Vừa tất toán xong 2 thẻ td

thẻ tín dụng phí thường niên NH nào ngonn nhất vậy các bác, em cũng tính làm cái mua đồ trả góp cho rẻ ;D
Tôi có cái thẻ Sacombank miễn phí trọn đời, hạn mức hơn 3 tháng lương, trả góp miễn lãi (có chút phí, tầm hơn 2%), Cashback thì hơi hẻo. Có 1 cách có thể mở thẻ miễn phí mọi bank là gửi thật nhiều tiền vào đó hoặc nợ thật nhiều.
Nhưng tiện dụng thật, tôi bị phụ thuộc vào nó rồi: trả góp (lợi quá đi chứ), điện, nước, internet, xăng, bảo hiểm, siêu thị, ăn chơi, vetc, Shopee, lzd... Túm lại là cứ cái gì quẹt đc, thanh toán đc bằng thẻ td là tôi lôi ra quẹt. Từ ngày thằng apple nó mở apple pay ở mình thì hầu như chỗ bán hàng nào cũng sắm pos mới rồi, rút đt ra là tụi nhân viên hiểu ngay.
 
T lại rất thích dùng thẻ tín dụng, dùng để thanh toán điện nước hộ bạn bè lấy lại tiền mặt, như cho vay 30 ngày ko lãi, tiền mặt đấy thì gửi ngay lên ví zalopay để ăn lãi 5%/năm trả theo ngày, thành ra thẻ tín dụng chưa đớp dc t đồng tiền lãi nào mà còn phải hoàn tiền ăn uống mua sắm nữa, quá sướng luôn. Thẻ t miễn phí thường niên nhé. Tùy theo cách dùng nhưng nếu biết cách thì như vay tiền miễn phí vậy
 
E ít mua đồ linh tinh, chủ yếu đi vào siêu thị mua đồ ăn thôi thì nên dùng loại nào các bác? Chi phí nó có cao không?
 
Công nhận có cái thẻ nó ma lực ghế bác ạ, nhiều lúc quẹt ko cần nghĩ luôn. E thid sử dụng, chỗ nào quẹt đc là em quẹt luôn để chi tiêu dễ quản lý.
ăn chơi, mua đồ mới có động lực kiếm tiền chứ
 
Tròn 10 năm dùng CC, mấy năm gần đây mua trả góp 0% lãi nhiều phết, tháng nào cũng 2-4 mục là khoản trả góp. Nói chung là cũng ổn, phí thường niên thì lấy cashback trừ vào, tính ra vẫn lãi một ít.
Kiểm soát tài chính tốt thì mua trả góp 0% lãi chả có gì là sai, vừa có đồ dùng ngay, lại không tốn tiền một cục, không phát sinh thêm chi phí. :)
 
đang giữ 4 thẻ tổng hạn mức thẻ 600 củ, mỗi tháng trả đâu đó 20-30 củ chi tiêu
 
Các bác chi quản lý chi tiêu tài chính tốt thì cứ dùng thẻ tín dụng thôi,chứ không quản lý tốt thì nó lại biến thành cực hình nếu ai không có kế hoạch chi tiêu rõ ràng.
 
Em phải lội hết gần 20 pages của cái thớt về thẻ tín dụng trên f33 xong mới dám mở thẻ Cake để sài. Nói chung là trả được thì cứ trả, trả đúng và trả đủ, cái gì ngu chứ dính vào tiền bạc mà ngu thì chỉ có bán xới thôi, không thẻ tín dụng thì cũng bốc bát, vay họ
 
Bác nào rành vp. Cho em hỏi. Vp có mở ol đc k nhỉ

Gửi từ Samsung SM-A225F bằng vozFApp
Nếu đang xài VP, tài khoản có tiền ra tiền vô đều đều thì 1 thời gian nó cho 1 cái thông báo mở thẻ online trên app với hạn mức nhất định.
Còn đùng 1 cái muốn tự mở ngay online thì chưa thử bao giờ
 
Mấy năm loay hoay trả gốc lãi, thuế má đủ kiểu vì không kiểm soát được chi tiêu.
Nay ra NH tất toán toàn bộ dư nợ thẻ của cả 2. Cảm thấy thoải mái ghê.
Em NH hỏi anh muốn cắt thẻ không. Lại ậm ừ chưa muốn, sợ vài bữa cần chi lại không có. Mà giữ thì lịch sử lặp lại nữa quá :(
Để tránh trường hợp cần tiền phải vay nóng tín dụng, thím nên cân nhắc trích ra 10% lương hàng tháng để làm tiền dự phòng.

Hàng tháng bớt ăn, bớt mặc một chút là để ra được.

Mình sống trên đời này cũng nửa đời người rồi, chưa bao giờ đụng tới cái thẻ tín dụng. Là khách vip 2 của bank, chúng nó cũng dùng đủ chiêu trò để mình tạo cái thẻ đấy chứ, nhưng cứ gửi về nhà là tôi ra bắt hủy thẻ luôn. Thẻ ATM tôi còn khóa mẹ lại, bao giờ cần dùng mới mở ra rút lấy vài triệu tiền mặt về tiêu, xong lại khóa lại.

Tóm lại mình khẳng định một người có thể sống và làm giàu mà không cần tới thẻ tín dụng. Mình là một ví dụ.
 
Có thẻ tech có 20 củ, mà 2 năm , mà chưa trả hết, toàn mua mấy khóa học online là chính, lúc có lương thì xài quên trả, cứ nhây nhây, chắc phải tất toán gấp , lỡ bị layoff :rolleyes:
 
- Thẻ xài tiện mà, mình chi tiêu cái gì cũng cà thẻ, cuối tháng tổng hợp lại xem chi mục nào cần mục nào ko cần tháng sau điều chỉnh, chưa tháng nào dính bẫy tài chính cả, đa phần toàn dùng để thanh toán điện nước với lãi 0% là nhiều, đợt trước có mấy thằng bạn bảo phí thường niên 800k 1 năm nó chê lãng phí méo xài, mình thì xài tuốt, có khi hoàn tiền cũng hơn phí luôn rồi nên chả ngại
 
Mới thanh toán xong 1 thẻ, còn thẻ VIB hạn TT 23/03 nữa :))
lcTTPh4.jpeg


via theNEXTvoz for iPhone
 
Xài thẻ credit tiện vl,ông nào k biết quản lý ms thấy hãi thôi,chưa kể còn được cashback,cần tiền mặt nhanh thì đi cà dịch vụ.
nói thật chứ ông nào đi làm ăn có lương có bổng thì còn thẻ xịn.
Như em freelance được hơn chục củ, mà có pay slip đâu mà chứng minh thu nhập.
Mở thẻ evo của tpbank xài tạm, được cái trả góp 0% chứ chả đc cái nước gì.
 
Bạn dùng thẻ của bank nào thế
mình dùng 3 thẻ:
  • Thẻ Cake để cashback 20% cho grab, ăn uống, siêu thị, mua sắm (max 2tr/tháng)
  • Thẻ VP Shopee để cashback 10% shopee.
  • Thẻ Standard Chartered Cashback để backup và trả góp, mình đặt ngày chốt sao kê lệch 1 tháng so với 2 thẻ kia.
Cả 3 thẻ mình đều dc free phí thường niên, cashback đều đều trung bình tầm 1tr/tháng. Năm ngoái mình dùng cả Shinhan nhưng nay huỷ rồi.
 
Back
Top