khoe [Vợ High]Post vào đây hình chiếc xe đầu tiên của thím. Ưu và nhược điểm

1. Xe đầu đời:Kia K3 2.0 Premium (lăn bánh T5/2022), giá 689 củ, đăng ký xong lăn bánh là 736 củ
2. Ưu điểm: Xe lành, máy cũng tương đối khoẻ, để chế độ SPORT chạy cũng hơi dính lưng. Bên ngoài nhìn thể thao, hộp số AT 6 cấp (mình ghét CVT nên ko lấy Civic/Altis V, do là xe đầu tiên nên cũng chỉ cần thế). Ghế sau ngồi thoải mái, cốp rộng
3. Nhược điểm: Không có phanh tay điện tử, không có các cảnh báo an toàn chủ động,
4. Bệnh hay gặp: chưa, chỉ có ko chạy dc khi chưa đổ xăng
5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào? Có tiền thì sẽ mua Ford Everest hoặc Kia Sorento.
 
1. Tên xe + Đời xe + Phiên bản + Giá
- Vios G 2022 (form 2021) full giá, mua trúng đợt cao điểm ko đc khuyến mãi gì
2. Ưu điểm: ko có gì nổi bật
3. Nhược điểm
  • Xấu
  • Loá khi đi nắng gắt (bệnh chung của sedan)
  • Dễ ăn pha của xe ngược chiều
4. Bệnh hay gặp: ko biết, đổ xăng chạy đc nên ko quan tâm
5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào?
- Seltos hoặc CUV tương đương, hoặc có thể là mpv. 2 lỗi bị loá và ăn pha bên trên của sedan nói chung nên chỉ có đổi dòng cao hơn mới khắc phục được.
6. 1 số kinh nghiệm sử dụng ô tô
  • Nên lắp cam lề, rẻ mà hiệu quả
  • Xe cứ mua về chạy đi, phụ kiện từ từ lên shopee mua có hết

via theNEXTvoz for iPhone
 
Con xe thứ 2 post trong thớt này :D

View attachment 1030643

View attachment 1030646

View attachment 1030647

Mẫu như sau
1. Tên xe + Đời xe + Phiên bản + Giá
Ranger Wildtrak Bi-turbo 2018, mình đổi từ con Focus trend lên.
Xe cũ, lúc lấy đầu tháng 7 là 27k km, giờ 53k km sau 6 tháng :D
Lúc mua có ngó Triton brandnew nhưng do fan xe Mỹ nên lại quay về ao làng

2. Ưu điểm:
  • Xe rất êm do có chống ồn chủ động, không bị tiếng ồn mặt đường như sedan.
  • Máy dầu bốc như máy xăng ở dãi tốc độ trên 40km/h
  • Số S chạy phê 80/100 so với Focus lúc trước.
  • Xe 2 cầu, gầm cao nên đi đường quá tự tin.

3. Nhược điểm
  • Hộp số không mượt, vô số giật cục ở dãi tốc dưới 40km/h. Đó là lý do vì sao 10 cấp nhưng thua cả triton 6 cấp.
  • Hao dầu hơn các xe cùng phân khúc từ 1-2l/100km
  • vào cua hơi bị văng đuôi
  • xe bán tải đi phố thì lắc thôi rồi, nhất là qua nắp cống :D

4. Bệnh hay gặp:
  • Lỗi xì nhớt cổ hút turbo, nắp cam. xe còn bảo hành nên tốn thời gian vào hãng.
  • Xe mình sử dụng của hãng demo, nên bảo dưỡng + thay thế nhiều hơn xe khác.

5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào?
  • Vừa lên bánh AT, khả năng bám đường tệ hơn lốp zin nếu đi phố :D
  • Nếu nâng cấp thêm sẽ lên bộ phuộc, đang cân nhắc Aztex V12.
  • Đang lên full dàn loa của B&O zin cho xe Ford. (nhưng cùng tầm tiền nên cân nhắc Focal inside)
  • Đèn laser thay cho đèn dầu

View attachment 1030655

View attachment 1030656

6. 1 số kinh nghiệm sử dụng ô tô
Xe lỗi nên mua thêm bảo hành mở rộng cho yên tâm
Bác lắp phuộc aztex v12 chưa bác. Cho em xin ý kiến.
 
