thảo luận vOz Vespa Club

Đi GTS300 hàng ngày và chạy chơi chơi đây.
Ngại gõ review ấy.
Dài quá ngại.
Bạn quan tâm gì thì hỏi sẽ hay hơn.
E cũng tính mua quasar thôi, em quan tâm nhất vụ đi lại hằng ngày quạt có bị hú nhiều quá không, với cả xăng cộ đi phố. Bác nào so sánh được độ mượt so với bọn iGet nữa thì càng tốt ạ
Đang đi hàng ngày đây thím, nếu thím chấp nhận đc cái sự to và nóng của nó thì triển thôi, đi cực thích, đc thì lắp thêm 1 cái quạt nữa ở két bên phải là đỡ nóng hẵn nếu đi phố kẹt :sexy_girl:
À quên cốp bé, có như ko nữa :sexy_girl:
View attachment 2435798
 
E cũng tính mua quasar thôi, em quan tâm nhất vụ đi lại hằng ngày quạt có bị hú nhiều quá không, với cả xăng cộ đi phố. Bác nào so sánh được độ mượt so với bọn iGet nữa thì càng tốt ạ
Kẹt xe hoặc đi chậm dưới 20km sẽ nhanh hú, mà chả sao bác ạ, bác chắc ăn thì lên hội kiếm cái quạt zin cũ về gắn vào két bên phải thì làm mát nhanh hơn và hết hú nhanh hơn, chi phí tầm 5 xị :3
Còn xăng cộ thì loanh quanh 28-33 km/l tuỳ độ kéo trong phố, đường trường sẽ lợi hơn đc thêm tí :D
Còn quasar này nhược là khó đề hơn hpe nhưng bốc và lanh hơn, còn iget máy nó nhỏ phạm trù khác r :3
 
Kẹt xe hoặc đi chậm dưới 20km sẽ nhanh hú, mà chả sao bác ạ, bác chắc ăn thì lên hội kiếm cái quạt zin cũ về gắn vào két bên phải thì làm mát nhanh hơn và hết hú nhanh hơn, chi phí tầm 5 xị :3
Còn xăng cộ thì loanh quanh 28-33 km/l tuỳ độ kéo trong phố, đường trường sẽ lợi hơn đc thêm tí :D
Còn quasar này nhược là khó đề hơn hpe nhưng bốc và lanh hơn, còn iget máy nó nhỏ phạm trù khác r :3
ủa khó đề là sao bác :))) Là nước đề nó bị rung và ì hả
 
ủa khó đề là sao bác :))) Là nước đề nó bị rung và ì hả
Đề nổ ấy bác, bác bấm nút đề phải giữ nó mới lên chứ ko phải kiểu ấn là lên ))))))))
Chớ còn nc đề thì nó mạnh, an tâm, ko rung luôn, bộ nồi con này khá ngon )))))))
 
trong đây có bác nào đi sprint 150 iget ko nhỉ,xe mình 150 có cái bệnh đi tầm 40 50 mà thốc mạnh là nghe tiếng lọc cọc leng keng ở phía sau
Wf29Rhg.png
trên nhóm cũng bảo 150 nó vậy.Chiếc liberty iget 125 ở nhà đi 7 năm nay vặn ga lên êm ru ko kêu ko gợn nồi như chiếc 150
Bác đi Odo được bao nhiêu rồi, nếu còn BH mà bệnh rõ thế ra hãng ăn vạ dễ được thay nguyên cái nồi mới đó.
Xe của mình 125 mà biểu hiện nó không rõ rệt, đi nó chỉ cảm giác rung truyền lên 2 tay lái, cứ rần rần gợn gợn nhẹ, không được mướt mượt như xe mới. Ra kêu thì họ chỉ vệ sinh các kiểu cho mình, đi vài hôm lại bị. Đợt này thử ra ăn vạ lại đòi thay nồi mới xem sao. Rất giống bệnh rung ga đầu của SH. Mà hình như bệnh này bên Head nó đéo thay cho :LOL:
 
Con sprint 125 của mình dạo này đi tốc thấp tầm 10-19km/h thì nó cứ rần rần và có tiếng lọc cọc phía sau xe, từ 20 đổ lên thì hết. Vậy là bệnh gì các thím nhỉ, xe mới đi hơn 4.000km tí

