thảo luận ý tưởng bôi trơn xích xe máy tự động

chiensotrap

Senior Member
Hi các bác!
Em rất yêu quý chiếc xe của em, cứ 2 tuần là em lại lôi xe ra bôi trơn đủ thứ, đặc biệt là cái xích xe. Mỗi tuần em đi hơn 200km, 2 tuần là khoảng 500 cây.
Giờ em có 3 phương án để nhớt tự bôi trơn xích.

1. Sử dụng chai đựng nhớt để nó tự rơi xuống.
2. Dùng bông gòn thấm hút nhớt để bôi trơn.
3. Kết hợp 2 cách trên.

Bác nào bán chainlube có thể recommend cho em hoặc tài trợ luôn nếu bác cảm thấy thích ý tưởng này :D (vì mục đích khoa học). Em sinh viên chạy si fi, bắt đầu tháng 7 sẽ bắt đầu thử nghiệm, sau mỗi 500km gỡ hộp sên ra coi sên có khô không, sau đấy lập bảng thống kê cho từng phương pháp.

Các bác thấy sao về ý tưởng này?
 
Hi các bác!
Em rất yêu quý chiếc xe của em, cứ 2 tuần là em lại lôi xe ra bôi trơn đủ thứ, đặc biệt là cái xích xe. Mỗi tuần em đi hơn 200km, 2 tuần là khoảng 500 cây.
Giờ em có 3 phương án để nhớt tự bôi trơn xích.

1. Sử dụng chai đựng nhớt để nó tự rơi xuống.
2. Dùng bông gòn thấm hút nhớt để bôi trơn.
3. Kết hợp 2 cách trên.

Bác nào bán chainlube có thể recommend cho em hoặc tài trợ luôn nếu bác cảm thấy thích ý tưởng này :D (vì mục đích khoa học). Em sinh viên chạy si fi, bắt đầu tháng 7 sẽ bắt đầu thử nghiệm, sau mỗi 500km gỡ hộp sên ra coi sên có khô không, sau đấy lập bảng thống kê cho từng phương pháp.

Các bác thấy sao về ý tưởng này?
khùng quá cha, tra nhớt phải vệ sinh đất cát trước hẵng bôi, kĩ thì tầm 1 tuần 1 lần. si thì xích có hộp che thì ngại gì, cùng lắm bữa nào đi mưa thì tháo ra vệ sinh thôi. Bộ nsd đắt mới lo chớ t đi combo có 400k cả cụm phải chạy trên 15k km mới dão thì tháng tra 1 lần còn lười
 
khùng quá cha, tra nhớt phải vệ sinh đất cát trước hẵng bôi, kĩ thì tầm 1 tuần 1 lần. si thì xích có hộp che thì ngại gì, cùng lắm bữa nào đi mưa thì tháo ra vệ sinh thôi. Bộ nsd đắt mới lo chớ t đi combo có 400k cả cụm phải chạy trên 15k km mới dão thì tháng tra 1 lần còn lười
có nhiều cách mà bác
 
tra vừa đủ thôi, vừa đi vừa đổ thì cát đất dính đầy :D mình đi sên phốt nên chỉ bôi vừa đủ & tránh gỉ sét mắt sên. đi lâu quá thì lôi qua vệ sinh rồi xịt mới lun

cách của mình là xịt đúng 1 đường dài vào sên, xong dùng bao ni lông trùm vô tay rồi thoa đều phần nhớt đó hết các mặt sên, làm như vậy đủ 1 vòng sên là xong :D

chainlube mình xài của wd40, khi khô nó sẽ dính như keo dán vậy
 
Hi các bác!
Em rất yêu quý chiếc xe của em, cứ 2 tuần là em lại lôi xe ra bôi trơn đủ thứ, đặc biệt là cái xích xe. Mỗi tuần em đi hơn 200km, 2 tuần là khoảng 500 cây.
Giờ em có 3 phương án để nhớt tự bôi trơn xích.

1. Sử dụng chai đựng nhớt để nó tự rơi xuống.
2. Dùng bông gòn thấm hút nhớt để bôi trơn.
3. Kết hợp 2 cách trên.

Bác nào bán chainlube có thể recommend cho em hoặc tài trợ luôn nếu bác cảm thấy thích ý tưởng này :D (vì mục đích khoa học). Em sinh viên chạy si fi, bắt đầu tháng 7 sẽ bắt đầu thử nghiệm, sau mỗi 500km gỡ hộp sên ra coi sên có khô không, sau đấy lập bảng thống kê cho từng phương pháp.