Vừa lấy bằng xong ra quất em này. Thực tế trước đó đã ăn dầm nằm dề cả năm trời ở các diễn đàn xe cộ, lăn lê các trang bán xe, hỏi ý kiến cả chục ông lái xe chuyên nghiệp từ lúc mới học lái. Thực tế có sẵn một số lựa chọn nhưng đi các kiểu showroom rồi thì xe nào cũng có cái gì đó mình và cả vợ đều chưa vừa ý. Nhưng gặp chiếc dưới đây thì đúng nghĩa là ưng ngay, kiểu có duyên, thấy nó đáp ứng được hầu hết những gì mình mong đợi ở một con xe mua lần đầu, cũng như những gì mong đợi ở một tài sản lớn.

1 - Chevrolet Trailblazer 2019 - Mình lấy mới tháng 07/2020 ở Vinfast - lăn bánh hơn 1 tỏi lẻ mấy triệu (biển tỉnh).

2 - Ưu điểm: Với mình thì em nó quá nhiều ưu điểm
. To nạc - kích thước xe lớn, trong phân khúc thì em nó cũng nhỉnh hơn các xe còn lại một ít. Không gian trong xe rất thoáng, ngồi vị trí nào cũng thấy khá thoải mái. Hàng ghế cuối cũng không quá chật chội
. Rẻ - với những gì em nó mang lại và so sánh với cùng phân khúc thì giá em nó là rất rẻ.
. Khỏe - máy 2.5 Diesel Duramax của Chevrolet, cực khỏe. Chưa gặp vấn đề lăn tăn gì về sức mạnh của cục máy. Chưa có điều kiện offroad nhưng cũng qua vài cung đường khó, gồ ghề sình lầy, thấy lái mà không có cảm giác ngại ngần gì luôn.
. Tính năng khá đủ - nói chung ngồi vào ghế lái của xe thì thấy các tính năng không thiếu gì: hỗ trợ giữ làn, đổ đèo, gài cầu nhanh, đề nổ từ xa, điều khiển kính từ xa, Android Auto / Car Play chạy tốt không cần đầu Android, vân vân mây mây, kể hơi mất thời gian. Cái mình thích là sẵn camera lùi với đường chỉ chỗ đậu cũng như cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, mấy cái này rất hữu ích.
. Tiết kiệm - chạy Q7 - Q1 hàng ngày thì khoảng 10l, hỗn hợp thì khoảng 7-8l, chạy đường trường có lần mình chạy có 5.3l. Đối với mình thì không có gì lo ngại mỗi lần đi đổ dầu vì rất tin tưởng khả năng tiết kiệm của em nó.
. Đẹp - cái này AQ thôi, ông nào mua xe chả thấy xe mình đẹp.
. Dễ bảo trì bảo dưỡng - cái này nói thêm kẻo nhiều anh bảo xe tuyệt chủng thì bảo trì khó hoặc đắt. Mình thì cứ đưa vào Vinfast, xưa giờ chả lăn tăn gì, thấy cũng chả đắt hơn các xe khác mà mọi người hay chia sẻ.

3 - Nhược điểm:
. Ù - không phải ồn mà là ù. Xe cách âm môi trường rất tốt nhưng tiếng máy vọng vào khá ù xe, không quen sẽ thấy rất khó chịu. Có thể giải quyết bằng nhạc nhưng đây là nhược điểm không thể chối cãi.
. Đèn mù - Đèn halogen chóa phản xạ, có cũng như không. Đèn hậu led nhưng đèn cos pha đều halogen, cái này đúng là điểm yếu thực sự khi phải bỏ ra chi phí nâng cấp đèn (vốn không rẻ) với bất kỳ ai định gắn bó với chiếc xe này lâu dài. Mình thì chọn phương án thay đèn gầm, giải quyết một phần bài toán đèn nhưng vẫn chưa thực sự thỏa mãn.
. Chỉ có 2 túi khí - Cái này cũng khá khó chịu. Dù an toàn chủ động rất nhiều nhưng cái này rất đáng quan ngại
. Âm thanh - Hệ thống âm thanh trên xe theo mình là chống điếc - dù 2 ghế đầu nghe ổn và thậm chí trên trung bình, nhưng các ghế sau nghe khá chán, loa cánh khá điếc - đã chỉnh âm tập trung phía sau nhưng không cải thiện mấy. Có thể cải thiện bằng thay loa cánh hoặc độ sub gầm gì đấy - mình thì không cần vì phần nhiều chạy xe một mình
. To - kích thước vừa là ưu vừa là nhược. Đôi khi khá bị động, cái này anh em có xe đều hiểu.

