Vụ trẻ mầm non chết do bị bỏ quên trên xe: 'Phải khởi tố vụ án ngay trong đêm'

Status
Not open for further replies.
Do xứ này chê làm theo quy trình là rườm rà mất thgjan. Chứ lập cái danh sách. Lên xe tick cái xuống tick cái. Nhà trường phải lên quy trình nghiệp vụ để gv làm
Nhưng ko ở đây chúng tôi ko làm vậy chúng tôi đưa đón suốt nhớ mặt hết rồi
Vụ này có tick nhé. Gửi cả danh sách thiếu cháu này cho quản lý rồi nhưng không liên lạc với gia đình để confirm.
 
Nói chung quy định ở VN làm y chang tụi nước ngoài rồi, cái vấn đề ở đây là trách nhiệm từng cá nhân. Cái hệ thống nào mà chả xịn, cái kém là con người. Gặp đứa trách nhiệm cao thì ko sao, chứ gặp đứa vô trách nhiệm thì ntn thôi. Vào thread đọc toàn thấy chê bai hệ thống của người VN, trong khi rõ ràng là lỗi của cá nhân chứ có phải lỗi hệ thống đâu ?

Quản lý phát hiện vắng học sinh mà ko báo cho phụ huynh lẫn kiểm tra cơ mà
 
t k có con nhỏ nên k rành, nhưng giờ t thấy có loại đồng hồ định vị có cuộc gọi 2 chiều với bố mẹ mà nhỉ
 
Anh có cài chục cái AV vào máy mà cứ lướt web đen, down file bẩn thì rồi máy cũng dính đạn, yếu tố con người là quan trọng nhất, công nghệ có khi chỉ khiến con người ỷ lại, tăng thêm rủi ro.

Trên xe có hai người là giáo viên và tài xế, thêm một người thứ ba trên xe giám sát hai người là không hợp lý, hai người cần tự giám sát nhau, cùng lắm thì trên xe có thêm cam để tổng đài của trường có thể quan sát.

Trước khi trẻ lên xe thì tài xế cần check xe để đảm bảo số trẻ trên xe bằng 0 (thật ra bước này là để đảm bảo trên xe không có gì nguy hiểm cho trẻ như động vật chui vào xe, dị vật có khả năng gây sát thương,...); về phía giáo viên dẫn trẻ đến phải nắm chắc được số trẻ mình dẫn đến.

Bước tiếp theo là quan trọng: giáo viên và tài xế phải độc lập ghi nhận số trẻ lên xe, tự mình quan sát kiểm đếm để có con số của riêng mình, không được có chuyện một người đếm rồi báo lại cho người kia (bước này dễ xảy ra tình trạng qua loa, cả nể).

Khi xuống xe cũng vậy, giáo viên và tài xế phải độc lập ghi nhận số trẻ xuống xe, đảm bảo khớp với con số trẻ lên xe mà bản thân mình ghi nhận trước đó, phải đảm bảo 4 con số trẻ lên / xuống xe do giáo viên / tài xế ghi nhận phải bằng nhau, có sai khác phải báo cáo xử lý ngay.

Bước cuối cùng là giáo viên giữ trẻ vừa xuống xe ở lại, chờ tài xế kiểm tra xe lần cuối, xác nhận trên xe không còn ai thì giáo viên mới đưa trẻ đi, tài xế là người có tiếng nói cuối cùng quyết định cho giáo viên đi.
 
Vậy theo m những xứ nào có danh sách để tick ? Hay cứ auto việc xảy ra ở VN là ko xảy ra ở những nơi khác.
Do m ko biết chứ ko phải ko có. T ng lớn đi theo đoàn với bọn nhật mà có phải có danh sách ai đến là điểm danh tích vào. Lúc về cũng phải tích vào. M ko có danh sách thì lấy gì để đảm bảo hs. Trí nhớ à ?
 
Anh có cài chục cái AV vào máy mà cứ lướt web đen, down file bẩn thì rồi máy cũng dính đạn, yếu tố con người là quan trọng nhất, công nghệ có khi chỉ khiến con người ỷ lại, tăng thêm rủi ro.

Trên xe có hai người là giáo viên và tài xế, thêm một người thứ ba trên xe giám sát hai người là không hợp lý, hai người cần tự giám sát nhau, cùng lắm thì trên xe có thêm cam để tổng đài của trường có thể quan sát.

