tin tức VinFast vào Philippines bằng VF 5?

Cryolite 0

Senior Member

VinFast VF 5 có thể là mẫu ô tô đầu tiên của hãng xe Việt đến Philippines.

Theo dữ liệu từ Văn phòng Giao thông đường bộ, xe điện mới được đăng ký ở Philippines trong nửa đầu năm 2023 tăng gấp đôi so với cả năm 2022, cho thấy đây là một thị trường tiềm năng - Ảnh: VinFast
Theo dữ liệu từ Văn phòng Giao thông đường bộ, xe điện mới được đăng ký ở Philippines trong nửa đầu năm 2023 tăng gấp đôi so với cả năm 2022, cho thấy đây là một thị trường tiềm năng - Ảnh: VinFast

Báo chí Philippines từng đưa tin VinFast đang muốn thiết lập hoạt động kinh doanh ở nước này. Hãng đang tuyển dụng các giám đốc có kinh nghiệm để đảm nhận các vai trò quan trọng trong công ty.

Nay, mẫu ô tô điện VinFast sẽ tiên phong tiến vào thị trường Philippines cũng được tiết lộ. Theo tờ báo ô tô hàng đầu nước này Autoindustriya, trong danh sách xe điện được Bộ Năng lượng Philippines mới cập nhật xuất hiện cái tên VinFast VF 5. Hiện tại, đây là mẫu xe có giá thấp nhất của hãng, chỉ từ 458 triệu đồng (chưa tính ưu đãi), tương đương hơn 1 triệu peso Philippines.

VinFast VF 5 là mẫu SUV phân khúc A với chiều dài dưới 4m, nhỏ hơn một chút so với Nissan Kicks e-Power và BYD Dolphin.

VF 5 do Pininfarina và Torino Design thiết kế, với dải đèn LED cánh chim đặc trưng. Xe sử dụng pin Lithium 37,23kWh, quãng đường 300km/lần sạc theo tiêu chuẩn NEDC. Động cơ cho sức mạnh 134 mã lực, 135Nm mô-men xoắn tối đa.

Chưa rõ khi nào VinFast VF 5 sẽ chính thức ra mắt thị trường Philippines. Nhưng nếu ra mắt trong thời điểm này, VF 5 chưa có nhiều đối thủ trong cùng phân khúc xe điện tầm giá 1 triệu peso (440 triệu đồng).

Ở tầm giá này, nếu không xét đến kiểu dáng, hạng phân khúc, Philippines mới có vài cái tên tiêu biểu là BYD Atto 3 (SUV C, từ 1,598 triệu peso), BYD Dolphin (hatchback C, từ 1,398 triệu peso), MG4 EV (hatchback C, từ 1,469 triệu peso) và mở rộng hơn có thể xếp thêm Nissan Kicks e-POWER (SUV B, từ 1,239 triệu peso).
 
Ko lẽ định chơi tổng lực ra nước ngoài. Lợi nhuận thì khó nhưng chắc chạy doanh số
 
Thương hiệu lạ, giá không cạnh tranh, trạm sạc thì không phủ sóng, đánh chiếm thị phần bằng niềm tin à :D
 
Cái khó của xe điện là hạ tầng trạm sạc. Ở VN muốn làm bá chủ trạm sạc thì Vin đang đổ cả đống tiền. Đem qua nước ngoài nếu không bỏ tiền build sạc thì phải ăn nhờ ở đậu trạm sạc hãng khác rồi
 
Cam quánh ko được do tàu nó cọc trước rồi, nên đành quánh mấy nước xung quanh khác. Ngon nhất vẫn là thằng Sing, Mã nhưng thấy chưa quánh chiếm được.
Sing bé quá,tôi nghĩ không khả thi lắm
 
Chưa đi xe điện nữa, mà nghe nói sắp lên xe hydro rồi.
bọn âu tuyệt vọng vì thua trong cuộc đua xe điện nên nghĩ ra thôi,hydro độ phức tạp vượt xe điện nhiều,về mặt thương mại không khả thi
sản xuất hydro cũng phải qua quá trình điện phân nữa,giảm hiệu suất,dùng luôn điện có phải bớt 1 khâu trung gian không,lưới điện thì có sẵn.Lưu trữ hydro nó không như cây xăng bình thường đâu,1 cây hydro đầu tư đắt gấp vài chục lần 1 cây xăng
 
