Xén dải phân cách có cứu được Ngã Tư Sở?

Vẫn cần làm nốt cái đoạn đường trên cao chạy qua cái ngã 4 này mới bớt khổ dc. :D
FB_IMG_1703562681687.jpg
 
Hqua nghe tin, nay sáng 8h vừa chuột bạch thử đoạn này luôn (TC rẽ ra NT) sau cả năm giời tránh né, thấy đã vi vu thoải mái hơn k bị tắc nữa rồi mà các anh, hay do hôm nay hên thôi nhỉ :beated:
Tôi nghĩ lần này sẽ có hiệu quả. Được bao lâu thì chưa rõ
 
Hqua nghe tin, nay sáng 8h vừa chuột bạch thử đoạn này luôn (TC rẽ ra NT) sau cả năm giời tránh né, thấy đã vi vu thoải mái hơn k bị tắc nữa rồi mà các anh, hay do hôm nay hên thôi nhỉ :beated:

Sáng nay thấy đỡ hơn thật, hôm nào tôi cũng đi làm tuyến này, mọi hôm tới chân dốc đường Vd2 tới khi qua được hẳn là vào tầm 10->15p, nay chỉ mất hơn 5p.
 
Vẫn cần làm nốt cái đoạn đường trên cao chạy qua cái ngã 4 này mới bớt khổ dc. :D
Bản thân cái đường Nguyễn Trãi nó tắc nguyên đường ấy thím. Giờ giả sử có một cầu vượt chữ L nối thẳng TC với Nguyễn Trãi nó cũng không thoát người đi đâu được.
 
Anh có dám khẳng định 100% là làm đường xong ko giải quyết đc bất kì 1 vấn đề gì không?
Chắc chắn luôn
Các nước phát triển nó đã nghiên cứu rồi, càng mở rộng đường thì phương tiện càng đông, càng tắc.
Thực tế cái ngã tư sở qua bao năm xây sửa mở rộng cũng đã chứng minh điều đó
 
Bản thân cái đường Nguyễn Trãi nó tắc nguyên đường ấy thím. Giờ giả sử có một cầu vượt chữ L nối thẳng TC với Nguyễn Trãi nó cũng không thoát người đi đâu được.
Nó tắc toàn vì lý do rẽ ngang rẽ dọc chứ chả phải là do đầu Trường Chinh không thoát được.
Riêng đoạn rẽ phải vào thượng đình, khương trung là đã khiến cho nghẹt mẹ rồi, chiều nào tôi cũng tắc nhất đoạn này chứ chả phải đoạn NTS.
 
Thứ cần chấn chỉnh nhất ở cái khu này là ý thức giao thông của người dân. Tôi ko thấy nơi nào mà dân đi thiếu ý thức tham gia giao thông như cái khu này. Lúc thấp điểm đường vắng rộng vẫn cứ thích đi sai làn, lấn làn, tạt đầu, ngược chiều thì chả bảo sao cao điểm chả tắc. Mở đường rộng thế chứ rộng nữa cũng vẫn tắc thôi
 
Nhìn cái ảnh này thấy cấn cấn khó chịu thế nhỉ? Đoạn cong kia mà làm thẳng băng được thì đường đẹp hơn bao nhiêu, haiz

View attachment 2254974
Đường cong mềm mại của IQ cow đấy, năm xưa đã chả bàn nát ra rồi, mà có thay đổi được gì đâu.
Đường trước khi mở rộng thì thẳng như thước kẻ, mở xong lại thành cái ghi đông xe đạp. :haha:

 
Chắc chắn luôn
Các nước phát triển nó đã nghiên cứu rồi, càng mở rộng đường thì phương tiện càng đông, càng tắc.
Thực tế cái ngã tư sở qua bao năm xây sửa mở rộng cũng đã chứng minh điều đó
NTS bao năm qua nó ko hết tắc vì nó phải làm theo giai đoạn, anh có hiểu không? Ai chả muốn làm xoạch 1 cái là hết tắc ngay, nhưng có đủ lực để làm vậy không? không thể đủ lực để 1 phát bỏ cả đống tiền ra giải ngân trong 1 lúc như vậy nên mới cần phải làm từng giai đoạn anh có hiểu không?
Thành phố còn nhiều những nhu cầu khác giải ngân vốn, và vốn được cấp theo từng giai đoạn chứ chả ai cấp cho 1 phát 1 cục to để anh xây 4 5 hạng mục 1 lúc được cả đâu. Chứ còn nếu mà có 1 cục to đùng thì anh ko phải dậy, mấy ông lờ đờ cũng tự biết làm xoạch 1 cái xong đủ hết các hạng mục hầm chui, đường trên cao... cho anh hết.
 
