Vụ tai nạn lao động tại Yên Bái làm 7 công nhân tử vong: Sai sót ở đâu?

Status
Not open for further replies.
Bắt 1 ông k phải nhân viên trực tiếp qlvh hay sửa chữa thì Bình nghĩ loại trừ việc bắt thỏ rồi!
Nên phải nói rằng quy trình vận hành máy móc hạng nặng của VN đúng là như cc, đóng cầu dao là máy chạy luôn, sửa chữa k treo bảng, không khoá thiết bị (k chỉ khoá tủ điện mà còn khoá cứng máy móc nào đó liên quan nữa), thằng k có nhiệm vụ đi làm dùm thằng khác, hệ thống điện k chia các sub riêng biệt…
Riêng vụ này cần phải cho cả lãnh đạo đi too
 
Tới cái thang máy, khi bảo trì đều có khóa an toàn, và màn hình hiện thông tin đang bảo trì, còn muốn bảo trì dc nó thì phải mail cho cả cty xin chỉ đạo và thời gian làm việc, cái này ẩu từ quy trình ATLĐ, khối ông đang trứng dái đánh lô tô.
Vụ cháy cc mini đến giờ còn ai nhớ ko, có quan nào đi tò ko
 
Nói đâu xa ngành điện ngày trước tai nạn lao động kiểu đang sửa thì đóng cầu dao nhiều lắm. Xong EVN chơi chiêu có TNLĐ là cắt thưởng toàn chi nhánh mới đỡ đấy.
 
Làm bao năm bật nhầm làm sao đc thím :nosebleed:
Thấy tôi nói gần đúng chưa. Chỉ k ngờ gặp thằng k biết gì còn táy máy linh tinh. Thêm nữa là theo lời khai khi ô bị ngã cố mò vô phòng điều khiển thì k thấy ai -> thằng bật sợ quá trốn luôn k tắt máy, mà k biết tắt mở mà dám bấm nút thì cũng ạ.
 
Thì nó ko biết thật chứ biết rồi thì ai mà ngu chui vào hả anh.
Nếu là anh hoặc 1 ng nào khác thì biết có điện thì liệu anh có dám chui vào không??
Anh đọc hiểu có vấn đề à, ko biết thì phải check, đm đi bảo trì máy chuyển động quay to đùng như thế dám chui vào mà bản thân là k biết có điện hay ko nghe vô lý bỏ mẹ, đến thằng ngu nó cũng k dám chui vào sửa. Mà chui vào người leader cũng đéo bao h cho phép luôn nhé. Còn nếu mà k biết có hay k mà vẫn dám sửa thì cái đám bảo trì này ngu hơn lợn. Anh k phải dân kỹ thuật thì đừng có phán linh tinh
 
Nói đâu xa ngành điện ngày trước tai nạn lao động kiểu đang sửa thì đóng cầu dao nhiều lắm. Xong EVN chơi chiêu có TNLĐ là cắt thưởng toàn chi nhánh mới đỡ đấy.
Thế thì nó sẽ đẻ ra cái việc có TNLD là sẽ dấu cho bằng được chứ không dám đưa lên công khai như trước :sad: Cải thiện ở quy trình, hệ thống con người.. mới giảm được TNLD cơ :sad:
 
Anh đọc hiểu có vấn đề à, ko biết thì phải check, đm đi bảo trì máy chuyển động quay to đùng như thế dám chui vào mà bản thân là k biết có điện hay ko nghe vô lý bỏ mẹ, đến thằng ngu nó cũng k dám chui vào sửa. Mà chui vào người leader cũng đéo bao h cho phép luôn nhé. Còn nếu mà k biết có hay k mà vẫn dám sửa thì cái đám bảo trì này ngu hơn lợn. Anh k phải dân kỹ thuật thì đừng có phán linh tinh
Trong trường hợp này thì chả cần check cũng biết ở trước motor không có điện vì có điện thì nó đã quay :sad: Phải vào tận tủ check xem đã tắt at trước bộ điều khiển cơ :sad:
 