4 - Bệnh hay gặp: Dòng này có một lô bị lỗi màn Mylink hàng loạt do để ở bãi lâu, sau này hết xe thì không còn nữa rồi. Xe mình chạy 2 năm thì thật sự không có lỗi gì đáng để nhớ, ngoài việc phải thay bình và thay 1 bóng cos. Hệ thống điện đóm các kiểu đều ổn định không lỗi.

5 - Nếu nâng cấp: Mình khá thích Ford Everest Titanium, nhưng từ xe mình lên FET cũng không quá khác về trải nghiệm, nên nếu thực sự gọi là nâng cấp thì chắc phải ngắm Ford Explorer hoặc mơ ước là Chevrolet Tahoe

6 - Kinh nghiệm: Chạy xe cần kỹ năng để xử lý và cả kiến thức để biết cái nào nên làm, cái nào không nên làm, bên cạnh đó là cả đạo đức nữa. Nếu thấy mình thiếu gì trong các yếu tố trên thì nên chậm rãi nhìn nhận, bổ sung để lái xe an toàn cho bản thân và cả xã hội. Chúc anh em vạn dặm bình an.

Xe2.png
 

Attachments

  • Xe1.png
    Xe1.png
    2 MB · Views: 57
Vừa lấy bằng xong ra quất em này. Thực tế trước đó đã ăn dầm nằm dề cả năm trời ở các diễn đàn xe cộ, lăn lê các trang bán xe, hỏi ý kiến cả chục ông lái xe chuyên nghiệp từ lúc mới học lái. Thực tế có sẵn một số lựa chọn nhưng đi các kiểu showroom rồi thì xe nào cũng có cái gì đó mình và cả vợ đều chưa vừa ý. Nhưng gặp chiếc dưới đây thì đúng nghĩa là ưng ngay, kiểu có duyên, thấy nó đáp ứng được hầu hết những gì mình mong đợi ở một con xe mua lần đầu, cũng như những gì mong đợi ở một tài sản lớn.

1 - Chevrolet Trailblazer 2019 - Mình lấy mới tháng 07/2020 ở Vinfast - lăn bánh hơn 1 tỏi lẻ mấy triệu (biển tỉnh).

2 - Ưu điểm: Với mình thì em nó quá nhiều ưu điểm
. To nạc - kích thước xe lớn, trong phân khúc thì em nó cũng nhỉnh hơn các xe còn lại một ít. Không gian trong xe rất thoáng, ngồi vị trí nào cũng thấy khá thoải mái. Hàng ghế cuối cũng không quá chật chội
. Rẻ - với những gì em nó mang lại và so sánh với cùng phân khúc thì giá em nó là rất rẻ.
. Khỏe - máy 2.5 Diesel Duramax của Chevrolet, cực khỏe. Chưa gặp vấn đề lăn tăn gì về sức mạnh của cục máy. Chưa có điều kiện offroad nhưng cũng qua vài cung đường khó, gồ ghề sình lầy, thấy lái mà không có cảm giác ngại ngần gì luôn.
. Tính năng khá đủ - nói chung ngồi vào ghế lái của xe thì thấy các tính năng không thiếu gì: hỗ trợ giữ làn, đổ đèo, gài cầu nhanh, đề nổ từ xa, điều khiển kính từ xa, Android Auto / Car Play chạy tốt không cần đầu Android, vân vân mây mây, kể hơi mất thời gian. Cái mình thích là sẵn camera lùi với đường chỉ chỗ đậu cũng như cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, mấy cái này rất hữu ích.
. Tiết kiệm - chạy Q7 - Q1 hàng ngày thì khoảng 10l, hỗn hợp thì khoảng 7-8l, chạy đường trường có lần mình chạy có 5.3l. Đối với mình thì không có gì lo ngại mỗi lần đi đổ dầu vì rất tin tưởng khả năng tiết kiệm của em nó.
. Đẹp - cái này AQ thôi, ông nào mua xe chả thấy xe mình đẹp.
. Dễ bảo trì bảo dưỡng - cái này nói thêm kẻo nhiều anh bảo xe tuyệt chủng thì bảo trì khó hoặc đắt. Mình thì cứ đưa vào Vinfast, xưa giờ chả lăn tăn gì, thấy cũng chả đắt hơn các xe khác mà mọi người hay chia sẻ.

