tin tức Xe máy điện Yamaha Neo's được lắp ráp tại Việt Nam

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/xe-may-dien-yamaha-neo-s-duoc-lap-rap-tai-viet-nam-post1302942.html
Những chiếc Neo's lắp ráp tại nhà máy Yamaha Nội Bài (Hà Nội) sẽ xuất đi châu Âu và một số thị trường khác. Thời điểm bán ra ở Việt Nam chưa được công bố.

Ngày hôm nay (16/3), Yamaha Motor Việt Nam đưa vào hoạt động dây chuyền lắp ráp, sản xuất xe máy điện tại nhà máy Nội Bài (Hà Nội), với sản phẩm đầu tiên là mẫu Yamaha Neo's.

Cụ thể, những chiếc Yamaha Neo's lắp ráp tại Việt Nam sẽ xuất đi châu Âu và một số quốc gia khác. Song song đó, Nội Bài cũng trở thành nhà máy ngoài Nhật Bản đầu tiên sản xuất mẫu Neo's cho các thị trưởng kể trên.

Yamaha cho biết sản lượng dự kiến của dây chuyền lắp ráp mẫu Neo's tại Việt Nam là 50 xe/ngày, dự kiến xuất xưởng 10.000 xe năm đầu tiên. Trong khi đó, kế hoạch và thời điểm mở bán mẫu xe này ở Việt Nam chưa được công bố.
xe may dien Yamaha tai Viet Nam anh 1
Yamaha Neo's 2022. Ảnh: Yamaha.

Yamaha Neo's có chiều dài x rộng x cao tương ứng 1.875 x 695 x 1.120 mm, khoảng sáng gầm 135 mm, chiều cao yên 795 mm và khối lượng 90 kg (đã gồm pin).

Xe dùng động cơ điện xoay chiều công suất danh định 2.300 W (3,1 mã lực), mô-men xoắn 136 Nm, cho tốc độ tối đa dưới 50 km/h. Theo Yamaha, mẫu Neo's có sức mạnh tương đương xe máy xăng 50 cc.

Yamaha Neo's được trang bị pin lithium-ion dung lượng 19,2 Ah, có thời gian sạc 8 tiếng và cự ly vận hành 70 km mỗi lần sạc đầy.

So với các mẫu xe máy điện hiện được phân phối chính hãng tại Việt Nam, Yamaha Neo's có kích cỡ, khối lượng và tốc độ tối đa tương đương mẫu VinFast Klara S (giá đề xuất 48,5 triệu đồng đã gồm 8,6 triệu đồng tiền pin). Tuy nhiên, Klara S có công suất thấp hơn (1.200 W), dung lượng pin cao hơn (22 Ah) và chiều cao yên thấp hơn (760 mm).
xe may dien Yamaha tai Viet Nam anh 2

xe may dien Yamaha tai Viet Nam anh 3
Ảnh: Yamaha.

Yamaha là một trong số ít hãng xe máy xăng kỳ cựu tiếp theo tham gia vào mảng xe máy điện tại Việt Nam. Ngoài ra còn có thương hiệu Đài Loan SYM với mẫu xe Z1 (15,35 triệu đồng) thuộc phân khúc phổ thông.

Cuối năm 2021, Honda bàn giao 70 chiếc xe điện Benly e: cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, đồng thời thí điểm mô hình đổi pin điện. Tuy nhiên, hãng hiện chưa phân phối thương mại dòng xe máy điện nào ở thị trường trong nước. Trước đó, Honda từng bán phiên bản hybrid của PCX nhưng mẫu xe này đã bị rút khỏi danh mục sản phẩm.

Bên cạnh đó, nếu bán xe máy điện ở Việt Nam, Yamaha còn phải cạnh tranh với các thương hiệu chuyên về loại xe này như VinFast, Pega, Yadea...
 
Thời gian sạc 8 tiếng và cự ly vận hành 70 km mỗi lần sạc đầy -> Xe xăng vẫn là chân ái ít nhất 10 năm nữa.
 