Tôi thấy qui trình bảo trì của nhà máy này chắc không có, còn cách làm việc thì quá là ẩu.
Đọc như trên face thì ông nào đó gạt cầu dao là máy chạy thì tôi cũng không hiểu máy đó chạy kiểu gì. Như bình thường sau khi ngắt cầu dao thì toàn bộ hệ thống máy ngừng hoạt động, nếu có gạt cầu dao xuống thì chỉ có điện thôi chứ sao lại hoạt động được nhất là với máy trong cơ khí liên quan đến truyền động.
Nếu như máy đó hoạt động như cái quạt, chỉ cần ấn nút sẵn thì mất điện nó ngừng có điện nó tự chạy thì đúng là quá ẩu.
Đầu tiên là phải tắt hết máy trước sau đó ngắt điện và nếu như có điện vào thì cũng phải vận hành thì máy nó mới hoạt động, chứ chơi kiểu có điện phát là máy chạy thì đúng là quá nguy hiểm. Lại còn không có bất kỳ ai canh hay biển cảnh báo là đang sửa máy nữa chứ.
 
Nhà máy này thì không nhỏ rồi, hoạt động cũng nhiều năm. Vậy mà quy trình an toàn lại hổng như thế này, LOTO không có, PCT, PTT, người giám sát an toàn,...không có luôn. Đúng là "con voi lọt qua lỗ kim", vụ này chắc chắn bay màu từ giám đốc, trưởng phòng kt, trưởng phòng an toàn,...
 
Nhà máy này thì không nhỏ rồi, hoạt động cũng nhiều năm. Vậy mà quy trình an toàn lại hổng như thế này, LOTO không có, PCT, PTT, người giám sát an toàn,...không có luôn. Đúng là "con voi lọt qua lỗ kim", vụ này chắc chắn bay màu từ giám đốc, trưởng phòng kt, trưởng phòng an toàn,...
PTT là gì thế fen
 
Nhà máy này thì không nhỏ rồi, hoạt động cũng nhiều năm. Vậy mà quy trình an toàn lại hổng như thế này, LOTO không có, PCT, PTT, người giám sát an toàn,...không có luôn. Đúng là "con voi lọt qua lỗ kim", vụ này chắc chắn bay màu từ giám đốc, trưởng phòng kt, trưởng phòng an toàn,...
Hậu quả khi những thằng ngu lãnh đạo đó
 
Đọc cmt mới thấy vozer lạ thật. Tai nạn xảy ra là các ông đòi bắt người chịu tội ngay, chưa thấy ca bắt người thì kêu tẩy trắng, dấu diếm rồi, các ông phải đợi người ta điều tra đã chứ, ca điều tra ra rồi còn phải có giấy bắt người các thứ.
Đến lúc bắt dc người thì các ông lại quay qua kêu thằng bị bắt là nhân viên, chắc là bắt thỏ chịu tội rồi, ca họ bắt 1 người liên quan trực tiếp để phục vụ điều tra, mở rộng tiếp ra xem sai sót đến đâu, có bằng chứng còn người liên quan chịu trách nhiệm thì họ mới bắt tiếp dc chứ.
Đúng cái éo gì cũng muốn :ah:
 
Đọc cmt mới thấy vozer lạ thật. Tai nạn xảy ra là các ông đòi bắt người chịu tội ngay, chưa thấy ca bắt người thì kêu tẩy trắng, dấu diếm rồi, các ông phải đợi người ta điều tra đã chứ, ca điều tra ra rồi còn phải có giấy bắt người các thứ.
Đến lúc bắt dc người thì các ông lại quay qua kêu thằng bị bắt là nhân viên, chắc là bắt thỏ chịu tội rồi, ca họ bắt 1 người liên quan trực tiếp để phục vụ điều tra, mở rộng tiếp ra xem sai sót đến đâu, có bằng chứng còn người liên quan chịu trách nhiệm thì họ mới bắt tiếp dc chứ.
Đúng cái éo gì cũng muốn :ah:
Có cái đ.éo gì đâu mà lạ, tại vì mất niềm tin ở xứ này từ lâu rồi chứ sao.
 
PTT là gì thế fen
Là phiếu công tác và phiếu thao tác. Trong này nó sẽ bao gồm các biện pháp an toàn đã được thực hiện trước khi sữa chữa gì đó. Trong giấy này từng biện pháp an toàn sẽ có chữ ký của bên vận hành và sữa chữa để đảm bảo rằng mọi biện pháp an toàn đã thực hiện tốt. Nếu bên sữa chữa vẫn cảm thấy chưa an toàn thì có thể yêu cầu bên vận hành thực hiện thêm các biện pháp an toàn khác.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top