3 - Nhược điểm:
. Ù - không phải ồn mà là ù. Xe cách âm môi trường rất tốt nhưng tiếng máy vọng vào khá ù xe, không quen sẽ thấy rất khó chịu. Có thể giải quyết bằng nhạc nhưng đây là nhược điểm không thể chối cãi.
. Đèn mù - Đèn halogen chóa phản xạ, có cũng như không. Đèn hậu led nhưng đèn cos pha đều halogen, cái này đúng là điểm yếu thực sự khi phải bỏ ra chi phí nâng cấp đèn (vốn không rẻ) với bất kỳ ai định gắn bó với chiếc xe này lâu dài. Mình thì chọn phương án thay đèn gầm, giải quyết một phần bài toán đèn nhưng vẫn chưa thực sự thỏa mãn.
. Chỉ có 2 túi khí - Cái này cũng khá khó chịu. Dù an toàn chủ động rất nhiều nhưng cái này rất đáng quan ngại
. Âm thanh - Hệ thống âm thanh trên xe theo mình là chống điếc - dù 2 ghế đầu nghe ổn và thậm chí trên trung bình, nhưng các ghế sau nghe khá chán, loa cánh khá điếc - đã chỉnh âm tập trung phía sau nhưng không cải thiện mấy. Có thể cải thiện bằng thay loa cánh hoặc độ sub gầm gì đấy - mình thì không cần vì phần nhiều chạy xe một mình
. To - kích thước vừa là ưu vừa là nhược. Đôi khi khá bị động, cái này anh em có xe đều hiểu.

4 - Bệnh hay gặp: Dòng này có một lô bị lỗi màn Mylink hàng loạt do để ở bãi lâu, sau này hết xe thì không còn nữa rồi. Xe mình chạy 2 năm thì thật sự không có lỗi gì đáng để nhớ, ngoài việc phải thay bình và thay 1 bóng cos. Hệ thống điện đóm các kiểu đều ổn định không lỗi.

5 - Nếu nâng cấp: Mình khá thích Ford Everest Titanium, nhưng từ xe mình lên FET cũng không quá khác về trải nghiệm, nên nếu thực sự gọi là nâng cấp thì chắc phải ngắm Ford Explorer hoặc mơ ước là Chevrolet Tahoe

6 - Kinh nghiệm: Chạy xe cần kỹ năng để xử lý và cả kiến thức để biết cái nào nên làm, cái nào không nên làm, bên cạnh đó là cả đạo đức nữa. Nếu thấy mình thiếu gì trong các yếu tố trên thì nên chậm rãi nhìn nhận, bổ sung để lái xe an toàn cho bản thân và cả xã hội. Chúc anh em vạn dặm bình an.

View attachment 1445543
Thấy Suzuki Việt Long bên quận 12 cũng bảo dưỡng cả Chevrolet :D
 
1. Tên xe: i20 active 2017. Xúc lại của ông bô giá hơn 300 củ khoai :beauty:
2. Ưu điểm: xe đi lành, nhẹ nhàng, đầm chắc ở mức khá. Option vừa đủ xài, chưa thấy lỗi vặt bao giờ (sau này thì ko biết).:shame:
3. Nhược điểm: Chân ga bị trễ, cách âm trung bình, đi nhanh tý là ồn vcl.
4. Bệnh hay gặp: Chưa gặp bao giờ.
5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào? Ford Everest :nosebleed:
6. 1 số kinh nghiệm sử dụng ô tô - Xe chỉ dùng đi làm hàng ngày, chả có kinh nghiệm vẹo gì :big_smile:

1666059597429.png

1666059611144.png
 
Rất thích thớt này, vừa có chia sẽ thực tế, vừa có hình để xem. Mong có thêm thớt ví dụ như xe thứ 2, hay chiếc xe đang sở hữu chẳng hạn.
 