Gửi từ Samsung SM-F926B bằng vozFApp
 
E cũng tính mua quasar thôi, em quan tâm nhất vụ đi lại hằng ngày quạt có bị hú nhiều quá không, với cả xăng cộ đi phố. Bác nào so sánh được độ mượt so với bọn iGet nữa thì càng tốt ạ
Xe vespa GTS300 quasar
Về xăng: hãng công bố là 3.3l/100km (1 lít đi được ~33km): Đi phố thì tốn xăng hơn, càng chạy chậm càng tốn. Thấy đường thoáng thốc ga phát thì uống xăng như uống bia luôn.
  • Trước bảo dưỡng 2 vạn: đổ 150k (hơn 6 lít) chạy được 150km thì báo đổ xăng: trong đó đường trường 80km, 70km đi phố (sáng chiều 20 phút chạy đường đông cỡ 3.5km/lượt, cộng thêm đi nội thành).
  • Sau bảo dưỡng 2 vạn: thay dầu hộp số, vệ sinh côn, thay 3 kẹp trượt, thay 3 cao su đệm côn sau, thay dây belt, thay lọc gió. Dầu mới thay đc 1000km nên chưa thay. Đổ 160k chạy được 200km. chạy đường trường: 160km, chạy phố 40km.
Về dầu xe: hãng hoặc mọi người khuyến cáo 2500-3000km mới thay, các anh bán dầu nhớt và Giang cư mận thì bảo 2 lần thay dầu mới thay lọc dầu, và thay dầu láp ... Đi theo khuyến cáo đến 2000km thì máy ồn hơn, nhiều, tiếng nổ không rõ rệt như 0-1200km, khi tăng ga tiếng động cơ ồn hơn, tốn xăng, nóng...
  • Tôi hay thay dầu máy ở 1500km và thay lọc dầu luôn.
  • Chức năng của dầu nhớt ngoài việc bôi trơn thì tản nhiệt rất quan trọng.
  • Thay dầu nhớ vệ sinh cái lọc ở chỗ xả nhớt.
  • Dầu láp: check bằng cách dựng chân chống đứng, quay bánh xe. Thấy nó khó quay thì thay dầu láp kèm vệ sinh côn luôn. Khi quay nhớ nghe tiếng côn luôn thể.
Về quạt hú: nhiệt độ động cơ lên tới ngưỡng thì nó bật quạt để giải nhiệt. Nó hú là nó “giục” mình đi nhanh để giải nhiệt đó.
  • Tìm cách mà … chạy cho nhanh.
  • Gắn thêm quạt cũng là giải pháp nhưng cá nhân mình không thích. Keme nó cho nó hú.
Về mượt: Không chăm xe thì khó mà mượt.
Mượt gồm: cảm giác về gia tốc, tiếng ồn khi tăng tốc (tiếng máy, tiếng côn, tiếng gió), tiếng lạ khi tăng tốc (tiếng của phụ kiện của đồ gắn thêm…), độ rung khi tăng tốc (rung tay lái, rung thân xe …), độ lắc (lắc tay lái, lắc bánh sau…)
Muốn mượt thì phải nghe và cảm nhận, bảo dưỡng đủ.
Tăng tốc thì đỉnh cmnl, từ 0-60 rất nhanh. Mình hay chờ đèn đỏ rồi tăng tốc, lên 60kmh thì lúc đó một mình chạy một đường luôn. Ngó gương thấy các cháu Airbalde, SH, Winner, Exciter vẫn đang móc số và chạy …tít phía sau. Đến khi các cháu đạt tốc độ 80 rồi thì quay lại trêu mình … gạ đua. Kệ mày chứ, Chú Hiệu Chưởng không chạy quá 60km đâu, lêu lêu...
 
Con sprint 125 của mình dạo này đi tốc thấp tầm 10-19km/h thì nó cứ rần rần và có tiếng lọc cọc phía sau xe, từ 20 đổ lên thì hết. Vậy là bệnh gì các thím nhỉ, xe mới đi hơn 4.000km tí

Gửi từ Samsung SM-F926B bằng vozFApp
Đi vệ sinh côn với lọc gió đi còn gì nữa.
 
