đánh giá Yadea G5 - Xịn nhất Yadea việt nam | So sánh Evo 200

Le0.ifo

Senior Member
Hi các bác,

Chẳng là e đang muốn đổi xe. Hiện đang đi Vision 2012 tã rồi. Dạo này cũng đau lưng nên tính mua con xe điện nào đi êm, nhún tốt.

Sau 1 tháng nằm vùng hội xe điện vinfast thì em có kết dáng con Evo nhất nhưng ok nhất là mua Klara S 2022 cho xịn. Thế này trong lúc tìm hiểu xe điện em lại thấy con Yadea G5 này. Kết luôn cái dáng của nó.

Đau cái mà đợt này Yadea G5 khan hàng, Chỉ còn Yadea G5 lite chạy acquy + ko biết có cắt giảm gì ko. Con G5 này pin này giá 30 củ khoai. Ra biển nữa là mất 34 củ. Đợt đầu là 40 củ có thêm nhiều tính năng như App, định vị... Bản 30tr này bị cắt hết
IMG_3528 (1).JPG

30tr này đã gồm pin, nếu ko tính pin thì giá cũng loanh quanh = Evo. Do đó so sánh với Evo là chuẩn bài rồi.

Evo thì em chưa đi nhiều, mới ra 3S chạy vào vòng thôi tuy nhiên cũng có vài so sánh như sau

1. Về bề ngoài. Cả 2 con em đều thích dáng. Nước sơn 2 con khá giống nhau. Tuy nhiên nhìn qua thì thấy 1 vài chỗ Evo không bằng như cụm núm, tay cầm nhìn như honda cup đời nhà tống. Yên xe thì khá ọp ẹp. Các chi tiết trông không hầm hố với hiện đại bằng G5
IMG_3544.jpg

2. G5 tuy bỏ app nhưng có smartkey khá tiện dùng để khởi động xe và chống trộm rất hay.
IMG_3543.jpg

3. G5 có phanh đĩa sau + các chi tiết ở bánh sau = kim loại rất chắc.
IMG_3542.jpg

4. G5 thì giảm sóc cực tốt. nhún êm. Thêm phuộc sau có thể chỉnh được độ cao hơn hẳn Evo phuộc cứng

-> Giá là như nhau tuy nhiên G5 build ăn đứt Evo.

G5 có điểm yếu là chạy được ít km. đâu đó tầm 70km và ko có sạc nhanh. Em hay đi loanh quanh 20km 1 ngày nên ko quan tâm lắm.

Ps: đi 40k còn 60% pin. Thế đi ít nhất cũng 80km
 
Last edited:
G5 ăn chặt evo
nhưng so với klara S, đặc biệt 2020 thì G5 hơn được cái rẻ hơn và có cả pin 1 cục nhưng gần = 70% 2 cục klara S

Chung ý kiến nếu tính xe k tính pin thì G5 ngon hơn evo. nhưng xét thêm phần pin thì EVO thuê pin chạy thoải mái hơn, pin g5 mà lỡ hư hay gì là mệt lắm, còn bảo hành thì hãng, nhưng chờ lâu. Hết bảo hành kiếm chỗ sửa khoai lắm. Từng hư pin klara A1 nên thấy mệt. Tìm thấy mẹ mới ra được 2 chỗ, 1 bắc, 1 nam. Còn lại mấy tiệm bán pin, độ xe chỉ biết bán pin mới chứ không nhận sửa, nghe pin lỗi cái câu đầu tiên luôn là lên pin mới đi anh, bên em không sửa.
 
G5 ăn chặt evo
nhưng so với klara S, đặc biệt 2020 thì G5 hơn được cái rẻ hơn và có cả pin 1 cục nhưng gần = 70% 2 cục klara S

Chung ý kiến nếu tính xe k tính pin thì G5 ngon hơn evo. nhưng xét thêm phần pin thì EVO thuê pin chạy thoải mái hơn, pin g5 mà lỡ hư hay gì là mệt lắm, còn bảo hành thì hãng, nhưng chờ lâu. Hết bảo hành kiếm chỗ sửa khoai lắm. Từng hư pin klara A1 nên thấy mệt. Tìm thấy mẹ mới ra được 2 chỗ, 1 bắc, 1 nam. Còn lại mấy tiệm bán pin, độ xe chỉ biết bán pin mới chứ không nhận sửa, nghe pin lỗi cái câu đầu tiên luôn là lên pin mới đi anh, bên em không sửa.
Klara thì giá nó cao hơn nên chắc là hơn rồi. Còn về sữa chữa 2 thằng chờ lâu như nhau. Nhưng Yadea dc cái có nhiều đại lý xe điện chứ vin 3s thỉnh thoảnh có cái thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Klara thì giá nó cao hơn nên chắc là hơn rồi. Còn về sữa chữa 2 thằng chờ lâu như nhau. Nhưng Yadea dc cái có nhiều đại lý xe điện chứ vin 3s thỉnh thoảnh có cái thôi

via theNEXTvoz for iPhone
3s vinfast ở HCM nhiều lắm fen, nhưng cũng không thay đổi được gì. Xe mình bị hư 6 tuần vẫn đang chờ linh kiện thay.
 