1. Tên xe: Toy cross V, mua tháng 5/2022, 975 củ khoai lăn bánh ở HN
2. Ưu điểm: Xe lành, xăng tiết kiệm, trang bị an toàn trùm phân khúc. Có sẵn cam 360 (khá nét, ko lởm như mẫu khác) chủ yếu cho vợ xài. Cách âm môi trường khá. Động cơ tạm được, ko yếu mà cũng chẳng mạnh.
3. Nhược điểm: Méo có phanh điện tử, auto hold, chỉ có ghế lái có chỉnh điện, cách âm lốp lởm (đi đường nhám ồn vãi chưởng). Treo xoắn nên tất nhiên như ccc rồi. Cốp cơ (tuy nhiên cũng ko ảnh hưởng, tuần mở cốp có 1 lần). Loa chống điếc thôi.
4. Bệnh hay gặp: Mới đi 2k cây đã bị lỗi trục lái, đánh lái sang bên trái nghe cạch 1 cái, ko ảnh hưởng gì nhưng nghe khó chịu. Được cái đi bảo hảnh đổi ~ 3 ngày. Dự kiến bô sẽ bị thủng (99%) và sẽ phải thay. Nhưng nói chung hàng toy thì bảo hành bảo tỏi cũng ko xoắn lắm.
Màn thỉnh thoảng ngáo: kiểu như kết nối android auto ko lên, cam ko tắt khi đi tốc độ cao, voice call nhiều khi đéo ra loa. Nhưng mới gặp 1-2 lần. A e trên nhóm kêu update firmware sẽ hết
5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào? Rav4 nhập mẽo.
6. 1 số kinh nghiệm sử dụng ô tô - Méo nên độ đẽo lắp ccc gì cả. Lắp mỗi cam hành trình với thay thảm hãng = thảm cao su. Đã đi hàng thùng tôn thì cứ trung thành với tiêu chí bền bỉ, tiết kiệm. Còn thích option độ đẽo thì mua mẹ nó xe khác cho lành.


Nói chung con này cái méo gì cũng đủ dùng, ở mức khá. Đi trong thành phố cũng được (xe cũng nhỏ gọn), mà đi đường trường cũng ok. Máy ko mạnh cũng ko yếu. Cách âm vừa đủ, ko tệ mà cũng ko tốt. Trừ hệ thống treo ra thì ko có gì đáng phàn nàn. Những cái option thiếu thì thuộc loại có cũng dc ko có cũng ko sao. Phù hợp cho ai ăn chắc mặc bền, đi đứng điềm đạm, chỉ cần con xe đi từ A đến B, ko cần màu mè hoa lá, tiêu chí là bền bỉ, tiết kiệm, an toàn.
 
1. Tên xe: Toy cross V, mua tháng 5/2022, 975 củ khoai lăn bánh ở HN
2. Ưu điểm: Xe lành, xăng tiết kiệm, trang bị an toàn trùm phân khúc. Có sẵn cam 360 (khá nét, ko lởm như mẫu khác) chủ yếu cho vợ xài. Cách âm môi trường khá. Động cơ tạm được, ko yếu mà cũng chẳng mạnh.
3. Nhược điểm: Méo có phanh điện tử, auto hold, chỉ có ghế lái có chỉnh điện, cách âm lốp lởm (đi đường nhám ồn vãi chưởng). Treo xoắn nên tất nhiên như ccc rồi. Cốp cơ (tuy nhiên cũng ko ảnh hưởng, tuần mở cốp có 1 lần). Loa chống điếc thôi.
4. Bệnh hay gặp: Mới đi 2k cây đã bị lỗi trục lái, đánh lái sang bên trái nghe cạch 1 cái, ko ảnh hưởng gì nhưng nghe khó chịu. Được cái đi bảo hảnh đổi ~ 3 ngày. Dự kiến bô sẽ bị thủng (99%) và sẽ phải thay. Nhưng nói chung hàng toy thì bảo hành bảo tỏi cũng ko xoắn lắm.
Màn thỉnh thoảng ngáo: kiểu như kết nối android auto ko lên, cam ko tắt khi đi tốc độ cao, voice call nhiều khi đéo ra loa. Nhưng mới gặp 1-2 lần. A e trên nhóm kêu update firmware sẽ hết
5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào? Rav4 nhập mẽo.
6. 1 số kinh nghiệm sử dụng ô tô - Méo nên độ đẽo lắp ccc gì cả. Lắp mỗi cam hành trình với thay thảm hãng = thảm cao su. Đã đi hàng thùng tôn thì cứ trung thành với tiêu chí bền bỉ, tiết kiệm. Còn thích option độ đẽo thì mua mẹ nó xe khác cho lành.