E cũng tính mua quasar thôi, em quan tâm nhất vụ đi lại hằng ngày quạt có bị hú nhiều quá không, với cả xăng cộ đi phố. Bác nào so sánh được độ mượt so với bọn iGet nữa thì càng tốt ạ
Hoặc chơi thì liên hệ JKer ấy. Đang rao bán con Sei Giorni bản limited hàng Ý đó.
 
À quên, tính năng chung của vespa là nóng, nên mèo rất hay trèo lên yên và sàn xe … nằm. Tiện thể sẽ cào xước/thủng yên xe và tấm đạy accu.

Con gts300 tản nhiệt nước nên phải chú ý vụ ống dẫn nước mát, của mình bị thủng ở đoạn ống nối đỉnh với két nước.
Thủng do ống ma sát với thân máy nên bị mòn dần rồi thủng. Măng xông lại nhưng bị tuột 2 lần. Nước toé loe như rong kinh. Sợ vđ
 
Đi vệ sinh côn với lọc gió đi còn gì nữa.
Trường hợp khi đang tăng tốc lên tầm 40km/h, xe máy của em bị hụt hơi khiến cho xe bị chững lại em phải làm 1 là vặn ga mạnh lên 2 là nhả ra rồi ga từ từ lên nhưng cứ đến tầm 40km/h lại bị, xe em cũng Sprint 125
 
Trường hợp khi đang tăng tốc lên tầm 40km/h, xe máy của em bị hụt hơi khiến cho xe bị chững lại em phải làm 1 là vặn ga mạnh lên 2 là nhả ra rồi ga từ từ lên nhưng cứ đến tầm 40km/h lại bị, xe em cũng Sprint 125
Món này chịu. Chắc nó trêu đó
 
Kẹt xe hoặc đi chậm dưới 20km sẽ nhanh hú, mà chả sao bác ạ, bác chắc ăn thì lên hội kiếm cái quạt zin cũ về gắn vào két bên phải thì làm mát nhanh hơn và hết hú nhanh hơn, chi phí tầm 5 xị :3
Còn xăng cộ thì loanh quanh 28-33 km/l tuỳ độ kéo trong phố, đường trường sẽ lợi hơn đc thêm tí :D
Còn quasar này nhược là khó đề hơn hpe nhưng bốc và lanh hơn, còn iget máy nó nhỏ phạm trù khác r :3
Xe đi ở tốc độ 30-40, 60-70 giữ ga để giữ tốc độ thì không sao. Nhưng tăng ga là có tiếng è è è nhẹ. Đi ở đường vắng, sáng sớm hoặc khuya thì nghe rõ. Còn đi phố thì tiếng ồn của xe khác át hết rồi.

Liệu phải lau dọn van nạp xả với thay bugi chưa nhỉ? Hay phải xử lý cái đầu phun với bơm xăng?
 
