đánh giá Xe Tào Benelli TRk502 (bản mới) sau vài tháng trên mông

5136614

Senior Member
Dạo này không thấy ai review gì nên mình rảnh rỗi ngồi gõ gõ xíu, chủ yếu chia sẻ góc nhìn cá nhân, anh em có thời gian vào bắn chém cho vui :D
Giới thiệu sơ qua thì con này là bản mới nhất trên thị trường (date từ 2021 tới đây), mình mua trong SG gửi ra vì ngoài Bắc đã không còn nhà phân phối và cũng không còn xe mới nữa rồi, xe lướt hầu hết ODO rất sâu và 100% là bản cũ, xe cũ thì có nhiều vấn đề mình không thích sẽ nói ở dưới. Xe hiện đã đi 8000km và mình cũng đã trải nghiệm khá nhiều cung đường trên mông với em này (chủ yếu là onroad 90% còn lại 10% trail) và nhà cũng có vài xe thuộc dạng khù khoằm trải nghiệm để so sánh (KTM Duke390 2016 và Ducati Scrambler) hy vọng sẽ cho ae cái nhìn trực quan nhất về dòng sản phẩm này.
Đầu tiên chắc là thông số kỹ thuật, cái này google đầy, bản cũ hay bản mới về cơ bản thông số nó không khác gì nhau:
  • Nặng 210kg (với pô zin, tháo ra giảm đc 10kg :) ) Xi lanh đôi thẳng hàng, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, trục cam đôi, 4 van cho xi lanh. Động cơ 500cc in-line 360*.
  • 45,0 Nm @ 4500 rpm
  • Bình xăng 20L đi tầm 500km mỗi lần đổ full.
  • Mức tiêu thụ hỗn hợp tầm 25-27km/L
  • Dầu 3.2L thay cả lọc thì 3.4L, dùng dầu cấp W50.
Thiết kế xe:
  • Note: xe mình là mẫu mới, thiết kế liền lạc hơn mẫu cũ rất nhiều, đồ chơi đi kèm sẵn cũng đẹp hơn nữa, phuộc mới ít bị lỗi hơn, baga sau đẹp hơn rất nhiều, nếu dựng cạnh nhau thì mẫu cũ với mẫu mới cái vibe nó khác nhau nhiều lắm.
  • Dáng xe Touring đặc trưng với tay lái cực thoải mái, ghi đông chắc chắn, đệm yên dày và êm (cả 2 ghế trước/sau) tư thế ngồi không có gì để chê cả, cản gió tốt, chạy vài trăm Km liên tục trong ngày ngon ơ, tối vẫn ngủ ngon làm vài nháy thoải mái. Tay lái có đệm cao su giảm chấn cho sự ổn định rất cao, ae hoàn toàn có thể đi 100+ với full tải mà không bị rung rần tý nào + thả tay thoải mái luôn, đã test thực tế (không khuyến cáo). Đây là những ưu thế cực lớn so với 2 con xe pkl còn lại của mình.
  • Khoảng sáng gầm khá cao (190-240mm) giúp anh em đi trail, off nhẹ, hay leo trèo vỉa hè không phải nghĩ ngợi gì.
  • To cao đen hôi, chắc chắn, thu hút mọi ánh nhìn khi bạn tới bất cứ đâu là điều phải nhắc đến đầu tiên về thiết kế của con xe này. Anh em hay ấn tượng đồ TQ thì nó đi copy thiết kế của hãng khác nhưng với mẫu này nó vẫn còn giữ đc chất Ý nên mình không thấy trùng lặp với ai cả, nhất cái đầu đèn 2 mắt to đùng, về thay bóng led vào đi từ xa đã nhận ra là con TRK rồi, không thể nhầm lẫn được.
  • Phần vỏ nhựa thấy bình thường, không đẹp bằng Ya hay Hon nhưng cũng rất chắc chắn, đi tốc cao thoải mái không lọc xọc, xưa nghe bác nào trên này chê dàn vỏ nó rung nên mãi không dám quyết, giờ dùng thực tế thấy khác hẳn. Dàn vỏ áo thiết kế rất thông minh, khiến cho việc tháo lắp, bảo dưỡng từng bộ phận rất là dễ dàng luôn.
  • Hệ thống an toàn có 2 đĩa phanh + ABS trước sau, khúc này thì test rất nhiều lần rồi, hiệu quả và đáng tin cậy, chả có gì phải chê cả. 2 phuộc trước USD to đùng cực êm và hiệu quả, đi qua hố qua gờ giảm tốc, hay qua đường xấu êm ru, mình so sánh trực tiếp với Duke390 và Scramler thì cá nhân thấy 2 ông kia không bằng được. Phuộc sau êm, xe date cũ rất nhiều b tèo phuộc sau chỉ sau vài ngàn km đầu nhưng qua date mới hãng thay phuộc khác rồi ít thấy trục trặc hơn mặc dù xe mình đã đi 8000km, có lẽ cái chính ở đây là phuộc bản mới + mình ko đi Offroad nhiều và căn chỉnh phuộc phù hợp với tải trọng chăng?