Vừa tậu em Klara S odo 500km, em đi từ Ngô Gia Tự, Long Biên về nhà ở Giáp Bát tổng quãng đường là 13,5km, pin lúc đi là 81%, đến nhà còn 58%. Xe nguyên zin, chưa độ đẽo, pin cũng zin, tốc độ tối đa chế độ sport là 48km (em nặng 76kg) và em đi chế độ này về nhà.
Cảm nhận ban đầu thì xe đi êm, không có cảm giác gì luôn, leo dốc không bằng xe ga, hơi ì và phải giữ ga, thi thoảng bị hụt ga (vặn max ga mà không chạy nhanh đến tốc độ tối đa, thậm chí còn cảm giác tốc độ hơi bị giảm, nó giống như lúc xe AB của em bơm xăng A92 xong vào cua vặn ga mạnh nó bị hụt hơi và gần như tắt động cơ luôn), nhiệt độ pin thì lúc đi là khoảng 30 độ, lúc về là 33 độ. Phanh đĩa nên phanh bóp mạnh là dúi xe luôn. Cảm giác ngồi êm hơn xe AB (2017 đen mờ cao cấp) của em, cốp nhỏ hơn và vì còn mang theo sạc nên nó mất thêm diện tích nữa (để 1 mũ nửa đầu và 1 cái áo mưa là còn 1 tẹo chỗ để đồ nhỏ). Ngoại hình xe khá to (cảm giác to hơn AB) nhưng lúc ngồi lên thì lại cảm giác chỗ để chân khác nhỏ (cũng có thể do nhà có con lead nên ngồi xe Klara nó lại có cảm giác so sánh với lead). Về cân nặng thì nhẹ hơn do chỉ có 1 pin.
Em mới đi có 2 ngày, để 1 thời gian nữa tiếp tục trải nghiệm (đang dụ vợ chuyển qua sài vì hợp với phụ nữ hơn :D, mỗi tội vợ em quan tâm cái cốp to để đựng cả 1 bầu trời đồ đạc)
 
Vừa tậu em Klara S odo 500km, em đi từ Ngô Gia Tự, Long Biên về nhà ở Giáp Bát tổng quãng đường là 13,5km, pin lúc đi là 81%, đến nhà còn 58%. Xe nguyên zin, chưa độ đẽo, pin cũng zin, tốc độ tối đa chế độ sport là 48km (em nặng 76kg) và em đi chế độ này về nhà.
Cảm nhận ban đầu thì xe đi êm, không có cảm giác gì luôn, leo dốc không bằng xe ga, hơi ì và phải giữ ga, thi thoảng bị hụt ga (vặn max ga mà không chạy nhanh đến tốc độ tối đa, thậm chí còn cảm giác tốc độ hơi bị giảm, nó giống như lúc xe AB của em bơm xăng A92 xong vào cua vặn ga mạnh nó bị hụt hơi và gần như tắt động cơ luôn), nhiệt độ pin thì lúc đi là khoảng 30 độ, lúc về là 33 độ. Phanh đĩa nên phanh bóp mạnh là dúi xe luôn. Cảm giác ngồi êm hơn xe AB (2017 đen mờ cao cấp) của em, cốp nhỏ hơn và vì còn mang theo sạc nên nó mất thêm diện tích nữa (để 1 mũ nửa đầu và 1 cái áo mưa là còn 1 tẹo chỗ để đồ nhỏ). Ngoại hình xe khá to (cảm giác to hơn AB) nhưng lúc ngồi lên thì lại cảm giác chỗ để chân khác nhỏ (cũng có thể do nhà có con lead nên ngồi xe Klara nó lại có cảm giác so sánh với lead). Về cân nặng thì nhẹ hơn do chỉ có 1 pin.
Em mới đi có 2 ngày, để 1 thời gian nữa tiếp tục trải nghiệm (đang dụ vợ chuyển qua sài vì hợp với phụ nữ hơn :D, mỗi tội vợ em quan tâm cái cốp to để đựng cả 1 bầu trời đồ đạc)
Đúng rồi bác, giờ muốn kiếm 1 con xe điện nào sx cái cốp tương tự con Lead mà kiếm mỏi con mắt k thấy hãng nào có.
 
Back
Top