Trước khi trẻ lên xe thì tài xế cần check xe để đảm bảo số trẻ trên xe bằng 0 (thật ra bước này là để đảm bảo trên xe không có gì nguy hiểm cho trẻ như động vật chui vào xe, dị vật có khả năng gây sát thương,...); về phía giáo viên dẫn trẻ đến phải nắm chắc được số trẻ mình dẫn đến.

Bước tiếp theo là quan trọng: giáo viên và tài xế phải độc lập ghi nhận số trẻ lên xe, tự mình quan sát kiểm đếm để có con số của riêng mình, không được có chuyện một người đếm rồi báo lại cho người kia (bước này dễ xảy ra tình trạng qua loa, cả nể).

Khi xuống xe cũng vậy, giáo viên và tài xế phải độc lập ghi nhận số trẻ xuống xe, đảm bảo khớp với con số trẻ lên xe mà bản thân mình ghi nhận trước đó, phải đảm bảo 4 con số trẻ lên / xuống xe do giáo viên / tài xế ghi nhận phải bằng nhau, có sai khác phải báo cáo xử lý ngay.

Bước cuối cùng là giáo viên giữ trẻ vừa xuống xe ở lại, chờ tài xế kiểm tra xe lần cuối, xác nhận trên xe không còn ai thì giáo viên mới đưa trẻ đi, tài xế là người có tiếng nói cuối cùng quyết định cho giáo viên đi.
thế này thì VN hóa rồng rồi thím à, đa phần làm việc rất qua loa, đại khái
nhiều vụ tai nạn lao động theo kiểu: "tau làm nhiều lần rồi có bị chi mô" :eek: cũng do cái bản tính cẩu thả như này
 
Do m ko biết chứ ko phải ko có. T ng lớn đi theo đoàn với bọn nhật mà có phải có danh sách ai đến là điểm danh tích vào. Lúc về cũng phải tích vào. M ko có danh sách thì lấy gì để đảm bảo hs. Trí nhớ à ?
Thế cả thế giới của m gói gọn thằng Nhật thôi hả, chứ t xem thử mấy video bọn Mỹ/Anh đón học sinh chả thấy thằng nào tick luôn đấy. Đến nhà đón rồi thả ở trường, kiểm tra bằng mắt thường thôi. Còn Úc thì như t post ở # trên, mấy bé học sinh ở xứ này rất thường xuyên bị quên trên xe. Lý do đơn giản là tụi nó lười, nhân công cao nên chỉ thuê 1 đứa vừa lái và kiểm tra.

Mà m đọc kỹ case này ở VN đi, giáo viên phát hiện thiếu (có danh sách tick như m yêu cầu). Chỉ là quản lý không gọi về cho phụ huynh thông báo. Nếu quản lý gọi sớm thì có thể đã cứu đc mạng rồi, nên rõ ràng hệ thống của trường này ko sai. Cái sai là con quản lý vô trách nhiệm thôi (lỗi cá nhân).
 
Do m ko biết chứ ko phải ko có. T ng lớn đi theo đoàn với bọn nhật mà có phải có danh sách ai đến là điểm danh tích vào. Lúc về cũng phải tích vào. M ko có danh sách thì lấy gì để đảm bảo hs. Trí nhớ à ?
ĐI theo đoàn phải có bảng danh sách để tích vào là chuẩn cmnr. Đoàn người lớn có khi còn sót chứ đừng nói trẻ con. Trách nhiệm hoàn toàn thuộc về nhà trường và cô giáo khi không có danh sách hoặc có danh sách mà đéo tích. Cái này mình thiên về trường hợp có danh sách nhưng gv lười đéo chịu in. Giờ thì mọt gông
 
Đm có đúng 1 cái quy trình là khi trả hết trẻ xuống xe thì phải soát lại 1 vòng mà éo bao giờ chịu làm. Thật sự căm ghét những thằng chuyên cái kiểu “tao làm mãi có sao đâu” như thế này
Ba cái thằng phá pàng phá xóm, mua bằng chạy xe thì mong đợi gì quy trình của bọn nó hả anh ?
Nghề tài nó bạc. Nhưng là đánh bạc. Tôi thấy thằng nào cũng cài game sóc đĩa đánh bạc ăn tiền trong máy.
:doubt:
 
Nhật 2022

Úc trung bình 1 tháng 1 vụ, hên thì sống xui thì chết

Mỹ 2019 3 vụ khiến 1 bé mất, và mỗi năm sau search trung bình 1 vụ "quên"

