ĐN Vios và Attrage đóng góp nhiều nhất vào doanh số của thị trường sedan cỡ nhỏ

Dusty07

Junior Member
Sau 8 tháng, Vios đã bán được hơn 14.000 xe, đánh bại nhóm sedan cỡ B, trong khi Attrage ăn khách nhất phân khúc hạng B với gần 5.000 xe. Và, chúng tôi sẽ xem xét giá xe Mitsubishi Attrage.

Xe cỡ nhỏ hạng B thường là phân khúc có lượng xe bán ra đầu tiên trên thị trường. Đây là nhóm xe sedan dễ tiếp cận nhất, hướng đến những người mua lần đầu hoặc kết hợp giữa hoạt động cá nhân và dịch vụ.

Trong tháng 8, doanh số các mẫu xe nhóm B không có nhiều thay đổi. Hyundai Accent tiến vào phân khúc bán chạy nhất phân khúc, đạt 1.172 chiếc, nhưng chỉ hơn Toyota Vios 39 chiếc. Honda City theo sát với doanh số hơn 700 xe.

Cộng dồn từ đầu năm 2022, mẫu xe của Toyota vẫn có sức hút nhất trong nhóm sedan giá rẻ. Thương hiệu mạnh, nguồn cung ổn định, nhiều phiên bản để lựa chọn, động cơ bền bỉ, Vios hội tụ nhiều yếu tố để trở thành lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng ưu tiên tiết kiệm chi phí vận hành, trước khi chuyển sang phân khúc cao hơn.

Khoảng cách giữa Vios và Accent không quá lớn, khoảng hơn 1300 xe sau 8 tháng. Năm 2021, chính mẫu xe của Hyundai đã lật đổ ngôi vương của Vios lần đầu tiên sau 7 năm. Tuy nhiên, mức doanh số chỉ hơn Vios 25 xe trong năm qua cũng không thể là thước đo để khẳng định sức hấp dẫn của việc Accent trở thành xu hướng tiêu dùng mới trên thị trường, thay cho Vios.

Vios có doanh số lớn thuộc nhóm kinh doanh dịch vụ, tuy nhiên năm 2021 bị đại dịch Covid-19 che khuất nên doanh số sẽ bị ảnh hưởng mạnh hơn. Theo các chuyên gia kinh doanh, Accent hay City cũng được sử dụng cho mục đích kinh doanh, tuy nhiên tỷ lệ này so với các mẫu xe Toyota không quá cao.

Nhóm sedan cỡ B có tên gọi khác là Suzuki Ciaz. Đây là mẫu xe được nhập khẩu từ Thái Lan và kể từ khi ra mắt phiên bản với động cơ Euro 5 từ tháng 5, chưa có tháng nào doanh số Ciaz đạt hai con số. Cộng dồn từ đầu năm đến nay chỉ có 21 căn.

Cung cấp yếu, sức hấp dẫn thấp, ít sự lựa chọn, Ciaz là ví dụ điển hình cho vòng luẩn quẩn của thương hiệu Suzuki trong phân khúc ô tô. Xuất phát từ những yếu tố khách quan của thị trường và phương thức hoạt động làm nảy sinh nhiều vấn đề nội tại của công ty Nhật Bản. Có 7 mẫu xe tham gia cuộc chiến (chỉ bao gồm các xe có doanh số bán hàng) thuộc phân khúc B / B, và được chia thành 2 nhóm riêng biệt. Vios, Accent, City và Ciaz tạo thành bộ tứ xe cỡ B. Định hướng sản xuất với ý định tránh đối đầu trực tiếp với các đối thủ có mặt từ sớm và thành công trên thị trường, nhằm tìm kiếm những ngách với phân khúc khách hàng thấp hơn, Mitsubishi có Attrage , Kia có Soluto và Mazda có Mazda2. Những mẫu xe này tạo nên nhóm B.

Đặc biệt đối với nhóm xe cỡ B, Mitsubishi Attrage là cái tên bán chạy nhất. Trong tháng 8, Attrage bán được 438 xe, lên tới gần 5.000 xe, nhỉnh hơn đối thủ Kia Soluto gần 2.000 xe.

Ở phân khúc khách hàng ưu tiên chi phí đầu tư ban đầu, mức giá cao của Trường Hải phần nào khiến Mazda2 (xe đắt hàng nhất nhóm B) khó tiếp cận khách hàng, từ đó doanh số bán hàng giảm.

Attrage chỉ nhỉnh hơn Soluto, mẫu xe rẻ nhất thị trường 10-15 triệu đồng nhưng lại có thương hiệu mạnh hơn. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Attrage thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc, trong khi bản sắc thiết kế Dynamic Shield được hỗ trợ bởi ảnh hưởng của mẫu xe minivan bán chạy nhất thị trường, Xpander, giúp Attrage mở đường cho doanh số bán hàng.

Nhìn chung, phân khúc sedan hạng B còn có mẫu Nissan Almera nhập khẩu từ Thái Lan, tuy nhiên nhà phân phối không tiết lộ doanh số.

attrage.jpg
 
Back
Top