Nói chung con này cái méo gì cũng đủ dùng, ở mức khá. Đi trong thành phố cũng được (xe cũng nhỏ gọn), mà đi đường trường cũng ok. Máy ko mạnh cũng ko yếu. Cách âm vừa đủ, ko tệ mà cũng ko tốt. Trừ hệ thống treo ra thì ko có gì đáng phàn nàn. Những cái option thiếu thì thuộc loại có cũng dc ko có cũng ko sao. Phù hợp cho ai ăn chắc mặc bền, đi đứng điềm đạm, chỉ cần con xe đi từ A đến B, ko cần màu mè hoa lá, tiêu chí là bền bỉ, tiết kiệm, an toàn.
Tôi bản G, cũng Lỗi trục lái thay xong đánh lái cảm giác cũng mượt hơn trước
sf6UPSn.png
 
1. Tên xe: i20 active 2017. Xúc lại của ông bô giá hơn 300 củ khoai :beauty:
2. Ưu điểm: xe đi lành, nhẹ nhàng, đầm chắc ở mức khá. Option vừa đủ xài, chưa thấy lỗi vặt bao giờ (sau này thì ko biết).:shame:
3. Nhược điểm: Chân ga bị trễ, cách âm trung bình, đi nhanh tý là ồn vcl.
4. Bệnh hay gặp: Chưa gặp bao giờ.
5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào? Ford Everest :nosebleed:
6. 1 số kinh nghiệm sử dụng ô tô - Xe chỉ dùng đi làm hàng ngày, chả có kinh nghiệm vẹo gì :big_smile:

View attachment 1446277
View attachment 1446278
Mua chả ông bô nên rẻ thật :beauty:

via theNEXTvoz for iPhone
 
1. Tên xe: Altis 2022 bản V
2. Ưu điểm: Giá trị cốt lõi, mọi thứ đều ok, chân ga nhạy, đạp là có cảm giác
3. Nhược điểm: Bệ tì tay quá ngắn, ko tỳ được gì
4. Bệnh hay gặp:
Chưa gặp bao giờ.
5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào? Ford Everest :nosebleed:
6. 1 số kinh nghiệm sử dụng ô tô - Xe chỉ dùng đi làm hàng ngày, chả có kinh nghiệm vẹo gì :big_smile:
 
1. Mazda 3 2009 nhập Đài Lợn
2. Ưu điểm: nội thất ngoại thất đẹp (so với ngày đó), nhiều options, cảm giác lái tốt
3. Nhược điểm: hay hỏng vặt, nhựa, sơn mau xuống. Thợ hãng ncc trình độ thua cả thợ vườn
4. Bệnh hay gặp: chết bơm xăng liên tục, vui là chết, thay 6-7tr/lần (to vl so với ngày đó), cửa sổ trời lỗi ko đóng/mở được liên tọi
5. Sau đổi mấy đời sang Hyundai. Suzuki, toyota thì dừng lại. Thề sau dí bòi vào mua hàng Mazda nữa
6. Kinh nghiệm rút ra: xe càng ít option càng tốt, chỉ cần máy lạnh với nhạc nhẽo ngon là ok, né cái cửa sổ trời ra
via theNEXTvoz for iPhone
 
