ngột ngạt của cuộc sống hàng ngày, kiêm lối thoát để khám phá "những ham muốn cấm kỵ".

Đáp ứng mộng mơ tình yêu của các cô gái​

Megan Walsh, tác giả của cuốn sách The Subplot: What China is Reading and Why it Matters, cho biết tiểu thuyết đam mỹ lôi cuốn phụ nữ vào những câu chuyện lãng mạn, không có những khó khăn như ở ngoài thực tế.
Không có áp lực kết hôn, không bị bắt buộc phải sinh con, ham muốn tình dục được thể hiện một cách thoải mái và hành động không sợ phán xét là những thứ mà Walsh dẫn ra.
"Họ thích việc không một cô gái nào phải chịu đau khổ trong tình yêu. Họ thích việc những rủi ro, đau lòng và tổn thương trong tình yêu không xảy đến với nữ giới", nữ tác giả phân tích thêm.
Aiqing Wang cho biết thêm truyện đam mỹ gây được tiếng vang với các cô gái còn bởi các nam chính được xây dựng là những chàng trai điển trai, với vẻ cuốn hút một cách tự nhiên.
"Chúng cũng cho phép người đọc thỏa mãn ham muốn về cơ thể đàn ông của họ một cách 'tự do' - điều thường bị coi là nhạy cảm trong xã hội nói chung", Wang nói.

Truyện, phim đam mỹ có đông độc giả là nữ giới, ở độ tuổi còn trẻ đón đọc và theo dõi thường xuyên.
trung quoc cam dam my anh 2

Truyện, phim đam mỹ có đông độc giả là nữ giới, ở độ tuổi còn trẻ đón đọc và theo dõi thường xuyên.
Vào những năm 1990, các tiểu thuyết có chủ đề "boys' love" (tình yêu nam - nam) nở rộ ở Nhật Bản, xong lan sang các thành phố Hong Kong và Đài Loan, trước khi lan rộng ở Trung Quốc.
Ngày nay, những người hâm mộ truyện đam mỹ tự gọi mình là “phụ nữ thối”, một thuật ngữ bắt nguồn từ “fujoshi”, mang nghĩa những cô gái hư trong tiếng Nhật Bản.

https://zingnews.vn/vi-sao-phu-nu-trung-quoc-thich-doc-truyen-dam-my-co-canh-nong-post1411881.html
 
Do văn hoá. Phương tây 13-20 là thời gian chịch. 20 đến 24 là đi trăng mật còn lại là đời sống gia đình.
Còn đông á bệnh phu giữ trinh đến 20 xong ko kiếm dc đại gia thì ế luôn:cautious:

Sent from Xiaomi Mi 10 using vozFApp
 
Truyện xuyên không về thời Tống, nhập vào Triển Chiêu .
Bao Chửng yêu Triển Chiêu nên xử trảm hết những cô nương mà Triển Chiêu thích :rolleyes:
 
pn cũng râm bm ra, khoái coi đấu kiếm thì ko còn gì là thuần phong mỹ tục, hay mấy chị em muốn song kiếm hợp bích?
 
Truyện xuyên không về thời Tống, nhập vào Triển Chiêu .
Bao Chửng yêu Triển Chiêu nên xử trảm hết những cô nương mà Triển Chiêu thích :rolleyes:
Công Tôn tiên sinh vì yêu Bao đại nhân nên bày mưu ám hại Triển Chiêu nhằm độc chiếm Bao đại nhân , mối tình tay tư Dương Triều Mã Hán , Dương Long Triệu Hổ , Bàng Thái sư yêu đơn phương hoàng thượng
 
à đây r, mấy con hãm loz, mấy đứa thích thể loại này 100% là mấy con loser đần đụt, bọn này cũng là bọn cuồng idol đu idol các kiểu con đà điểu này, nhìn qua nam giới dù có đần đụt loser tới mấy cũng éo ai có biểu hiện như vậy:doubt:, hâm mộ đam mỹ toàn nữ giới, hâm mộ bách hợp cũng toàn nữ giới luôn :amazed:, bọn này kiểu nó có cái tính dẩm trời sinh tdn :amazed:
 
Tôi hay xem thể thoại cắt kéo, l3sbian massage các thứ nên mấy chị em chắc cũng bách hủ như thế thôi.
Code:
Dani Daniels & Malena Morgan
Dyke Lia
Aidra Fox and Kylie Rocket
I fell myself
 
Có biết 1 bé học giỏi,đi làm tháng 2x, ngoan ở nhà (ra ngoài thì không biết) cũng mê đam mỹ :(
 
Back
Top