xin tips đi xe máy nhanh mà không bị ngã

dmdeloitte

Junior Member
hello mn, mình đi xe máy airblade, nhiều lúc buổi sáng cần phóng nhanh đi làm mà hay cua gấp bị rê bánh sau rồi ngã, Nhiều lúc đi ko nhanh lắm mà phanh gấp vẫn ngã như thường. Mình thấy nhiều đứa nó phóng SH hay xe số kinh khủng mà chả ngã xe bao giờ. Mn cho mình hỏi là bóp phanh như thế nào khi phanh gấp đối với xe ga
 
hello mn, mình đi xe máy airblade, nhiều lúc buổi sáng cần phóng nhanh đi làm mà hay cua gấp bị rê bánh sau rồi ngã, Nhiều lúc đi ko nhanh lắm mà phanh gấp vẫn ngã như thường. Mình thấy nhiều đứa nó phóng SH hay xe số kinh khủng mà chả ngã xe bao giờ. Mn cho mình hỏi là bóp phanh như thế nào khi phanh gấp đối với xe ga
vào cua hạ tốc độ nhẹ lại 1 xíu, tay ga vẫn giữ đều k nhả trôi xe(cái này đặc biệt, vì giữ ga máy vs bánh còn đồng tốc đc), vào cua nên quan sát tình huống từ trước để phán đoán, mà chủ yếu tập phản xạ thôi thím hehe
 
vào cua hạ tốc độ nhẹ lại 1 xíu, tay ga vẫn giữ đều k nhả trôi xe(cái này đặc biệt, vì giữ ga máy vs bánh còn đồng tốc đc), vào cua nên quan sát tình huống từ trước để phán đoán, mà chủ yếu tập phản xạ thôi thím hehe
đôi khi mình vào cua lường trước sự việc là có khả năng bị rê bánh sau rồi ngã mà đúng ngã thật, lúc đó không hiểu sao lại ngã mặc dù cẩn thận tâm lý rồi :LOL:)
 
đi chậm thôi thím. còn đi xe số thì khẩn cấp nhất là về số nhanh rồi mới phanh, xe ga thì giảm ga rồi phanh nhấp nhả cái tay. xe có điều kiện mua thì chơi cái dòng có abs ý, đi nhanh mà xòe có ngày gẫy chân gẫy tay đấy thím
 
Đi xe số 2 lần reset đồng hồ như e thì tip là hạn chế phanh trước tối đa có thể thôi, ưu tiên đạp phanh sau hơn, với cảm giác mặt đường nữa, thấy nó cát cát hoặc trời mưa thì tự biết mà đi chậm thôi bác. Bọn n đi nhanh chưa ngã là vì nó chưa xui :LOL: Đi nhanh cả vạn lần ko sao, nhưng chỉ cần một lần ngã là xong. Tốt nhất thì nên hạn chế đưa mình vào nguy hiểm.
 
Đi xe số 2 lần reset đồng hồ như e thì tip là hạn chế phanh trước tối đa có thể thôi, ưu tiên đạp phanh sau hơn, với cảm giác mặt đường nữa, thấy nó cát cát hoặc trời mưa thì tự biết mà đi chậm thôi bác. Bọn n đi nhanh chưa ngã là vì nó chưa xui :LOL: Đi nhanh cả vạn lần ko sao, nhưng chỉ cần một lần ngã là xong. Tốt nhất thì nên hạn chế đưa mình vào nguy hiểm.
chung là đã đi xe kém mà bị xòe thì càng đi xe kém hơn thôi, xe máy có hiện đại mấy nó vẫn chỉ giảm cho mình được cái rủi ro thôi,còn đen thì vẫn ngã như bình thường,hệ thịt bọc sắt mà, ra đường như một cuộc hên xui
 
Tôi đi AB gần 10 năm mà chưa gặp trường hợp nào như này cả =]]

MÌnh nghĩ fence nên đi kiểm tra lại hệ thống phanh (dầu phanh, má phanh, đĩa, ...), sau đó là đi thay vỏ. Có phóng nhanh thì cũng thả ga ra rồi phanh, trường hợp phanh mà bánh sau rơ thì vỏ xe có vấn đề hoặc còn ga mà vẫn nghiến răng phanh.

Nhưng mà mình nghĩ tốt hơn hết là đừng đi nhanh làm con mẹ gì, đi trễ 1 xíu nhưng an toàn cái mạng.
 
hello mn, mình đi xe máy airblade, nhiều lúc buổi sáng cần phóng nhanh đi làm mà hay cua gấp bị rê bánh sau rồi ngã, Nhiều lúc đi ko nhanh lắm mà phanh gấp vẫn ngã như thường. Mình thấy nhiều đứa nó phóng SH hay xe số kinh khủng mà chả ngã xe bao giờ. Mn cho mình hỏi là bóp phanh như thế nào khi phanh gấp đối với xe ga
Rà phanh, phải cứng tay lái lên, rà cả 2 phanh nhưng mà dồn lực phanh sau nhiều hơn phanh trước, kiểu phải cảm nhận quen cái lực phanh nữa, tôi không hiểu sao có những người lại đi xe dở khủng khiếp. Tôi trước giờ chạy cbs quen ròi không lệ thuộc vào abs vào tôi chạy rất nhanh, bản thân tôi dùng phanh không abs vẫn ngon vcl chủ yếu do kỹ năng thôi.
 