1/.Chiếc đầu đời santafe 2012 ( mua năm 2012 ).
Ngon nhất trong tầm giá lúc đó, đẹp vẻ ngoài nhất trong lúc đó ( ko so với audi, bmw vì đắt quá ).
Chạy ko bị vấn đề gì lớn cho đến 2020, chỉ thay nhớt, bảo dưỡng đầy đủ. ( thay 1 đường dẫn khí lạnh, 1 cục tròn tròn căng dây đai máy phát ). Ngoài ra có lẽ có thay dầu hộp số 1 lần, dầu thắng 1 lần,.. ko nhớ. Chạy đc tầm 80k km.
Bán lại cho đứa bạn thân của vợ ( con gái ), nó nói vẫn chạy tốt ( vừa đi đà lạt về hôm cuối tháng 9 ). ( nó cũng bảo dưỡng đầy đủ ).
2/Năm 2020 đổi sang volkswagen tiguan. Nội thất chán hơn mec ( lúc đi mua có thử glc200 và xe này) . Nhưng độ mạnh và lái thì ngon hơn hẳn. Option hơn mec glc200 ở camera 360. Cảm biến đầy đủ xung quanh xe, tự động thắng gấp khi lùi xe gặp chướng ngại vật, tự động thắng khi đằng trước xe có chướng ngại vật ( chưa test tốc độ thế nào, nhưng bị vài cú đi sân bay lúc xuống dốc ra ngoài, gặp miếng sắt che cống thì nó tự thắng cái rụp hết hồn disable nó luôn). Android auto, apple car care đầy đủ,
À một cái tuy nhỏ nhưng thấy ngon, lốp tự vá, từ lúc lấy xe đến nay chưa đi vá xe lần nào, lúc rửa xe chúng nó kêu có đinh thì rút ra. Âm thanh ngon hơn con lux premium.
Chạy mạnh ngon, lẫy số volang tuyệt vời, vượt xe chỉ cần gẫy số vô lăng, hoặc kéo cần số về S là dính lưng.
Về bảo dưỡng thì chỉ có thay nhớt thay lọc 2 lần ( tôi đề nghị thay lọc nhớt chứ chúng nó kêu ko cần). Còn lọc không khí thù tôi đạt amazon hoặc ebay chỉ có 600k hàng xịn có lọc pm2.5 :D. Hết, 2 lần bảo dưỡng hết có tàm 5 chẹo ( đi 22k km rồi ). Sắp tới 30k chúng nó kêu sẽ bảo dưỡng lớn.

3/ mua thêm cho vợ 1 chiếc vinfast lux A premium cho vợ đi năm 2021.
hiện chưa gặp lỗi gì ngoài việc nốc xăng hơn con volkswagen kia ( con kia chỉ khoảng. 9-10L/100km, con lux A này ăn hiện tại là 13,4L/100km ( con santafe cũ kia 12,6L/Km )
hôm 5000 km lên bảo dưỡng bị đuổi về vì nó kêu 10k km hãy bảo dưỡng :censored:
4/ nâng cấp sau này: bmw x5 hoặc mec gls 450 :D
 
Last edited:
1. Tên xe: Ford Territory - mua 8/2023 880tr lăn bánh HN
2. Ưu điểm: To con, rộng rãi nhất là hàng 2. Nhiều option, 8 túi khí, cam360 nét, full gói an toàn 360 Co-pilot của Ford
3. Nhược điểm:
Mác xe tàu liên doanh Ford nếu cụ nào để ý, ăn xăng, tính năng giữ làn như hạch, nhiều phím cảm ứng nên bất tiện khi chỉnh điều hoà hoặc cam360
4. Bệnh hay gặp:
Mới đi 1k5km nên chưa thấy lỗi j, thấy anh em trên hội hay bị lỗi đổ xăng ko hiện vạch, lỗi còi. Mấy lỗi này bé và fix dễ nên cũng ko quan tâm lắm
5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào? L.
6. 1 số kinh nghiệm sử dụng ô tô -
NÊn dán phim xịn + cam hành trình xịn, các option khác cứ đi thấy cái nào cần thì lắp cái đó chứ đừng xem review rồi làm 1 cục.

Có bác nào trong nhóm chạy Terri vào chia sẻ thêm đi các fence.
Territory2.jpg
 
1. Tên xe + Đời xe + Phiên bản + Giá

XL7 Tiêu chuẩn 2022, mua tháng 8 năm 2023, khuyến mại khá tốt, giá niêm yết 600, lăn bánh 605 + vài thứ lặt vặt (vè che mưa, ghế da, lót sàn simili, cặp tài liệu gì gì đó ...)