Thực ra chửi NTS là chửi phần hầm đường bộ thì hợp lý, tốn bao nhiêu tiền của cho cái hầm đường bộ để rồi giờ nó thành chỗ chạy tập thể dục.
Thay vì làm cái hầm đó mà đổi thành hầm ô tô hoặc cầu vượt sang láng từ đường trên cao thì NTS cũng sẽ bớt hẳn việc tắc nghẽn.
Nói chung cũng là vì tầm nhìn quy hoạch kém, không nghĩ rằng phương tiện cá nhân đặc biệt là ô tô sẽ nhiều như vậy.
 
cứu bằng mắt, mở rộng bao nhiêu cũng ko thể theo kịp số lượng ô tô bán ra hằng ngày, ai chịu dc thì chịu thôi
 
Nó tắc toàn vì lý do rẽ ngang rẽ dọc chứ chả phải là do đầu Trường Chinh không thoát được.
Riêng đoạn rẽ phải vào thượng đình, khương trung là đã khiến cho nghẹt mẹ rồi, chiều nào tôi cũng tắc nhất đoạn này chứ chả phải đoạn NTS.
Em cũng đi đoạn này mà.
Thượng đình, khương trung dân toàn dàn hàng ngang chiếm hết cả làn đường như 2 đội quân đứng đối diện xông vào đánh nhau vậy.
Đọc truyện 2 con dê qua cầu cứ chửi dê ngu, truyện trẻ con. Thấy dân mình đi đường đúng kiểu đó luôn.
 
NTS bao năm qua nó ko hết tắc vì nó phải làm theo giai đoạn, anh có hiểu không? Ai chả muốn làm xoạch 1 cái là hết tắc ngay, nhưng có đủ lực để làm vậy không? không thể đủ lực để 1 phát bỏ cả đống tiền ra giải ngân trong 1 lúc như vậy nên mới cần phải làm từng giai đoạn anh có hiểu không?
Thành phố còn nhiều những nhu cầu khác giải ngân vốn, và vốn được cấp theo từng giai đoạn chứ chả ai cấp cho 1 phát 1 cục to để anh xây 4 5 hạng mục 1 lúc được cả đâu. Chứ còn nếu mà có 1 cục to đùng thì anh ko phải dậy, mấy ông lờ đờ cũng tự biết làm xoạch 1 cái xong đủ hết các hạng mục hầm chui, đường trên cao... cho anh hết.
Ngoài lề một chút. Em đồ là có đủ tiền cũng không lờ đờ nào dám duyệt một phát 4,5 hạng mụng làm một lúc xong hết đâu. Ông nào ký cái đó ăn hết của đội đằng sau, hết nhiệm kỳ là tụi đằng sau nó bốc mả lên cho vào lao lý chết mẹ luôn.
Làm người tốt ở VN không sống được đâu. Nhất là lờ đờ thì người tốt không lên đến chức đó được.
 
Ngoài lề một chút. Em đồ là có đủ tiền cũng không lờ đờ nào dám duyệt một phát 4,5 hạng mụng làm một lúc xong hết đâu. Ông nào ký cái đó ăn hết của đội đằng sau, hết nhiệm kỳ là tụi đằng sau nó bốc mả lên cho vào lao lý chết mẹ luôn.
Làm người tốt ở VN không sống được đâu. Nhất là lờ đờ thì người tốt không lên đến chức đó được.
Chính xác, đó chính là cái cơ chế mà tôi nói ở trên đó, cơ chế nó vậy nên đừng mong có chuyện làm nhanh làm tốt được ngay, phải chia ra làm từng phần một mỗi người làm 1 tí.
Thế mới bảo ông kia là nghĩ thì dễ lắm, hợp lý lắm, giải quyết được ngay nhưng thực tế chả ai làm vậy cả vì cơ chế nó như vậy rồi. Giờ bảo tổng lực phát triển phương tiện công cộng mà làm tốt làm nhanh thì ai dám làm, ai dám ký cho bơm tiền mạnh vào 1 mảng đó. Phải dàn trải ra chứ ko ai dám làm vậy cả.
 
Vài bữa lại thấy pic về đường Nguyễn Trãi, ngã Tư Sở...Vấn đề là nếu có một nút lớn thì thì giải quyết tắc đường ở đó mãi cũng sẽ không bao giờ hết.

Phải mở rộng mạng lưới đường, tăng tính kết nối để chia sẻ lưu lượng lưu thông. Đường thành phố muốn đi từ A->B thì cần có nhiều lựa chọn, ko đi qua nút này thì đi vòng qua nút khác khoảng cách cũng không chênh nhau nhiều. Giờ có google map real time rồi, nhìn thấy nút này tắc thì có thể vòng qua đường khác. Kiểu Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng... có tắc thì cũng không tắc cứng, tắc quá lâu.

Nguyễn Trãi, Trường Chinh... là dạng đường trục, thấy cũng đủ lớn rồi nhưng giờ các đường nhánh vừa ít, vừa nhỏ, vừa kết nối kém nên đổ dồn hết vào đây -> Cần thêm nhiều con đường khác kiểu nối Tôn Thất Tùng với vành đai 3, nối giáp bát tới Nguyễn Trãi...giảm tải.
 
Back
Top