VKL giờ bọn trẻ con chưa vào lớp 1 đã viết chữ đc cả rồi

5 tuổi bọn trẻ con nó đã đi học tiền tiểu học với tiếng anh rồi. Nên giờ trước lớp 1 có khi đã biết viết với làm toán thành thạo rồi.
Nhớ trước thấy đi học dự bị đại học đã thấy viển vông rồi, giờ lại còn học tiền Tiểu học :)))).
Khổ thân bọn trẻ con và khổ thân cha mẹ bọn nó. Vì giờ auto thầy cô lớp 1 tự hiểu là bọn trẻ con biết chữ rồi nên sẽ dạy rất bay :))))
 
Đứa cháu vừa tốt nghiệp mẫu giáo thấy chụp kỉ yếu các kiểu, xong hôm trước qua chơi thấy mẹ nó đọc gì là nó viết đc hết luôn rồi
Học viết chữ & cộng trừ từ khi chưa vào lớp 1 @@

Thế hệ thần đồng nhân tài của VN phát triển đất nước đi lên dẫn đầu thế giới
Thời thổ tả nên yêu cầu đầu vào. Giờ 1 số trường tiểu học lớn có tiêu chí vào lớp 1 phải biết hiểu - kể chuyện. Còn yêu cầu vào lớp 1 biết đọc - viết thì tôi chưa xác minh chính xác.

Còn việc chưa vào lớp 1 biết đọc viết thì lại quá bình thường. Có những đứa nó có sở thích học từ bé, thêm ng hướng dẫn đừng nói 7, 5 tuổi đã có thể đọc, 6 tuổi có thể viết ok mà.
Như tôi, gần 6 tuổi tôi đọc thành thạo, mà đọc = mắt nhé chứ éo thèm đọc ra tiếng. Éo có gì cao siêu cả, hồi 3 4 tuổi cứ đòi bà chị đọc truyện tranh, bắt đọc n quá bà ý đéo đọc cho nữa. Thế là ông ngoại bảo ra ông dạy đọc cho. Đéo hiểu sao mà biết đọc rất nhanh ( nhưng chưa hiểu bản chất cấu tạo của từ đâu, 1 dạng học vẹt nhận mặt chữ ý ). Từ nào k biết lại hỏi, đến tầm hơn 6 tuổi đã đọc dưới tán lá rừng + dế mèn phưu lưu ý ngon lành mẹ rồi. Viết thì lên lớp 1 mới đc học
 
Bệnh thành tích ăn vài ADN cmnr
1aaZtCp.png

Tuổi thơ bị đánh cắp bởi thành tích của ... phụ huynh
1aaZtCp.png
 
Con bé 5t nhà hàng xóm bên cạnh đã biết nói tiếng anh rồi, có gì đâu mà ngạc nhiên
Tôi gặp nhà ba mẹ người Việt rặt, không dính dáng gì tới nước ngoài, nhưng vẫn nói chuyện với con 100% tiếng Anh, giờ đứa nhỏ chỉ biết nói tiếng Anh. Lú luôn :bad_smelly:
 
Cái này bình thường chứ có vẹo gì đâu, cách đây hơn chục năm đã nhiều đứa như vậy r, tôi ở nông thôn bình thường thôi mà vào lớp 1 đa số đã đọc được, viết được, thậm chí đọc được bảng cửu chương thì cũng kh phải hiếm r
 
Chuyện bình thường, biết sớm để vào lớp 1 đỡ bỡ ngỡ, không chán học có sao đâu
Wg1kiab.gif

Thà bắt nó học cái cao siêu như tiếng Anh, chứ mặt chữ thì đứa đéo nào chẳng phải học, học càng sớm càng tốt chứ sao.
 
cứ khuyến khích, hướng dẫn nó thôi thím ơi, hiếm có đứa nào bé mà thích học như con thím lắm
lIW9MAw.png
Trẻ con đa phần thích cái mới..nếu bố mẹ tập cho con đọc sách từ nhỏ thì sẽ tạo cho nó thói quen đọc sách thôi. Ku nhà mình 4 tuổi mà sách ehon, truyện, thơ, số đếm ..nó nhiều hơn cả tài liệu bố nó học sdh. Được cái giống bố thích đọc sách, cơ mà năng khiếu thì mù tịt. Hát toàn hát ở nhà, lên trường e thẹn như con gái.. đi mẫu giáo mà cứ cà kê, lớp ko chịu vào, áo ko chịu thay. Cô kể có hôm mấy bạn nữ trong lớp ra cởi áo quần thay cho luôn, bó tay.
 
tôi ngày xưa 4 5 tuổi đã biết viết, ông bà bô bắt đi học thêm ngay từ lúc mẫu giáo :baffle:
 
Đứa cháu vừa tốt nghiệp mẫu giáo thấy chụp kỉ yếu các kiểu, xong hôm trước qua chơi thấy mẹ nó đọc gì là nó viết đc hết luôn rồi
Học viết chữ & cộng trừ từ khi chưa vào lớp 1 @@

Thế hệ thần đồng nhân tài của VN phát triển đất nước đi lên dẫn đầu thế giới
thế này là bác biết hơi muộn nhé, e h học đh r mà ngày xưa hồi mẫu giáo đã phải đi học thêm r đấy, cách đây cx phải 15 năm r
 
Tôi thấy dạy chữ cho con trc lớp 1 cũng ko phải là thứ gì quá sức với trẻ em nên ko phản đối việc này. Tôi cũng biết đọc trước khi vào lớp 1. Tự học chứ ko ai dạy.

via theNEXTvoz for iPhone
 
người ta đã bỏ công nghiên cứu lúc nào nên học cái gì. Vì thành tích của cha mẹ nên lại làm hỏng thêm 1 thế hệ rồi.
 
Đúng là quái thai. Người ta đi học để biết chữ còn ở đây biết chữ mới dám đi học. Sản sinh nhiều nhân tài thần đồng quá mai mốt lớn lên toàn chạy grab với làm công nhân.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top