tin tức VinFast Lux A2.0 đè bẹp Toyota Camry và Mazda6, khẳng định vị thế đáng tự hào của xe Việt

Y0VR4S7.jpg
 
Ủa, bán rồi hả, mình còn tưởng chưa vì ngoài phố chẳng ai đi.
Nhưng công nhận 3 con xe của Vin cũng thấy nhiều ở HN thật, cũng ko thể nói là ko hot. Nếu tiếp tục bán máu duy trì đc vị thế tầm 5-10 năm nữa thì Vin có thể nắm thị phần lớn trong thị trường ô tô trong nước đấy chứ chẳng đùa.
Sản xuất có 500 xe thôi mà. Có muốn chạy đầy đường cũng ko có đâu.
 
Nô tks, giờ bọn Hp mua con lux còn có 570tr, mấy thằng mua đợt đầu chắc cay ẻ ra quần
toi noi ra cau nay bi vinno chui nhu nay " thà để thời gian kiếm tiền còn hơn ngồi canh giá giảm để mua, cảm thấy hài lòng với giá tiền bỏ ra có gì phải tiếc " thôi tôi out luôn chán :waaaht:
 
Mở bát phát :p
Có cu em làm IT cho Vin than vãn, cách đây mấy tháng cty yêu cầu đặt cọc 10tr để mua xe oto vin. Để làm đẹp số liệu phiếu đặt hàng.
Nó kêu chắc cũng bỏ thôi, coi như mất 10tr :D

via theNEXTvoz for iPhone
Làm thủ tục rút cọc là lấy lại được nhé.
Nhưng phải đợi gần 1 tháng từ lúc làm thủ tục đến lúc rút.
Tôi làm ở vin và cũng đang rút cọc nên tôi biết
 
toi noi ra cau nay bi vinno chui nhu nay " thà để thời gian kiếm tiền còn hơn ngồi canh giá giảm để mua, cảm thấy hài lòng với giá tiền bỏ ra có gì phải tiếc " thôi tôi out luôn chán :waaaht:
Thì nó có mua đâu mà nó chẳng không tiếc. :beat_shot:
 
Hy vọng vin tồn tại 10-15 năm nữa, lúc đó giá và options của các con xe hàn, nhật, đức... sẽ ngon hơn bây giờ rất nhiều.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cứ xuống giá sập sàn thế này thì ngày đè bẹp đám accent hay thậm chí morning ko xa
Mấy a mãnh liệt tinh thần đợt đầu chắc cay nồng lên tới não

Đợt đầu mà mấy anh mua 1 con Lux xong, đi tầm 2,3 tháng rồi bán lướt. Sau đó cầm tiền đợi vài tháng sau mua lại con mới y chang vẫn lời tiền đó :)))

Gửi từ Vùng đất của King tộc bằng vozFApp
 
Thì nó có mua đâu mà nó chẳng không tiếc. :beat_shot:
chán vcl mua chiếc xe mà bị mất giá, xe cũ chắc còn thảm hơn nữa, các bác biết sao toyota được chuộng ở việt nam này rồi đó, nó giữ giá vcl luôn, chiêc 4tuner bây giờ xe cũ bán lại chả lỗ bao nhiêu, có đơt cháy hàng bán ra còn lời nữa kìa vcl toyota
Giá vin có giảm sâu nữa cũng chả ham cái này chắc dọn kho rồi mà không ra xe mới mai mốt nhưng mãng điện thoại nữa thì tự hiểu con xe khác cái điện thoại nhiều lắm hỏng 1 cái đồ thay đéo có :confused:
 
Vin nó làm chủ thương hiệu chứ không phải lắp ráp nên nó toàn quyền trong việc Quyết định giá bán của xe đôi khi phải hy sinh lợi nhuận để đạt được những mục đích khác.

Các hãng xe trên thế giới mỗi chu kỳ cho ra đời mẫu mã mới của 1 dòng xe thì nó cũng giảm giá rất nhiều để xả hàng các mẫu cũ thôi. Sau đó mẫu mới sẽ có mặt bằng giá khác.
Chẳng qua các chính sách này khi đến các showroom phân phối sẽ bị hao hụt đi 1 phần tùy vào độ ăn dày của các đại lý và tùy vào các thị trường. Kiểu như Camry ở VN mà nó down giá thì đại lý chắc nó tặng thêm cái bảo hiểm thân vỏ là hết vẹo.