1. Ngoài lý do kỹ thuật nên coi lại bánh xe. Đi cua thì kiếm bánh ngon, nó bám đường hơn. Cái nầy là sự thật. Đầu tư nó rẽ và dễ, hiệu quả thấy nhanh nhất. Muốn coi thì cứ ra chỗ bán bánh coi - kiếm con bánh nào bề ngang lớn hơn tý+ ít gai (= bề mặt cao su tiếp xúc đường nhiều hơn) = là bám đường nhiều hơn đỡ xoè đó (khuyết điểm, bánh dạng nầy tiếp xúc nhiều dễ mòn = hao nhanh hơn + tốn xăng hơn, thêm cái cũng dễ dính đinh hơn nên cần coi bánh dầy nhiều lớp cho bị đâm ít thủng). Thời trước chạy thay kiểu đó bánh caosumina cho dream còn đưa bơi như film đc, nhưng đó là lúc mình trẻ, giờ già rồi nên ko rõ - toàn nghe thợ khuyên bánh hãng hiệu nước ngoài, lại chả đua bơi nữa, nên chỉ cần bánh ít ăn đinh là ngon!!
2. Coi lại cách chạy và thắng. Vào cua đừng thắng gấp dễ trượt bánh xoè. Về thắng tuyệt đối ko thắng mạnh, bánh ngon gì gì mà thắng mạnh cũng xoè, nên phải quan sát ok - trừ bất khả kháng ai băng ngang hay gì mới thắng gấp, còn lại là rà thắng chân + nhấp nhả nhẹ nhẹ thắng tay kiểu abs đó. Còn ko quen nhấp nhả thì bỏ, chỉ rà thắng chân. Chứ thắng tay thắng dĩa ăn lắm, thắng mà hơi sâu tý là dính bánh xoè liền, nhấp nhả nhấp nhả nhẹ nhàng mới ko bị. Đây là lý do bọn SH ít bị nè + bánh nó lớn hơn nên bám đường ngon hơn bánh xe fen.
 
Khi phanh thì trọng tâm người và xe dồn về phía trước, phía đuôi xe nhẹ đi nên nếu phanh gấp mà sử dụng phanh sau rất dễ khoá cứng bánh sau -> bánh xe sẽ trượt chứ ko phải là lăn nên dễ mất thăng bằng và ngã.
Mình chạy xe thường hay sử dụng phanh trước chứ ít xài phanh sau lắm. Lúc phanh thì cứ siết vô từ từ theo cảm nhận lúc đó thôi. Mà đã dùng phanh thì nên để thẳng tay lái ko bẻ cua, ko thì cũng rất dễ mất thăng bằng.
 
đừng bóp cứng phanh trước thôi. Ngón tay lúc nào cũng phải rà chỗ 2 tay thắng để có j bất ngờ là siết 2 phanh cùng lúc, hạn chế xòe. Tôi đang chạy SH phanh CBS thì thấy bóp cứng là nó ghìm xe đứng im luôn, ko bị quăng đít :big_smile: vào cua thì nên nghiêng người theo góc cua, đừng cứng người quá dễ xòe
 
hello mn, mình đi xe máy airblade, nhiều lúc buổi sáng cần phóng nhanh đi làm mà hay cua gấp bị rê bánh sau rồi ngã, Nhiều lúc đi ko nhanh lắm mà phanh gấp vẫn ngã như thường. Mình thấy nhiều đứa nó phóng SH hay xe số kinh khủng mà chả ngã xe bao giờ. Mn cho mình hỏi là bóp phanh như thế nào khi phanh gấp đối với xe ga

Đi xe số 2 lần reset đồng hồ như e thì tip là hạn chế phanh trước tối đa có thể thôi, ưu tiên đạp phanh sau hơn, với cảm giác mặt đường nữa, thấy nó cát cát hoặc trời mưa thì tự biết mà đi chậm thôi bác. Bọn n đi nhanh chưa ngã là vì nó chưa xui :LOL: Đi nhanh cả vạn lần ko sao, nhưng chỉ cần một lần ngã là xong. Tốt nhất thì nên hạn chế đưa mình vào nguy hiểm.
làm theo hướng dẫn và cái kết.
Phanh trước tác dụng hơn phanh sau rất nhiều, nếu cần giảm tốc, ưu tiên lực bóp phanh trước, phanh sau đệm nhẹ hơn.
Vào cua con AB dễ xòe vì xe thiết kế như l, cái bánh bé như cái tăm so với sh như cái đũa.
Nên ưu tiên mua xe có ABS, chỉ cần bánh trước cũng được. Đảm bảo mẹ luôn mấy người đi kém kiểu gì nó cũng cứu vài pha ngã. Mấy vụ ngã hàng loạt do đường trơn chả con nào có ABS hết, vì có thì nó đã dừng lại được rồi.
 
Back
Top