Các bác thấy sao về ý tưởng này?
Tra vào nhiều văng bắn bẩn chứ có gì đâu fen, sên có các te chắn nên cũng ít bụi bẩn, cứ định kỳ cạy nắp ra vệ sinh bằng dầu DO và mua lọ bôi trơn repsol hay ipone xịt vô là quý lắm rồi, chế cháo chi mệt
AbnanzQ.gif
 
Tra vào nhiều văng bắn bẩn chứ có gì đâu fen, sên có các te chắn nên cũng ít bụi bẩn, cứ định kỳ cạy nắp ra vệ sinh bằng dầu DO và mua lọ bôi trơn repsol hay ipone xịt vô là quý lắm rồi, chế cháo chi mệt
AbnanzQ.gif
Chiếc wave mua năm 2008 đến giờ ngoài thay nhông sên dĩa ra chả khi nào mở hộp ra tra nhớt:big_smile:
 
đọc một hồi rồi mới thấy đang chạy si fi, nó có cacte rồi thì dưỡng làm gì dữ vậy bác???

Mình chạy sên trần mà nhiều khi 2 tháng mới chăm 1 lần.
Còn thích chơi lớn thì xem cách nào chế phần dưới cacte thành cái máng nhớt luôn thử xem!
 
đọc một hồi rồi mới thấy đang chạy si fi, nó có cacte rồi thì dưỡng làm gì dữ vậy bác???

Mình chạy sên trần mà nhiều khi 2 tháng mới chăm 1 lần.
Còn thích chơi lớn thì xem cách nào chế phần dưới cacte thành cái máng nhớt luôn thử xem!
:D người chơi hệ văng toé, siêu dơ, siêu đọng cát, gặp trời mưa nữa thì siêu lầy luôn thým
 
đọc một hồi rồi mới thấy đang chạy si fi, nó có cacte rồi thì dưỡng làm gì dữ vậy bác???

Mình chạy sên trần mà nhiều khi 2 tháng mới chăm 1 lần.
Còn thích chơi lớn thì xem cách nào chế phần dưới cacte thành cái máng nhớt luôn thử xem!
chơi kiểu đó có khi nhớt nó văng lên cả đầu
 
có cacte thì chắc ko văng lên cả đầu đâu, nhưng bụi, nước mưa sẽ văng vào qua trục bánh sau, cũng như từ đó tóe ra bánh xe, rồi 1 thời gian sẽ thành 1 hỗn hợp bùn nhão, mỗi lần dắt vào nhà thì thôi rồi luôn! hahahha
 
THÔI, MUA CHAI XỊT DƯỠNG XÍCH LOẠI TỐT TỐT MẤY TRĂM NGÀN LÂU LÂU XỊT CÁII
VÂNG, EM CHƠI LỚN XỊT TỪNG KM LUÔN CHO BÁC XEM NHÉ
Tra vào nhiều văng bắn bẩn chứ có gì đâu fen, sên có các te chắn nên cũng ít bụi bẩn, cứ định kỳ cạy nắp ra vệ sinh bằng dầu DO và mua lọ bôi trơn repsol hay ipone xịt vô là quý lắm rồi, chế cháo chi mệt
AbnanzQ.gif
Không dơ, lên được ý tưởng là em sẽ làm cái van tự ngắt khi xe dừng rồi. Với lại phải điều tiết lượng dầu khi xe chạy, thế nên em mới nói sẽ lập bảng thống kê đấy.
:D người chơi hệ văng toé, siêu dơ, siêu đọng cát, gặp trời mưa nữa thì siêu lầy luôn thým
Haha, thế nên làm thử rồi mới biết được bác. Hiệu chỉnh từ từ là hết
 
idea.png

Ý tưởng em sẽ là như này, kích cỡ bi, độ rộng của của lỗ thông hơi và lỗ xả dầu là 3 biến số. Cái này hoạt động khi xe chạy, qua vạch giảm tốc, chỗ shock,... viên bi sẽ văng lên để nhớt chảy ra.
 
Back
Top