Đấy là lý do giảm giá sâu thường thấy của các hãng xe nước ngoài. Nếu Vinfast nó giảm cho vui rồi sau đấy nó lại sản xuất mẫu cũ rồi giữ nguyên giá bán thì đúng là chó sẽ mua của nó thật.
Nhưng chắc không đến nỗi thế đâu, khả năng xả hàng để chơi tất tay cho xe điện không chơi động cơ đốt trong nữa. Mấy cái động cơ đốt trong chắc không hiệu quả, lợi nhuận thấp, không thấy tương lai.

Vinfast nó mà làm xe điện tốt thì Chính phủ có muốn dùng chính sách hỗ trợ cũng dễ hơn vì nó có nhiều đặc điểm kỹ thuật khác với Động cơ đốt trong. Ví dụ Nhà nước có thể giảm 20% thuế tiêu thụ đặc biệt nhưng đánh 20% thuế môi trường vào động cơ đốt trong dùng nhiên liệu hóa thạch. Như vậy giá xe động cơ đốt trong không đổi nhưng xe điện đã đc giảm 20%. Chứ như giờ Toyota phải chịu bao nhiêu thuế thì Vinfast cũng phải tương đương.

Hiện các công ty mẹ của các hãng xe lớn tại VN cũng chưa có kế hoạch cụ thể gì về việc triển khai những mẫu xe chạy điện 100%. Tesla thì quá đắt so với thu nhập của người VN. Nên nếu Vinfast nhanh chân thì thị trường xe điện tại VN sẽ do Vinfast 1 mình 1 ngựa. Giá xăng dầu thì đang cao, nếu Vinfast ra được các mẫu xe với chất lượng tương tự các mẫu xe Vinfast trước đây và Lobby được chính sách để giảm thuế đưa ra 1 cái giá tốt thì cơ hội thành công hơn Lux, Fadil là không nhỏ.

Với năng lực của Vingroup hiện tại nếu đee nó 1 mình 1 ngựa đầu tư cho hạ tầng xe điện ở VN trong 2, 3 năm thì các hãng xe điện nhảy vào sau sẽ khó mà theo kịp.

Đây theo tôi cũng là 1 canh bạc khác của Vin thôi. Đầu tư vào Vinfast là 1 canh bạc, việc thành công hay thất bại thì Vin mới đánh giá được. Giờ dồn tất tay cho xe điện nếu thành công thì sẽ tốt hơn nhiều thị trường động cơ đốt trong trước đây. Nhưng nếu thất bại thì Vinfast chắc chắn phải buông vì ko quay lại được nữa.

Thay đổi thói quen từ xe động cơ đốt trong sang xe điện của người tiêu dùng là 1 bài toán rất rất khó. Tesla nó làm được ở thị trường Mỹ kết quả nó như nào thì ai cũng nhìn thấy. Vinfast mà làm đc như Tesla ở thị trường VN thì cũng ko thiếu vinh quang, tiền đồ sán lạng vì thị trường xe điện ở VN trong 5 năm tới chưa thấy có đối thủ tiềm tàng nào nhảy vào.

Anh Vượng phải lao thôi

Nói xe điện chưa, ở vn xứ nhiệt đới, nóng dã con điều hòa thì k biết cục pin trụ nổi không nữa, hay chỉ chạy quạt chay thì khác gì phơi vải khô

Sent from Cục 💩 using vozFApp
 
lux a lăn bánh hải phòng tầm 783tr--> quá ngon
trong các con xe hạng D thì mình đánh giá Accord đc nhất, mỗi tội thằng honda chuyên ngáo giá
 
thế là thằng em mõm à:rolleyes:
Vụ ép đặt cọc để 'thi đua' và làm đẹp doanh số là có thật còn vụ không rút được thì hơi điêu. Có thể do thằng em thím chưa rút nên chưa biết.

À mà tôi cũng mới chỉ gửi mail xin rút cọc thôi chứ tiền cũng chưa về tay :canny:
 
bán xe trong khi đợi nhà nước phê duyệt các dự án BDS thôi
RKp7zWn.png
khi duyệt rồi thì lại bán mảng xe này cho thằng khác,y như vinsmart!
FY7e6U1.png
 
Back
Top