  • Option và đồ chơi trang bị sẵn rất nhiều. Đồ chơi trang bị sẵn thì đúng là thế mạnh của xe Tào rồi, option miên man luôn: sẵn khung chống đổ, sẵn bảo vệ tay lái (mà là loại cốt bằng nhôm, hiệu quả thật luôn chứ không phải làm màu), sẵn Baga sau thiết kế thông minh phù hợp buộc đồ và gắn thùng, sẵn cổng sạc USB, Cùm LED LightMaster cực đẹp, sẵn chắn bùn sau cực kỳ chắc chắn, sẵn ốp lốc máy, sẵn kính chắn gió 3 mảnh (cực kỳ hiệu quả). So với nhiều mẫu xe khác thì tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Đi kèm xe là cặp lốp Pirelli Angel ST cho dòng Sport touring khá tốt và đáng tin cậy khi vào cua, kể cả lúc đường ướt.
Hoạt động và bảo dưỡng:
  • Quá ổn định và đáng tin cậy là những gì mình cảm nhận sau 8000km trên mông, thực tế ga đầu mạnh khác hoàn toàn suy nghĩ về dòng xe touring hay bị đù, ngon hơn cb500x mình đã đi qua (test xong về lấy TRK :D ), xe đi cực kỳ chắc chắn, đặc biệt lúc vào cua với full đồ, tự tin vl luôn. Hậu thì bình thường, mình full tải (thùng + người sau + đồ) chỉ kéo lên 150...Cái này không quan trọng lắm vì mua con này không để đua bơi.
  • Giá thành rẻ ở phân khúc cơ bản nên xe không có bất kỳ mode lái nào cả, chỉ có thể bật/tắt ABS bánh sau, thôi thì cũng tạm, có còn hơn không.
  • Do đặc thù địa lý mình ở gần TQ nên chi phí bảo dưỡng xe rẻ vkl luôn, tự mua về cũng nhanh nữa, chỉ ngang mấy con xe 150cc, và đồ phụ tùng chính hãng nó cực kỳ đầy đủ, thích mua gì cũng có: từ con ốc xe (các dòng pkl khác vụ này hơi bị khó) đến nguyên cục máy dàn khung sườn đều có hết, giá thì nói đơn giản thế này cho ae nào đã chơi pkl dễ hình dung: Xe mình ko cần dán, xước đâu mua vỏ mới về thay luôn cho nó nhanh. Còn máy móc thì nó cơ bản thôi, chả có công nghệ gì cao siêu cả, ae bảo dưỡng đúng hạn ở bất kỳ tiệm pkl nào đều được. Và như đã nói ở trên, xe thiết kế để việc tháo lắp bảo dưỡng rất dễ dàng, nên mình toàn tự bảo dưỡng a-z ở nhà hết, khỏi phải vác đi đâu cả, đến giờ cũng chưa phải làm cái gì lớn.
  • Độ bền cục máy? À thì cái này chắc nhiều ae lo ngại, mình cũng thế, nhưng trước khi chốt mua thì cũng xem vài clip xuyên Châu Âu của mấy anh tây lông (đi vài vạn liên tục + đổ ngã này nọ mà xe chỉ hỏng mấy cái phụ kiện ngoài lặt vặt) rồi clip ae Việt Nam đã đi xuyên Đông Dương (hiện tại đang đi chuyến mới xuyên Trung Quốc) chưa xi nhê gì thì nói chung cứ yên tâm mà chơi thôi.
  • Con này có cái tính năng reset ECU/TPU khá hay, mình lắp pô ngoài đỡ lo trục trặc này nọ. Phù hợp với khu vực nào nhà quê chưa có chỗ chạy dyno như mình...
  • Xe hai máy nhưng có tiếng hú hay như 4 máy, nghe rõ khi lên vòng tua cao, khá vui, mình có clip quay sơ sơ anh em có thể nghe tham khảo ở dưới.
Nhược điểm:
  • Thương hiệu Tào, dễ bị kỳ thị, mất giá blah blah...các kiểu.
  • Khung xe toàn bằng thép, để giảm chi phí thì phải, ưu điểm là dàn chân đầm chắc khi đi tốc cao - cực lợi khi qua các vùng biển hoặc cầu cao gió tạt nhưng nhược điểm là nặng, khó vần nếu chưa quen xe, khó xoay xở khi đi Trail hoặc Off (không khuyến cáo, nhà sx cũng nói đây là con xe touring rồi). Và là nhiều sắt thép nên nếu bị trầy/tróc sơn thì nó sẽ dễ han rỉ hơn bt, cần kỹ tính nếu muốn xe đẹp lâu dài.
  • Xe có yên khá cao (800-825mm) + trọng lượng nặng nên không phải ai cũng phù hợp để cưỡi em nó. Mình 1m73 85kg ngồi thoải mái, nhưng ae nào thấp hơn nên cẩn thận vì nếu hụt chân sẽ rất nguy hiểm khi vào đường xấu hay lúc đi đường đèo dốc.