Cam quánh ko được do tàu nó cọc trước rồi, nên đành quánh mấy nước xung quanh khác. Ngon nhất vẫn là thằng Sing, Mã nhưng thấy chưa quánh chiếm được.
Sing thì ngon nhưng thị trường bé và quá khốc liệt. Còn Mã thì khó cho bất kỳ hãng xe điện nào vì xăng được nhà nước trợ cấp có 11k/lit. Và nó cũng có hãng xe xăng quốc dân giá siêu rẻ sẵn.
Nguyên cái ĐNA này đụng đâu cũng thấy khó. Nhưng thôi vớt vát được tí nào hay tí nấy chứ hãng V làm gì có lợi thế cạnh tranh nào ở nước ngoài
 
Sing thì ngon nhưng thị trường bé và quá khốc liệt. Còn Mã thì khó cho bất kỳ hãng xe điện nào vì xăng được nhà nước trợ cấp có 11k/lit. Và nó cũng có hãng xe xăng quốc dân giá siêu rẻ sẵn.
Nguyên cái ĐNA này đụng đâu cũng thấy khó. Nhưng thôi vớt vát được tí nào hay tí nấy chứ hãng V làm gì có lợi thế cạnh tranh nào ở nước ngoài
Indo, Phil, Lào, Myanmar (sau này), Ấn, Nam Phi, sau này thì Bangladesh. Nhu cầu mấy nước đang phát triển với xe điện và xe giá rẻ còn nhiều. Này là chiến lược dài hạn chứ đâu phải kế hoạch 1-2 năm đâu
 
VF cũng giỏi xoay sở, thiết kế cũng tàm tạm, nhưng pin và chức năng thì chưa có gì nổi bật lắm. VF phải tìm được điểm gì khác biệt trong sản phẩm thì mới đột phá được. Tesla tiên phong, BYD giá rẻ, Toyota quảng cáo có siêu pin đi hơn 1000km/1 sạc, Hyundai ioniq ra mắt công nghệ linh hoạt ở bánh xe, ghép chuồng ngang, quay đầu dễ dàng khiến doanh số tăng quá trời. Các hãng lớn đều ít nhiều có yếu tố khác biệt để ra thị trường. VF mặc dù làm được xe dùng ok, nhưng không có gì khác biệt để lôi kéo được khách hàng. Bài toán này không dễ giải.
 
VF cũng giỏi xoay sở, thiết kế cũng tàm tạm, nhưng pin và chức năng thì chưa có gì nổi bật lắm. VF phải tìm được điểm gì khác biệt trong sản phẩm thì mới đột phá được. Tesla tiên phong, BYD giá rẻ, Toyota quảng cáo có siêu pin đi hơn 1000km/1 sạc, Hyundai ioniq ra mắt công nghệ linh hoạt ở bánh xe, ghép chuồng ngang, quay đầu dễ dàng khiến doanh số tăng quá trời. Các hãng lớn đều ít nhiều có yếu tố khác biệt để ra thị trường. VF mặc dù làm được xe dùng ok, nhưng không có gì khác biệt để lôi kéo được khách hàng. Bài toán này không dễ giải.
Coi youtube ít thôi. Mấy cái bố kể toàn concept, chưa biết bao giờ mới thương mại :LOL:
 
Coi youtube ít thôi. Mấy cái bố kể toàn concept, chưa biết bao giờ mới thương mại :LOL:

Đọc báo nhiều vào cho sáng dạ bạn ơi ;)
 
Coi youtube ít thôi. Mấy cái bố kể toàn concept, chưa biết bao giờ mới thương mại :LOL:
Còn cái pin của toyota thì tôi cũng nói là nó quảng cáo rồi, nhưng nó có cơ sở nghiên cứu thì mới dám nói thế, chỉ có điều ra thương mại sẽ lâu.
 
Back
Top