Xe vespa GTS300 quasar
Về xăng: hãng công bố là 3.3l/100km (1 lít đi được ~33km): Đi phố thì tốn xăng hơn, càng chạy chậm càng tốn. Thấy đường thoáng thốc ga phát thì uống xăng như uống bia luôn.
  • Trước bảo dưỡng 2 vạn: đổ 150k (hơn 6 lít) chạy được 150km thì báo đổ xăng: trong đó đường trường 80km, 70km đi phố (sáng chiều 20 phút chạy đường đông cỡ 3.5km/lượt, cộng thêm đi nội thành).
  • Sau bảo dưỡng 2 vạn: thay dầu hộp số, vệ sinh côn, thay 3 kẹp trượt, thay 3 cao su đệm côn sau, thay dây belt, thay lọc gió. Dầu mới thay đc 1000km nên chưa thay. Đổ 160k chạy được 200km. chạy đường trường: 160km, chạy phố 40km.
Về dầu xe: hãng hoặc mọi người khuyến cáo 2500-3000km mới thay, các anh bán dầu nhớt và Giang cư mận thì bảo 2 lần thay dầu mới thay lọc dầu, và thay dầu láp ... Đi theo khuyến cáo đến 2000km thì máy ồn hơn, nhiều, tiếng nổ không rõ rệt như 0-1200km, khi tăng ga tiếng động cơ ồn hơn, tốn xăng, nóng...
  • Tôi hay thay dầu máy ở 1500km và thay lọc dầu luôn.
  • Chức năng của dầu nhớt ngoài việc bôi trơn thì tản nhiệt rất quan trọng.
  • Thay dầu nhớ vệ sinh cái lọc ở chỗ xả nhớt.
  • Dầu láp: check bằng cách dựng chân chống đứng, quay bánh xe. Thấy nó khó quay thì thay dầu láp kèm vệ sinh côn luôn. Khi quay nhớ nghe tiếng côn luôn thể.
Về quạt hú: nhiệt độ động cơ lên tới ngưỡng thì nó bật quạt để giải nhiệt. Nó hú là nó “giục” mình đi nhanh để giải nhiệt đó.
  • Tìm cách mà … chạy cho nhanh.
  • Gắn thêm quạt cũng là giải pháp nhưng cá nhân mình không thích. Keme nó cho nó hú.
Về mượt: Không chăm xe thì khó mà mượt.
Mượt gồm: cảm giác về gia tốc, tiếng ồn khi tăng tốc (tiếng máy, tiếng côn, tiếng gió), tiếng lạ khi tăng tốc (tiếng của phụ kiện của đồ gắn thêm…), độ rung khi tăng tốc (rung tay lái, rung thân xe …), độ lắc (lắc tay lái, lắc bánh sau…)
Muốn mượt thì phải nghe và cảm nhận, bảo dưỡng đủ.
Tăng tốc thì đỉnh cmnl, từ 0-60 rất nhanh. Mình hay chờ đèn đỏ rồi tăng tốc, lên 60kmh thì lúc đó một mình chạy một đường luôn. Ngó gương thấy các cháu Airbalde, SH, Winner, Exciter vẫn đang móc số và chạy …tít phía sau. Đến khi các cháu đạt tốc độ 80 rồi thì quay lại trêu mình … gạ đua. Kệ mày chứ, Chú Hiệu Chưởng không chạy quá 60km đâu, lêu lêu...
Trước cũng khoái bản GTS300 mới ra quá bác nhất là có mặt đồng hồng LCD có bản đồ chỉ dẫn ... giá trong phân khúc này rồi thì cũng chẳng chênh GTS150 mấy mỗi tội phải có bằng A2, mà giờ nhìn đoạn đi học và thi bằng A2 thì nản quá nên thôi.
 
Bác đi Odo được bao nhiêu rồi, nếu còn BH mà bệnh rõ thế ra hãng ăn vạ dễ được thay nguyên cái nồi mới đó.
Xe của mình 125 mà biểu hiện nó không rõ rệt, đi nó chỉ cảm giác rung truyền lên 2 tay lái, cứ rần rần gợn gợn nhẹ, không được mướt mượt như xe mới. Ra kêu thì họ chỉ vệ sinh các kiểu cho mình, đi vài hôm lại bị. Đợt này thử ra ăn vạ lại đòi thay nồi mới xem sao. Rất giống bệnh rung ga đầu của SH. Mà hình như bệnh này bên Head nó đéo thay cho :LOL:
xe mình 11k,chạy lên rồi nó lại bảo ko nghe thấy
yBBewst.png
,nhiều người nói là do dũ piston,bệnh của dòng 150.Nồi mình cũng thay combo nồi độ WF rồi,đợtđi nồi zin cũng gợn từng cơn với rung rần nhiều lắm,thay bộ nồi WF bi koso + gù tay lái inox vô nó giảm rung gợn 70 80% ấy chỉ còn bị nhẹ nhẹ thôi
meoqQpA.png

Ko hiểu cùng là máy iget mà ko biết sao khác biệt với 2 con liberty ở nhà,2 con liberty bào 1 chiếc 25k 1 chiếc 60k mà máy móc êm ru thin thít ko rung rần gợn
1BW9Wj4.png
,1 năm thay nhớt 1 lần hoặc 2 lần thôiđấy
Xv0BtTR.png
 
Trước cũng khoái bản GTS300 mới ra quá bác nhất là có mặt đồng hồng LCD có bản đồ chỉ dẫn ... giá trong phân khúc này rồi thì cũng chẳng chênh GTS150 mấy mỗi tội phải có bằng A2, mà giờ nhìn đoạn đi học và thi bằng A2 thì nản quá nên thôi.
A2 thi có khó đâu. Tranh thủ đang dễ thì thi đi.
 
Back
Top