2. Ưu điểm
Nói chung ngon hơn hẳn con 2 bánh :LOL:

Rẻ (gần như là nhất) trong phân khúc (chắc đắt hơn mỗi thằng đệ Ertiga của nó), khá rộng rãi, nhà mình cũng ko dùng hàng 3 quá nhiều, nên thường gập hàng 3, đẩy kịch hàng 2 về sau ==> cực thoải mái và để đồ vô tư.
Option vừa phải, đủ dùng, tất nhiên có những cái nếu có thì rõ ràng là sướng hơn rồi, nhưng ít tiền thì phải chịu, ko có cũng ko ảnh hưởng vận hành thì phải chấp nhận.
Nhiều người khen tiết kiệm xăng nhưng mình chắc lái mới xe mới, đạp mãi mà nó vẫn đang 11.5L/100km :( - chắc đi quãng ngắn quá full HCM nên hơi cao, (ngày đi tầm 15km cả đi cả về :LOL: )

3. Nhược điểm
Cũng khá ồn, nhưng mà nghe anh em đồn xe nào tầm tiền này chả thế, mà dù sao thì cũng làm sao ồn = con future 125FI đc :v.
Thi thoảng có thấy trễ ga.
2 túi khí @@ - thực ra đợt mua xe cũng lăn tăn city RS vì 6 túi + adas nhưng mà nó đắt hơn vài chục... đợt đó cũng hơi cấn tiền, thế là ...

Còn lại mình lái mới từ 2 bánh lên chả thấy nhược điểm gì toàn ưu điểm ko :v

4. Bệnh hay gặp
Chưa thấy bệnh gì, các đời trước thấy có rỉ nhớt, mà mình cũng chưa thèm mở capo ra xem bao giờ, kệ.

5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào?

Tiền đâu mà nâng, mua con xe đi chục năm rồi tính tiếp.

6. 1 số kinh nghiệm sử dụng ô tô
Xe đầu, ngày đi hơn chục cây thì cướp đâu ra kinh nghiệm :p mình vẫn đang học hỏi hàng ngày qua các hội nhóm, diễn đàn v.v. :p
 

Attachments

  • IMG_5741.jpeg
    IMG_5741.jpeg
    550.5 KB · Views: 19
Last edited:
1. Tên xe: Mazda 2 AT 2023
2. Ưu điểm: Rẻ, xe nhật, máy 1.5 phun xăng trực tiếp bốc khỏe, tiết kiệm nhiên liệu. Đi cao tốc vượt xe không phải nghĩ nhất là khi để chế độ Sport. Điều hòa mát nhanh.
3. Nhược điểm: Treo hơi cứng đi vào đường gồ ghề hơi mệt tí, nhưng đi cao tốc thì chắc chắn, cứng cáp. Thực ra nhược cũng là ưu. Đi phố đường không ổ voi ổ gà thì êm ru.
4. Bệnh hay gặp: Mới lái gần 1k km chưa thấy gì
5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào: Xe gầm cao vì bị cạ gầm 1 phát tiếc xót ruột :cry:
6. 1 số kinh nghiệm sử dụng ô tô:
Hết sức bình tĩnh, cẩn thận không là rơi tiền :confuse:
 
Vin phét Vfe34 :D
Ưu điểm:
  • Xe đi bốc
  • Hàng sau rộng vkl
  • Giá rẻ: 465tr chưa bao gồm pin
  • Đi nhiều thì chi phí vận hành rẻ
  • Opt miên man ;)
Nhược:
  • Lốp ồn vkl
  • Điều hoà mát ko đã bằng mấy con Toy :oops:
  • Treo chán
  • Thỉnh thoảng đang đi nó nhảy ra lỗi kêu tít tít khá khó chịu rồi biến mất :cautious:
  • Xe cái gì cũng tự động, tự nhiên lòi ra cái phanh tay cơ, khá khó hiểu :rolleyes:
  • Range hơi hẻo, lên đc 400km thì ngon, hehe.

Gửi từ Sony SOV41 bằng vozFApp
 
Back
Top