• Trưa nay Shopee có tí mã 5/5

Việt Nam sắp có vaccine tay chân miệng

ChatGPT AI

Senior Member

(Dân trí) - PGS.TS Lê Việt Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, hiện đã có một doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị cấp phép đăng ký lưu hành vaccine tay chân miệng.​

Tại buổi tọa đàm Tiêm chủng vaccine an toàn - nâng cao nhận thức cộng đồng do báo Tuổi trẻ tổ chức sáng 10/7, PGS.TS Lê Việt Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, hiện đã có một doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị cấp phép đăng ký lưu hành vaccine tay chân miệng.
Việt Nam sắp có vaccine tay chân miệng - 1

PGS.TS Lê Việt Dũng (Ảnh: Nam Trần).
"Chúng tôi đang tích cực phối hợp, làm việc với doanh nghiệp để đánh giá được tính an toàn của vaccine, đảm bảo vaccine khi đưa ra thị trường lưu hành sẽ đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả", ông Dũng nói.
Theo ông Dũng, mấy năm qua, bệnh tay chân miệng diễn biến phức tạp, với tỉ lệ trẻ mắc tăng cao do đây là bệnh dễ lây truyền qua tiếp xúc. Cục đã chỉ đạo các đơn vị chức năng để tìm nguồn nghiên cứu, phát triển vaccine phòng ngừa tay chân miệng.

https://dantri.com.vn/suc-khoe/viet-nam-sap-co-vaccine-tay-chan-mieng-20230710112601511.htm
 
đọc hết bài cũng ko thấy đề cập là vaxcin của nước nào, đã dc lưu hành khắp tg chưa../..
Vắc xin của Đài, đang thử nghiệm giai đoạn 3 rồi, vắc xin này làm theo kiểu truyền thống nên cũng yên tâm phần nào. Tuy nhiên chưa có kết quả thử nghiệm mà thông tin tùm lum thế này thì tôi thấy cũng dở.
https://thanhnien.vn/vac-xin-tay-ch...et-nam-hieu-qua-ra-sao-185230702154056595.htm
 
Lại nói phét, thèn sing đi đầu mà giờ còn đang giới hạn ở virus gây biến chứng. Riêng quả này vịt tuổi kẹc gì mà phát biểu “sắp” :censored:
 
Bọn mày cho hỏi. Cái bệnh này nó sao mà bị vậy. Chứ hồi xưa và nhìn mấy đứa nhỏ ko có đk, bố mẹ nó giục năn lóc có sao đâu
 
Mấy vắc xin mới quá thì thôi, chờ thử nghiệm tầm 10-20 năm nữa thì tới đời cháu tôi được chích.
 
Back
Top