350324906_170145702691436_2301224728426046961_n.jpg 350667272_2373985022760767_4093883571284866130_n.jpg IMG_20230521_112135.jpg IMG_20230521_112738.jpg IMG20230423100346.jpg IMG20230428155338.jpg IMG20230430100756.jpg IMG20230521105922.jpg IMG20230521110132.jpg IMG20230611170237.jpg
 
Đang hóng con Benelli tornado 402r, không biết tương lai có nhập về VN không :shame: Mặc dù là xe Khựa nhưng hồi thằng bạn có mua con Beneli 302S, chỉ chê mỗi việc giá của nó gần chạm đít R3 ra thì mình thấy cục máy rấtđáng tin cậy, ít bị hỏng vặt
 
Đang hóng con Benelli tornado 402r, không biết tương lai có nhập về VN không :shame: Mặc dù là xe Khựa nhưng hồi thằng bạn có mua con Beneli 302S, chỉ chê mỗi việc giá của nó gần chạm đít R3 ra thì mình thấy cục máy rấtđáng tin cậy, ít bị hỏng vặt
khả năng khó đấy b, nhà pp ở VN đang ngáp ngáp rồi, mà khúc xe sport cạnh tranh ác lắm, mình nghĩ ko khả thi đâu :rolleyes:
 
Dạo này không thấy ai review gì nên mình rảnh rỗi ngồi gõ gõ xíu, chủ yếu chia sẻ góc nhìn cá nhân, anh em có thời gian vào bắn chém cho vui :D
Con này giờ mua dc ở đâu vậy bác thớt ? Thấy ra con TRK 800 1 năm nay rồi mà ko thấy bán ở VN, xem ra khó thật.
Ở hầm chung cư Vin có 1 con xe TRK502 để phủ bụi cũng lâu, cho thấy chủ xe cực kì ít đi. Mình sờ thử và ngắm thấy con này to vãi, tuy xe 500 cc mà to gần = con BMW R1250GSA luôn. :ops::oh:
 
Con này giờ mua dc ở đâu vậy bác thớt ? Thấy ra con TRK 800 1 năm nay rồi mà ko thấy bán ở VN, xem ra khó thật.
Ở hầm chung cư Vin có 1 con xe TRK502 để phủ bụi cũng lâu, cho thấy chủ xe cực kì ít đi. Mình sờ thử và ngắm thấy con này to vãi, tuy xe 500 cc mà to gần = con BMW R1250GSA luôn. :ops::oh:
TRK hiện giờ đã hết xe mới rồi, chỉ còn xe cũ thôi, xe date mới thì chỉ còn ở miền Nam, ngoài Bắc thì xe của mình con date mới duy nhất. Anh em giờ muốn chơi thì kiếm xe cũng hơi vất vả tý nếu muốn keng hoặc ODO thấp.
 
