Việc xả ốc thay nhớt tưởng như dễ dàng thôi nhưng hoá ra lại không hẳn như vậy....
Đều là tháo con bulong để xả nhớt cũ dau đó lau sạch lắp lại trước khi đổ nhớt mới vào.
Nhưng khu vực gầm máy làm từ hợp kim nhôm nên ko có độ rắn chắc như sắt thép.Chỉ là vặn ốc sai răng hay vô ý xiết chặt quá tay sẽ làm cho ren lỗ xả nhớt (nhôm hợp kim) có nguy cơ nứt vỡ hay tuôn ren.Mà nguy cơ này thì không chỉ bởi NTD tự thay nhớt ở nhà, mà ngay cả do thợ sửa xe (non ,đang học nghề - bởi những việc vặt sẽ do thợ phụ tiến hành)
Để tránh trường hợp này thì khi vặn chỉ dùng lực vừa phải,ko nên quá căng sẽ gây hậu quả.Ngoài ra khi lắp lại ốc xả nhớt thì nên lật lại mặt ốc nhớt nếu ko thay mới
Khi DIY thay nhớt tốt nhất là sử dụng đầu khẩu or ít nhất cũng là cle vòng miệng kín hạn chế nguy cơ hư cạnh ốc. Còn để xác định đúng hướng vặn ốc ra (với những ai chưa rành với người quen thì bỏ qua nhé)
Để xác định hướng để vặn ốc ra có thể áp dụng bí quyết "bàn tay phải" Rất đơn giản thôi,bạn dùng bàn tay phải làm dấu đưa ngón cái -Good lên.Trong đó hướng của ngón cái hướng đến sẽ chỉ chiều ra (vào) được như ý mình.Còn chiều các ngón tay kia sẽ là chiều vặn tood
Trong trường hợp của bạn thì trước tiên dùng tuýp xiết lại xem có phải chưa xiết chặt ốc xả nhớt không.Nếu ko phải thì lau sạch khu vực gầm xe rồi
dùng đèn pin soi thật kỹ khu vực gầm xe chỗ ốc xả nhớt.Hãy lau sạch rồi coi có dấu hiệu nứt quanh cổ ốc ko.Có nứt thì đành đưa ra hàn gió đá lại đỡ phải rã máy làm lốc lại
Đây là 1 minh chứng cho bạn thấy cách xử lý đơn giản nhất
Mọi người lưu ý khi thay nhớt lưu tâm đến long đen nhôm làm kín .Chưa thay mới thì lật lại trước khi bắt vào hạn chế nguy cơ rò rỉ nhớt.
Giá cũng rẻ thôi mà,sắm ít con dùng dần đối với aem thích DIY như mình.Các sàn thương mại điện tử bán đầy