Anh: 6 tuổi ngủ qua đêm trên xe vì bị bỏ quên may ko sao


Thái: bé 7 tuổi qua đời


Tóm lại trách nhiệm cá nhân, trường nào giàu xịn thì lắp thêm thiết bị như thằng Nhật. Còn ko thì nước nào cũng xảy ra chứ ở đó mà khen nước ngoài.
thì các anh vẫn coi thường mạng sống đó thôi, quy trình an toàn lao động ko được tuân thủ, nên giờ tai nạn đầy rẫy kia kìa
anh cần lên toktok tụi nó show 1 mớ cho mà xem,
cái đáng khen thì nên khen chứ ai như anh, thấy người ta hơn mình ở quy trình thì lôi sai phạm của chúng nó ra để xỉa xói chứ ko phải cầu tiến thay đổi bản thân mình ???
Anh thật là tài năng, người như a xứng đáng được nhân rộng ở đất nước này :beauty:
 
ĐI theo đoàn phải có bảng danh sách để tích vào là chuẩn cmnr. Đoàn người lớn có khi còn sót chứ đừng nói trẻ con. Trách nhiệm hoàn toàn thuộc về nhà trường và cô giáo khi không có danh sách hoặc có danh sách mà đéo tích. Cái này mình thiên về trường hợp có danh sách nhưng gv lười đéo chịu in. Giờ thì mọt gông
kiểu như là bao lần tích đầy đủ thì ko sao, lười tích 1 lần là ăn gạch
HFkdT2a.png
Qua đây ta thấy quy trình là 1 thứ tối quan trọng mà bất kể ngành nghề nào cũng cần có, chuẩn hóa và được áp dụng một cách nghiêm ngặt. Tâm lý ôi dào ôi cần phải loại bỏ khỏi đời sống và công việc
 
Đi du lịch thăm quan có nhõn 10 mạng người lớn mà tài nó cũng đưa danh sách bắt ghi hết tên vào. Đây toàn trẻ con mà giáo viên éo có một tí gì gọi là mảy may đếm số lượng hay điểm danh trên xe cho khớp luôn. Tư duy có khi học hết cấp 3 xong đi học làm giáo viên mầm non thì mới vô trách nhiệm thế được
 
Cô giáo giờ đi dạy chăm chăm đt quay top top thôi, cô thương con kiểu gì
Ngày xưa ko app ủng gì mà chớm nghỉ học cái là biết ở quán net nào rồi, ko sờ mát phôn phỉnh gì đâu nhé :amazed:

via theNEXTvoz for iPhone
 
kiểu như là bao lần tích đầy đủ thì ko sao, lười tích 1 lần là ăn gạch
HFkdT2a.png
Qua đây ta thấy quy trình là 1 thứ tối quan trọng mà bất kể ngành nghề nào cũng cần có, chuẩn hóa và được áp dụng một cách nghiêm ngặt. Tâm lý ôi dào ôi cần phải loại bỏ khỏi đời sống và công việc
ko bạn. Tôi nghĩ trước giờ nó vẫn thế, lần này đen mới dính thôi. Nếu đúng quy trình để đảm bảo ko bỏ sót cháu nào thì phải có bảng tích lúc lên xe và xuống xe cả đi và về. Đã nhận đưa đón thì làm đến nơi đến trốn, bao nhiêu vụ rồi đéo rút ra được bài học, vẫn cứ chủ quan nên mới như thế. Chỉ khổ người nhà nạn nhân
 
thì các anh vẫn coi thường mạng sống đó thôi, quy trình an toàn lao động ko được tuân thủ, nên giờ tai nạn đầy rẫy kia kìa
anh cần lên toktok tụi nó show 1 mớ cho mà xem,
cái đáng khen thì nên khen chứ ai như anh, thấy người ta hơn mình ở quy trình thì lôi sai phạm của chúng nó ra để xỉa xói chứ ko phải cầu tiến thay đổi bản thân mình ???
Anh thật là tài năng, người như a xứng đáng được nhân rộng ở đất nước này :beauty:
A cãi ngang vãi lồng, lúc đầu a bảo nước ngoài thế nọ thế kia, xong người ta dẫn ra nước ngoài cũng thế thì lại bảo là lôi sai phạm của chúng nó ra xỉa xói. Chẳng hiểu.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top