TRK hiện giờ đã hết xe mới rồi, chỉ còn xe cũ thôi, xe date mới thì chỉ còn ở miền Nam, ngoài Bắc thì xe của mình con date mới duy nhất. Anh em giờ muốn chơi thì kiếm xe cũng hơi vất vả tý nếu muốn keng hoặc ODO thấp.
tks bác, chưa kể bảo dưỡng, bảo hành xe thì ra đâu nhỉ ? :sad:
 
tks bác, chưa kể bảo dưỡng, bảo hành xe thì ra đâu nhỉ ? :sad:
Bảo hành bảo dưỡng nếu muốn chính hãng thì có Tây Á trong Nam, còn ngoài Bắc thì chỉ có tự túc như mình hoặc ra tiệm ngoài chuyên Benelli, ở HN có mấy chỗ đó, phụ kiện cần sẵn thì cũng ko lo vì nhiều tiệm ngta mua stock sẵn lắm :D
 
HN có tiệm bán con CF 300SR mới cóng chỉ 5x huhu
Giá như có A2 là tớ xúc rồi :shame: (tớ phét á)
Con này mình có thấy bài bán, dáng đẹp mê luôn, CFMotor cũng là 1 trong những brand lớn nội địa Tào, nhưng 300 thì bé quá. Xưa nó thanh lý mấy con 650MT bao đẹp giá rẻ thối mà mình biết chậm quá không kịp mua :confuse:
 
Xe to nạc vl nhỉ :extreme_sexy_girl:, chơi xe thì cái vụ order đồ nhanh + rẻ là khoẻ rồi thím, hội royal enfield mang tiếng có pp chính hãng mà đồ méo gì cũng chờ order, chỉ có mấy cái lọc nhớt, dây côn thắng này nọ là chúng nó stock sẵn. Chơi 650 hay 350 còn đỡ, dòng 500 ngưng sx nên cái méo gì cũng phải tự order ebay về :haha:
 
Con này mình có thấy bài bán, dáng đẹp mê luôn, CFMotor cũng là 1 trong những brand lớn nội địa Tào, nhưng 300 thì bé quá. Xưa nó thanh lý mấy con 650MT bao đẹp giá rẻ thối mà mình biết chậm quá không kịp mua :confuse:
Con cf lại 1 xy lanh chớ. Mà giá 5x ngang r15 rồi còn gì nữa
R15v4 h giá ảo lòi ruột
 
Xe to nạc vl nhỉ :extreme_sexy_girl:, chơi xe thì cái vụ order đồ nhanh + rẻ là khoẻ rồi thím, hội royal enfield mang tiếng có pp chính hãng mà đồ méo gì cũng chờ order, chỉ có mấy cái lọc nhớt, dây côn thắng này nọ là chúng nó stock sẵn. Chơi 650 hay 350 còn đỡ, dòng 500 ngưng sx nên cái méo gì cũng phải tự order ebay về :haha:
Yep, mình cũng chơi qua mấy dòng xe rồi, cái vụ linh kiện bên pkl nó khác xa bên xe nhỏ, vừa đắt lại vừa đợi lâu, nhiều món có tiền cũng khó mua đc luôn, nên qua con xe Tào này thấy riêng khoản bảo dưỡng hạnh phúc vãi, yên tâm chơi với phá chán chê không phải lo nghĩ nhiều :D
 
1m75 80kg vần nổi em nó không chủ thớt? :adore:

Trước có ngồi thử GS thì thấy cũng oke, nhưng không có tiền mua. :cry:
 
Last edited:
nhớ hồi mấy năm trước còn có hãng CF-Moto vào VN nhưng bán đc vài chiếc đến 2021-2022 xả hàng thành lý dẹp tiệm bà nó rồi, xe TQ vào VN bán chính hãng thì khó mà sống nổi
 
nhớ hồi mấy năm trước còn có hãng CF-Moto vào VN nhưng bán đc vài chiếc đến 2021-2022 xả hàng thành lý dẹp tiệm bà nó rồi, xe TQ vào VN bán chính hãng thì khó mà sống nổi
Cũng nhiều yếu tố để các hãng rút lui lắm, cái này mình trình còi nên chưa dám bàn tới, nhưng có thêm sự lựa chọn trải nghiệm ở phân khúc tầm trung đổ xuống cho anh em thì vẫn là tốt hơn. Vấn đề này mình thấy các mẫu xe Tào làm khá tốt đấy chứ :D
 
Back
Top