Klara thì giá nó cao hơn nên chắc là hơn rồi. Còn về sữa chữa 2 thằng chờ lâu như nhau. Nhưng Yadea dc cái có nhiều đại lý xe điện chứ vin 3s thỉnh thoảnh có cái thôi

via theNEXTvoz for iPhone
3s vinfast ở HCM nhiều lắm fen, nhưng cũng không thay đổi được gì. Xe mình bị hư 6 tuần vẫn đang chờ linh kiện thay.
 
bác đã nhận xét như vậy thì G5 ăn chặt
VF công bố 200km nhưng thực tế tầm 100km 100km-150km thôi
G5 chạy pin thì ok rồi, pin hư thay khối pin độ vào chạy tiếp, khỏe không cần hack ECU
 
Last edited:
bác đã nhận xét như vậy thì G5 ăn chặt
VF công bố 200km nhưng thực tế tầm 100km thôi
G5 chạy pin thì ok rồi, pin hư thay khối pin độ vào chạy tiếp, khỏe không cần hack ECU

Phét vừa thôi bạn.
Tôi test rồi đây

Xe + người = 160kg
Chạy eco (max 45km/h): 4km
Leo núi đôi 9*, 10*: 4km
Còn lại chạy chế độ sport (max 70km/h)
Tổng cung: 90km
Pin: 100 còn 42, dùng 58%
Tốc trung bình: 40km/h
Dung lượng pin 3.5kw tương đương 3.5 số điện. đi hết 52% pin coi như 2.0 số điện.
 
bác đã nhận xét như vậy thì G5 ăn chặt
VF công bố 200km nhưng thực tế tầm 100km thôi
G5 chạy pin thì ok rồi, pin hư thay khối pin độ vào chạy tiếp, khỏe không cần hack ECU
Riêng vụ pin thì bọn van phít làm ổn thím ạ, em 9xkg chạy toàn sport kéo lên toàn 5x 6x thì đến lúc còn 10% xe đi đc 13xkm lận thím ạ :3
 
Riêng vụ pin thì bọn van phít làm ổn thím ạ, em 9xkg chạy toàn sport kéo lên toàn 5x 6x thì đến lúc còn 10% xe đi đc 13xkm lận thím ạ :3
mình không chê pin của vf, mình cũng ko có xe để test nên chỉ nhận xét thông qua review trên yt
1675229518960.png


nói chung quãng đường xe điện phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không giống như xe xăng thì nó sẽ ổn định
 
mình không chê pin của vf, mình cũng ko có xe để test nên chỉ nhận xét thông qua review trên yt
View attachment 1637554

nói chung quãng đường xe điện phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không giống như xe xăng thì nó sẽ ổn định
Nhưng con này tốc độ max đc 55Km thì cũng chỉ ngang với con Evo Lite, hoặc Evo chạy ở chế độ ECO
Thì so sánh chế độ ECO của con Evo với con này là chuẩn
Chưa kể dòng Yadea chuyên gia ăn gian cây số nữa! Có chắc là đi đc từng đấy cấy số như Yadea "công bố" ko?
 
Nhưng con này tốc độ max đc 55Km thì cũng chỉ ngang với con Evo Lite, hoặc Evo chạy ở chế độ ECO
Thì so sánh chế độ ECO của con Evo với con này là chuẩn
Chưa kể dòng Yadea chuyên gia ăn gian cây số nữa! Có chắc là đi đc từng đấy cấy số như Yadea "công bố" ko?
nếu vậy thì chốt klaraS, build khá ổn, độ bền linh kiện, dàn nhựa đã được chứng minh qua nhiều năm vẫn ok (tiệm cận xe xăng rồi)
 
Phét vừa thôi bạn.
Tôi test rồi đây

Xe + người = 160kg
Chạy eco (max 45km/h): 4km
Leo núi đôi 9*, 10*: 4km
Còn lại chạy chế độ sport (max 70km/h)
Tổng cung: 90km
Pin: 100 còn 42, dùng 58%
Tốc trung bình: 40km/h
Dung lượng pin 3.5kw tương đương 3.5 số điện. đi hết 52% pin coi như 2.0 số điện.
Cũng trâu đấy chứ, tính ra chạy 90% quãng đường là sport mà 1% đi được 1.5 km
 
Back
Top