kiến thức xe điện (cụ thể là VF e34) đứng một chỗ bật máy lạnh tốn pin thế nào?

Kacee

Moderator
tayto
editor
rất nhiều anh ở đây nêu thắc mắc về chuyện xe điện mà gặp kẹt xe tắc đường phải đứng im một chỗ bật máy lạnh thì sợ tụt pin nhanh, cá nhân tôi thì thấy tụi nước ngoài bảo là không nhưng xe sẵn trong tay thì tại sao không test :D

update kết quả:


tổng kết phần I:
  • sau 23h đứng một chỗ bật máy lạnh: pin tụt 63% từ 88% xuống 25%
  • 8h đầu có nắng trực tiếp: pin tụt từ 30% từ 88% xuống 58%
  • 15h sau trời mát + tối + đêm: pin tụt 33% từ 58% xuống 25%
tạm tính:
  • ban ngày trời nắng pin tốn khoảng gần 4% cho một giờ chạy máy lạnh tương đương khoảng 8km/h
  • ban đêm trời mát pin tốn khoảng 2% cho một giờ chạy máy lạnh tương đương khoảng 4km/h
mình sẽ làm clip test phần I và upload trước, phần II sẽ dán phim sau đó test lại.

cách test:

1. xe đứng một chỗ, ngoài trời, vị trí vừa có giờ nắng vừa có giờ râm
2. bật máy lúc 10h sáng, chạy máy lạnh để auto ở mức 22˚C
3. đèn xe để auto, trời tối tự bật

kiểm tra mức pin lúc đầu và khi kết thúc, từ đó tính (sơ sơ) ra mức sử dụng pin của xe khi đứng yên chạy máy lạnh.
 
Last edited:
Bật kiểu này xe nó có chế độ camp mode, test luôn ko anh Tủ? Kiểu camp mode nó có tiết kiệm gì hơn ko đó :D
 
chưa nghịch nữa, vừa lấy xe về chạy được hơn trăm km thì bị T'đớt vặt luôn tới giờ rồi còn đâu, mai đòi lại :D
Tôi thấy test chế độ đi camp cũng hay, khác biệt với xe xăng là cả nhà ngồi ở đuôi xe nghe nhạc được.
 
Xe điện lại còn máy phát :oops:

Gửi từ Samsung SM-N960F bằng vozFApp
Thì có cái vụ thằng gì khóc vì e34 báo lỗi lăn ra chết đấy, lý do hiện tại là ắc quy yếu. Nên tôi mới tò mò ắc quy sạc bằng gì mà lại yếu được, cơ chế sạc như nào ấy.
 
Thì có cái vụ thằng gì khóc vì e34 báo lỗi lăn ra chết đấy, lý do hiện tại là ắc quy yếu. Nên tôi mới tò mò ắc quy sạc bằng gì mà lại yếu được, cơ chế sạc như nào ấy.

À khi sử dụng thì nó sẽ sạc từ pin lớn vào pin nhỏ chứ. Còn ông kia là đúng trường hợp bọn VF nó code ngu (không sử dụng thì pin lớn tự ngắt, cho pin nhỏ chạy màn hình đến chết) nên bị vậy.

Gửi từ Samsung SM-N960F bằng vozFApp
 
tôi hơi khỏe khỏe rồi nên lôi xe ra test tiếp...

rất nhiều anh ở đây nêu thắc mắc về chuyện xe điện mà gặp kẹt xe tắc đường phải đứng im một chỗ bật máy lạnh thì sợ tụt pin nhanh, cá nhân tôi thì thấy tụi nước ngoài bảo là không nhưng xe sẵn trong tay thì tại sao không test :D

bài test sẽ (dự kiến) thế này:

1. xe đứng một chỗ, ngoài trời, vị trí vừa có giờ nắng vừa có giờ râm
2. bật máy lúc 8h sáng, chạy máy lạnh để manual ở mức 24 độ, gió mức 2
3. sẽ có thời gian mở một hay nhiều cửa một lúc (vừa để chui ra chui vào quay phim, vừa tăng độ khó)
4. tắt máy lúc 8h tối
5. đèn xe để auto, trời tối tự bật

kiểm tra mức pin lúc đầu và khi kết thúc, từ đó tính (sơ sơ) ra mức sử dụng pin của xe khi đứng yên chạy máy lạnh?

ai có ý kiến nên chỉnh sửa test thế nào nói mình nha, cuối tuần này setup test luôn...

chú ý cái mục 3 mình nghĩ là không giống thực tế lắm (vì chả ai bật máy lạnh mà mở cửa cả) nhưng nhân tiện để quay phim thì không mở cửa không được, nếu cảm thấy không hợp lý lắm thì mình test riêng quay phim lúc khác... nói chung thoải mái góp ý nha...

kết quả test xong sẽ làm thành video clip update #1 này...
manual nó kêu trụ được 12 tiếng điều hòa cơ hả thím??? thế thì chất đấy
bt xe xăng cũng bật liên tục đâu đó 3-4 tiếng là nhiều lắm rồi còn j (do nhu cầu cũng chỉ đến thế)
mà e thấy trên mạng nó kêu xe điện sợ lạnh chứ ko sợ nóng thím. lạnh kiểu băng tuyết các kiểu ý.
 
manual nó kêu trụ được 12 tiếng điều hòa cơ hả thím??? thế thì chất đấy
bt xe xăng cũng bật liên tục đâu đó 3-4 tiếng là nhiều lắm rồi còn j (do nhu cầu cũng chỉ đến thế)
mà e thấy trên mạng nó kêu xe điện sợ lạnh chứ ko sợ nóng thím. lạnh kiểu băng tuyết các kiểu ý.
12h là quá ít ấy, đầy pin tôi nghĩ được 36h cơ... test 12h thôi xem rút bao nhiêu pin chứ không có test từ đầy cho tới cạn...
 
Ý là nó sạc bằng máy phát hay sạc từ pin ra anh nhỉ? Nếu đứng yên thì ko có trò nổ máy để sạc như xe xăng nhỉ?
Sạc từ pin bằng bộ đổi nguồn, như sạc điện thoại ấy
djRO1i2.png

Nó làm như vậy để giảm tải cho cục đổi nguồn phải làm việc liên tục dẫn tới nhanh hỏng
 
Back
Top