Xe chở vàng của người Trung Quốc ở quốc gia châu Phi bị tấn công, 4 người thiệt mạng

Xmen_pro

Senior Member

2 công dân Trung Quốc và 2 người khác thiệt mạng trong một vụ tấn công, cướp vàng nhằm vào đoàn xe chở vàng của công dân Trung Quốc ở Cộng hòa Congo.​


Xe chở vàng của người Trung Quốc ở quốc gia châu Phi bị tấn công, 4 người thiệt mạng - 1

Khai thác vàng ở Cộng hòa Congo. Ảnh minh họa: Bizciziz
Hãng AP ngày 3/9 đưa tin, vụ tấn công nhằm vào đoàn xe 4 chiếc của người Trung Quốc chở vàng từ một địa điểm gần sông Kimbi, thuộc vùng Fizi, tỉnh Nam Kivu, Cộng hòa Congo - một quốc gia ở Trung Phi.
Sammy Badibanga Kalondji, một quan chức ở vùng Fizi cho biết, những kẻ tấn công đoàn xe đã "đánh cắp lượng lớn vàng và lẩn trốn vào bụi rậm".

Ông Kalondji cho biết, 4 người thiệt mạng trong vụ việc, gồm 2 công dân Trung Quốc, một binh sĩ Congo và một tài xế. 3 người khác bị thương nặng được đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu.

Theo Al Jazeera, Trung Quốc là nhà đầu tư lớn ở Cộng hòa Congo, đặc biệt là ngành khai thác khoáng sản. Nhiều công ty khai thác vàng và khoáng sản Trung Quốc hoạt động ở tỉnh Nam Kivu, một trong những tỉnh ở phía đông Cộng hòa Congo thường hứng chịu bạo lực từ các nhóm vũ trang trong gần 3 thập kỷ.

Những vụ tấn công vào các mỏ đá và khu vực khai thác mỏ thường xuyên xảy ra ở tỉnh Nam Kivu khi hơn 120 nhóm vũ trang tranh giành đất đai và tài nguyên ở phía đông Congo.

https://giaoducthudo.giaoducthoidai...phi-bi-tan-cong-4-nguoi-thiet-mang-92242.html
 
Này thì cổ động cách mạng ở châu Phi. Này thì chế tạo xung đột ở sân sau tây phương. Dám kích động bộ lạc chơi cách mạng là chỉ có hậu quả là gặp ai nó cũng lao vào thịt thôi. Đây là thực tại, không phải sách vở.
Nói chung, tình huống này thì chúng ta cứ đi theo mà hô: FOR THE HORDE!!!
:hell_boy:
 
Pháp còn thuê người bản địa làm công nhân chứ bọn tàu nó mang cả dân nó sang làm công nhân luôn . Dân Châu Phi vẫn cứ nghèo vì bọn Tàu nó ăn hết rồi .
 
bọn ching này bóc lột còn ác hơn bọn tây. Nhiều mấy cái casino với cty lừa đảo ở biên giới cam là thấy ;)
 
Back
Top